meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia dự báo hai phân khúc BĐS hứa hẹn giúp nhà đầu tư "hốt bạc" trong năm nay

Thứ hai, 04/04/2022-10:04
Mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng tốc độ phát triển kinh tế vẫn ổn định, nhiều kế hoạch đầu tư được công bố kèm theo thông tin điều chỉnh quy hoạch... Do đó, nhiều nhà đầu tư đã chủ động nắm bắt và đón đầu xu hướng này.

Mới đây, trong buổi chia sẻ về cơ hội đầu tư, ông Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận Tiếp thị nhà ở của Công ty CBRE Việt Nam cho rằng, hai năm trở lại đây dù vẫn còn ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 nhưng tốc độ phát triển kinh tế vẫn ổn định. Bên cạnh đó, nhiều kế hoạch đầu tư công được công bố kèm theo thông tin điều chỉnh quy hoạch vùng, quy hoạch chung,... Do đó, nhiều nhà đầu tư đã chủ động nắm bắt và đón đầu xu hướng. Dòng vốn từ các nhà đầu tư dần đổ vào thị trường bất động sản.

Cùng quan điểm, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam dự báo, năm 2022 sẽ là một năm chứng kiến nguồn tiền lớn đến từ các nhà đầu tư nước ngoài, các quỹ đầu tư chuyên nghiệp và nhóm nhà đầu tư cá nhân đổ vào bất động sản ở tất cả các phân khúc. 

Trước dự báo nguồn tiền vẫn đổ vào bất động sản, nhiều nhà đầu tư băn khoăn không biết đâu sẽ là phân khúc lên ngôi trong thời gian tới. Giải đáp vấn đề này, ông Lê Quyết Thắng - Thành viên Hội đồng Quản trị Keller Williams Vietnam chia sẻ, bất động sản ven các khu công nghiệp đang được hưởng lợi từ nguồn FDI đổ vào Việt Nam, đặc biệt các tỉnh đang xuất hiện rất nhiều khu công nghiệp. Do đó, phân khúc bất động sản khu công nghiệp rất đáng để đầu tư.


Bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp dự báo sẽ dẫn sóng trong thời gian tới
Bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp dự báo sẽ dẫn sóng trong thời gian tới

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể mua đất ven đô, ven trung tâm thành phố. Bởi hiện tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam là 35%, mức này thấp hơn so với các nước trong cùng khu vực, đồng thời dư địa phát triển vùng ven của Việt Nam còn rất lớn. Vì vậy, đây cũng là phân khúc đáng lưu tâm khi đầu tư.

Ông Thắng cho rằng, đầu tư bất động sản "dựa" vào các đường cao tốc đến trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng là một cách sinh lời nhanh hơn. Ví dụ, bất động sản ở các thị trường tình như Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của đường cao tốc đến Hà Nội. Cam Ranh (Khánh Hòa), Bảo Lộc (Lâm Đồng) sẽ gắn với sự phát triển mạnh của cao tốc Dầu Giây.

Tương tự, ông Võ Văn Mười - Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Kim Thịnh Phát cũng dự báo bất động sản công nghiệp và bất động sản ven khu công nghiệp sẽ dẫn sóng trong thời gian tới.

Vị chuyên gia này phân tích, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự và đất nền đã phát triển mạnh, giá trị tăng khoảng 3-5 lần, thậm chí có khu vực tăng đến trên dưới 10 lần. Tuy nhiên, quá trình phát triển của các loại hình này lại đang có xu hướng chậm lại, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Thay vào đó, một loại hình đầu tư khác đang được quan tâm và có thể đem lại dòng tiền cũng như có tính bền vững hơn đó là bất động sản ven các khu công nghiệp. Không những vậy, loại hình này có sự an toàn và giá trị sinh lời bền vững trong đầu tư. Theo đó, loại hình này sẽ tạo ra làn sóng đầu tư.

Ông John Campbell đánh giá, việc mở cửa trở lại chính là yếu tố quan trọng giúp củng cố niềm tin cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn một năm 2022 phát triển thành công của lĩnh vực công nghiệp.


Phân khúc bất động sản vùng ven đô, ven trung tâm thành phố đang là xu hướng hiện nay
Phân khúc bất động sản vùng ven đô, ven trung tâm thành phố đang là xu hướng hiện nay

Về phân khúc bất động sản ven đô, ven trung tâm thành phố ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn đánh giá, đầu tư bất động sản ven đô đang là xu hướng hiện nay. 

"Từ nhu cầu thực tế, tôi có những người bạn ở chung cư khoảng 90-100m2, thời gian dịch bệnh ở gia đình đông 5-6 người cũng cảm thấy bí bức nên sau dịch lại có xu hướng tìm khu vực vùng ven xung quanh để xây những căn nhà rộng, không gian đủ lớn, để nếu có dịch bệnh phải cách ly thì ở nhà cũng sẽ thoải mái hơn... Trong khi đất ở vùng lõi càng ngày càng đắt và hiện đường sá, phương tiện giao thông công cộng và phương tiện cá nhân ngày càng phát triển thì bất động sản ven đô vẫn tiếp tục trở thành xu hướng được lựa chọn", ông Quốc Anh nhận định. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước