meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm danh 5 ngộ nhận với nghề môi giới bất động sản!

Thứ năm, 13/10/2022-16:10
Hiện nay, nhiều người cho rằng môi giới bất động sản dễ kiếm tiền, thiếu kiến thức chuyên môn và không tư vấn tận tâm cho khách hàng mà chỉ nghĩ đến hoa hồng và lợi nhuận khiến cho nhiều người môi giới vỡ mộng.

Theo Dân trí, nhu cầu môi giới bất động sản tăng cùng với khả năng phát triển của thị trường đã khiến cho công việc của môi giới trở thành lựa chọn làm giàu của rất nhiều người. Tuy nhiên thì không phải ai cũng dễ dàng gặt hái được thành công. Ông Nguyễn Chính Phương - người phụ trách mảng bất động sản nhà thổ cư với gần 20 năm kinh nghiệm khi chỉ ra 5 sai lầm mà người làm môi giới bất động sản thường gặp. 

Môi giới tìm cách kiếm tiền bằng mọi giá

Có thể thấy, môi giới nào cũng mong muốn có thể bán nhà được với giá cao để có thể nhận hoa hồng tốt dẫn đến nhiều trường hợp không đúng với giá sản  phẩm. Và việc sản phẩm bị đẩy lên cao, về lâu dài thì sẽ ảnh hưởng đến giá trị thật của thị trường. 

Hiện nay, tiền luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình mua bán sản phẩm bất động sản. Nhưng mà việc đề cập đến quá nhiều tiền bạc cũng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không được thoải mái. Và để có thể nâng cao được kinh nghiệm, kỹ năng cũng như thành công ở trong nghề thì người môi giới cần phải tạo ra sự tin cậy và tư vấn tận tâm cho khách hàng. 


Ông Nguyễn Chính Phương - người phụ trách mảng bất động sản nhà thổ cư
Ông Nguyễn Chính Phương - người phụ trách mảng bất động sản nhà thổ cư

Ai cũng cho rằng làm môi giới bất động sản “dễ lắm”

Có một số người nghĩ rằng làm môi giới bất động sản thì chỉ cần ăn diện và đi nhiều nơi, dùng lời nói thuyết phục thì có thể có ngay thu nhập hàng trăm triệu đồng, nhiều người cũng chọn công việc này với mong ước có thể đổi đời. Mặc dù vậy thì đến khi tự mình trải nghề thì họ lại vỡ mộng. Và cũng giống như các ngành nghề khác thì con đường thành công của môi giới bất động sản không khó nhưng lại đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và kiên trì trong nghề. 

Và môi giới bất động sản là nhà tư vấn môi giới bất động sản chứ không phải là cò đất giống như một số người từng nghĩ. Tư vấn cũng chính là yếu tố mấu chốt đem lại những giao dịch thành công. Và để có thể tư vấn được cho khách hàng thì đòi hỏi người làm môi giới cần phải có lượng kiến thức nhất định. 

Ngoài ra thì đa phần những người mới bước chân vào nghề đều sẽ phải chịu cảnh ế ẩm trong khoảng thời gian dài. Cũng có những người từ 3 - 4 tháng không chốt được giao dịch nên đã nản chí và bỏ ngang. Ông Phương nhấn mạnh rằng: “Nếu như không đủ kiên trì thì chắc chắn sẽ không thể nào trụ nổi”.



Có một số người nghĩ rằng làm môi giới bất động sản thì chỉ cần ăn diện và đi nhiều nơi, dùng lời nói thuyết phục thì có thể có ngay thu nhập hàng trăm triệu đồng, nhiều người cũng chọn công việc này với mong ước có thể đổi đời
Có một số người nghĩ rằng làm môi giới bất động sản thì chỉ cần ăn diện và đi nhiều nơi, dùng lời nói thuyết phục thì có thể có ngay thu nhập hàng trăm triệu đồng, nhiều người cũng chọn công việc này với mong ước có thể đổi đời

Làm môi giới thiếu tính bền bỉ

Thực tế cho thấy, nghề môi giới bất động sản luôn phải đón nhận nhiều hỷ nộ ái ố với những tình huống chẳng thể lường trước và đòi hỏi phải có độ lỳ cao cũng như thần kinh thép. Bởi thực chất tính chất của công việc là phải gặp gỡ khách hàng. Được biết, một ngày của người môi giới bất động sản có thể trải qua nhiều cảm xúc, từ phần khích cho đến tuyệt vọng cũng là chuyện vô cùng bình thường và diễn ra mỗi ngày. 

Và khi tư vấn bất động sản thì cảm xúc của khách hàng cũng sẽ có tác động tư vấn rất lớn đến chính tâm lý của người môi giới. Chính vì thế mà để luôn phải có tinh thần vững vàng, họ cũng phải rèn luyện và để tránh việc bị ảnh hưởng từ những yếu tố từ bên ngoài gây ra tình trạng sai sót ở trong công việc. 

Làm môi giới không trang bị kiến thức chuyên môn

Trong cuộc sống này, có nhiều người nghĩ rằng bản thân có khả năng mua bán tốt và thuyết phục khách hàng tốt là sẽ có thể làm môi giới bất động sản. Tuy nhiên, tư vấn mới chính là yếu tố tiên quyết để tạo nên thành công. 

Và ngay cả khi có khả năng giao tiếp tốt nhưng khách hàng lại đặt ra những câu hỏi về thị trường nhà đất như thủ tục pháp lý, giấy tờ cho đến giá cả,... nếu không thể trả lời được thì xem như là mất điểm. Có thể thấy, khách hàng khi tìm đến môi giới với mục đích là tìm hiểu những thông tin chuyên sâu về sản phẩm. Chính vì thế mà những câu trả lời qua loa không thể nào làm thỏa mãn khách hàng. Chúng ta cần phải luôn học hỏi cũng như tìm tòi những cái mới chính là tố chất của một người môi giới bất động sản. 



Đối với nghề môi giới bất động sản, có những người sẽ lựa chọn nghề chính còn cũng sẽ có những người chỉ coi công việc là thời vụ và dù làm theo hình thức nào thì công việc này cũng đòi hỏi sự nỗ lực cũng như định hướng rõ ràng
Đối với nghề môi giới bất động sản, có những người sẽ lựa chọn nghề chính còn cũng sẽ có những người chỉ coi công việc là thời vụ và dù làm theo hình thức nào thì công việc này cũng đòi hỏi sự nỗ lực cũng như định hướng rõ ràng

Làm nghề không có mục tiêu rõ ràng

Đối với nghề môi giới bất động sản, có những người sẽ lựa chọn nghề chính còn cũng sẽ có những người chỉ coi công việc là thời vụ. Và dù làm theo hình thức nào thì công việc này cũng đòi hỏi sự nỗ lực cũng như định hướng rõ ràng. Bởi vì nếu như không đặt ra mục tiêu và cố gắng hết mình thì dù có làm việc thì cũng rất khó để thành công. Những gì mà nghề môi giới mang đến sẽ làm thỏa mãn những ai biết mơ lớn và sẵn sàng chấp nhận thử thách để có thể thành công. Vậy nên, đối với  những người môi giới bất động sản chuyên nghiệp thì mắc sai lầm chính là điều chẳng thể nào tránh khỏi được. Và điều quan trọng chính là họ có thể rút ra được những gì sau mỗi sai lầm và cải thiện chúng như thế nào. 

Ông Phương nói rằng: "Chúng ta luôn phải nỗ lực, trau dồi kỹ năng và kiến thức, biết cách tự làm chủ bản thân, tạo ra giá trị cho mình thông qua việc học hỏi và phát triển từng ngày, từng giờ". 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước