meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán Agribank (Agriseco) gợi ý 6 cơ hội đầu tư trong tháng 10 khi thị trường chưa có dấu hiệu tạo đáy rõ ràng

Thứ hai, 10/10/2022-16:10
Theo đó, Agriseco đã đánh giá cơ hội tích lũy đầu tư dài hạn sẽ đến với những cổ phiếu đầu ngành và có mức định giá hấp dẫn và kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong quý 3/2022.

Cụ thể, kết thúc tháng 9/2022, VN-Index đã có tháng giao dịch hiệu suất thấp nhất tính từ đầu năm khi giảm 11,59% xuống mức 1.132 và đã xóa sạch mọi cố gắng trong thời gian 2 tháng trước đó đồng thời cũng giảm điểm mạnh nhất tính từ hồi tháng 3/2020. Thời gian vừa qua, số liệu vĩ mô Việt Nam cho thấy có sự khởi sắc của nền kinh tế với mức GDP quý 3 tăng trưởng 13,67% so với cùng kỳ và lạm phát trong 9 tháng vẫn nằm trong tầm kiểm soát với mức tăng là 2,73%, PMI ghi nhận là 52,5 điểm đã cho thấy ngành sản xuất tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng. Xét về cán cân thương mại thì Việt Nam ước tính xuất siêu là 1,14 tỷ USD trong tháng 9 và  6,52 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2022.

Đưa ra nhận định về diễn biến của thị trường trong tháng 10, báo cáo cập nhật mới đây của Chứng khoán Agribank (Agriseco) cũng đã chỉ ra thị trường mặc dù đã giảm mạnh nhưng chưa có dấu hiệu tạo đáy rõ ràng còn nhà đầu tư được khuyến nghị nên thận trọng và ưu tiên quản trị rủi ro. Agriseco cũng đánh giá cơ hội tích lũy đầu tư dài hạn sẽ đến với những cổ phiếu đầu ngành và có mức định giá hấp dẫn cùng kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong quý 3/2022. Và danh mục cổ phiếu được lựa chọn trong tháng 10 gọi các tên BID, DRC, HPG, MWG, PAN và VEA.

BID

Cũng nhờ việc tích cực xử lý nợ xấu trong thời gian qua mà tỷ lệ nợ xấu của BID đến hết quý 2 đã tăng nhẹ lên mức 1,02% từ mức 0,97% hồi đầu năm nhưng vẫn ở mức thấp trong ngành. Ngoài ra, BID cũng đã nâng tỷ lệ bao phủ nợ xấu lên mức cao kỷ lục là 263% từ mức  259% quý I cũng như trích lập dự phòng đủ 100% đối với các khoản nợ tái cơ cấu từ đó cũng sẽ tạo ra bộ đệm vững chắc về tài sản cùng với cơ hội hoàn nhập trong tương lai khi mà các khoản nợ xấu được xử lý. 



Cũng nhờ việc tích cực xử lý nợ xấu trong thời gian qua mà tỷ lệ nợ xấu của BID đến hết quý 2 đã tăng nhẹ lên mức 1,02% từ mức 0,97% hồi đầu năm nhưng vẫn ở mức thấp trong ngành
Cũng nhờ việc tích cực xử lý nợ xấu trong thời gian qua mà tỷ lệ nợ xấu của BID đến hết quý 2 đã tăng nhẹ lên mức 1,02% từ mức 0,97% hồi đầu năm nhưng vẫn ở mức thấp trong ngành

Xét về kế hoạch tăng vốn thì BID cũng dự kiến sẽ chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ 455,27 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 9%, thời gian thực hiện dự kiến là trong 2 năm 2022 - 2023. Điều này cũng sẽ giúp cho Ngân hàng bổ sung được nguồn lực về vốn và có thể cải thiện được hệ số an toàn vốn CAR, mở rộng dư địa tăng trưởng tín dụng. 

DRC

Có thể thấy, Agriseco cũng đặt kỳ vọng thời điểm lợi nhuận của DRC là sẽ vào quý 3, quý 4/2022 khi mà giá bán tăng 3% ở thị trường nội địa tính từ tháng 8. Đồng thời chi phí nguyên vật liệu đầu vào cũng giảm đã giúp cho biên lợi nhuận được cải thiện một cách rõ rệt. 

Giá cao su tổng hợp và giá cao su tự nhiên đều có xu hướng hạ nhiệt trong thời gian gần đây kỳ vọng sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận của DRC khi mà giá cao su chiếm 50% chi phí nguyên vật liệu. Song song với đó là chi phí nguyên liệu cũng là cấu phần chính trong cấu trúc chi phí của DRC. Ngoài ra, DRC cũng tiếp tục tăng giá bán 3% ở thị trường nội địa trong tháng 8 sau đợt nâng giá bán từ 5 - 7% trong tháng 4/2022. 



Kết thúc tháng 9/2022, VN-Index đã có tháng giao dịch hiệu suất thấp nhất tính từ đầu năm khi giảm 11,59% xuống mức 1.132 và đã xóa sạch mọi cố gắng trong thời gian 2 tháng trước đó đồng thời cũng giảm điểm mạnh nhất tính từ hồi tháng 3/2020
Kết thúc tháng 9/2022, VN-Index đã có tháng giao dịch hiệu suất thấp nhất tính từ đầu năm khi giảm 11,59% xuống mức 1.132 và đã xóa sạch mọi cố gắng trong thời gian 2 tháng trước đó đồng thời cũng giảm điểm mạnh nhất tính từ hồi tháng 3/2020

HPG

Hiện nay, cổ phiếu HPG cũng đang được định giá là 1,1x, thấp hơn 1 lần độ chênh lệch chuẩn của trung bình trong 5 năm trở lại đây. Agriseco cũng đánh giá cổ phiếu đã dần tiến đến mức phù hợp nhằm nắm giữ trong dài hạn. 

Và giá thép ở trong nước cũng ghi nhận tăng nhẹ trở lại sau một thời gian phục hồi của giá thép Trung Quốc. Ngoài ra, tình trạng thiếu hụt năng lượng cũng có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn ở Châu  u khiến cho một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng phải cắt giảm sản lượng. 

MWG

Phía Agriseco đưa ra dự báo, kết quả kinh doanh trong 8 tháng đầu năm của Thế giới di động cũng xuất hiện nhiều tín hiệu khởi sắc ví dụ như doanh thu thuần đạt trên 10.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ghi nhận gần 300 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng lần lượt là 60% và 33%.

Dự báo chuỗi TGDĐ/ĐMX cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ vào 2 yếu tố đó chính là lượng khách hàng quan tâm dòng sản phẩm iPhone khá cao, đạt trên 50.000 lượt đăng ký sau hơn 1 tuần ra mắt sản phẩm. Dự kiến, dòng sản phẩm của Apple trong năm nay sẽ bắt đầu giao hàng từ ngày 14/10 và doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ chú trọng hạch toán trong quý 4 năm nay. Thứ hai chính là nhu cầu mua sắm các sản phẩm tivi, laptop cũng có thể tăng lên khi mà World Cup dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 11.


Phía Agriseco đưa ra dự báo, kết quả kinh doanh trong 8 tháng đầu năm của Thế giới di động cũng xuất hiện nhiều tín hiệu khởi sắc
Phía Agriseco đưa ra dự báo, kết quả kinh doanh trong 8 tháng đầu năm của Thế giới di động cũng xuất hiện nhiều tín hiệu khởi sắc

PAN

Trong năm 2022, Pan kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tích cực từ các mảng kinh doanh chính nhu Mảng giống cây trồng (NSC); Mảng thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng (VFG); Mảng thực phẩm bánh kẹo (BBC); Mảng xuất khẩu thủy sản (FMC, ABT).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang có kế hoạch tăng vốn để có thể tiếp tục M&A thêm các công ty ở trong lĩnh vực nông nghiệp đồng thời cũng tăng sở hữu ở các công ty thành viên. 

VEA

Agriseco cho biết, tỷ lệ cổ tức hấp dẫn đã tạo động lực ngắn hạn cho VEA. Chi tiết, công ty sẽ tiến hành chốt quyền chia cổ tức gần 4.500 đồng/cp vào cuối tháng 10 và thanh toán vào tháng 11/2022 tương ứng với tỷ suất cổ tức 10% ở vùng giá hiện tại. 

Có thể thấy, kết quả kinh doanh của VEA được đóng góp phần lớn bởi hoạt động kinh doanh xe máy và ô tô ở Việt Nam. Trong tháng 8 vừa qua, Honda đã công bố số lượng bán xe máy tăng 20% so với tháng trước, so với cùng kỳ tăng 100%. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước