meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 26/12: Tiếp đà tăng, dự kiến năm mới vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce

Thứ hai, 26/12/2022-10:12
Giá vàng thế giới tiếp tục duy trì quanh mức 1.800 USD/ounce, giới phân tích nhận thấy triển vọng giá vàng trong năm 2023 sẽ đạt ngưỡng trên 2.000 USD/ounce.

Giá vàng quốc tế hôm nay

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên giao dịch ở mức 1.798,5 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn đang ở ngưỡng  1.799,5 USD/ounce. Như vậy, giá vàng liên tiếp được giao dịch quanh mốc 1.800 USD/ounce trong vòng 4 tuần nay. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào những triển vọng mới vào năm 2023. 

Người sáng lập ElliottWaveTrader.net - Avi Gilburt chia sẻ với Kitco News rằng vàng đã sẵn sàng tăng giá vào những ngày cuối năm 2022 và nhiều khả năng được đẩy lên mức 2.000 USD/ounce.


Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào những triển vọng mới vào năm 2023
Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào những triển vọng mới vào năm 2023

Năm nay, thị trường đã thấy giá tiêu dùng đạt mức cao kỷ lục trong 40 năm, nhưng mối đe dọa lạm phát đã khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải tăng lãi suất lên 425 điểm phần trăm. 

Lãi suất đẩy lợi nhuận trái phiếu Mỹ tăng mạnh hơn và khiến giá trị đồng tiền USD cao nhất trong 20 năm. Đây là điều gây bất lợi đối với thị trường vàng. 

Tuy nhiên, tốc độ gia tăng giá trị của đồng USD dần chậm lại, Fed cũng dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Các nhà phân tích cho rằng, lãi suất của Fed sẽ lên mức đỉnh là 500 điểm phần trăm vào nửa đầu năm sau. 

Thị trường vàng vào những ngày cuối năm ghi nhận nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Giá vàng cũng có đợt hồi phục ấn tượng và đang cao hơn 115 so với mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua. 

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng ngày 26/12, giá vàng trong nước đứng yên, hiện đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết mua vào - bán ra là: 66,15 - 66,97 triệu đồng/lượng; Vàng SJC tại TP. HCM mua vào ở mức tương tự Hà Nội, bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

Giá vàng DOJI tại Hà Nội và TP. HCM niêm yết mua vào - bán ra là: 65,9 - 66,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết mua vào - bán ra là: 66,1 - 66,92 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC niêm yết mua vào - bán ra là: 66 - 66,85 triệu đồng/lượng.

So sánh với giá vàng thế giới đang ở ngưỡng 1.798,5 USD/ounce (gần 51,5 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), giá vàng trong nước đang có sự chênh lệch hơn 15 triệu đồng/lượng. 


Giá vàng trong nước cập nhật sáng ngày 26/12
Giá vàng trong nước cập nhật sáng ngày 26/12

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới

Thị trường kim loại quý quốc tế đã chứng kiến một năm tương đối khó khăn và chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường vàng sắp kết thúc giai đoạn khó khăn và có khả năng tăng cao trong năm tới nhờ nhận sự hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại suy thoái. Một số ngân hàng dự báo rằng giá vàng có thể vượt ngưỡng 2.000 USD/ ounce vào năm 2023. 

Theo nhiều ý kiến, mối lo lắng của các nhà đầu tư hiện đã chuyển từ lạm phát sang suy thoái kinh tế. Dữ liệu kinh tế cho thấy từ doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ gây thất vọng tới hoạt động chậm chạp của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ thể hiện nền kinh tế Mỹ bị chững. 

Khi Fed càng "diều hâu" thì suy thoái kinh tế trong thời gian tới sẽ càng sâu hơn. Đây là môi trường tích cực với kim loại quý vàng khi các nhà đầu tư tìm một tài sản để bảo toàn tiền của họ. Thực tế, trong những cuộc suy thoái trước, vàng vẫn là tài sản hưởng lợi, khi suy thoái càng sâu thì càng có lợi. 


Giá vàng có thể vượt ngưỡng 2.000 USD/ ounce vào năm 2023
Giá vàng có thể vượt ngưỡng 2.000 USD/ ounce vào năm 2023

Đồng thời, sau nhiều lần tăng lãi suất của Fed, lạm phát Mỹ đã giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2%. Điều này khiến thị trường cùng giới đầu tư mất tin tưởng vào Fed. 

Các dữ liệu gần đây đã cho thấy cả kinh tế và thị trường lao động tương đối lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại rằng, khi hành động chính sách tiền tệ của Fed thực sự bắt đầu sẽ có tác dụng. Theo một số nhà phân tích thị trường, nếu Mỹ rơi vào suy thoái sâu, Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ, giúp vàng nhận nhiều lợi ích hơn. 

Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, nhà sáng lập Elliott Wave Trader đánh giá, cả vàng và bạc đã sẵn sàng tăng giá sau giai đoạn biến động nhẹ kéo dài 2 năm. Theo ông, giá vàng có thể tăng vượt mốc 2.000 USD/ounce.

Giá USD hôm nay

Ngày 26/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang niêm yết tỷ giá trung tâm Đô la Mỹ với Đồng Việt Nam như sau: 1 USD = 23.631 VNĐ.


Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá hối đoái... ngày 26/12 (Cập nhật tỷ giá Vietcombank)
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá hối đoái... ngày 26/12 (Cập nhật tỷ giá Vietcombank)

Chỉ số Dollar Index (DXY) là chỉ số đo lường USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang ở mốc 104,3, giảm 0,1% so với phiên giao dịch trước đó. 

Hiện tại, 1 euro = 1,061 USD; 1 bảng Anh = 1,205 USD; 132,91 yên = 1 USD; 1,359 đô la Canada = 1 USD; 1 đô la Úc = 0,672 USD.

Trong tuần này, tỷ giá USD dự kiến không có nhiều biến động trong bối cảnh thị trường vào kỳ nghỉ lễ cuối năm bắt đầu từ ngày 25/12. Đồng thời, trong tuần cũng không ghi nhận dữ liệu cụ thể nào được công bố. 

Chỉ số đồng USD có thể vẫn giao dịch trong ngưỡng 103,50-105 trong tuần này khi khối lượng giao dịch trước thềm năm mới giảm đi. Nếu chỉ số DXY bứt phá lên hơn mức hỗ trợ là 103,50 thì nó sẽ xác lập đà giảm xuống mốc 102 trong tương lai.

Trong khi đồng Euro nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ trong tuần này nếu nó có thể duy trì ở mức 1,05. Về ngắn hạn, nhiều triển vọng cho đồng Euro tăng lên ngưỡng 1,09-1,10. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp phá mốc hỗ trợ là 1,05 thì nó sẽ điều chỉnh giảm xuống ngưỡng 1,04-1,0350 trong ngắn hạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước