meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dow Jones rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7, chứng khoán Mỹ đỏ lửa

Thứ sáu, 16/09/2022-14:09
Các chỉ số chứng khoán Mỹ trong phiên ngày 15/9 đã đồng loạt đi xuống sau khi nhà đầu tư đón nhận một số báo cáo vĩ mô cho thấy triển vọng của nền kinh tế Mỹ không mấy sáng sủa.

Cụ thể, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite đã mất 1,43% và dừng ở 11.552 điểm. Tương tự, chỉ số S&P 500 giảm 1,13% còn 3.901 điểm.

Trong khi đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones sụt 173 điểm, tương đương 0,56% qua đó đóng cửa ở gần 30.962 điểm. Đây là mức điểm thấp nhất của Dow Jones trong vòng hai tháng qua.


Dow Jones rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7
Dow Jones rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7

Trong đó, cổ phiếu phần mềm Adobe mất tới 16,8% và đè nặng lên hai chỉ số Nasdaq và S&P 500 sau thông báo thương vụ mua lại công ty phần mềm Figma trị giá 20 tỷ USD. Việc này kéo theo các cổ phiếu công nghệ khác cũng đi xuống theo Adobe như Apple giảm 1,9% hay Salesforce sụt 3,4%.

Ngược lại, cổ phiếu ngân hàng là điểm sáng với Goldman Sachs và JPMorgan đều tăng trên 2%. Tương tự, cổ phiếu ngành y tế cũng đóng cửa trong sắc xanh với UnitedHealth Group có thêm 2,6%.


Cổ phiếu y tế và tài chính ngược dùng đi lên trong phiên 15/9. Cổ phiếu năng lượng giảm sâu nhất
Cổ phiếu y tế và tài chính ngược dùng đi lên trong phiên 15/9. Cổ phiếu năng lượng giảm sâu nhất

CNBC cho biết, Phố Wall vẫn đang cố tìm cách để lấy lại điểm cân bằng sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 đã châm ngòi cho phiên lao dốc gần 1.300 điểm của Dow Jones trong phiên ngày 13/9 vừa qua. Thị trường trong phiên ngày 14/9 có phần hồi phục nhẹ nhưng cú sụt giảm của phiên 15/9 đã dư sức xóa bỏ toàn bộ thành quả mà phiên trước đó đạt được.

Các thông tin kinh tế mới trong ngày 15/9 không hỗ trợ đáng kể tâm lý nhà đầu tư. Cụ thể, số người xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước là 213.000, giảm khoảng 5.000 so với tuần trước đó, mức này khả quan hơn con số 222.000 mà các nhà kinh tế của Dow Jones dự báo trước đó. Tuy nhiên, thị trường lao động diễn biến tích cực cũng đồng nghĩa với việc Fed vẫn còn dư địa để tăng lãi suất.

Bên cạnh đó, doanh số bán lẻ tháng 8 ghi nhận tăng trưởng 0,3% so với tháng 7, con số này tích cực hơn so với dự báo không thay đổi của Dow Jones. Theo báo cáo CPI ngày 13/9, tỷ lệ lạm phát của tháng 8 so với tháng liền trước là 0,1%, thấp hơn tăng trưởng doanh số bán lẻ.

Nếu không tính xe hơi, doanh số tháng 8 sụt 0,3%, thấp hơn mức tăng 0,1% mà các nhà kinh tế kỳ vọng. Ngoài ra, CPI tháng 8 tăng 8,3% trong khi doanh số bán lẻ đi lên 9,3%, so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu ngành sản xuất cũng cho thấy nền kinh tế số 1 thế giới đang giảm tốc. Nhìn chung, kinh tế Mỹ có vẻ vẫn đang chống chịu được những tác động tiêu cực trong thời điểm hiện nay, tuy nhiên các báo cáo mới công bố không thể xoa dịu bớt những lo ngại về lạm phát cao dai dẳng. Hiện các nhà đầu tư lo ngại rằng Fed sẽ nâng lãi suất mạnh tay hơn để kiềm chế giá cả, khiến nguy cơ suy thoái lên cao hơn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

17 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

17 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

17 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

18 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước