meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin mới nhất về siêu dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TPHCM

Thứ tư, 27/09/2023-21:09
Được biết, Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu công suất dự kiến đạt 4,8 triệu Teu đến năm 2030, đến năm 2047 đạt 16,9 triệu Teu. Dự án này được xây dựng tại khu vực cù lao Con Chó, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Theo Nhịp Sống Thị Trường, Văn phòng Chính phủ mới đây đã có công văn số 7320/VPCP - CN gửi Bộ trưởng các Bộ với mục đích truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đối với Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương chủ trì phối hợp cùng các bộ và cơ quan có liên quan thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ở Thông báo số 305/TB-VPCP ngày 2/8/2023 của Văn phòng Chính phủ; đồng thời tiến hành làm rõ luận cứ về tác động, xung đột kinh tế của bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ với các bến cảng biển hiện hữu, hệ thống cảng biển theo Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021. Ngoài ra, UBND thành phố cũng phải xác định, làm rõ ảnh hưởng giữa phát triển bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hạ tầng phục vụ bến cảng tới quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ (khu dự trữ sinh quyển Thế giới).


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng chú ý, hồ sơ Đề án này cũng phải đảm bảo tuân thủ đúng theo khoản 1 và khoản 2 Điều 13, Quy chế làm việc của Chính phủ kèm với Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày 18/6/2023 của Chính phủ, trong đó xác định rõ thẩm quyền phê duyệt Đề án.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng giao cho các Bộ là Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Công an, Quốc phòng và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành, phối hợp chặt chẽ với UBND TPHCM trong quá trình xây dựng cũng như hoàn thiện Đề án.

Cào cuối tháng 8/2023 vừa qua, UBND TPHCM đã có Tờ trình số 4075/UBND-DA ngày 23/8/2023 đối với Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. 

Mục tiêu của đề án là nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của TPHCM nói riêng và khu vực nói chung, thu hút các hãng tàu, hãng vận tải, chủ hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics trong và ngoài nước về cảng, tham gia vào chuỗi cung ứng vận tải thế giới.

Được biết, Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu công suất dự kiến đạt 4,8 triệu Teu đến năm 2030, đến năm 2047 đạt 16,9 triệu Teu. Dự án này được xây dựng tại khu vực cù lao Con Chó, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM. 

UBND TP.HCM phấn đấu tổ chức xây dựng cảng từ năm 2024 đến năm 2026, sau đó đưa vào khai thác cảng từ năm 2027.

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước