meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công ty mẹ của Shopee chuẩn bị cho kịch bản xấu năm 2023: Quyết định dừng tăng lương, cắt tiền thưởng

Thứ sáu, 23/12/2022-16:12
Sau khi Sea Ltd. tuyên bố ngừng tăng lương và cắt khoản tiền thưởng để chuẩn bị ứng phó với những khó khăn của năm 2023, cổ phiếu của tập đoàn đã giảm hơn 4%.

Theo Nhịp sống thị trường, sau khi quét qua các nước phương Tây và Mỹ, làn sóng suy thoái của lĩnh vực công nghệ đã và đang mang tới nỗi kinh hoàng tại châu Á. Theo nhà sáng lập Forrest Li của SEA – gã khổng lồ công nghệ của Singapore, lạm phát toàn cầu cùng cuộc xung đột tại Ukraine sẽ mang đến thách thức nhiều hơn trong năm 2023. Và công ty sẽ dừng tăng lương và cắt giảm thưởng cuối năm để chuẩn bị đối phó với những khó khăn sắp tới.

Li nói: “Tôi muốn bảo đảm với các bạn rằng chúng sẽ khởi đầu năm sau với sự ổn định. Đa số những thay đổi lớn mà chúng ta cần làm đã hoàn tất”.

Ngay lập tức, cổ phiếu của SEA đã giảm mạnh. Đồng thời SEA cũng đã chính thức góp mặt trong danh sách những ông lớn công nghệ châu Á đang chật vật vì khó khăn.


Công ty mẹ của Shopee quyết định dừng tăng lương
Công ty mẹ của Shopee quyết định dừng tăng lương

Trước đó, một thông điệp cuối năm khác thường đã được Pony Ma, người đồng sáng lập Tencent Holdings Ltd gửi tới nhân viên để nói về nguy cơ dừng kinh doanh một số mảng tại Trung Quốc.

Tencent đã mất 77% giá trị vốn hóa trong năm 2022 vì những lo ngại về triển vọng trong thời đại lãi suất tăng và cạnh tranh ngày càng lớn. Một đại diện từ SEA cũng từ chối bình luận về thông điệp đó.

Công ty mẹ của Shopee đã cắt giảm 7.000 việc làm, bằng khoảng 10% lực lượng lao động để ngăn chặn tình trạng thua lỗ tăng lên và lấy lại niềm tin của giới đầu tư. Công ty này cũng đóng cửa hoạt động tại Mỹ Latin và một số thị trường châu  u, ngoài cho biết sẽ giảm chi phí để chuẩn bị ứng phó với khó khăn.

Công ty đã công bố khoản lỗ hàng quý hồi tháng 11 nhỏ hơn dự kiến, nhen nhóm cho hy vọng rằng công ty sẽ đạt được lợi nhuận dù tăng trưởng chậm hơn.

Li cho biết: “Tôi biết những tin tức như vậy là rất khó để chấp nhận, nhất là ở kỳ nghỉ lễ. Đó là những biện pháp tạm thời, tuy nhiên lại cần thiết để có được tương lai tốt đẹp hơn”.

Nhân sự trong lĩnh vực công nghệ đang rất ám ảnh về làn sóng sa thải trong mảng này. Tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, hàng chục nghìn người đã bị sa thải trong những tháng qua. Điều đó đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là những công nhân đang kiếm tìm cơ hội trở thành nhân viên thường trú ở nơi làm việc.

Kỷ nguyên tiền rõ đã chấm dứt với lạm phát leo thang kéo theo mối lo về suy thoái kinh tế trên toàn cầu. Đó là lý do gây nên làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ kéo dài nhiều tháng qua. Không ai có thể biết thời điểm chính xác mà những khó khăn với giới công nghệ qua đi dù Fed đã phát đi tín hiệu tăng lãi suất chậm lại. Mặt khác, nhiều lo ngại đó mới chỉ là khởi đầu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước