meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ công ty môi giới BĐS "đau đầu" không biết nên bỏ nghề hay chờ thời: Cắt giảm 90% nhân sự, gần 50 tuổi mới chỉ tích lũy được vài trăm tỷ

Thứ ba, 07/03/2023-16:03
Một chủ doanh nghiệp môi giới bất động sản tâm sự: “Tôi mất ngủ trong nhiều ngày vừa rồi, gần 50 tuổi tích lũy mới được vài trăm tỷ, đứng trước cơ hội thế này tôi tính làm nhưng gia đình lại khuyên bằng tuổi này rồi, làm được gì thì giữ lấy”.

Theo Nhịp sống thị trường, một chủ doanh nghiệp phân phối bất động sản tâm sự ở trong một sự kiện mới đây rằng: “Đứng trước cơ hội thế này tôi tính làm, gia đình lại khuyên bằng này tuổi rồi thì làm được gì nên giữ lấy”. 

Ông gần 50 tuổi và đã có nhiều ngày mất ngủ vì băn khoăn không biết nên dừng lại hay là tiếp tục bám nghề chờ cơ hội. Và nhiều năm chỉ làm duy nhất một nghề, ông chủ ở tuổi ngũ tuần cho hay bản thân mới chỉ tích lũy được và trăm tỷ đồng. Hiện nay, doanh nghiệp của ông đã cắt giảm 90% nhân sự. 

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, hiện nay thị trường nguồn cung sụt giảm, tỷ lệ hấp thụ trong tháng 1/2023 thấp ở mức kỷ lục, đến mức không đáng để thống kê. Theo ghi nhận, số doanh nghiệp bất động sản tuyên bố phá sản và giải thể trong năm 2022 ước lượng là gần 1.200 doanh nghiệp, kéo theo nhiều doanh nghiệp môi giới khó khăn và lỗ nặng. 

Ông giãi bày: “Những người theo mình cách đây 5 năm, rất đau đầu khi giờ phải cắt đi. Theo phân tích của tôi, thị trường bất động sản Việt Nam có tính chu kỳ, chắc phải năm 2025 mới có thể hồi phục được trong ngành phân phối”. 


Chủ công ty môi giới BĐS "đau đầu" không biết nên bỏ nghề hay chờ thời
Chủ công ty môi giới BĐS "đau đầu" không biết nên bỏ nghề hay chờ thời

Cần vận dụng nghệ thuật “biến định phí thành biến phí” trong thời kỳ khủng hoảng

Từng có kinh nghiệm trải qua nhiều cuộc khủng hoảng cũng như làm trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho biết, vẫn có phân khúc bất động sản có cơ hội như là phân khúc hướng đến nhu cầu ở thực hay nhà ở xã hội. 

Còn Chủ tịch Sunhouse - ông Nguyễn Xuân Phú gợi ý rằng khủng hoảng chính là thời điểm cần phải vận dụng nghệ thuật biến định phí thành biến phí, không chỉ áp dụng cho riêng doanh nghiệp phân phối bất động sản mà còn có thể được áp dụng cho các doanh nghiệp khác. 

Nếu như định phí là khoản tiền phải trả dù cho có doanh thu hay không thì biến phí cũng là khoản phí tăng tỷ lệ thuận với doanh thu. Nghĩa là có doanh thu thì chia sẻ và không có doanh thu thì không phải trả. 

Shark Phú nói rằng: “Chỉ như thế mới có thể đồng hành với nhau được ở lúc khó khăn và chúng ta cũng chia sẻ được gánh nặng cho nhiều người. Nếu thuê người và trả lương cứng thì đến lúc sẽ không có doanh thu, tiêu sạch mấy trăm tỷ là hết. Làm sao biết được biểu phí thành biến phí và để cho doanh nghiệp có doanh thu, có lãi thì mới phải trả. Chúng ta cũng chia sẻ tương lai - đó chính là một gợi ý”. 

Dự báo về kinh tế trong năm 2023, Shark Phú cho rằng, đáy nền kinh tế sẽ rơi vào khoảng quý 1 và quý 2/2023, thị trường bất động sản sẽ lùi sâu hơn, đến năm 2024 - 2025 kinh tế sẽ đi lên. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

20 giờ trước

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

1 ngày trước

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

1 ngày trước

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

2 ngày trước

Nhà thế chấp vay ngân hàng bị sập do bão: Các hợp đồng bảo hiểm đi kèm có tác dụng gì không?

2 ngày trước