meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chiêu trò “treo đầu dê, bán thịt chó” của cò đất, môi giới không chuyên: Rao bán đất Nhà Bè, đưa khách về Bình Dương

Thứ bảy, 15/10/2022-20:10
Hiện nay, câu chuyện dẫn dụ khách đi xem đất vùng ven không mới nhưng các chiêu thức tinh vi cũng như bài bản của môi giới bất động sản không chuyên vẫn khiến cho không ít người “dính bẫy”. Dưới đây là câu chuyện một nhà đầu tư tìm hiểu về đất Nhà Bè lại bị dẫn đến tận Bình Dương để xem đất nền.

Trong chúng ta ai cũng biết rằng, bộ phận môi giới bất động sản không chuyên hay cò đất, đầu nậu có rất nhiều chiều trò và mánh khóe để tạo giá và gây ra tình trạng sốt ảo ở trên thị trường. Mặc dù biết thế nhưng vẫn có không ít người dính vào bẫy của giới này. Anh Di Bá (sống tại TP. Hồ Chí Minh) mới đây đã vừa được trải nghiệm phi vụ mua đất nhớ đời ở trên chuyến xe bão táp. 

Chiêu trò “treo đầu dê, bán thịt chó” của cò đất, môi giới không chuyên

Anh Di Bá kể lại rằng, bản thân có một khoản tiền tiết kiệm không dùng đến nên khi đọc được nhiều thông tin rao bán đất nền ở Nhà Bè với mức giá rẻ bất ngờ ở trên mạng thì anh đã muốn tìm hiểu để mua. Sau đó thì anh có gọi điện cũng như được môi giới tư vấn khá nhiệt tình và đầy đủ về thị trường khu Nam thành phố cùng như những cơ hội khi đầu tư vào khu vực này. Đến khi cung cấp thông tin thì vị môi giới này đã lên lịch dẫn anh đi xem trực tiếp. 

Anh Bá nói rằng: “Thay vì cung cấp địa chỉ lô đất và hẹn gặp ở dự án thì người này đã mời tôi đến công ty để tiến hành trao đổi rồi sử dụng ô tô chở tôi đến địa điểm xem đất với lý do là đường xa và khó tìm”. 


Câu chuyện dẫn dụ khách đi xem đất vùng ven không mới nhưng các chiêu thức tinh vi cũng như bài bản của môi giới bất động sản không chuyên vẫn khiến cho không ít người “dính bẫy”
Câu chuyện dẫn dụ khách đi xem đất vùng ven không mới nhưng các chiêu thức tinh vi cũng như bài bản của môi giới bất động sản không chuyên vẫn khiến cho không ít người “dính bẫy”

Hơn thế, theo lời của anh Bá thì để có thể tăng tính thuyết phục với khách hàng thì môi giới đã thông báo quy trình làm việc của công ty là phải cho khách xem về sổ sách pháp lý của bất động sản trước khi xem đất nhằm đảm bảo uy tín. Đồng ý với đề nghị tư vấn thì anh Bá mới được cung cấp thời gian cũng như địa điểm của công ty. 

Mặc dù vậy thì khi tìm đến địa điểm mà môi giới cung cấp, anh Bá lại không tìm thấy văn phòng bất động sản nào cả. 

Anh Bá nói rằng: “Liên hệ với môi giới, tôi đã được hướng dẫn sang bên kia đường thì sẽ có người tiếp đón. Khi đi theo hướng dẫn của môi giới, tôi đã có mặt ở một trung tâm sự kiện. Bên trong khán phòng có rất nhiều bàn ghế sang trọng được kê lên và màn hình của hội nghị hiển thị chữ “kính chào quý khách” không hề có thông tin về công ty hay dự án mở bán. Tôi cũng được một tư vấn viên trẻ tuổi dẫn đến bàn của một quản lý cấp cao ăn mặc sang trọng hơn các tư vấn khác”. 

Và vị này đã giới thiệu là Giám đốc cấp cao của Công ty X, sau đó thông báo sẽ tư vấn về nhu cầu đầu tư bất động sản Nhà Bè. Ở trên bàn không có sổ sách hay tài liệu gì mà chỉ có 3 tờ giấy A4 và một chiếc iPad cùng một chiếc bút. 

Khi anh Bá hỏi về sổ sách pháp lý thì vị giám đốc này nói rằng thư ký sẽ sớm mang ra trực tiếp, trong thời gian đó sẽ tiến hành tư vấn kỹ hơn về lô đất mà anh quan tâm. 

Và điều  khiến cho anh Bá bất ngờ hơn đó chính là trong lúc đang tư vấn thì một nhân viên trẻ dẫn đến một người đàn ông khác và giới thiệu là nhà đầu tư cũng quan tâm về BĐS Nhà Bè, muốn ngồi cùng bàn bởi vì số lượng khách hàng là quá lớn. 

Anh Bá nhớ lại: “Lúc này, tôi quan sát thấy vẫn còn nhiều bàn trống và một số lượng không nhỏ tư vấn đang đứng chơi”. 

Được biết, trong quá trình tư vấn thì vị khách này đã liên tục đồng tình với những chia sẻ của tư vấn hay thậm chí là góp ý như một chuyên gia đầu tư bất động sản. 

Đến khi thuyết trình khá nhiều thông tin về dự án thì vị giám đốc này đã xin phép đi lấy tài liệu. Và lúc này, vị khách kia bắt đầu lân la trò chuyện với anh Bá. Người đàn ông này giới thiệu là nhà đầu tư lâu năm và cho rằng lô đất này quá rẻ so với thị trường và cho rằng phải có vấn đề gì đó môi giới chưa tiết lộ nên đã khuyên anh Bá nên thận trọng. 

Lúc này thì người này cũng đã bắt đầu cài cắm những thông tin về bất động sản vùng ven, khu vực Bình Dương, Long An và cho rằng hiện tại ở đây mới là khu vực tiềm năng. 



Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau một lúc đi lấy tài liệu thì vị giám đốc kia đã quay trở lại tay không và bất ngờ tiết lộ dự án vừa tư vấn đang có vấn đề bởi vì nằm trên khu đất thương mại dịch vụ và được chủ đầu tư thuê của nhà nước trong thời gian 50 năm.

Anh Bá nói thêm rằng: “Trái ngược với thái độ ngỡ ngàng của tôi, vị khách kia lại rất bình thản, thậm chí rất nhiệt tình cùng giám đốc tư vấn chê không sót điểm nào dự án ở Nhà Bè”. 

Và sau khi dập tắt hy vọng của anh Bá về dự án tại Nhà Bè, vị khách đã bất ngờ hỏi tư vấn xem có khu vực thị trường nào tiềm năng đáng đầu tư nữa không. Một hồi suy nghĩ thì vị giám đốc đã yêu cầu thư ký mang tài liệu ra, tài liệu này chính là bản đồ quy hoạch phân lô của một dự án. Vị giám đốc kia cũng hé lộ dự án này là để tri ân khách hàng cũ và chỉ ưu ái những vị khách có thiện chí đầu tư. 

Theo lời môi giới thì đây chính là một dự án phân lô đã có quy hoạch 1:500 ở Bình Dương và cận kề với một khu đô thị với những ưu điểm vượt trội so với lô đất ở Nhà Bè. Ngoài ra thì môi giới cũng giới thiệu các chính sách ưu đãi ví dụ như đặt cọc sớm sẽ được giảm giá 100 triệu đồng hay được tặng vàng theo mức đặt cọc. 

Và vị khách lúc này cũng vô cùng hào hứng và muốn lập tức đi xem khu đất tiềm năng này. Mặc dù vậy thì anh Bá vẫn cương quyết muốn xem mảnh đất ở Nhà Bè phía môi giới cũng bắt đầu tỏ ra bối rối.  

Sau khi bàn bạc với thư ký thì vị giám đốc này cho biết bởi vì số lượng khách không cân đối nên sẽ điều xe đi Bình Dương trước rồi sau đó sẽ quay sang Nhà Bè theo yêu cầu của anh Bá vì nằm trên một tuyến đường. Sau một hồi thì anh Bá đã đồng ý ngay lập tức, nữ thư lý cũng cho biết xe đã sẵn sàng đưa mọi người đi xem đất. 

“Chuyến xe bão táp” của nhà đầu tư

Theo lời anh Bá, phương tiện đưa đi xem đất là một chiếc xe 7 chỗ. Trên xe, ngoài anh Bá cùng với vị khách lúc nãy thì còn có thêm 4 môi giới. 

Trong quá trình di chuyển, nam môi giới ngồi cạnh tư vấn cho anh Bá rất nhiều về lô đất ở Bình Dương với các tài liệu cũng như giấy tờ trực quan, hình ảnh đầy đủ,...

Lộ trình di chuyển cũng không hề ngắn như lời môi giới nói, anh Bá đã mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới đến được khu đất dự án tại huyện Bàu Bàng - tỉnh Bình Dương. Đây chính là một dự án đất nền quy mô khoảng vài trăm nền đất, đường xá nội khu và điện nước đã được xây dựng một cách bài bản. 



Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Bá đã cùng với nhà đầu tư kia được dẫn vào một rạp dựng sẵn để tiếp tục tư vấn về dự án. Ngoài các chính sách ưu đãi thì môi giới còn ưu ái cho phép nhà đầu tư giữ cọc chỗ, nếu không ưng có thể rút tiền thay vì mất cọc. 

Ưng ý với 2 ưu đãi của công ty, nhà đầu tư đi cùng với anh Bá đã đồng ý cọc giữ 2 lô đất đối diện nhau với số tiền là 20 triệu đồng. 

Theo Anh Hoàng - một môi giới đầu tư kinh nghiệm cho hay, câu chuyện của anh Bá không mới mà nó đã phổ biến trong nhiều năm qua. Đây cũng chính là hình thức treo đầu dê, bán thịt chó được một số công ty bất động sản áp dụng để dẫn dụ khách hàng. 

Để hạn chế những rủi ro, luật sư Nguyễn Thanh Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) khuyến cáo: "Người dân khi tìm hiểu thông tin hay mua bất động sản cần cân nhắc kỹ các thông tin, tính pháp lý của sản phẩm. Đồng thời, cần lựa chọn những nhà môi giới chuyên nghiệp, có hoạt động hợp pháp để được tư vấn và tiến hành các giao dịch mua bán". 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước