meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đứng trước những thách thức lớn, Grab buộc phải tăng cường thắt chặt chi tiêu

Thứ sáu, 16/12/2022-21:12
Nhằm ứng phó với những rủi ro hiện tại của nền kinh tế, Grab buộc phải cắt giảm nhiều chi phí hơn.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, trong một thông điệp nội bộ mà Reuters có được, CEO của Grab cho biết công ty gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á đang thực hiện những biện pháp cắt giảm chi phí trong tình trạng phải đối mặt với tình hình tài chính vĩ mô với nhiều yếu tố rủi ro.

Những biện pháp kể trên gồm có ngừng trả lương cho các lãnh đạo cấp cao, tạm dừng nhiều hoạt động tuyển dụng, và cắt giảm ngân sách chi phí và đi lại.

Ông Anthony Tan, CEO Grab, chia sẻ: “Những quyết định này là không đơn giản, tuy nhiên chúng sẽ giúp Grab đơn giản hóa bộ máy, đồng thời thúc đẩy tốc độ tiến đến tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận. Hơn nữa, toàn bộ nhân viên Grab cần áp dụng tư duy thận trọng và tiết kiệm khi chúng ta sắp bước vào năm 2023”.


Grab thực hiện nhiều giải pháp để cắt giảm chi phí như tạm dừng tuyển dụng và ngừng trả lương cho lãnh đạo
Grab thực hiện nhiều giải pháp để cắt giảm chi phí như tạm dừng tuyển dụng và ngừng trả lương cho lãnh đạo

Grab vào tháng trước nâng dự báo doanh thu của năm nay, đưa ra báo cáo về khoản lỗ sau điều chỉnh được thu hẹp loại. Ngoài ra, đơn vị cũng khẳng định mảng giao đồ ăn và giao đồ đã điểm hòa vốn 3 tuần trước kỳ vọng.

Theo nhận định của ông Tan, Đông Nam Á không và tương lai cũng sẽ không tránh khỏi được những ảnh hưởng đối với tăng trưởng từ lãi suất tăng và vấn đề về chi phí.

Grab lúc này đang nỗ lực kiểm soát lỗ bằng giải pháp tập trung vào nhóm người dùng có thể chi trả cao hơn, ngoài ra giảm chi tiêu cho những khoản khuyến khích người dùng/ đối tác. Hiện Grab đang hoạt động ở 480 thành phố tại 8 quốc gia, với khoảng 8.800 nhân sự ở thời điểm cuối năm ngoái.

Alex Hungate, giám đốc vận hành Grab hồi tháng 9 đã chia sẻ với Reuters rằng Grab chưa nghĩ đến tình huống phải thực hiện việc sa thải nhân sự với số lượng lớn như một số đối thủ của mình.

rái lại, ông Hungate cho biết Grab sẽ triển khai thực hiện tuyển dụng theo cách có chọn lọc, và khẳng định về những tham vọng của mình ở mảng dịch vụ tài chính.

Reuters cho biết Grab sẽ ngừng đa số những vị trí đang tuyển dụng. Đó là những vị trí đều chưa ra thư mời làm việc. Theo ông Tan, cần phê duyệt những yêu cầu tuyển dụng các vị trí quan trọng. Trong đợt đánh giá tới, một số vị trí lãnh đạo công ty sẽ không được tăng lương, mặt khác, ngân sách chi phí và di chuyển sẽ được cắt giảm 20%.

Hiện tại Grab đang có 5 triệu đối tác tài xế cùng hơn 2 triệu đối tác bán hàng trên nền tảng của họ. Theo ông Tan, Grab đã tỏ ra thận trọng với vấn đề chi tiêu trong vòng 2 năm gần đây. Ngoài ra, đơn vị cũn thực hiện tinh gọn kinh doanh, giảm chi khuyến khích và giảm tốc tuyển dụng. Ông Tan đưa ra khẳng định những biện pháp này đang giúp Grab bước thêm một bước trên con đường tiến tới mục tiêu có lãi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

3 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

3 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

3 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

3 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

3 giờ trước