meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hải Phòng ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư khi mới có thêm khu công nghiệp 4.600 tỷ đồng

Thứ tư, 15/06/2022-18:06
Dự án Khu công nghiệp Tiên Thanh có quy mô hơn 410 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 4.597,460 tỷ đồng . Đây là một trong 15 dự án khu công nghiệp mới được Hải Phòng quy hoạch và thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025. 

Dự án Khu công nghiệp Tiên Thanh 

Theo baodautu.vn, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 647/QĐ – TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng. 

Khu công nghiệp này thuộc địa bàn xã Tiên Thanh và xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư khu công nghiệp Tiên Thanh. Vốn đầu tư cho dự án là 4.597,469 tỷ đồng, trong đó vốn góp của chủ đầu tư khoảng 919,49 tỷ đồng, gần 3.678 tỷ còn lại là vốn huy động. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư. 


Khu công nghiệp Tiên Thanh có tổng vốn đầu tư 4.600 tỷ đồng. Ảnh minh họa.
Khu công nghiệp Tiên Thanh có tổng vốn đầu tư 4.600 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Hải Phòng quy hoạch 15 khu công nghiệp mới với tổng diện tích trên 6.200 ha. Khu công nghiệp Tiên Thanh là một trong số 15 khu công nghiệp mới đó. Mục đích xây dựng khu công nghiệp này nhằm giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện Tiên Lãng và các huyện, tỉnh lân cận; phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn. 

Khu công nghiệp Tiên Lãng được định hướng là một khu công nghiệp đa ngành gồm công nghiệp sản xuất chế tạo, lắp ráp đồ điện tử, sản xuất các sản phẩm cơ khí, công nghiệp hàng tiêu dùng,...

Tại Quyết định số 647, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về việc báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc theo dõi, chỉ đạo các khu công nghiệp hoạt động đúng theo quy định của pháp luật.

UBND Thành phố Hải Phòng có nhiệm vụ đảm bảo tính chính xác của các thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; triển khai dự án phù hợp với quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. UBND thành phố thực hiện kiểm tra, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê; bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.


Trong giai đoạn 2021 - 2025, Hải Phòng đẩy mạnh đầu tư, xây dựng 15 khu công nghiệp mới.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Hải Phòng đẩy mạnh đầu tư, xây dựng 15 khu công nghiệp mới.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND Thành phố Hải Phòng chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng và các cơ quan có liên quan hướng dẫn chủ đầu tư quy định cụ thể về quy mô vốn đầu tư và tiến độ thực hiện dự án theo từng giai đoạn. Đặc biệt, giám sát và đánh giá việc triển khai dự án, trong đó có việc góp vốn và huy động vốn đầu tư đủ, đúng thời hạn của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đất đai, doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản,…

Khu công nghiệp Tiên Thanh có vị trí địa lý thuận lợi, sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng khi hội tủ đủ 5 loại hình giao thông, giúp thuận lợi cho việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa. Khu công nghiệp này được đánh giá có nhiều tiềm năng phát  triển, thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng và thúc đẩy nền kinh tế của Thành phố Hải Phòng.  

“Mỏ vàng” hấp dẫn nhà đầu tư 

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, quy hoạch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia. 

Trải qua hơn hai năm đại dịch Covid-19, gần như toàn bộ nền kinh tế đều bị ảnh hưởng, trong đó lĩnh vực bất động sản chịu tác động rất nặng nề. Tuy nhiên “trong nguy có cơ”, thời điểm khó khăn nhất đó lại thấy được sự “cú lộn ngược dòng” của phân khúc bất động sản công nghiệp. 

Theo ông Koen Soenens, Giám đốc kinh doanh và marketing tại khu công nghiệp Deep C, trong thời gian dịch bệnh tỷ lệ lấp đầy tại khu công nghiệp này thậm chí còn cao hơn so với 5 năm trước đó. “Chúng tôi đã sử dụng sự hỗ trợ của tất cả những công nghệ truyền thông hiện đại, để kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài, mời nhà đầu tư tham gia, chứng kiến sự phát triển đang diễn ra tại các khu công nghiệp qua các video, cũng như những dịch vụ mà Deep C cùng cấp. Thay vì đợi nhà đầu tư thứ cấp tìm đến, chúng tôi đã tận dụng sự hỗ trợ của công nghệ để chia sẻ quảng bá và gửi thông điệp của Deep C đến với các nhà đầu tư…”, ông Koen Soenens chia sẻ. 


Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền là một trong những khu công nghiệp sinh thái tiêu biểu của Hải Phòng.
Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền là một trong những khu công nghiệp sinh thái tiêu biểu của Hải Phòng.

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ, Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng các công nghệ thông tin trong việc thu hút đầu tư, xây dựng phần mềm trợ lý ảo 360, để cho khách hàng ở bất cứ đâu trên toàn thế giới cũng có thể tham quan được khu công nghiệp, chúng tôi tiến hành tổ chức hội họp tìm nhà đầu tư qua video call, do vậy mà các nhà đầu tư cũng cảm nhận và khảo sát được đến 80 – 90 % chất lượng của khu công nghiệp”.

Với những cách làm tiên phong trên, thị trường bất động sản khu công nghiệp của Thành phố Hải Phòng được đánh giá là “miền đất hứa” của các nhà đầu tư lớn. 

Hiện nay, tỷ lệ lấp đầy 12 khu công nghiệp đang có tại Hải Phòng là trên 70%, giá thuê đạt gần 100 USD/1m2 một chu kỳ thuê (thuộc mức cao tại thị trường miền Bắc).

Những khu công nghiệp đang mở bán tại Hải Phòng gồm Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, tỷ lệ lấp đầy 60%, DeepC 60%, Nam Đình Vũ 50%. Bất động sản công nghiệp sinh thái chiếm 16,5% như khu công nghiệp Nam Cầu Kiền: 263,32ha, Deep C: 1.736ha…


Hải Phòng có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông giúp thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào bất động sản công nghiệp.
Hải Phòng có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông giúp thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào bất động sản công nghiệp.

Các dự án khu công nghiệp lớn tại Hải Phòng tập trung chủ yếu tại 3 quận huyện gồm Hải An, An Dương, Thủy Nguyên. Bởi 3 quận, huyện này đều sở hữu hệ thống giao thông giúp nhanh chóng kết nối tới cảng biển, sân bay, đường bộ. Những khu công nghiệp tại đây được hưởng lợi từ chính sách ưu đãi của khu kinh tế, nguồn lao động có tay nghề dồi dào. Với việc có thêm Khu công nghiệp Tiên Thanh ở huyện Tiên Lãng, sẽ nối dài những dự án bất động sản khu công nghiệp tại Thành phố Hải Phòng. 

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea), Thành phố Hải Phòng có tiềm năng lớn để phát triển bất động sản khu công nghiệp. Là “mỏ vàng” hấp dẫn các nhà đầu tư khai thác bởi sở hữu 5 loại hình giao thông gồm đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không, đường ống, cùng với đó vị trí địa lý thuận lợi, cửa ngõ xuất nhập khẩu của khu vực phía Bắc.

Với những lợi thế trên, Thành phố Hải Phòng đã và đang xúc tiến, triển khai đầu tư, xây dựng thêm các khu công nghiệp trong 5 năm tới. Thành phố đẩy mạnh việc mở rộng và phát triển sản xuất để thu hút nhiều hơn dòng vốn FDI, với định hướng phát triển công nghiệp sinh thái bền vững.

Trong năm 2021, Hải Phòng dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Nhiều chuyên gia dự báo số vốn FDI đổ vào các khu công nghiệp tại “thành phố cảng” trong năm 2022 vẫn tiếp tục đà tăng trưởng. Do đó, thị trường bất động sản khu công nghiệp tại Hải Phòng có nhiều dư địa phát triển trong tương lai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước