meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch giếng đáy là gì? Đặc điểm công dụng của gạch giếng đáy.

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch giếng đáy là cái tên không còn xa lạ trong ngành xây dựng. Đây là một trong những sản phẩm gạch được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về chúng. Vậy gạch này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết ngay sau đây nhé!

1. Gạch giếng đáy là gì ?

Gạch giếng đáy là loại gạch được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao lên tới trên 1200 độ C. Đặc biệt đất sét ở giếng đáy Hạ Long là loại đất sét rất tốt, chứa  các chất khoáng như: oxit silic, oxit nhôm, oxit sắt. Chính vì vậy, gạch này là một trong những loại gạch cao cấp tạo nên một thương hiệu lớn không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn có chỗ đứng trên thị trường nước ngoài. Chúng đã được xuất khẩu và rất được ưa chuộng tại các thị trường lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ. Hiện nay, chúng đang là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng bởi tính ứng dụng cao. Loại gạch này được sử dụng phổ biến cho các công trình lớn và càng ngày càng được ưa chuộng hơn.


Gạch giếng đáy một trong những sản phẩm nổi bật nhất 
Gạch giếng đáy một trong những sản phẩm nổi bật nhất 

2. Ưu điểm của gạch giếng đáy

2.1. Mẫu mã đa dạng

Trên thị trường hiện nay, gạch này rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc với đầy đủ các màu như đỏ đậm, kem vàng. Do đó, chúng thích hợp cho việc lát sân thượng, lát sân ngoài trời , lát nhà cổ và các khu di tích….

2.2. Độ bền cao

Do được nung ở nhiệt độ cao nên loại gạch này rất cứng và có độ bền cao. Đồng thời chúng còn có khả năng chống mài mòn, chịu được lực tác động lớn nhưng vẫn giữ được sắc tố luôn tươi mới  nên sản phẩm được dùng phổ biến cho nhiều không gian ngoài trời và sân thượng, sân vườn hay các khu vực vui chơi.

2.3. Chịu lực tốt

Gạch có khả năng chịu lực rất tốt bởi được nung nóng ở nhiệt độ cao. Chính vì lý do đó, mẫu gạch của chúng rất thích hợp cho các công trình ngoại thất có khả năng chống chọi tốt với sự biến đổi thời tiết thất thường, mưa gió hay nắng gắt. Do vậy nó được sử dụng trong nhiều loại công trình nhà ở dân dụng và công trình công nghiệp có quy mô lớn.

2.4. Chống rêu mốc và chống trơn trượt

Gạch này được sản xuất từ chất liệu đất sét nung Quảng Ninh - nguồn đất sét chống rêu mốc tự nhiên rất hiệu quả. Chính vì thế mà chúng được ứng dụng rất nhiều cho các không gian sân vườn, ngoài trời nhằm đảm bảo an toàn cho những thành viên khi đi lại vào những ngày mưa ướt .


Gạch này chống rêu mốc tự nhiên rất hiệu quả.
Gạch này chống rêu mốc tự nhiên rất hiệu quả.

3. Nhược điểm của gạch giếng đáy

Bên cạnh những ưu điểm của mình thì chúng cũng có một vài nhược điểm nhất định. Sau khi lắp đặt gạch thì chúng ta mất khá nhiều thời gian để vệ sinh, làm sạch. Do chúng dễ bị đọng vết bẩn, bị bám bẩn. Cùng với đó loại gạch này thường không có họa tiết và chỉ có màu trơn nên khá là phù hợp với các không gian mở ngoài trời hơn là các không gian nội thất trong nhà.


Chúng dễ bị đọng vết bẩn nên phải thường xuyên vệ sinh.
Chúng dễ bị đọng vết bẩn nên phải thường xuyên vệ sinh.

4. Ứng dụng của gạch giếng đáy

Bởi vì các đặc điểm nổi trội của mình mà gạch giếng đáy được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình xây dựng, nhà ở và chúng dần trở thành loại vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng.

Ứng dụng phổ biến nhất là được dùng làm gạch lát sân vườn các biệt thự, khu vui chơi bởi độ an toàn mà chúng đem lại với khả năng chống trơn trượt tốt giúp giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn cho gia đình nhất là người già và trẻ em. Bên cạnh đó nó cũng được ưa chuộng để sử dụng làm gạch lát nền sảnh chính nhà, khu lễ tân của các khách sạn tạo nên sự đồng nhất cho không gian, rất thích hợp khi có các sự kiện quan trọng mà bạn không cần phải trang trí quá nhiều nhưng vẫn đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Ngoài ra chúng còn được sử dụng dùng để lát nền phòng hay các khu chức năng như nhà hàng, salon, nhà ở, chung cư. Hay nó được ứng dụng trong các công trình ngoài trời như: sân thượng, khách sạn, khu hành chính trung tâm, bệnh viện, trường học, khu di tích.


Chúng được sử dụng phổ biến cho các công trình ngoài trời như: sân thượng, khách sạn, bệnh viện, trường học, khu di tích.
Chúng được sử dụng phổ biến cho các công trình ngoài trời như: sân thượng, khách sạn, bệnh viện, trường học, khu di tích.

5. Các loại gạch giếng đáy phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là ba loại gạch 300×300, 400×400 và 500×500.

5.1. Gạch 300x300

Loại gạch này được sản xuất từ chất liệu đất sét nung Quảng Ninh, nguồn đất sét Quảng Ninh chống rêu mốc hiệu quả với màu sắc chủ yếu là đỏ tươi, đỏ đậm, kem vàng, kem trắng, xám theo công nghệ Pháp. Một viên gạch có khối lượng 2,15 kg/viên, được đóng gói 11 viên/ hộp và có độ dày 1,2 cm. Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này là chống rêu mốc, chống trơn trượt, có độ bền tốt nhất hiện nay trong thị trường gạch lát sân. Cùng với đó, giá thành sản phẩm phù hợp với mọi công trình. Chúng có độ cứng, độ chịu lực tốt nên được khách hàng sử dụng rộng rãi và rất phù hợp cho không gian diện tích nhỏ như nhà phố và diện tích sân chéo.


Màu sắc chủ yếu của dòng gạch này là đỏ tươi, đỏ đậm, kem vàng, kem trắng, xám theo công nghệ Pháp.
Màu sắc chủ yếu của dòng gạch này là đỏ tươi, đỏ đậm, kem vàng, kem trắng, xám theo công nghệ Pháp.

5.2. Gạch giếng đáy 400x400

Chúng được sản xuất từ chất liệu đất sét nung tạo màu một cách tự nhiên, được đúc nguyên khối nên rất bền màu và chống rêu mốc mốc hiệu quả. Dòng sản phẩm này có màu phổ biến nhất là màu đỏ đậm và đỏ tươi nên màu sắc của chúng rất sang trọng và hiện đại. Giá của hai màu này cũng có độ chênh lệch khá nhiều. Một viên gạch có khối lượng 6,8 kg/viên, được đóng gói 6 viên/ hộp và có độ dày 1,4 cm. Gạch có độ hút nước thấp nên được ưa chuộng và sử dụng để lát sân và sân thượng.

5.3. Gạch giếng đáy 500x500

Đây là dòng gạch có kích thước lớn nhất, với khối lượng 2,15 kg/viên, được đóng gói 6 viên/ hộp và có độ dày 1,4 cm. Chúng được khách hàng đánh giá cao do có  bề mặt đặc trưng giúp chống trơn trượt tạo vẻ đẹp mộc mạc, giúp cho ngôi nhà của bạn mang đậm phong cách kiến trúc Việt. Chính vì có kích thước lớn nhất nên loại gạch này được sử dụng phổ biến cho các không gian rộng, khu vực ngoại thất hoặc các công trình công cộng.


Vì có kích thước lớn nhất nên loại gạch này được sử dụng phổ biến cho các không gian có kích thước lớn
Vì có kích thước lớn nhất nên loại gạch này được sử dụng phổ biến cho các không gian có kích thước lớn

6. Gạch giếng đáy có đắt hay không ?

Mặc dù là dòng gạch cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng nhưng một trong những điểm mạnh của nó là chất lượng sản phẩm cao đi đôi với giá cả lại hợp lý nên đáp ứng được hầu hết các phân khúc khách hàng trên thị trường. Chính vì vậy, giá của chúng đều rất phải chăng, hợp lý. Hiện nay, chúng giao động phổ biến từ 80.000đ đến 300.000 đ.

Trước khi được đưa ra thị trường thì mỗi thùng gạch đều được kiểm tra chất lượng và thẩm định với các tiêu chuẩn cụ thể đạt chất lượng quốc tế, nên không có sự chênh lệch giá quá nhiều giữa các loại gạch với nhau và đều được niêm yết giá trước khi đến tay khách hàng sử dụng. Do đó bạn hãy yên tâm về vấn đề chúng có giá như thế nào, cũng như giá cả của từng loại có chênh nhau nhiều hay không. Loại gạch này hiện có rất nhiều đại lý phân phối cũng như các cửa hàng bán gạch trải rộng khắp cả nước do đó bạn có thể dễ dàng mua được chúng ở bất cứ đâu để trang trí cho ngôi nhà của bạn.


Giá cả của dòng gạch này rất hợp lý.
Giá cả của dòng gạch này rất hợp lý.

7. Các lưu ý khi mua gạch giếng đáy

Khi lựa chọn mua gạch để trang trí cho các công trình kiến trúc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Độ bền cao vì ứng dụng chủ yếu của dòng sản phẩm này là các không gian ngoài trời có điều kiện thời tiết thất thường nên khi chọn mua gạch cần chọn loại có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt.. Cho nên bạn cần tìm hiểu về độ chịu lực của loại gạch mình muốn mua để tránh những tác động mạnh từ bên ngoài làm vỡ gạch, mất thẩm mỹ, gây tốn công và kinh phí sửa chữa trong quá trình sử dụng. 

Tiếp theo là gạch không thấm nước và thoát nước nhanh. Những không gian ngoài trời như sân, vườn thường là những nơi thấp, dễ ngập khi mưa lớn. Nếu bạn chọn gạch thấm nước thì tuổi thọ của gạch sẽ giảm đi rất nhiều nên  dễ bị nứt vỡ. Cùng với đó, ngập nước cũng tạo môi trường thuận lợi cho rong, rêu và vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như môi trường. Ngoài nếu gạch dùng để lát sân thì nó cũng phải đảm bảo việc thoát nước nhanh và không gây đọng nước.

Thêm nữa là về màu sắc. Vì diện tích sử dụng của gạch giếng đáy thường khá rộng cho nên khi chọn loại gạch bạn cần chú ý đến màu sắc của chúng. Nếu bạn chọn  màu sắc không phù hợp với trang trí nội thất cũng như thiết kế của ngôi nhà thì sẽ khiến cho không gian sống của bạn giảm bớt tính thẩm mỹ đi rất nhiều.

Ngoài ra, các bạn nên chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích cần lát. Các bạn nên chọn kích thước viên gạch phù hợp với diện tích sân. Nếu sân rộng thì không nên dùng gạch quá nhỏ gây mất thẩm mỹ và ngược lại.

Cuối cùng là chọn cửa hàng uy tín khi mua gạch. Trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối của loại gạch này. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu các đại lý uy tín, có chính sách bán hàng và bảo hàng tốt để mua được gạch với giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ đảm bảo.


Diện tích sử dụng gạch thường khá rộng cho nên khi chọn loại gạch bạn cần chú ý đến màu sắc của chúng sao cho phù hợp với tổng thể không gian.
Diện tích sử dụng gạch thường khá rộng cho nên khi chọn loại gạch bạn cần chú ý đến màu sắc của chúng sao cho phù hợp với tổng thể không gian.

Lời kết

Như vậy, chúng tôi giúp các bạn hiểu rõ về gạch giếng đáy và biết được những loại gạch phổ biến nhất hiện nay qua bài viết trên. Hy vọng rằng các bạn đã có thể chọn cho mình một loại gạch phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế để có được không gian sống không chỉ đẹp mà còn an toàn cho  bản thân và gia đình.

TỔNG HỢP NHÓM GIẾNG
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước