meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chính sách “độc đáo” tương tự Netflix đang giúp một hãng xe điện Trung Quốc có cơ hội phát triển bùng nổ tại Mỹ

Thứ năm, 11/05/2023-17:05
Hãng xe này đang triển khai nguyên tắc hoạt động tương tự như cách mà Netflix đang làm. Họ cho khách thuê xe hàng tháng và có thể chia sẻ với người khác.

Theo Nhịp sống thị trường, xe điện Trung Quốc đã trở thành mối đe dọa mới của ngành công nghiệp ô tô Mỹ trong những năm gần đây. Chỉ trong vòng 2 năm qua, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng hơn 50%, theo đó giúp nước này vươn lên vị trí hàng đầu trong mảng xuất khẩu ô tô và sánh ngang với các cường quốc lâu đời như Đức, Mỹ hay Nhật Bản. Điều này chỉ ra rằng người Mỹ sẽ muốn lái một chiếc xe “Made in China” trong tương lai, hơn là các thương hiệu khác.

Trong nửa thập kỷ qua, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng hơn gấp 3 lần, đa phần được chuyển tới các quốc gia đang phát triển. Tuy nhiên, điều đó đã dần thay đổi.


Công ty con Lynk của tập đoàn ô tô Geely đang tham vọng có thể trở thành Netflix trong ngành ô tô
Công ty con Lynk của tập đoàn ô tô Geely đang tham vọng có thể trở thành Netflix trong ngành ô tô

Sở hữu Volvo trong tay, gã khổng lồ ô tô Trung Quốc - Geely đã nhắm thẳng tới thị trường Mỹ với một thương hiệu và khái niệm hoàn toàn mới.

Theo Alain Visser, Giám đốc điều hành của Lynk, công ty con mới của Geely, không chỉ thay đổi phương tiện của người Mỹ mà kế hoạch còn thay đổi cách họ dùng chúng. Lynk đang tham vọng có thể trở thành Netflix trong ngành ô tô.

Tại Mỹ, Lynk gây chú ý với chính sách cho thuê xe hàng tháng. Khách hàng tại Mỹ có thể thuê một chiếc xe Lynk với phí cố định 600 USD/ tháng. Số tiền này đã bao gồm bảo hiểm, phí bảo trì và khách hàng hoàn toàn có thể hủy hợp đồng nếu muốn.

Hãng xe Trung Quốc cho biết nhiều khách hàng muốn dùng ô tô, tuy nhiên không nhất thiết phải mua xe.

Với ứng dụng Lynk, khách hàng có thể chia sẻ việc dùng phương tiện của họ khi không dùng đến. Họ sẽ nhận được tiền hoàn lại khi làm như vậy. Cách thức hoạt động này giống như những gì mà Netflix làm - khách hàng có thể chia sẻ tài khoản với người khác.

Đối với Trung Quốc, Lynk lại chưa áp dụng chính sách này. Theo vị giám đốc, khách hàng tại đây còn trẻ và việc sở hữu một chiếc ô tô là rất quan trọng với họ. Trong khi, khách hàng tại Mỹ và châu Âu lại không thích sở hữu xe mà chỉ muốn có phương tiện di chuyển.

Theo Giám đốc điều hành Lynk, hiện nay họ có một số khách hàng tiềm năng tại châu Âu - những người này kiếm được nhiều tiền hơn từ việc chia sẻ xe với những người khác. Những mẫu xe điện đầu tiên của Lynk dự kiến sẽ chào hàng tại Mỹ sớm nhất trong năm tới.

Tuy hãng xe được cho là sẽ gặp nhiều thách thức nhưng các chuyên gia đều dành lời khen có cánh cho chính sách độc đáo của hãng xe này.

Trên thế giới, Mỹ được xem là một trong những thị trường ô tô khó tính nhất, tuy nhiên có 2 điều chắc chắn là Trung Quốc đang có bước tiến nhanh và con đường tương lai của ngành công nghiệp ô tô là xe điện.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước