meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chiêu lừa “cực độc” của môi giới: Làm giả voucher trúng thưởng của Điện Máy Xanh, dụ khách hàng lên xe để xem đất

Thứ sáu, 30/06/2023-17:06
Vào những ngày gần đây, có nhiều khách hàng đã nhận được cuộc gọi từ số lạ, xưng là môi giới bất động sản công ty Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh, Vạn Phúc,... báo rằng, anh/chị đã trúng voucher trị giá 30 triệu đồng của Điện Máy Xanh và xin mời đến nhận.

Theo Nhịp sống thị trường, mới đây, chị N ngụ ở ở TP. Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số lạ. Vừa bắt máy thì chị nghe đầu dây ở bên kia đã nói trúng voucher trị giá 30 triệu đồng của Điện Máy Xanh. Nhân viên xưng là nhân viên xưng là nhân viên của Công ty Phú Mỹ Hưng mời chị tham gia dự buổi tri ân khách hàng. 

Tưởng là thật, chị N hỏi thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện. Nhân viên này đã đưa ra một địa điểm ở quận Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh và nói rằng có xe đưa rước. Tuy nhiên thì chị N nói sẽ tự đi. -

Sau đó thì nhân viên này đã gửi mẫu voucher của Điện Máy Xanh và ghi rõ trị giá là 30 triệu đồng cho chị N  xem. Điều này đã khiến cho chị N lại càng tin đó là sự thật. 


Môi giới dùng đủ mọi chiêu trò để dụ khách đi xem đất. Ảnh minh họa
Môi giới dùng đủ mọi chiêu trò để dụ khách đi xem đất. Ảnh minh họa

Song song với đó, nhân viên của công ty này đã liên tục dặn dò chị là mang theo giấy tờ tùy thân để nhận voucher và đến sớm để sắp xếp chỗ ngồi. Khi chạy xe đến địa điểm 292 đường Bình Lợi, Q. Bình Thạnh, TP.HCM tuy nhiên chị N phát hiện là một nhà dân, cổng đóng kín và hoàn toàn không có một sự kiện nào được diễn ra ở đây. Khi lấy điện thoại ra gọi cho nhân viên của công ty Phú Mỹ Hưng thì đều trong tình trạng thuê bao. Biết bản thân đã bị lừa, mặc dù chưa thiệt hại về tài sản nhưng chị N không khỏi tức giận vì mất thời gian đi lại. Theo chị N đây có thể là trường hợp dụ khách hàng lên xe và dẫn đi xem đất ở một nơi khác. 

Và mới đây, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Phú Mỹ Hưng đã cảnh báo tình trạng giả mạo thương hiệu của công ty. Doanh nghiệp này khẳng định, những thông tin về việc tri ân khách hàng hay tặng voucher Điện Máy Xanh hay là Nguyễn Kim hoàn toàn không đúng và có dấu hiệu mạo danh thương hiệu Phú Mỹ Hưng để lừa dối và gây nhầm lẫn cho khách hàng, cộng đồng và cư dân. 

Đại diện của đơn vị này cho biết: “Công ty Phú Mỹ Hưng không tổ chức hay là liên kết với bất kỳ một tổ chức/công ty/sàn giao dịch bất động sản khác thực hiện các hoạt động tri ân và tặng quà,... ở các địa điểm mà khách hàng phản ánh”. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời điểm trước đó, vào năm 2022, một sàn giao dịch ở quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh đã giả mạo là nhà phân phối độc quyền ở Tập đoàn Đại Phúc có địa chỉ 621 Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh và là chủ đầu tư dự án Vạn Phúc City ở TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh quy mô gần 200ha. Mặc dù vậy thì khi một số khách hàng đề nghị xem đất của Tập đoàn Đại Phúc thì sàn này dẫn khách đến hiện Bàu Bàng - Bình Dương (giáp ranh với tỉnh Bình Phước). 

Khi đến nơi thì khách hàng chứng kiến đó là khu đất rộng khoảng 2ha được bao bọc bởi rừng cao su và bảng tên dự án là Boulevar City của chủ đầu tư là công ty Đại An Lộc. Ở đây, không khí sự kiện vô cùng náo nhiệt. Người dẫn chương trình đã liên tục hô vang tên khách hàng chốt cọc liên tục cùng với loạt giải thưởng hấp dẫn,...

Cũng cùng thời điểm, Tập đoàn này cũng phải lên tiếng khi một dự án ở Quận 12 có tên Bảo Phúc Residence lấy hình ảnh thực tế của dự án Vạn Phúc City (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) và gắn vào dự án này để chạy quảng cáo ở trên các kênh bán hàng. Sau khi phát hiện thì pháp chế của doanh nghiệp đã liên hệ yêu cầu gỡ bỏ phần hình ảnh, đơn vị này đã gỡ bỏ thay bằng hình ảnh 3D của dự án đang bán. 

Thời điểm trước đó, đại diện của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh nói rằng, doanh nghiệp đã có đơn gửi Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công An) tố cáo Công ty cổ phần Bất động sản Vạn An Phát thực hiện hành vi giả mạo Hưng Thịnh để bán hàng. Đây cũng là đơn vị nhiều lần bị đơn vị khác nhái thương hiệu để câu khách và bán hàng. 

Theo các doanh nghiệp địa ốc, nhiều đơn vị đã sử dụng hình ảnh logo gần giống, trùng tên doanh nghiệp để bán đất nền ở các khu vực khiến khách hàng liên tục hiểu nhầm, gọi vào hotline để hỏi. Thậm chí, có một số đơn vị không chỉ lấy trùng tên doanh nghiệp mà còn sử dụng cả hình ảnh cá nhân của HĐQT để đưa vào website quảng bá dự án, chỉ khác địa chỉ dự án.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên thực tế thì chiêu trò quảng cáo bất động sản một nơi, dắt khách một nẻo hay là giả mạo tên thương hiệu lớn đã từng rộ lên trên thị trường bất động sản. Cho đến hiện tại, khi mà thị trường khó khăn, chiêu trò này lại có dấu hiệu bùng nổ cũng như tinh vi hơn. 

Thời điểm trước đây, môi giới phần lớn sử dụng chiêu bài chim mồi để câu khách. Sau khi dụ được đến điểm tập trung thì môi giới sẽ giới thiệu một dự án mới và đưa khách đi tham quan. Ở trên xe sẽ “bánh vẽ” để làm cho khách dễ rơi vào bẫy. 

Sau thời gian chiêu trò này bị phát hiện thì tỷ lệ khách chịu lên xe đi tham dự dự án đã vơi dần, các môi giới tìm cách khác để dụ khách hàng của mình. Có thể thấy, tình trạng sử dụng voucher của các thương hiệu bán lẻ lớn như Điện Máy Xanh, Chợ Lớn, Nguyễn Kim đã xuất hiện thời gian gần đây cho thấy, chiêu trò câu khách của môi giới ngày càng trở nên tinh vi hơn. 

Mặc dù vậy thì chung quy mọi cách thức môi giới sử dụng đều nhắm đến việc đạt được mục đích dụ khách hàng lên xe tham quan dự án ở nơi xa và hẻo lánh. Và đến ngày giờ hẹn, khi đến điểm tập trung thì có hơn một nửa khách hàng bỏ về vì phát hiện ra quảng cáo sai sự thật, tuy nhiên vẫn còn số khách còn lại đã lỡ đến thì cũng lên xe đi cho biết. Số ít thì lại lên xe cũng được xem là đã câu khách thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước