meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm danh những thương hiệu cà phê có độ nhận diện cao nhất tại Việt Nam

Thứ sáu, 23/12/2022-09:12
Khảo sát từ Q&Me cho thấy, một số thương hiệu cà phê hiện nay đang có độ phủ cũng như nhận diện thương hiệu cao hơn các chuỗi khác ở Việt Nam như Trung Nguyên, Highlands Coffee, The Coffee House, Starbucks,...

Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me mới đây cũng đã công bố báo cáo về thị trường chuỗi cà phê Việt Nam năm 2022, cùng với đó là bảng xếp hạng những chuỗi cà phê được người dùng Việt yêu thích nhất ở trong năm. 

Cũng theo Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me, các cửa hàng cà phê chính là một trong những địa điểm phổ biến được người Việt Nam lựa chọn để có thể dành thời gian cho người thân cũng như bạn bè. Song song với sự phổ biến này thì các chuỗi cà phê cũng đã có sự vươn mình để có thể trở thành những chuỗi cà phê bình dân đên cao cấp và được nhiều người biết đến như Highlands Coffee, Trung Nguyên, The Coffee House, Starbucks, Phúc Long,…


Highlands Coffee
Highlands Coffee

Trong tháng 8, Q&Me cũng đã quyết định thực hiện một số khảo sát với một nhóm 405 người dùng ở độ tuổi từ 16 - 49 với mục đích tìm hiểu về mức độ phổ biến của các thương hiệu cà phê ở Việt Nam. 

Và tính đến giai đoạn cuối năm 2022, Highlands Coffee chính là chuỗi cà phê có nhiều cửa hàng nhất trong số các chuỗi cà phê hàng đầu ở Việt Nam với tổng cộng là 503 cửa hàng, bao gồm 175 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và 124 cửa hàng tại Hà Nội cùng 204 cửa hàng tại các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Cũng theo khảo sát của Q&Me, bên cạnh Highlands Coffee thì chỉ có hai chuỗi cà phê khác ghi nhận có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc tính đến cuối năm 2022 đó là Trung Nguyên (ghi nhận 482 cửa hàng) và The Coffee House (ghi nhận 150 cửa hàng).

Bên cạnh đó thì một số chuỗi cà phê cũng có số lượng cửa hàng tương đối lớn với đa số chuỗi cà phê khác ở Việt Nam có thể tính đến như Phúc Long (ghi nhận 96 cửa hàng), Passio (ghi nhận 80 cửa hàng), Starbucks (ghi nhận 79 cửa hàng), Aha Coffee (ghi nhận 73 cửa hàng) hay Cộng Cà Phê (ghi nhận 57 cửa hàng).

Và Q&Me cũng đã công bố danh sách “Top-of-mind Coffee Chain” có thể tạm hiểu là thương hiệu cà phê đầu tiên xuất hiện ở trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Cũng theo danh sách này thì Highlands Coffee cũng chính là thương hiệu cà phê xuất hiện đầu tiên ở trong suy nghĩ của người tiêu dùng với tỷ lệ là 43%. Trong khi đó thì Trung Nguyên đứng ở vị trí thứ hai với tỷ lệ là 40%. 


Trung Nguyên Legend
Trung Nguyên Legend

Còn các thương hiệu khác cũng có xuất hiện ở trong suy nghĩ của người tiêu dùng ở Việt Nam cũng có thể kể đến như The Coffee House (ghi nhận 26%), Starbucks (ghi nhận 18%), Phúc Long (ghi nhận 13%) hay Cộng Cà Phê (ghi nhận 5%).

Mặc dù vậy thì khi nhắc đến độ nhận diện của thương hiệu thì Trung Nguyên cũng đã tỏ ra vượt trội hơn so với các chuỗi cà phê khác ghi ghi nhận được 75% người tham gia khảo sát công nhận. Và đứng ở vị trí thứ hai chính là Highlands Coffee với tỷ lệ ghi nhận là 67%.

Còn các thương hiệu khác cũng có độ nhận diện thương hiệu cao ở Việt Nam có thể kể đến như The Coffee House (ghi nhận 60%), Phúc Long (ghi nhận 53%), Starbucks (ghi nhận 42%), Cộng Cà Phê (ghi nhận 33%), Passio (ghi nhận 19%) hay Aha Coffee (ghi nhận 17%).

Nếu xét về địa lý thì thương hiệu cà phê Trung Nguyên đều đạt tỷ lệ nhận diện thương hiệu cao nhất ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng các tỉnh và thành thành phố khác với tỷ lệ ghi nhận lần lượt là 78%, 63% và 79%.

Trong khi đó thì nếu như xét về nhóm tuổi của các khách hàng thì thương hiệu cà phê Trung Nguyên đạt tỷ lệ nhận diện thương hiệu cao nhất với nhóm khách hàng từ 16 đến 34 tuổi. Còn đối với nhóm khách hàng từ 35 tuổi trở lên thì Highlands Coffee lại là thương hiệu cà phê có độ nhận diện thương hiệu cao hơn so với Trung Nguyên (ghi nhận 77% so với 74%).


Starbucks
Starbucks

Và hai thương hiệu Trung Nguyên, Highlands Coffee cũng tiếp tục cạnh tranh, đứng lần lượt ở hai vị trí thứ nhất và thứ hai ở trên bảng xếp hạng các thương hiệu cà phê được người Việt sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ ghi nhận lần lượt là 34% và 32%.

Còn đứng ở các vị trí tiếp theo ở trên bảng xếp hạng lần lượt đó là The Coffee House (ghi nhận 14%), Phúc Long (ghi nhận 10%), Starbucks (ghi nhận 6%), Aha Coffee (ghi nhận 2%) và Cộng Cà Phê (ghi nhận 2%).

Còn xét theo vị trí địa lý thì người tiêu dùng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sử dụng sản phẩm của Highlands Coffee nhiều hơn so với Trung Nguyên. Mặc dù vậy thì các tỉnh và thành phố khác ở trên cả nước thì người dùng lại dùng sản phẩm của Trung Nguyên nhiều hơn so với Highlands Coffee.

Theo báo cáo của Q&Me, hình ảnh của thương hiệu Trung Nguyên ở trong mắt của người tiêu dùng cũng được biết đến như một thương hiệu cà phê có hương vị cũng như giá cả phù hợp. Trong khi đó thì người tiêu dùng lại đánh giá cao thương hiệu Highlands Coffee ở yếu tố thương hiệu nổi tiếng cho đến như thái độ phục vụ của nhân viên cũng như độ đa dạng trong menu sản phẩm.

Năm 2022, cả Trung Nguyên và Highlands Coffee cũng đều đánh dấu những cột mốc mới ở trên hành trình phát triển của các thương hiệu cà phê này. Đối với Trung Nguyên thì ngày 21/9 cửa hàng đầu tiên của Tập đoàn Trung Nguyên ở thị trường Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng chính là cửa hàng Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tọa lạc tại Trung tâm thương mại Taikoo Hui, 699 đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc.

Còn đối với Highlands Coffee, vào cuối tháng 11, chuỗi cà phê này cũng đã đăng tải dòng thông báo về việc sẽ thay đổi logo cũng như cho ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”. 

Đại diện của Highlands cho biết, điểm nhấn của việc thay đổi logo mới đó chính là việc sẽ có thêm phần nền trong suốt để có thể hòa vào màu sắc của từng cộng đồng và cũng có thể sẽ tạo nên một Highlands khác biệt.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước