meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chỉ có một đơn vị đăng ký làm dự án sân golf núi tại tỉnh Bắc Giang, quy mô hơn 6.400 tỷ đồng

Thứ ba, 03/10/2023-12:10
Dự án án sân golf núi Nham Biền ở Bắc Giang với diện tích khoảng 134ha, trong đó có đến 88ha là sân golf còn 46 ha để phát triển đô thị. Theo dự kiến, dự án này sẽ cung cấp gần 980 căn nhà ở thấp tầng và nhà ở xã hội; ngoài ra còn có các công trình thương mại, dịch vụ và giáo dục, phục vụ cho dân số khoảng 5.800 người. 

Nhịp Sống Thị Trường thông tin, quả Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tuyên Quang vừa công bố cho thấy, CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn là đơn vị duy nhất đăng ký làm dự án sân golf núi Nham Biền ở huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang với quy mô hơn 6.400 tỷ đồng.

Trước đó, công ty này cũng đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm tại tỉnh Tuyên Quang với trị giá lên đến hơn 17.000 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị đầu tư của 2 dự án này lên đến hơn 23.400 tỷ đồng, tương đương với khoảng 1 tỷ USD.

Được biết, công ty Thái Sơn cũng là chủ đầu tư trực tiếp của dự án Vinhomes Smart City. Địa chỉ của công ty này là ở số 7 đường Bằng Lăng 1, khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội; và đây cũng là trụ sở chính của Tập đoàn Vingroup. Theo báo cáo tài chính gần nhất, Công ty cổ phần Vinhomes ghi nhận CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn là công ty con với tỷ lệ sở hữu 99,8%.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kỳ vọng, dự án Mỹ Lâm sẽ tạo nên bước đột phá về phát triển kinh tế xã hội, trở thành động lực phát triển của thành phố Tuyên Quang và các tỉnh lân cận. Dự án này có quy mô 540 ha nằm tại phường Mỹ Lâm, TP Tuyên Quang và xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, được định hướng là một khu đô thị sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng và dịch vụ kiểu mẫu, đa dạng với dân số lên đến gần 20.000 người.

Trong khi đó, dự án án sân golf núi Nham Biền ở Bắc Giang với diện tích khoảng 134ha, trong đó có đến 88ha là sân golf còn 46 ha để phát triển đô thị. Theo dự kiến, dự án này sẽ cung cấp gần 980 căn nhà ở thấp tầng và nhà ở xã hội; ngoài ra còn có các công trình thương mại, dịch vụ và giáo dục, phục vụ cho dân số khoảng 5.800 người. 

Chỉ tính từ đầu năm cho đến nay, Vinhomes và các công ty con đã tiến hành đăng ký và trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án với giá trị lên đến hàng tỷ USD. Mới tháng 8 năm nay, liên danh Vinhomes - Cam Ranh - VinES đã được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận trở thành nhà đầu tư của dự án Khu đô thị ven Vịnh Cam Ranh với diện tích gần 430 ha và tổng vốn hơn 85.000 tỷ đồng. Trước đó một tháng, TP Hải Phòng cũng đã chấp thuận cho Vinhomes làm khu đô thị có trị giá hơn 23.000 tỷ đồng tại huyện Kiến Thụy.

Tháng 6/2023, một công ty con khác của Vinhomes là CTCP Phát triển Thành Phố Xanh cũng đã nộp hồ sơ đăng ký dự án khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa ở Long An, vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng (số tiền này vẫn chưa gồm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng).

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước