meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng nghìn nhân viên Goldman Sachs bị sa thải: Ngân hàng tiếp nối cuộc khủng hoảng của ngành công nghệ 

Thứ hai, 19/12/2022-15:12
Nguồn tin của tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết, Goldman Sachs dự định cắt giảm hàng nghìn nhân viên sau quãng thời gian tuyển dụng ồ ạt khi chạy theo xu thế bùng nổ sau dịch.

Theo Nhịp sống thị trường, Goldman lên kế hoạch thu gọn bộ máy nhân sự trong năm 2023, tuy nhiên sẽ giữ lại tổng số nhân viên cao hơn so với giai đoạn trước Covid. Tính tới tháng 9/2022, Goldman sở hữu khoảng 49.000 lao động, trong khi năm 2019 là 38.000 người.

Hãng này cũng sẽ cắt giảm hoặc loại bỏ tiền thưởng đối với những nhân viên có kết quả kém. WSJ cho rằng, Goldman cũng giống nhiều ngân hàng khác tại phố Wall, họ tăng cường tuyển dụng ồ ạt vào giai đoạn 2020 - 2021 vì tình hình bùng nổ M&A hậu đại dịch.

Tuy nhiên trong năm 2022, khi tăng trưởng giảm tốc, xung đột tại Ukraine, lạm phát và lãi suất tăng cao, khủng hoảng năng lượng đã khiến thị trường chứng khoán rơi vào vũng lầy.

Tờ WSJ đưa tin, Morgan Stanley cũng bắt đầu sa thải nhân viên trong tháng này và tình hình này có thể lan rộng tới các công ty tài chính ở Mỹ. 


Rất nhiều công ty niêm yết đã buộc phải cắt giảm những mảng kinh doanh kém hiệu quả và sa thải nhân viên
Rất nhiều công ty niêm yết đã buộc phải cắt giảm những mảng kinh doanh kém hiệu quả và sa thải nhân viên

Thực tế là, Goldman thường đánh giá kết quả nhân viên vào cuối năm, những người có thành tích kém sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, quy trình này được tạm dừng trong thời gian dịch bùng nổ và hậu Covid thì lại bước vào đợt tuyển dụng ồ ạt. Dù vậy thì năm 2022 đã không thuận lợi và Goldman phải xem lại việc tuyển dụng của họ.

Việc cắt thưởng thực tế cũng thường xảy ra. Tương tự như các đơn vị tài chính khác trên phố Wall, Goldman thường thưởng nhân viên vào cuối năm dựa vào kết quả kinh doanh của công ty và mỗi cá nhân. Những người không được thưởng cũng sẽ bị sa thải.

Tuy nhiên, nguồn tin của WSJ cho biết, năm nay tình hình còn khó khăn hơn nhiều, có thể cắt thưởng của các quản lý thu nhập cao để cho những nhân viên xuất sắc. 

Nỗi sợ dịch bệnh lan rộng vào năm 2020 đã chuyển thành sự tích cực của thị trường khi đại dịch được khống chế thành công và thị trường mở cửa trở lại. Thị trường chứng khoán nhờ vậy cũng liên tục phá vỡ mức đỉnh, trong khi các công ty thì tuyển dụng ồ ạt, tăng lương thưởng giữ chân nhân viên.

Năm nay thì các bữa tiệc phải chấm dứt khi thị trường gặp nhiều bất ổn khiến người tiêu dùng, nhà đầu tư, doanh nghiệp gặp khó khăn. Rất nhiều công ty niêm yết đã buộc phải cắt giảm những mảng kinh doanh kém hiệu quả và sa thải nhân viên.

Là một trong những ngân hàng đầu tư lớn trên thế giới, Goldman càng nhạy cảm hơn với giá cổ phiếu và dòng tiền trên thị trường. Các ngân hàng khác như JP Morgan Chase đang hoạt động cho vay tiêu dùng đã lấn át Goldman. Đối thủ Morgan Stanley thì lại đầu tư mạnh vào mảng quản lý tài sản giúp họ bớt phụ thuộc vào phí dịch vụ.

Trước tình hình này, tháng 10/2022, Goldman phải tuyên bố cải tổ kinh doanh để gia tăng sức hút cho hoạt động quản lý tài sản - hoạt động vốn đem lại nguồn thu tài chính mạnh của hãng.

Đầu tháng 12, đối thủ Morgan phải tuyên bố giảm 2% số lao động trên toàn cầu, tức gần 1.600 nhân viên. Động thái này diễn ra ngay khi hãng sáp nhập E Trade và Eaton Vance vào đế chế của mình làm tăng thêm 20.000 nhân viên.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

50 phút trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

50 phút trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

18 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

18 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

18 giờ trước