meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giao tiếp người giàu cần nói chuyện cao xa, nói với người nghèo cần nêu chuyện tiền bạc: Nắm bắt lòng người qua 10 kỹ năng giao tiếp đỉnh cao

Thứ năm, 17/03/2022-10:03
Người thích nói về lợi ích không phải bởi họ nghèo, thực tế tư tưởng nghèo nàn đã xâm chiếm đầu óc của họ. Người có năng lực chỉ thích ăn ngay nói thẳng, không thích nhiều lời cũng chẳng thích vòng vo.

Trong đời sống, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng thiết yếu ai cũng cần phải biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng giỏi về phương diện này. Tùy đối tượng, tùy hoàn cảnh mà chúng ta có thể áp dụng các cách giao tiếp khác nhau sao cho phù hợp, từ đó có thể nắm bắt lòng người, tạo ấn tượng tốt đẹp.

Thực tế, người giỏi giao tiếp thường gần với đích đến và dễ dàng thành công hơn. Những kỹ năng giao tiếp này giúp họ được người người yêu thích, chinh phục được lòng người và thâu tóm các mối quan hệ xã hội. 

Để có thể ứng xử khéo léo, tinh tế mọi lúc mọi nơi, dễ dàng chinh phục mọi đối tượng, bạn cần nằm lòng 10 kỹ năng giao tiếp dưới đây. 

1. Nói chuyện với người thông minh

Để hấp dẫn sự chú ý với những người này, bạn cần phải cho họ thấy được kiến thức uyên bác, vốn hiểu biết sâu rộng của mình. Những người thông minh thường có hứng thú với những điều độc đáo, mới lạ. 

2. Nói chuyện với người ngu ngốc


Tùy đối tượng, tùy hoàn cảnh mà chúng ta có thể áp dụng các cách giao tiếp khác nhau sao cho phù hợp, từ đó có thể nắm bắt lòng người, tạo ấn tượng tốt đẹp. Ảnh: minh họa
Tùy đối tượng, tùy hoàn cảnh mà chúng ta có thể áp dụng các cách giao tiếp khác nhau sao cho phù hợp, từ đó có thể nắm bắt lòng người, tạo ấn tượng tốt đẹp. Ảnh: minh họa

Khi giao tiếp với những đối tượng này, một mặt chúng ta phải thể hiện sự cứng rắn và khả năng tranh luận; mặt khác không nên nói chuyện quá thâm sâu, nên diễn đạt bằng những ngôn từ dễ hiểu để đối phương có thể nắm rõ được những điều mà chúng ta nói. 

3. Nói chuyện với quý nhân, người chốn quan trường, người có quyền cao chức trọng

Khi giao tiếp với cấp trên, người có chức có quyền, chủ của một công ty nào đó bạn nên tâng bốc, khen ngợi họ nhiều một chút. Nếu có thể họ vui vẻ, hứng thú, mọi giao dịch cũng trở nên suôn sẻ, dễ dàng hơn. 

Có nhiều người vốn thẳng thắn, sống thật thà ngay thẳng nên không nói được những lời nịnh nọt, lấy lòng người khác. Điều này khiến họ không được cấp trên trọng dụng, dần mất đi sự tin tưởng và họ cũng mất đi cơ hội thăng tiến của mình. Vì thế, những người thật thà nên học cách sống linh hoạt, thích ứng với những quy tắc của xã hội. Đôi lúc, họ nên hạ cái tôi của mình xuống để lấy được lợi ích, đạt được thành công cho mình.  

4. Nói chuyện với người giỏi giao tiếp và tranh luận

Khi giao tiếp với những người này, bạn cứ thoải mái để họ nói hết bởi những kiểu người này thích được hoạt động cơ miệng hết công suất. Khi họ được nói chuyện, bày tỏ quan điểm chán chê, họ cũng sẽ đáp ứng và thỏa mãn yêu cầu của bạn.


Khi nói chuyện với người giàu, bạn nên nói nhiều về những chuyện trừu tượng, cao xa một chút.  Ảnh: minh họa
Khi nói chuyện với người giàu, bạn nên nói nhiều về những chuyện trừu tượng, cao xa một chút.  Ảnh: minh họa

Khi đó, bạn nên nói ngắn gọn, súc tích để tiết kiệm thời gian; đừng để họ phải hỏi và nói lại thêm một lần nữa. 

5. Nói chuyện với người giàu

Khi nói chuyện với người giàu, bạn nên nói nhiều về những chuyện trừu tượng, cao xa một chút. Những người này đã quá đủ đầy về vật chất nên họ sẽ theo đuổi sự thỏa mãn về tinh thần. Nếu muốn chinh phục kiểu người này, bạn nên bộc lộ được khả năng sáng tạo và am hiểu thế giới nội tâm của bản thân. 

Nhiều người giàu rất ham học hỏi. Họ thích giao lưu với những thành phần trí thức. Dù bản thân họ cũng chẳng học hành đến đâu nhưng họ vẫn thích được bồi dưỡng những sở thích cao sang, ưu nhã.  

6. Nói chuyện với người nghèo

Một người ăn không đủ ăn, mặc không đủ mặc thì chúng ta có nói lý tưởng với họ, họ cũng chẳng thèm quan tâm. Khi giao tiếp với nhóm đối tượng này, bạn nên nói nhiều về tiền bạc. 

Người nghèo quan tâm nhất đến lợi ích của họ. Họ sống thực tế nên càng yêu thích tiền bạc và sự giàu sang. Những người này thích nói về lợi ích không phải vì họ nghèo, mà là tư tưởng nghèo nàn đã xâm chiếm đầu óc của họ.  

7. Nói chuyện với người địa vị thấp

Những người có địa vị thấp vốn đã nằm trong thế yếu của xã hội. Họ có lòng tự tôn cao, luôn cần được người khác công nhận và tôn trọng. Thế nên, bạn cần phải khiêm tốn khi giao tiếp với những người như thế này.  

8. Nói chuyện với người có năng lực

Những người có năng lực thường chỉ thích ăn ngay nói thẳng, họ không thích vòng vo hay nhiều lời. Nếu cứ nói dông nói dài, chuyện đông chuyện tây sẽ khiến họ khó chịu và ghét bỏ.


Những người có năng lực thường chỉ thích ăn ngay nói thẳng, họ không thích vòng vo hay nhiều lời.  Ảnh: minh họa
Những người có năng lực thường chỉ thích ăn ngay nói thẳng, họ không thích vòng vo hay nhiều lời.  Ảnh: minh họa

Bên cạnh đó, những người có năng lực thường rất tự tin, họ không cần người khác phải tâng bốc hay khen thưởng mình. Bạn tâng bốc họ càng nhiều, họ sẽ càng ác cảm với bạn. 

9. Nói chuyện với người có ý chí mạnh mẽ, có lý tưởng

Khi giao tiếp với những người này, hãy nói về lý tưởng của họ trước rồi mới nói về lý tưởng của bản thân. Tuy những người này không cần người khác giúp đỡ về mặt vật chất nhưng tinh thần nhạy cảm, lúc nào cũng cần được vỗ về, động viên.  .

10. Nói chuyện với người trưởng thành

Bạn cần phải thể hiện được sự tôn trọng, lịch sự khi nói chuyện với những người chín chắn. Những người này thường thích hoài niệm về tuổi trẻ, về những năm tháng đã qua đã làm được điều gì, trải qua những gì để người khác cảm thấy mến mộ. Vì thế, khi nghe họ kể chuyện, bạn nên thể hiện sự sùng bái, hứng thú và chăm chú lắng nghe câu chuyện.

Trên đây là 10 kỹ năng giao tiếp trong xã hội để mọi người có thể nằm lòng, nắm vững. Một khi đã thành thục những kỹ năng này, bạn có thể tự tin tiếp chuyện với mọi đối tượng mà không phải lo lắng bản thân sẽ chịu thiệt thòi hay yếu thế. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước