meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hà Nội: Đường xây mới tại 4 quận nội đô yêu cầu vỉa hè rộng tối thiểu 4m

Thứ hai, 28/03/2022-11:03
Hà Nội vừa ban hành quy chuẩn về kiến trúc, bảo tồn cây xanh, những khu vực hạn chế quảng cáo, không gian ngầm... tại khu vực các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 975/QĐ-UBND kèm Quy chuẩn kỹ thuật về quy hoạch, kiến trúc tại khu vực các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Nhiều nội dung yêu cầu bắt buộc phải tuân theo trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu, thiết kế đô thị, quy hoạch chi tiết và tổng mặt bằng dự án đầu tư trên địa bàn 4 quận của thành phố Hà Nội.

Khi quy hoạch, bất động sản tại các quận này trở nên thu hút và giá cả cũng nhanh chóng tăng lên. Tham khảo ngay Bán đất nền Đống Đa để cập nhật thông tin giá cả tại Đống Đa nhé.

Theo đó, đối với quy hoạch sử dụng đất, các trường mầm non được xây dựng tối đa 4 tầng. Tầng 4 chỉ dùng để phục vụ cho các công trình phụ trợ, không bố trí phòng học. Các công trình như trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông không được xây dựng quá 5 tầng. Phòng học của học sinh yêu cầu bố trí từ tầng 4 trở xuống. Gara ô tô không bố trí ở dưới tầng hầm khối nhà học.

Đối với trường hợp, hiện trạng của khu vực quy hoạch không thể bổ sung diện tích cây xanh sử dụng công cộng đảm bảo theo quy định, đồ án quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị yêu cầu đề xuất bổ sung cây xanh cùng không gian mở trong các lô đất và phải đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận, sử dụng.

UBND thành phố Hà Nội cũng quy định khi cải tạo xây dựng đô thị cũ cùng với thiết kế quy hoạch đô thị mới cũng như quy hoạch xây dựng các điểm dân cư tại 4 quận nội đô, cần phải nghiên cứu bảo tồn hoặc phải sử dụng hợp lý các khu cây xanh hiện có, đặc biệt là với các cây cổ thụ có giá trị.

Không gian cây xanh yêu cầu phải được gắn kết với nhau thành một hệ thống hoàn chỉnh và liên tục. Các quận đề nghị ưu tiên tận dụng đất ven hồ và các khoảng trống hình thành trong quá trình cải tạo, tái thiết kế đô thị để dành chỗ cho cây xanh và thảm cỏ.

Các hè phố yêu cầu phải có kích thước mặt cắt ngang từ 3m trở lên, cần xem xét bố trí dải bồn hoa tại những vị trí tiếp giáp với lòng đường để gia tăng diện tích cây xanh, tạo cảnh quan và chống lấn chiếm vỉa hè.

"Trong các khu vực tái thiết đô thị, các tuyến đường cấp nội bộ xây dựng mới phải bố trí vỉa hè rộng tối thiểu 4m để trồng cây xanh, bố trí lối đi riêng cho đường xe đạp, lối đi cho người tàn tật", theo quyết định.


Hà Nội quy định vỉa hè phải bố trí rộng tối thiểu 4m ở 4 quận nội đô
Hà Nội quy định vỉa hè phải bố trí rộng tối thiểu 4m ở 4 quận nội đô

Không được quảng cáo quanh khu vực hồ Gươm

Quảng trường Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm và các khu vực bao quanh hồ, phố cổ, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, trụ cở của các cơ quan; với khu vực phạm vi hành lang an toàn đường bộ tại các vị trí giao lộ, vòng xoay là những khu vực không được quảng cáo.

Đối với khu vực hạn chế quảng cáo gồm: Quảng trường 19-8 (Nhà hát Lớn thành phố); các tuyến phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ (từ Hàng Bông đến Nguyễn Tri Phương); Quảng trường 1/5 (Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô); khu vực ngã 5 Cửa Nam; khu vực mặt tiền Ga Hà Nội; trên các hồ nước của thành phố; trên thân các cột đèn chiếu sáng đô thị.

Bạn có thể tham khảo thông tin Bán nhà mặt phố Hai Bà Trưng để nắm bắt thông tin và cập nhật tình hình giá bán nhà mặt phố tại quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Với mặt tiền ngôi nhà, biển quảng cáo đề nghị không được sử dụng các vật liệu có độ phản quang lớn hơn 70% hay sử dụng các vật liệu có độ phản quang cao chiếm diện tích lớn hơn 50% diện tích biển quảng cáo đó.

Thành phố cũng ra quy định giới hạn phần ngầm của các công trình xây dựng. Theo quy định, tầng hầm của công trình chỉ được phép xây dựng trùng chỉ giới đường đỏ hoặc phạm vi sử dụng đất được xác định sử dụng theo văn bản pháp lý về đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với nước thải, thành phố yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp khi chưa thực hiện di dời thì phải có phương án thay đổi, nâng cấp dây chuyền và công nghệ để khắc phục vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước