meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đồng Nai phê duyệt yêu cầu dự án trung tâm thương mại rộng gần 12ha

Thứ tư, 27/09/2023-21:09
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư dự án Trung tâm thương mại trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa với diện tích lên đến gần 12 ha.

Theo Lao Động thông tin, dự án này được quy hoạch và thiết kế với mục đích đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm mỗi năm. Dự án này có tổng mức đầu tư sơ bộ là hơn 6.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 2.200 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng. 

Cũng liên quan đến dự án này, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, mục tiêu của dự án là kêu gọi các nhà đầu tư mang tầm cỡ quốc tế có chuỗi trung tâm thương mại đang hoạt động tại các quốc gia trên thế giới, có công trình tại Việt Nam; đồng thời cam kết chuỗi cung ứng và tiêu thụ những sản phẩm sản xuất trong nước đạt tiêu chuẩn đúng theo quy định của Việt Nam và các nhà đầu tư.


UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư dự án Trung tâm thương mại trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa với diện tích lên đến gần 12 ha. Ảnh: Lao Động
UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư dự án Trung tâm thương mại trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa với diện tích lên đến gần 12 ha. Ảnh: Lao Động

Theo đó, nhà đầu tư thực hiện dự án sẽ phải đầu tư, xây dựng và vận hành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp gồm có khu dịch vụ ăn uống, giải khát; khu vui chơi trẻ em; cho thuê các quầy và kệ bán hàng… Ngoài ra còn thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và những hạng mục khác nhau trong trung tâm thương mại. 

Đồng thời, các nhà đầu tư thực hiện dự án còn phải thực hiện quyền nhập khẩu, xuất khẩu, phân phối bán buôn (không lập cơ sở bán buôn) và phân phối bán lẻ (không lập cơ sở bán lẻ) các hàng hóa theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

Nhà đầu tư thực hiện dự án còn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gồm 3 tuyến đường xung quanh khu đất dự án theo quy hoạch, đồng thời bàn giao cho nhà nước quản lý sử dụng sau khi hoàn thành. 

Theo quy hoạch, dự án Trung tâm thương mại trên đường Đặng Văn Trơn được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư. 

Giai đoạn thứ nhất sẽ hoàn thành các thủ tục về đầu tư và đất đai cũng như xây dựng trong quý 4/2024; đầu tư, xây dựng công trình trung tâm thương mại giai đoạn 1 từ quý 1/2025 đến quý 1/2027; hoàn thành công tác nghiệm thu, đưa dự án vào hoạt động, vận hành từ quý 2/2027.

Giai đoạn thứ 2 sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng hoàn thành trung tâm thương mại của giai đoạn 2.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước