meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ nhà đất trong phố vẫn chào bán giá cao dù đất nền giảm giá mạnh và kém thanh khoản nhất

Chủ nhật, 25/12/2022-23:12
Tại nhiều khu vực, phân khúc đất nền đang có xu hướng giảm giá. Tuy nhiên nhà đất xây sẵn tại phố Hà Nội lại được chào bán với mức giá cao.

Chủ đất vẫn chào giá cao

Thị trường bất động sản thời gian qua đã gặp không ít khó khăn vì tính thanh khoản ở nhiều phân khúc bất động sản dường như đóng băng hoàn toàn. Từng được coi là sản phẩm bán chạy và có lợi nhuận trong những cơn sốt đất nhưng đất nền lại đang ghi nhận mức giảm giá và kém thanh khoản nhất.

Thế nhưng giá một số phân khúc bất động sản như nhà đất trong phố xây sẵn hay căn hộ chung cư vẫn có mức chào bán giá cao trong bối cảnh toàn thị trường ảm đạm. Nhiều căn nhà đất trong đó vẫn có mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng một m2 mặc dù ở trong ngõ phố khá hẹp.


Đất nền đang là phân khúc kém thanh khoản nhất
Đất nền đang là phân khúc kém thanh khoản nhất

Khảo sát cho thấy sản phẩm nhà đất trong phố ở các các huyện ven trung tâm thủ đô trong thời gian qua được chào bán khá nhộn nhịp. Giá bán đối với căn nhà đất trong ngõ mặt phố được xây dựng mới 4 đến 5 tầng có mức giá dao động từ 100 đến 200 triệu đồng/ m2 tùy theo từng vị trí cụ thể. Nếu tính theo m2 thì mức giá trên đang ngang hàng với biệt thự và nhà liền kề tại nhiều khu đô thị trong cùng địa bàn.

Chẳng hạn như, 2 căn nhà đất xây sẵn 4 tầng, cạnh nhau có diện tích là 33m2 và 30m2 ở ngõ của phố Nam Dư (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai), đang được chào bán với mức giá 5,7 tỷ đồng và 5,6 tỷ đồng tương ứng. Theo đó mỗi mét vuông có giá là 175 triệu đồng. Được biết, chủ nhà bán giá cao như vậy là vì hai căn nhà này có vị trí nằm tại mặt ngõ ô tô có thể qua lại.

Theo ghi nhận, cũng có nhiều căn nhà xây sẵn trong một ngõ của phố Yên Duyên (phường Yên Sở, Hoàng Mai) chào bán với mức giá hơn 100 triệu đồng/ m2, ngang với một căn 30 m2 với mức giá hơn 3 tỷ đồng.

Huyện Thanh Trì, mặc dù nằm ở xa trung tâm nhưng căn nhà xây sẵn trong ngõ nhỏ tại khu vực này cũng có giá bán từ 80 đến 120 triệu đồng/ m2 tùy theo từng vị trí. Chẳng hạn như một căn nhà xây 4 tầng tại xã Ngọc Hồi có diện tích 40m2 được bán với giá 4,1 tỷ đồng. Các căn nhà xây sẵn tại một số xã như Tả Thanh Oai, Hữu Hòa, Liên Linh, Đại Áng cũng có mức giá dao động từ 70 đến 100 triệu đồng/ m2.

Chủ nhà đất trong phố vẫn chào bán giá cao dù đất nền giảm giá mạnh và kém thanh khoản nhất - ảnh 2

Theo anh Nguyễn Xuân Quảng - một môi giới nhà đất ở khu vực Hoàng Mai, trong những tháng cuối năm, bảng hàng về nhà đất trong phố của anh liên tục tăng chủ yếu tập trung ở phường Trần Phú, Lĩnh Nam, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt, Yên Sở của địa bàn quận Hoàng Mai và một số xã khác của huyện Thanh Trì. Mức giá nhà đất này chủ yếu thuộc phân khúc 3 đến 5 tỷ đồng một căn nhà xây sẵn 3 đến 4 tầng và có diện tích từ 30 đến 40 m2.

Anh Quảng chia sẻ rằng việc bán căn nhà đất này hiện nay đang gặp khó khăn vì hiếm người mua. Nhiều chủ nhà vốn mỏng phải đi vay đã hạ giá bán để sớm được thanh khoản. Thế nhưng hầu hết căn nhà đất vẫn được người bán giữ giá hoặc tình huống tồi tệ nhất là bán ngang giá mua vào.

Anh Quảng cho biết: “Giá đất trong phố ở thời điểm dịch bệnh đã tăng nhanh, ghi nhận một số nơi còn tăng lên gấp đôi. Nhiều chủ nhà hiện nay không bán hoặc chỉ bán nếu có lãi”.

Anh Dương Đình Nghi có hàng chục căn nhà xây sẵn trên địa bàn quận Hoàng Mai chia sẻ rằng anh và những nhà đầu tư sản phẩm nhà đất trong phố đã cân nhắc việc mở rộng ảnh đầu tư này. Hiện nay số lượng các căn nhà bán ra là hàng mua vào hoặc đã được xây dựng từ khoảng cuối năm ngoái và đầu năm nay.

Anh Nghi cho biết hầu hết giá các căn nhà đất bán ra không giảm đi, chỉ tương đương với mức giá thời điểm đầu năm. Còn một vài căn tiềm năng tăng giá không tốt và có vị trí không thuận lợi sẽ được cân nhắc để hạ giá bán thấp hơn so với giá của thị trường khoảng 2 đến 3 triệu đồng/m2.

Anh Nghi cho hay: “Người mua ở thực có sự quan tâm lớn dành cho sản phẩm nhà đất trong phố. Ngoài ra việc mua để cho thuê cũng là một yếu tố lợi thế của sản phẩm này khi không bị rớt giá nhiều so với loại hình đất nền. Đáng chú ý, giá vật liệu tăng và quỹ đất ngày càng khan hiếm nên giá căn nhà đất cũng sẽ khó giảm”.

Chủ nhà đất trong phố vẫn chào bán giá cao dù đất nền giảm giá mạnh và kém thanh khoản nhất - ảnh 3

Thế nhưng anh Nghi cũng thừa nhận rằng thời điểm này bán hàng gặp nhiều khó khăn khiến sức ép trả nợ, trả lãi vay cao hơn vì vốn bị đọng lại. Tuy nhiên anh cũng cảm thấy tự tin với những toan tính của mình và cho rằng căn nhà mà anh đầu tư hiện tại có mức giá giảm xuống nữa cũng vẫn đủ có thể chi trả cho khoản nợ.

Chờ giá tiếp tục đi xuống

Ở một mặt khác, anh Trần Văn Lập, tại Hà Nội cho biết hiện tại anh vẫn chưa quyết định xuống tiền và đang tiếp tục theo dõi những biến động của thị trường mặc dù đã có nhu cầu mua nhà đất xây sẵn tại Hoàng Mai từ rất lâu.

Anh Lập chia sẻ: “Giá của nhà đất xây sẵn trong phố có xu hướng giảm tuy nhiên không lớn. Tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình xem giá có tiếp tục giảm hay không để mua vào”.

Chủ tịch BHS Group Nguyễn Thọ Tuyển chia sẻ về vấn đề này rằng: “Tâm lý của chủ đầu tư và nhà đầu tư bất động sản bị ảnh hưởng bởi những biến động trên thị trường tài chính trong thời gian gần đây. Những chủ đầu tư càng lớn lại càng cần tiền mặt. Bởi vậy, họ đang phải làm mọi cách để có được dòng tiền thu về”.

Ông Tuyển cho rằng dù là tại Việt Nam hay nước ngoài thì tâm lý nhà đầu tư đều tương tự nhau. Người ta sợ bị mất cơ hội khi thị trường đi lên nên phải mua vào cho bằng được và càng nhanh càng tốt, trong khi thị trường đi xuống thì họ lại muốn bán ra càng sớm càng tốt vì muốn bảo toàn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước