meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chiêu trò rao bán “cắt lỗ” của môi giới: Người mua nên cẩn trọng!

Thứ tư, 28/06/2023-10:06
Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường giảm nhiệt, làn sóng rao bán cắt lỗ căn hộ lại nở rộ. Mặc dù vậy, giá cắt lỗ lại không hề rẻ so với giá thị trường hiện tại.

“Bẫy” người mua với chiêu trò “cắt lỗ”

Theo Dân trí, đang có nhu cầu mua nhà ở khu vực phía Nam Hà Nội, anh Trần Văn Cường đã bất ngờ xem được thông tin bán cắt lỗ ở một căn chung cư ở huyện Thanh Trì. Giá bán của căn hộ này hợp lý với nhu cầu mua của anh và thấp hơn thị trường khoảng từ 200 - 300 triệu đồng/căn. 

Mặc dù vậy, khi anh Cường liên hệ đến số điện thoại của người bán thì được báo căn này đã bán hôm qua với giá cắt lỗ là 5 triệu đồng. Môi giới còn tư vấn cho anh một căn hộ tương tự về diện tích tuy nhiên có giá là 2,2 tỷ đồng, cao hơn mức giá cắt lỗ đã rao bán là 200 triệu đồng. 

Điều đáng nói là dù đã từ chối mua căn hộ được tư vấn tuy nhiên anh Cường đã liên tục nhận được điện thoại về tư vấn và mời mua căn hộ, gây phiền phức. 


Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường giảm nhiệt, làn sóng rao bán cắt lỗ căn hộ lại nở rộ. Mặc dù vậy, giá cắt lỗ lại không hề rẻ so với giá thị trường hiện tại. Ảnh minh họa
Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường giảm nhiệt, làn sóng rao bán cắt lỗ căn hộ lại nở rộ. Mặc dù vậy, giá cắt lỗ lại không hề rẻ so với giá thị trường hiện tại. Ảnh minh họa

Anh Cường nói rằng: “Tôi bị thu hút vào thông tin rao bán cắt lỗ căn hộ. Mặc dù vậy thì tôi thấy môi giới cắt lỗ như một chiêu trò bán hàng chứ trên thực tế thì giá bán vẫn ngang ngửa với giá thị trường”. 

Cũng tương tự, anh Nguyễn Văn Đức - khách hàng ở Hà Nội nói rằng, đầu tháng 6 này, anh có tìm mua căn hộ và suýt chút nữa anh đã trở thành nạn nhân của thông tin rao bán cắt lỗ ảo. 

Anh kể lại rằng: “Giá căn hộ cắt lỗ có diện tích là 63m2, thiết kế 2 phòng ngủ được rao bán 2,8 tỷ đồng, tương đương với 45 triệu đồng/m2. Mặc dù vậy thì khi tìm hiểu lại, một số căn hộ cùng chung cư này có diện tích tương tự chỉ với mức giá là 2,5 tỷ đồng, tương đương với 40 triệu đồng/m2”. 

Anh Nguyễn Văn Chương là chủ một văn phòng môi giới bất động sản ở Hà Nội thừa nhận rằng, đa số thông tin rao bán cắt lỗ, giảm sâu là những chiêu trò của môi giới không chuyên. Khách hàng cũng chỉ cần đối chiếu trên thực tế thì thấy ngay giá bán cắt lỗ vẫn ngang bằng với mức giá trên thị trường và không hề có chuyện giảm sâu. 

Phân tích thêm về chiêu trò này thì anh Chương nói rằng, người bán sẽ giới thiệu các căn cắt lỗ và có mức giá rất rẻ so với thị trường để có thể thu hút người mua. Khi mà người mua gọi đến thì họ sẽ biết nhu cầu cũng như mong muốn của khách cho nên tìm cách giới thiệu các căn hộ khác và thậm chí có trường hợp còn thông báo với khách hàng là nhầm giá. 

Theo khảo sát, ở trên nhiều hội nhóm mua bán bất động sản cho thấy, thông tin cắt lỗ, cần bán gấp căn hộ dày đặc. Mặc dù vậy thì trong số đó không thiếu tình trạng môi giới treo đầu dê bán thịt chó. 


Thị trường này hạ nhiệt được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường đã lý giải là khách hàng lo ngại về tính thanh khoản của thị trường bất động sản gây nên bởi chính sách thắt chặt tín dụng và các vấn đề về mặt pháp lý, vấn đề cấp phép cũng như bối cảnh kinh tế toàn cầu cảm đạm trong năm nay. Ảnh minh họa
Thị trường này hạ nhiệt được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường đã lý giải là khách hàng lo ngại về tính thanh khoản của thị trường bất động sản gây nên bởi chính sách thắt chặt tín dụng và các vấn đề về mặt pháp lý, vấn đề cấp phép cũng như bối cảnh kinh tế toàn cầu cảm đạm trong năm nay. Ảnh minh họa

Thời gian tới, giá chung cư sẽ khó giảm sâu

Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư đang có dấu hiệu hạ nhiệt, đi ngang sau thời gian tăng nóng. Lý do là thị trường này hạ nhiệt được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường đã lý giải là khách hàng lo ngại về tính thanh khoản của thị trường bất động sản gây nên bởi chính sách thắt chặt tín dụng và các vấn đề về mặt pháp lý, vấn đề cấp phép cũng như bối cảnh kinh tế toàn cầu cảm đạm trong năm nay. 

Ngoài ra, nguyên từ việc các chủ đầu tư e ngại mở bán các dự án mới bởi những tác động bất lợi của việc kiểm soát tín dụng và sự lo lắng của khách hàng liên quan đến các vấn đề pháp lý cũng như nguy cơ khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã dẫn đến các vấn đề pháp lý, nguy cơ khủng hoảng kinh tế toàn cầu và dẫn đến thị trường căn hộ sụt giảm cả lượng bán mới. 


Giá nhà ở hiện tại cũng đã cao hơn rất nhiều so với thời điểm chủ đầu tư bắt đầu triển khai cho nên chiết khấu cao và được xem là chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư. Ảnh minh họa
Giá nhà ở hiện tại cũng đã cao hơn rất nhiều so với thời điểm chủ đầu tư bắt đầu triển khai cho nên chiết khấu cao và được xem là chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư. Ảnh minh họa

Cũng theo báo cáo quý 1 năm nay của Batdongsan.com.vn cho thấy, có 43% người có nhu cầu mua ở thực đang có tâm lý tiếp tục chờ bất động sản giảm giá. Mặc dù vậy thì ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn đưa ra nhận định rằng, giá chung cư trong thời gian tới sẽ khó giảm sâu bởi vì các loại hình phục vụ nhu cầu ở thực vẫn đang là điểm sáng của thị trường bất động sản. 

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính nói rằng, có nhiều thông tin cho rằng giá nhà ở Hà Nội đang có xu hướng giảm mạnh, tuy nhiên thực tế lại không phải như thế. Bên cạnh đó thì giá nhà ở hiện tại cũng đã cao hơn rất nhiều so với thời điểm chủ đầu tư bắt đầu triển khai cho nên chiết khấu cao và được xem là chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư. 

Ông Nguyễn Văn Đính nói rằng: “Trong năm nay, phân khúc căn hộ chung cư ở thị trường Hà Nội cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn sản phẩm thấp tầng bởi vì mức giá của sản phẩm thấp tầng đang neo ở mức cao”. 

Bên cạnh đó, ông Đính và nhiều chuyên gia cũng đều chung quan điểm về việc khủng hoảng nguồn cung ở trên thị trường chưa thể giải quyết trong ngắn hạn và theo luật của thị trường thì khu nhu cầu lớn tuy nhiên sản phẩm trở nên hiếm hoi hơn thì đương nhiên cũng sẽ tăng giá chứ không thể giảm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước