meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá bất động sản tăng cao vì nhà đầu tư lo sợ tiền mất giá

Thứ tư, 09/03/2022-17:03
Bất động sản luôn được coi là nơi trú ẩn an toàn nhất là trong thời điểm lạm phát tăng cao. Các sản phẩm căn hộ, nhà phố, nhà liền kề trong hai tháng đầu năm 2022 đều ghi nhận giá bán phân khúc sơ cấp tăng cao, một số dự án đã tăng khoảng 5 - 10% so với giai đoạn mở bán.

DKRA Vietnam cho biết, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong hai tháng đầu năm 2022 đã có 10 dự án mở bán căn hộ mới. Trong đó có 8 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo và chỉ có 2 dự án mở bán mới. Nguồn cung này đem đến cho thị trường 1.175 căn hộ, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, nguồn cung mới đang tập trung chủ yếu tại Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Riêng TP. Hồ Chí Minh đã chiếm 58% tổng nguồn cung và 57% lượng tiêu thụ mới. Theo số liệu ghi nhận, 845 căn được tiêu thụ toàn thị trường, tăng 28% và tỷ lệ tiêu thụ đạt 72% trên sản phẩm mới. 

 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Đầu năm 2022, các sự kiện mở bán, training, kick-off sales đã triển khai sôi động trở lại. Kéo theo đó gia tăng hiệu quả giao dịch bán hàng tại các dự án. Tuy nhiên, người mua vẫn có tâm lý lo ngại tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên các hoạt động triển khai của doanh nghiệp vẫn chưa được hiệu quả.

Đặc biệt, hầu hết các dự án đều có giá bán sơ cấp tăng lên, trong đó một số dự án có mức tăng từ 5 - 8% so với giai đoạn năm 2020 - 2021. Có thể thấy, trong bối cảnh lạm phát tăng mạnh trên thế giới đã ảnh hưởng tới tâm lý chung của người dân Việt Nam, một bộ phận đã lựa chọn bất động sản làm nơi "trú ẩn" an toàn.

Tại thị trường căn hộ TP. Hồ Chí Minh ghi nhận nguồn cung mới đã giảm so với tháng 12/2021. Trong hai tháng qua, 686 sản phẩm mới cung cấp ra thị trường và tiêu thụ được 479 sản phẩm. Các căn hộ tập chung chủ yếu tại phân khúc hạng A khu vực TP. Thủ Đức và phía Tây thành phố. Các khu vực khác đang rất khan hiếm nguồn cung mới. Đặc biệt là thiếu hụt các căn hộ hạng C - nguồn nhà ở vừa túi tiền phục vụ nhu cầu người dân. Theo DKRA, năm nay sẽ tháo gỡ phần nào các "nút thắt" pháp lý, tạo tiền đề cho các dự án tại TP. Hồ Chí Minh khởi động và khôi phục lại.

Tại phân khúc biệt thự, nhà phố đang có 7 dự án toàn thị trường. Trong đó, có 5 dự án mới và 2 dự án giai đoạn tiếp theo. Cụ thể,các dự án này cung cấp 375 căn nhà, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 34%; 227 căn được tiêu thụ, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang hiện hữu và đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2022 kéo dài đã khiến nguồn cung sụt giảm mạnh so với cuối năm 2021. Các tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận nguồn cung mới. Riêng tại Tây Ninh và Bình Dương tiếp tục trong tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Thực tế, các dự án có lượng tiêu thụ cao trong hai tháng qua đều đến từ các chủ đầu tư uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Họ đưa ra khá nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cũng như hỗ trợ chiết khấu, mua hàng nhằm kích cầu người mua. Như vậy, lượng tiêu thụ tập trung vào những dự án của các "ông lớn" bất động sản bởi các doanh nghiệp này có tiềm lực tài chính vững mạnh để vượt qua những biến động trên thị trường. Bên cạnh đó, thị trường thứ cấp không có nhiều biến động và thanh khoản chỉ ở mức trung bình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước