meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công ty mẹ TikTok muốn thử sức trong lĩnh vực giao đồ ăn, tham vọng cạnh tranh với các ông lớn thương mại điện tử

Thứ sáu, 10/02/2023-13:02
Theo CNBC, ByteDance - công ty mẹ của TikTok đang chạy thử một dịch vụ giao đồ ăn tại Trung Quốc thông qua ứng dụng video ngắn Douyin. Công ty này đang cho thấy tham vọng làm giảm đi sự bành trướng của những ông lớn thương mại điện tử như Alibaba và Meituan.

Theo Zingnews, ByteDance đang muốn lấn sân sang thị trường giao đồ ăn trị giá tới 66,4 tỷ USD và cạnh tranh với những gã khổng lồ như Meituan và Alibaba.

Vừa qua, hãng tin CNBC đã phát đi thông tin về việc công ty mẹ của TikTok đang cho thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng video ngắn Douyin tại Trung Quốc.

Với tính năng này, ByteDance kỳ vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Meituan và Alibaba. Sau quá trình thử nghiệm, công ty sẽ cân nhắc việc mở rộng thị trường giao đồ ăn.


ByteDance muốn thử nghiệm dịch vụ trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến tại Trung Quốc
ByteDance muốn thử nghiệm dịch vụ trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến tại Trung Quốc

Theo người phát ngôn của ByteDance, công ty đã thử nghiệm tính năng tại Thượng Hải, Bắc Kinh và Thành Đô. Với loại dịch vụ này, nhà bán hàng có thể bán các gói “mua theo nhóm” cho người dùng và giao hàng tận nơi tại những thành phố đang được chạy thử.

Trên Douyin, các chủ nhà hàng thường phát trực tiếp nhằm tiếp thị, quảng cáo cho công việc kinh doanh của họ. Trong lúc thực hiện điều này, họ có thể đưa ra các mã giảm giá và tặng phiếu giảm giá đồ ăn cho những người dùng đã xem video. Nhiều người dùng sau đó có thể mua ưu đãi và lựa chọn thời gian trong vòng 2 ngày để nhận được thực phẩm giao tới.

So với Meituan hay Ele.me của Alibaba thì mô hình này rất khác. Những dịch vụ của hai ông lớn Alibaba và Meituan đều là dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu, tương tự như Uber Eat.

Một phát ngôn viên của Douyin cho biết họ sẽ cân nhắc mở rộng tính năng tới nhiều thành phố khác nhau trong tương lai sau khi quá trình thử nghiệm đạt kết quả khả quan.

Tại Trung Quốc, Ele.me và Meituan vốn thống trị thị trường giao đồ ăn. Tuy nhiên, những bước đi của ByteDance đang cho thấy họ muốn giành lấy một phần đáng kể trong miếng bánh thị trường béo bở này. Theo công ty nghiên cứu IMARC Group, thị trường giao đồ ăn có giá trị đạt tới 66,4 tỷ USD vào năm ngoái.

Ngoài dự định thử nghiệm trong mảng giao đồ ăn, trước đó ByteDance cũng đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực mua sắm trực tuyến cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc khi giới thiệu trang web thương mại điện tử quốc tế vào cuối năm 2022 nhằm thu hút những người mua quốc tế.

Cụ thể, công ty đã ra mắt trang web If Yooou và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Trên nhiều thị trường quốc tế, công ty cũng đã giới thiệu nền tảng TikTok Shop. Tại Việt Nam, TikTok Shop đã và đang cho thấy khả năng phát triển vượt trội, có thể đe dọa lấy đi khách hàng của những cái tên vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt như Shopee và Lazada.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước