meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dắt túi 5 bí quyết thành công của tỷ phú giàu có bậc nhất Nhật Bản: Hãy học cách hoạch định mục tiêu

Thứ tư, 16/02/2022-17:02
Cũng giống như bao doanh nhân khác, để có thể vượt qua được nhiều khó khăn để gặt hái thành công, tỷ phú Tadashi Yanai đã xây dựng cho mình không ít nguyên tắc và tuân thủ những nguyên tắc đó một cách tuyệt đối.

Khi nhắc đến ngành công nghiệp thời trang Nhật Bản thì không ai là không biết đến Uniqlo. Và người đứng sau thành công của thương hiệu đình đám này là Tadashi Yanai. Mặc dù Tadashi Yanai sinh ra trong một gia đình làm nghề may vá nhưng ngay từ thời điểm ban đầu ông đã không được định hướng theo bước chân vào ngành thời trang. 

Ngay từ bé, Tadashi Yanai đã rất thích đọc sách thậm chí thích đọc đến mức chẳng quan tâm đến câu chuyện của những người xung quanh. Sau này ông đã thi đỗ vào trường Đại học Waseda và theo học ngành Kinh tế - Chính trị. Tốt nghiệp xong thì ông về làm việc cho một siêu thị địa phương. 

Những tưởng rằng cuộc đời của Tadashi Yanai cứ thế trôi đi nhưng vừa đi làm được một năm, ông đã bất ngờ nghỉ việc về phụ giúp và trở về phụ giúp gia đình trong việc kinh doanh thời trang. Lý do cho sự bốc đồng này chính là Tadashi Yanai cảm thấy nhàm chán. 

Chính sự bốc đồng tuổi trẻ dần biến ông từ một người mọt sách trở thành người làm thời trang và sau đó là một doanh nhân, tỷ phú đình đám giàu có bậc nhất Nhật Bản với khối tài sản lên đến 40,4 tỷ USD. Hiện tại ông đang nắm giữ chức vụ chủ tịch của Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing - đây là công ty mẹ của Uniqlo. 

Và cũng giống như bao doanh nhân khác, để có thể vượt qua khó khăn và gặt hái thành công, ông đã xây dựng cho mình không ít nguyên tắc và tuân thủ những nguyên tắc ấy một cách tuyệt đối. 5 nguyên tắc đắt giá được ông chia sẻ trong một lần phỏng vấn. 


Khi nhắc đến ngành công nghiệp thời trang Nhật Bản thì không ai là không biết đến Uniqlo, người đứng sau thành công thương hiệu đình đám này là Tadashi Yanai
Khi nhắc đến ngành công nghiệp thời trang Nhật Bản thì không ai là không biết đến Uniqlo, người đứng sau thành công thương hiệu đình đám này là Tadashi Yanai

Bí quyết 1: Dám dấn thân

Thương hiệu thời trang Uniqlo có một câu slogan quen thuộc là "thay đổi phục trang, thay đổi tri thức, thay đổi thế giới". Và người đặt ra câu slogan này không ai khác chính là Tadashi Yanai. Thật sự khó tin khi ông không đủ can đảm để nghĩ rằng những bộ trang phục có thể thay đổi được tri thức và lớn hơn chính là thay đổi thế giới. Bằng chính sự can đảm, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, dám biến suy nghĩ của mình biến thành hiện thực đã tạo nên một tỷ phú sừng sỏ như hiện nay. 

Tadashi Yanai cho biết: "Người làm kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa, muốn thành công thì phải có giấc mơ lớn. Áp lực chạm tay vào giấc mơ lớn sẽ giúp cho mỗi người khai thác được tiềm năng của mình". 

Bí quyết 2: Kỷ luật

Để có được thành công như hiện nay, Uniqlo không chỉ hướng đến chất lượng của sản phẩm mà còn đến từ cung cách phục vụ của Nhật Bản đó chính là tôn trọng, hỗ trợ và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái một cách tuyệt đối khi bước chân đến bất kỳ cửa hàng nào. 

Lấy ví dụ như việc thanh toán, nhân viên phải đảm bảo một điều rằng việc thanh toán cho khách hàng sẽ không quá 60s hoặc khi khách hàng đến cửa hàng mua sắm, nhân viên sẽ hỏi khách hàng 4 - 6 câu tiêu chuẩn mà Tadashi Yanai đặt ra. 

Và để hình thành dược những tiêu chuẩn như vậy thì một nhân viên của Uniqlo cần phải tuân thủ các kỷ luật được đề ra với tôn chỉ không được sai sót và không được lơ là. Riêng Tadashi Yanai, ông không chỉ thiết lập kỷ luật cho cấp dưới mà còn tuân thủ các kỷ luật của bản thân như dậy từ lúc 5h sáng, 6h45 có mặt tại công ty. Có thể nói rằng, tôn trọng kỷ luật chính là một trong những chiếc chìa khóa vàng giúp cho Tadashi Yanai đạt được thành công như ngày hôm nay. 


Tadashi Yanai cho biết: "Người làm kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa, muốn thành công thì phải có giấc mơ lớn"
Tadashi Yanai cho biết: "Người làm kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa, muốn thành công thì phải có giấc mơ lớn"

Bí quyết 3: Hoạch định mục tiêu

Như vị tỷ phú này nói, nếu muốn thành công thì phải có giấc mơ lớn hơn. Tuy nhiên, việc có giấc mơ lớn thôi theo ông vẫn chưa đủ bởi sau khi đã xác định được giấc mơ thì mỗi người cần phải có mục tiêu theo giai đoạn và kế hoạch cụ thể cho từng bước một. Giấc mơ của bạn sẽ giống như trang cuối của cuốn sách, những thứ làm nên cuốn sách ấy không phải là cái kết cuối cùng mà sẽ còn có hững trang và những chương phía trước. 

Và khi đã xác định được quyển sách muốn đọc thì việc cần làm của bạn chính là lật giở đọc từng trang sách một cách cẩn thận. Nếu không thì bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ cũng như ngụp lặn trong mớ bòng bong không biết đến lúc nào mới có thể thực hiện hóa được giấc mơ của mình. 

Bí quyết 4: Học hỏi từ những người đi trước

Đối với những người thành công, họ luôn có một lộ trình đã đi qua mang nhiều cảm hứng và giá trị. Chính vì thế khi ai muốn thành công thì hãy học hỏi từ những người đã thành công trước đó. Tadashi Yanai tiết lộ rằng, dù hiện tại đã gặt hái được không ít thành công nhưng ông vẫn không biết trong tương lai sẽ như thế nào. Đó chính là lý do khiến thời điểm này ông vẫn miệt mài cặ chỉ học từ những vị tiền bối đi trước qua các cuốn sách hay về bí quyết kinh doanh. 


Đối với những người thành công, họ luôn có một lộ trình đã đi qua mang nhiều cảm hứng và giá trị
Đối với những người thành công, họ luôn có một lộ trình đã đi qua mang nhiều cảm hứng và giá trị

Bí quyết 5: Không quan tâm đến việc kiếm tiền

Theo vị tỷ phú này thì nếu một người kinh doanh xem việc kiếm tiền là mục đích sau cuối thì sẽ không bao giờ có thể đi xa và làm việc lâu dài được. Suy cho cùng, tiền bạc cũng sẽ bốc hơi nhanh chóng, bạn để lại được gì và tạo ra giá trị gì, thỏa mãn mong uocs của mình hay chưa mới thực sự là điều rất quan trọng. 

Quả thật là vậy, nếu là xem kiếm nhiều tiền là mục tiêu thì ở vị trí của Tadashi Yanai, với khối tài sản khổng lồ thì chắc hẳn ai cũng sẽ chọn dừng cuộc chơi. Bởi vì tiền của ông đủ để cho bản thân và gia đình cũng như nhiều đời sau nữa sống thoải mái. Nhưng nếu như bây giờ ông dừng lại thì thương hiệu thời trang Uniqlo sẽ đi về đâu. Và việc giấc mơ phục trang thay đổi tri thức, thay đổi thế giới của ông sẽ bỏ dở giữa chừng. Cuối cùng, Tadashi Yanai vì tôn thờ đồng tiền mà quên đi giấc mơ của bản thân mình. 

Đây cũng chính là lý do vị tỷ phú này dám tuyên bố rằng: "Tôi chưa từng làm việc vì tiền, cũng không quan tâm đến việc kiếm tiền" để có thể đưa Uniqlo đi xa hơn nữa. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước