meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá xăng tại Mỹ tăng cao kỷ lục, lần đầu vượt 5 USD/gallon

Thứ bảy, 11/06/2022-22:06
Ngày 11/6, Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) đã thông báo giá xăng trung bình của Mỹ đã lần đầu tiên tăng trên mức 5 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít), nới rộng mức tăng chi phí nhiên liệu đang khiến cho giá lạm phát tăng.

Mới đây, Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) đã thông báo giá xăng trung bình của mỹ đã lần đầu tiên tăng trên mức 5 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít), nới rộng mức tăng chi phí nhiên liệu đang khiến cho giá lạm phát tăng. Theo AAA, giá xăng trung bình của Mỹ đã tăng lên mức 5,004 USD/gallon vào ngày 11/6 so với mức 4.986USD/gallon trong phiên trước đó. Giá xăng tăng cao đang là một vấn đề đau đầu đối với Tổng thống Joe Biden cùng các Nghị sĩ Đảng Dân chủ trong bối cảnh họ phải vật lộn để có thể duy trì được quyền kiểm soát mỏng manh tại Quốc hội khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp diễn ra vào hồi tháng 11/2022. Không những thế, Tổng thống Biden đã sử dụng nhiều đòn bẩy để cố gắng hạ giá nhiên liệu. Trong đó có biện pháp "giải phóng" nhiều thùng đầu từ các kho dự trữ chiến lược của Mỹ đồng thời miễn trừ các quy tắc đối với sản xuất xăng mùa Hè và thúc giục các nước sản xuất lớn trong Tổ chức các Nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nhằm gia tăng sản lượng. 

Dù thế thì khi nhu cầu tăng trở lại, các lệnh trừng phạt đối với nhà sản xuất dầu Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cũng như việc siết chặt công suất dầu đã khiến cho giá nguyên vật liệu tăng cao trên toàn thế giới.



Giá xăng tại Mỹ tăng cao kỷ lục, lần đầu vượt 5 USD/gallon
Giá xăng tại Mỹ tăng cao kỷ lục, lần đầu vượt 5 USD/gallon

Và bất chấp việc giá xăng tăng, nhu cầu đi lại tại Mỹ vẫn ở mức tương đối mạnh, chỉ thấp hơn vài điểm phần trăm so với mức trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên thì các nhà kinh tế dự đoán rằng nhu cầu có thể bắt đầu giảm nếu như giá xăng vẫn ở trên mức 5 USD/gallon trong một khoảng thời gian dài. Nhà kinh tế cấp cao tại Kpler - Reid L'Anson nhận định mức 5 USD/gallon sẽ là mức thách thức lớn đối với nhu cầu đi lại. 

Số liệu từ Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy, khi điều chỉnh theo lạm phát thì giá xăng trung bình của Mỹ vẫn còn thấp hơn khoảng 8% so với mức cao nhất ghi nhận được vào hồi tháng 6/2008 khoảng 5,41 USD/gallon. 

Đến nay, chi tiêu cho tiêu dùng vẫn có khả năng hồi phục ngay cả khi lạm phát đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm qua. Cũng nhờ vào các chương trình cứu trợ trong đại dịch dành cho các hộ gia đình cũng như thị trường việc làm được thắt chặt đã thúc đẩy mức tăng lương mạnh, đặc biệt là đối với những người lao động có mức thu nhập thấp. Cũng theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), có khoảng 9,2 triệu thùng sản phẩm xăng được cung cấp ra thị trường mỗi ngày tuần trước, tương đương với mức trung bình theo mùa trong thời gian 5 năm qua. Giá nhiên liệu tăng cao cũng góp phần mang lại doanh thu khả quan cho các doanh nghiệp xăng dầu. Trong đó, Shell báo cáo một quý kinh doanh tích cực trong tháng 5/2022 còn Chevron Corp và BP cũng đã công bố những con số ấn tượng trong 10 năm trở lại đây. Đối với các công ty lớn khác ví dụ như Exxon Mobil và TotalEnergies cùng các nhà khai thác dầu khí đá phiến độc lập tại Mỹ cũng báo cáo các số liệu khả quan.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước