meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 27/12: Thị trường muốn kết thúc năm quanh mốc 1.800 USD/ounce

Thứ ba, 27/12/2022-09:12
Giá vàng thế giới ghi nhận vào ngày 27/12 đang theo xu hướng tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Giá vàng trong nước có biến động nhẹ nhưng vẫn duy trì ngưỡng gần 67 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới hôm nay

Sau kỳ nghỉ lễ, giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại, giá vàng giao ngay tăng 2,9 USD, đạt mốc 1.801,4 USD/ounce. Có vẻ như thị trường vàng muốn kết thúc năm ở vùng trung lập khi mức giá chỉ loanh quanh 1.800 USD/ounce.

Sau 1 năm trải qua những khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư, tâm lý thị trường ngày càng tăng lên đáng kể trước khi bước sang năm mới. Một số nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư vàng đã thất vọng với thị trường này trong suốt năm qua, bởi nó không thể hiện được vai trò là công cụ phòng ngừa lạm phát. 

Trong năm nay, giá tiêu dùng đã ở mức cao nhất sau hơn 40 năm qua. Tuy nhiên vì mối đe dọa lớn từ lạm phát mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phải tăng lãi suất thêm 425 điểm cơ bản, lập trường chính sách rất mạnh mẽ trong vòng 41 năm qua. Lãi suất là nguyên nhân khiến lợi suất trái phiếu thực tế cao hơn, đồng USD cũng đạt giá trị cao nhất trong vòng 20 năm và tạo áp lực lớn với vàng. 


Khi Fed đã dừng việc tăng lãi suất sẽ tạo ra môi trường tốt cho vàng tăng trưởng
Khi Fed đã dừng việc tăng lãi suất sẽ tạo ra môi trường tốt cho vàng tăng trưởng

Tuy nhiên, cơn gió thổi ngược này đang được cho là bắt đầu giảm bớt khi thị trường nhận thấy Fed đang dần kết thúc chu kỳ thắt chặt. Các nhà phân tích nhận thấy mức lãi suất mà Fed đạt đỉnh chỉ hơn 5% vào nửa đầu năm 2023. Trong quý cuối năm này, thị trường vàng chứng kiến một đợt hồi phục khá ấn tượng, với giá tăng tới 11% từ mức thấp nhất trong vòng 2 năm lên 1.800 USD/ounce.

Tại một cuộc khảo sát về triển vọng của thị trường vàng trong năm tới, các nhà đầu tư bán lẻ thể hiện tâm lý lạc quan khi vàng đang gây dựng được một nền tảng tương đối vững chắc. Theo kết quả khảo sát, nhiều nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vào giá vàng sẽ đạt được mức cao kỷ lục một cách vững chắc trên mốc 2.000 USD/ounce vào năm sau. 

Trong khi, các chuyên gia phân tích và tổ chức tài chính lớn đã tỏ thái độ thận trọng hơn. Bank of America - một trong các ngân hàng lạc quan nhất về vàng và triển vọng của thị trường này trong năm 2023. Ngân hàng này dự báo rằng, sang năm mới giá vàng sẽ chạm mốc 2.000 USD/ounce.

Chiến lược gia hàng hóa của Bank of America - Michael Widmer cho rằng, một khi Fed đã dừng việc tăng lãi suất, đây sẽ là một môi trường tốt cho vàng tăng trưởng.

Dù vậy, đã có không ít nhà phân tích thể hiện sự trung lập với kim loại quý này. Họ đang mong chờ một mức giá trung bình hàng năm rơi vào khoảng 1.850 USD/ounce. Họ cho rằng, nửa đầu năm 2023 sẽ có thể mang tới nhiều thách thức đối với kim loại quý này nếu Fed vẫn tiếp diễn quá trình tăng lãi suất. Đa số các ngân hàng kỳ vọng rằng vàng sẽ phục hồi theo cách vững chắc nhất trong nửa cuối năm sau. 

Cố vấn cấp cao của Sàn giao dịch chứng khoán Canada - Mark Francis dự báo về giá vàng vào cuối năm 2023 có thể tăng lên mức 2.224 USD/ounce, cho tới khi được thúc đẩy bằng một trong những yếu tố như tăng lãi suất thấp hơn hoặc lạm phát tiếp tục gây áp lực. 

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày 27/12 không có nhiều biến động. Hiện tại, giá vàng đang được niêm yết trong nước cụ thể như sau:

Vàng SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá mua vào - bán ra là: 66,1 triệu - 66,92 triệu đồng/lượng; Vàng SJC TP. HCM mua vào ở mức tương tự Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

Vàng DOJI Hà Nội và TP. HCM niêm yết giá mua vào - bán ra là: 65,9 triệu - 66,8 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold niêm yết giá mua vào - bán ra là: 66,1 triệu - 66,92 triệu đồng/lượng.

Vàng Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào - bán ra là: 66,05 triệu - 66,9 triệu đồng/lượng.

So sánh với giá vàng thế giới đang niêm yết tại Kitco với mức 1.801,4 USD/ounce (gần 51,5 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), thì giá vàng trong nước đang chênh lệch hơn 15 triệu đồng/lượng. 


Giá vàng trong nước cập nhật sáng ngày 27/12
Giá vàng trong nước cập nhật sáng ngày 27/12

Giá USD hôm nay

Đồng USD đang ở mức ổn định là 104,33 trong phiên vừa qua nhờ việc thị trường toàn cầu tạm dừng giao dịch trong kỳ nghỉ lễ cuối năm. 

Năm 2023, Fed có thể vẫn tỏ ra “diều hâu” dù mức tăng lãi suất sẽ giảm xuống 50 điểm cơ bản, giảm so với mức tăng 75 điểm trước đây. Năm 2023, dự báo kinh tế mới nhất của Fed thể hiện trung bình lãi suất quỹ liên bang có thể đạt 5,1%, GDP dự kiến đạt 0,5% còn lạm phát PCE có thể giảm xuống 3,1%. 

Không ít nhà phân tích cho rằng, đồng USD vẫn sẽ duy trì sức mạnh cho tới giữa năm sau, khi những cuộc họp của Ngân hàng trung ương và dữ liệu lạm phát tạo ra xu hướng tăng cho đồng bạc xanh vào năm 2023. Tuy nhiên, Kitco cho hay, khoảng giữa năm sau, triển vọng tăng giá sẽ đổi khi nền kinh tế Mỹ dần chậm lại, tạo áp lực cho đồng USD. 


Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá hối đoái... ngày 27/12 (Cập nhật tỷ giá Vietcombank)
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá hối đoái... ngày 27/12 (Cập nhật tỷ giá Vietcombank)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ vào rạng sáng ngày 27/12 như sau: 1 USD = 23.626 VNĐ. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên mức mua vào - bán ra là: 23.450 đồng - 24.780 đồng. Tỷ giá USD cập nhật tại các ngân hàng thương mại mua vào - bán ra như sau:

Vietcombank: 23.480 đồng – 23.800 đồng; Vietinbank: 23.395 đồng – 23.795 đồng.

Tỷ giá Euro tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức: 23.836 đồng – 26.345 đồng. Tỷ giá Euro niêm yết tại các ngân hàng thương mại mua vào - bán ra như sau:

Vietcombank: 24.703 đồng – 25.825 đồng; Vietinbank: 24.220 đồng – 25.510 đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước