meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Gã khổng lồ" ngành bán lẻ H&M lãi đậm hậu Covid

Thứ năm, 30/06/2022-23:06
Mặc dù có gặp đôi chút khó khăn tại Nga và Trung Quốc nhưng H&M dự báo sẽ lãi đậm trong quý II của năm tài chính 2022.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, nhà bán lẻ thời trang H&M lớn thứ hai thế giới mới đây đã dự báo được lợi nhuận của công ty có thể tăng khoảng 33% trong giai đoạn từ tháng 3 tới tháng 5 khi người tiêu dùng đổ xô tới những trung tâm mua sắm trong bối cảnh đại dịch toàn cầu Covid-19 đang dần được kiểm soát hơn.

Công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia có trụ sở tại Thuỵ Điển đã báo cáo lợi nhuận trước thuế là 471 triệu USD cho quý tài chính thứ hai trong năm, tăng so với mức hơn 353 triệu cùng kỳ năm trước. Vào trước đó, nhiều chuyên gia phân tích của Refinitiv kỳ vọng rằng H&M sẽ đạt được lợi nhuận trước thuế cho quý tài chính thứ hai là hơn 380 triệu USD.


 
 

Được biết, giám đốc điều hành Helena Helmersson cho biết rằng: "Doanh số bán hàng tại những cửa hàng truyền thống đã tăng đáng kể trong khi doanh số bán hàng online của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng tốt".

Công ty cho biết rằng họ đã quyết định sử dụng sự uỷ quyền của những chủ sở hữu tại cuộc họp đại hội đồng thường niên vào tháng 5 để có thể mua lại được số cổ phiếu trị giá tới hơn 295 triệu USD. Được biết, giá cổ phiếu của H&M đã tăng lên khoảng 2,7% trong phiên giao dịch sáng 29/6.

Vào hồi đầu tháng này, nhà bán lẻ thời trang có trụ sở tại Thuỵ Điển đã báo cáo doanh số bán hàng trong quý tăng khoảng 12%, đạt mức hơn 5,3 tỷ USD. Mặc dù vậy, ngày 29/6, công ty cho biết doanh số bán hàng trong tháng 6, tháng đầu tiên của quý tài chính thứ ba trong năm tài chính 2022 đã giảm đi khoảng 6%, chủ yếu là do việc bị buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Nga, Ukraine và Belarus.

Nhà phân tích Richard Chamberlain của công ty phân tích dữ liệu RBC cho biết trong một lưu ý rằng doanh số trong tháng 6 của H&M thấp hơn nhiều so với dự kiến đã được chuyên gia nhận định trước đó.


 
 

H&M đã phải tạm thời đóng cửa những cửa hàng của mình tại Nga trong tháng 3 sau khi xung đột giữa Ukraine và Nga nổ ra. Xứ sở Bạch Dương này được xem là thị trường lớn thứ 6 của H&M, chiếm tới khoảng 4% doanh số bán hàng trong quý IV/2021.

Tại Trung Quốc, H&M đã chứng kiến doanh số tụt giảm trong năm ngoái do người tiêu dùng đồng loạt tẩy chay những nhận xét của công ty về khu vực Tân Cương.

Nhu cầu của người tiêu dùng nói chung cũng đang sụt giảm đáng kể do những biện pháp phòng dịch vô cùng nghiêm ngặt cũng như những đợt phong toả mà chính phủ Trung Quốc đã ban hành.

Thậm chí trong một vài ngày trước, H&M cũng đã đóng cửa hàng lớn nhất tại Thượng Hải, khi nhu cầu tiêu dùng giảm do việc phong tỏa nhằm kiểm soát dịch Covid-19 và tập đoàn này bị tác động trước những sự phản đối nhằm vào các công ty từ chối sử dụng bông của vùng Tân Cương.

CEO Helena Helmersson nhấn mạnh: "Sự gián đoạn và trì trệ vẫn tồn tại trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng đang dần được xoa dịu hơn trong thời gian gần đây". Mặc dù chi phí đang tăng cao hơn, song doanh số bán hàng nguyên giá tăng và giảm tỷ lệ chênh lệch đã góp phần giúp H&M tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động từ 8,3% lên 9,2%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước