meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung Lý Dĩnh - "cánh tay phải" của tỷ phú Jack Ma: Mới 30 tuổi đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Yunfeng Capital

Thứ sáu, 25/11/2022-18:11
Mặc dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng đầu tư bậc thầy, nữ tỷ phú này đến nay vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân. Giới doanh nhân còn ưu ái gọi cô với cái tên là “búp bê Barbie" của giới tài chính.

Khi nói về các doanh nhân nổi tiếng ở Trung Quốc thì có lẽ cái tên Jack Ma là cái tên đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến. Jack Ma trước giờ luôn được nhận định là một người đàn ông thành công, Alibaba mà ông tạo ra không chỉ làm thay đổi môi hình thương mại điện tử truyền thống mà còn mang đến nhiều tiện ích ở trong cuộc sống của người dân Trung Quốc. Nhưng nhiều người chúng ta chỉ biết đến tên tuổi của Jack Ma mà không biết đến người được mệnh danh là “cánh tay phải” của vị tỷ phú này. 

Người phụ này tên là Lý Dĩnh - cô là giám đốc cấp cao mà Jack Ma đích thân mời quan làm việc cho mình và tầm quan trọng của cô với Alibaba là không thể nào thay thế. Hiện, cô là người phụ trách các quỹ khổng lồ của Alibaba và chính cô cũng là người đã đưa Quỹ Yunfeng của Jack Ma đi vào hoạt động chính thức. 

Từng là cánh tay phải của tỷ phú Jack Ma, Lý Dĩnh được xem là một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc sau khi được người sáng lập Alibaba săn đón để điều hành công ty cổ phần tư nhân của ông. SCMP cho biết, cô được mệnh danh là "nữ Warren Buffett" của Trung Quốc.

Được biết, trước khi đầu quân cho Jack Ma cô từng có kinh nghiệm làm việc nhiều năm ở các công ty hàng đầu trên thế giới như McKiney, Ikanos, Utstarcom và KPCB. Khi vào tuổi 30, Lý Dĩnh đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Yunfeng Capital (công ty này được thành lập bởi Jack Ma và David Yu).

Vào thời điểm đó, giới doanh nhân gọi cô là nữ hoàng tài chính xinh đẹp nhất Trung Quốc, thậm chí là có người còn cho rằng cô chính là "búp bê Barbie" của giới tài chính bởi không chỉ tài giỏi mà nữ doanh nhân còn sở hữu vẻ bề ngoài xinh đẹp.  



Từng là cánh tay phải của tỷ phú Jack Ma, Lý Dĩnh được xem là một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc sau khi được người sáng lập Alibaba săn đón để điều hành công ty cổ phần tư nhân của ông
Từng là cánh tay phải của tỷ phú Jack Ma, Lý Dĩnh được xem là một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc sau khi được người sáng lập Alibaba săn đón để điều hành công ty cổ phần tư nhân của ông

3 trường đại học mời nhập học năm 17 tuổi

Lý Dĩnh sinh năm 1980 ở Thâm Quyến, Trung Quốc nhưng rời khỏi đây ở tuổi thiếu niên để sang Mỹ du học. Ba mẹ của Lý Dĩnh giáo dịch con cái nghiêm khắc ngay từ nhỏ nên con đường học vấn của cô cũng thuận lợi hơn hẳn so với người khác. Cô luôn có thành tích học tập đứng đầu lớp và thậm chí còn là học sinh có tần suất nhảy lớp nhiều nhất trường. Học lớp nào, Lý Dĩnh cũng là học sinh nhỏ tuổi nhất. 

Và với thành tích học tập vượt xa bạn bè cùng trang lứa, khi mới 17 tuổi cô cũng đã được nhiều đại học danh tiếng gồm Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Yale cùng Stanford tuyển thẳng.

Cuối cùng thì Lý Dĩnh đã chọn MIT và hoàn thành chương trình học chỉ trong thời gian 3 năm thay vì 6 năm như các sinh viên khác. Vào năm 20 tuổi, cô đã có bằng cử nhân khoa học máy tính và bằng cử nhân kinh tế và bằng thạc sĩ kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính. 

Người phụ nữ với tác phong làm việc nhanh như gió

Theo tìm hiểu, sau khi đại học năm 2000, Lý Dĩnh đã lần lượt làm việc cho 4 công ty hàng đầu trên thế giới. Cô được mệnh danh là nữ cường nhân đáng nể cùng với tác phong làm việc nhanh như gió. 

Công việc đầu tiên của Lý Dĩnh là ở McKinsey & Company cùng với vị trí tư vấn quản lý cho chi nhánh thung lũng Silicon. Khi đó thì hầu hết các đồng nghiệp đều ở độ tuổi từ 50 - 60 nhưng năm 20 tuổi cũng đã có chỗ đứng trong công ty hàng đầu. Vào tháng 7/2002, Lý Dĩnh đã từ chức sau thời gian 2 năm làm việc. 



Lý Dĩnh sinh năm 1980 ở Thâm Quyến, Trung Quốc nhưng rời khỏi đây ở tuổi thiếu niên để sang Mỹ du học
Lý Dĩnh sinh năm 1980 ở Thâm Quyến, Trung Quốc nhưng rời khỏi đây ở tuổi thiếu niên để sang Mỹ du học

Lúc này người sáng lập của Ikanos kiêm giám đốc công nghệ Behrooz Rezvani đã tiếp cận cô để có thể ngỏ ý mời về làm việc. Và ông cũng đã đạt được mong muốn khi mà Lý Dĩnh đồng ý gia nhập vào Ikanos với tư cách là giám đốc tiếp thị. 

Và khi mà Ikanos đang phát triển kinh doanh ở Trung Quốc thì Lý Dĩnh đã gặp Châu Thượng Ninh ông chủ của UTStarcom vào thời điểm đấy. Ông Châu cũng cho rằng cô vẫn còn thiếu những kinh nghiệm quản lý cần thiết và mời Lý Dĩnh vào UTStarcom với tư cách là Phó tổng giám đốc sau thời gian 2 năm làm việc ở Ikanos. 

Bản thân là người có chí tiến thủ, Lý Dĩnh sau cùng đã chọn đến Thung lũng Silicon. Tại đây, cái tên Kleiner Perkins đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cô. Cô đã ứng tuyển và lập tức được nhận vào làm việc. Không lâu sau thì sự chăm chỉ của Lý Dĩnh cũng đã được ban lãnh đạo cấp cao của công ty ghi nhận. Và rất nhanh sau đó thì cô đã trở thành đối tác của công ty ở độ tuổi vẫn còn trẻ. 

Cũng trong thời điểm đó, khi công ty đang  tích cực phát triển công việc kinh doanh ở Trung Quốc thì Lý Dĩnh đã trở thành lực lượng tuyến đầu và chịu trách nhiệm về chiến lược chuẩn bị cũng như đầu tư cổ phần của KPCB Trung Quốc đồng thời cũng hỗ trợ chuyên sâu cho hoạt động kinh doanh của các công ty toàn cầu đầu tư ở Trung Quốc. 

Tỷ phú Jack Ma từng phải đích thân 3 lần mời Lý Dĩnh về làm việc

Khi làm việc ở Kleiner Perkins đã giúp cho Lý Dĩnh có thể làm quen được với nhiều doanh nhân Trung Quốc, trong đó nổi tiếng nhất là tỷ phú Jack Ma. Và trong một lần tiếp xúc công việc bình thường với Jack Ma thì Lý Dĩnh đã để lại cho ông một ấn tượng vô cùng sâu sắc. 

Sau thời gian tìm hiểu đầy đủ về năng lực cá nhân của Lý Dĩnh cũng như lý lịch liên quan thì tỷ phú Jack Ma đã quyết định mời cô gái này làm việc cho mình. Để cho Lý Dĩnh từ bỏ Thung Lũng Silicon về điều hành quỹ đầu tư tư nhân của mình thì Jack Ma đã phải 3 lần bay từ Trung Quốc đến công viên công nghệ nổi tiếng của Hoa Kỳ để có thể trao đổi với cô. 

Và trong quá trình tiếp xúc, tỷ phú Jack Ma thậm chí đã mở lời tặng Lý Dĩnh một chiếc xe Rolls Royce cùng thêm nhiều khoản trợ cấp hậu hĩnh khác. Lúc đó, Jack Mad đang có ý định thành lập quỹ Yunfeng để có thể tạo điều kiện cho quỹ Yunfeng phát triển một cách tốt hơn đồng thời cũng để cho Lý Dĩnh có cơ hội thỏa sức sáng tạo  và sau đó ông đã trao quỹ Yunfeng cho Lý Dĩnh quản lý. 



Khi làm việc ở Kleiner Perkins đã giúp cho Lý Dĩnh có thể làm quen được với nhiều doanh nhân Trung Quốc, trong đó nổi tiếng nhất là tỷ phú Jack Ma
Khi làm việc ở Kleiner Perkins đã giúp cho Lý Dĩnh có thể làm quen được với nhiều doanh nhân Trung Quốc, trong đó nổi tiếng nhất là tỷ phú Jack Ma

Lý Dĩnh đã nhận chức giám đốc điều hành ở Yunfeng Capital khi mới 30 tuổi. Được biết, với sự tham gia của cô mà quỹ đầu tư ban đầu của Yunfeng Capital đã tăng lên hàng tỷ NDT. Tỷ phú Jack Ma đã dành lời khen cho Lý Dĩnh rằng: “Nếu như có thể mô tả sự cống hiến của Lý Dĩnh ở trong công việc sẽ gói gọn trong từ vũ bão. Cô ấy biết mình muốn gì và có thể hoạch định tương lai cho bản thân một cách rất rõ ràng, đồng thời cũng dốc hết sức để đạt được nó thay vì không làm gì hoặc làm điều đó một cách vô nghĩa”. 

LinkedIn cho biết, vào năm 2019, cô đã rời Yunfeng Capital và lập công ty riêng mình. Mặc dù xinh đẹp và tài năng nhưng Lý Dĩnh lại sống khá kín tiếng và hiện tại vẫn đang độc thân. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước