meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO VNTC Việt Nam chia sẻ 3 bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể đi đến thành công trong nghề

Thứ bảy, 08/10/2022-12:10
Theo đó, ông Nguyễn Công Linh - Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần VNTC Việt Nam chia sẻ những lời khuyên dành cho người môi giới mới vào nghề.

Theo Dân trí, môi giới bất động sản là nghề còn tương đối mới mẻ tại Việt Nam nhưng lại được ví von giống như thỏi nam châm hút đông đảo lực lượng lao động, đáng chú ý là những người trẻ bởi nhiều người ở có mức thu nhập đáng mơ ước từ đó mang đến nhiều cơ hội phát triển bản thân. Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, chỉ tính riêng ở khu vực Hà Nội có khoảng 70.000 môi giới đang hoạt động ở các công ty môi giới bất động sản, sàn giao dịch bất động sản hoạt động độc lập. Con số này cũng cho thấy mức độ hấp dẫn cũng như tiềm năng của nghề môi giới bất động sản. 

Mặc dù vậy, nghề môi giới bất động sản cũng có nhiều biến động khi số lượng bỏ nghề cũng chẳng ít. Ông Linh chia sẻ rằng, bản thân đã thất nhiều đồng nghiệp lúc đầu rất đam mê nhưng đã quyết định bỏ nghề khi mới tham gia vào lĩnh vực này được một năm. Một phần là do không đủ kiên trì và phần còn lại cũng vì không vượt qua được áp lực từ chính bản thân của mình. Và điều này cũng đã phần nào thấy được mức độ khắc nghiệt cũng như áp lực của nghề môi giới bất động sản. 


Ông Nguyễn Công Linh - Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần VNTC Việt Nam
Ông Nguyễn Công Linh - Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần VNTC Việt Nam

Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi bước vào nghề

Theo ông Nguyễn Công Linh, những người mới vào nghề cũng cần phải chuẩn bị cả về tinh thần lẫn tài chính, kiến thức cũng như kỹ năng, kinh nghiệm. 

Nếu xét về mặt tinh thần thì người đầu tiên làm môi giới cần phải xác định đây không phải là nghề dễ làm và không phải ai cũng có thể làm được hiệu quả. 

Ông Linh nói thêm, tư vấn bất động sản là nghề khó nhất trong tất cả những ngành nghề tư vấn, bởi vì bất động sản là sự hội tụ cũng như tổng hợp từ 270 ngành nghề trên toàn thế giới. Lấy ví dụ đơn giản rằng, khi xây dựng nên một ngôi nhà thì bạn cần có vật liệu xây dựng, có nhân công đến người thiết kế bản vẽ kiến trúc, nội thất,... Chính vì thế mà người làm môi giới cần phải là người có tầm hiểu biết rộng. 


Vị CEO này chia sẻ thêm rằng, môi giới bất động sản là một sự đầu tư và làm môi giới cần phải có đòn bẩy tài chính để có thể trải nghiệm cũng như có thể phải trả giá khi làm sai
Vị CEO này chia sẻ thêm rằng, môi giới bất động sản là một sự đầu tư và làm môi giới cần phải có đòn bẩy tài chính để có thể trải nghiệm cũng như có thể phải trả giá khi làm sai

Theo đó, bạn cũng cần phải xác định rõ mục tiêu trong khoảng thời gian đầu mới vào nghề sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm đến kỹ năng và mối quan hệ nên tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ thấp. Ông Linh nhấn mạnh, việc 6 tháng đầu năm không chốt được giao dịch được căn nào dù cho đã đi gặp và chăm khách hàng rất nhiệt tình cũng là chuyện hoàn toàn bình thường. 

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNTC Việt Nam nói thêm: “Các bạn trẻ mới vào nghề đừng sợ thất bại cũng đừng sợ sai. Bởi vì những thất bại đó chính là những bài học quý giá cũng sẽ là bước đệm lớn từ đó giúp cho bạn đi đến những giao dịch thành công ở trong tương la”. 

Còn về mặt tài chính, thời gian đầu mới vào nghề xác định là chưa có thu nhập nên người môi giới cần chuẩn bị tài chính dự trù để có thể trang trải cuộc sống hàng ngày cùng với các khoản chi phí phục vụ công việc ví dụ như trang phục, chi phí in ấn, thẻ card visit, chi phí quảng cáo, tiền cafe khi gặp khách hàng,...

Nếu như không phải là người có điều kiện tài chính tốt trước khi bắt đầu với nghề môi giới bất động sản thì bạn có thể sẽ phải sử dụng đòn bẩy tài chính trong ngắn hạn vào thời điểm mà chưa có được thành quả. 

Vị CEO này chia sẻ thêm rằng, môi giới bất động sản là một sự đầu tư và làm môi giới cần phải có đòn bẩy tài chính để có thể trải nghiệm cũng như có thể phải trả giá khi làm sai. Bản thân ông Linh cũng từng sai khá nhiều lần nhưng quan trọng từ cái đó thì bản thân rút ra được điều gì để sau này không bị lặp lại điều đó nữa. 



Ông Linh nói thêm, tư vấn bất động sản là nghề khó nhất trong tất cả những ngành nghề tư vấn, bởi vì bất động sản là sự hội tụ cũng như tổng hợp từ 270 ngành nghề trên toàn thế giới
Ông Linh nói thêm, tư vấn bất động sản là nghề khó nhất trong tất cả những ngành nghề tư vấn, bởi vì bất động sản là sự hội tụ cũng như tổng hợp từ 270 ngành nghề trên toàn thế giới

Học cách vượt qua định kiến để khẳng định bản thân

Đại diện VNTC Việt Nam cho biết, nghề môi giới bất động sản được xã hội soi chiếu ở nhiều góc độ khác nhau cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Hiện nay có nhiều người vẫn có cái nhìn sai lệch về nghề môi giới bất động sản và gọi họ bằng những từ như cò đất chi biết tư vấn rất sơ sài, hỗ trợ cho khách hàng chút ít và thường sử dụng mánh khóe để chốt giao dịch. 

Tuy nhiên, nếu như một người môi giới chuyên nghiệp thì phải thực sự am hiểu sâu về thị trường, sản phẩm cũng như thấu hiểu khách hàng, có khả năng tư vấn toàn điện để có thể đáp ứng được những nhu cầu nhỏ nhất của người mua. Và khi lựa chọn bắt đầu với nghề môi giới bất động sản thì bạn cũng cần phải vượt qua khỏi định kiến của xã hội đồng thời cũng cần liên tục trau dồi phát triển bản thân để khẳng định năng lực của bản thân. 

Ông Linh đã đúc kết lại rằng, những định kiến hay là ý kiến của người ngoài không quá quan trọng mà chỉ cần bạn có niềm tin vào những việc mà bản thân làm cũng như chú trọng 100% vào nó thì chắc chắn sẽ có thành quả và có thương hiệu của chính mình. 


Bạn cũng cần phải xác định rõ mục tiêu trong khoảng thời gian đầu mới vào nghề sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm đến kỹ năng và mối quan hệ nên tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ thấp
Bạn cũng cần phải xác định rõ mục tiêu trong khoảng thời gian đầu mới vào nghề sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm đến kỹ năng và mối quan hệ nên tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ thấp

Cần liên tục học hỏi cũng như trai dồi phẩm chất, kỹ năng

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNTC Việt Nam cho rằng nghề môi giới bất động sản chính là một nghề khó và nó cũng có tính chất đào thải vô cùng khắc nghiệt. Vậy nên nếu người làm không xác định được mục tiêu rõ ràng hay xây dựng cho bản thân một kế hoạch tương lai cụ thể, hành động bằng cách liên tục học hỏi cũng như trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện cho bản thân những kỹ năng mềm thì sẽ rất khó có thể gắn bó lâu dài được với nghề. 

Ông Linh khuyến khích: “Nghề môi giới khi mới bắt đầu giống như một chiếc xe hơi chưa lăn bánh và phải dùng đến sức từ 2 - 3 người mới có thể đẩy được. Tuy nhiên khi chiếc xe đó đã có đà rồi thì chỉ cần một người đẩy nó cũng đi. Vậy nên, hãy là một người môi giới bất động sản chân chính, luôn luôn lực cũng như kiên trì để có thể phát huy hết khả năng tiềm ẩn và khám phá sức mạnh của bản thân thì chắc chắn sẽ có thể thu được về quả ngọt. 



Ông Linh đã đúc kết lại rằng, những định kiến hay là ý kiến của người ngoài không quá quan trọng mà chỉ cần bạn có niềm tin vào những việc mà bản thân làm cũng như chú trọng 100% vào nó thì chắc chắn sẽ có thành quả và có thương hiệu của chính mình
Ông Linh đã đúc kết lại rằng, những định kiến hay là ý kiến của người ngoài không quá quan trọng mà chỉ cần bạn có niềm tin vào những việc mà bản thân làm cũng như chú trọng 100% vào nó thì chắc chắn sẽ có thành quả và có thương hiệu của chính mình

Trên thực tế thì có rất nhiều người vào nghề môi giới bất động sản với tâm thế vẫn còn con đường lui, vừa làm lại vừa thăm dò và thử làm nếu như được thì tiếp tục không thì sẽ quay lại với nghề cũ - nghề mà cho họ mức thu nhập ổn định. Đưa ra  nhận định về vấn đề này, ông Linh nói rằng, quan điểm của bản thân là một khi bước chân vào nghề thì nên xác định không có đường lui. Cụ thể, một là bán được để sống và chiến đấu tiếp và hai là không bán được thì sẽ lui. Vậy nên, chúng ta cần phải có một quá trình dài bởi vì khó khăn đó sẽ tạo nên cho bản thân nhiều kinh nghiệm hơn. 

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNTC Việt Nam cũng nhận định rằng, nghề môi giới bất động sản cũng mang đến khá nhiều cơ hội để có thể phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ cũng như có thu nhập đáng mơ ước nhưng đó cũng là một nghề có nhiều thách thức đồng thời có tỷ lệ đào thải khá là cao. Những người môi giới bất động sản mới vào nghề cũng cần chị bị xây dựng cho bản thân những mục tiêu rõ ràng. Hơn thế là cần phải kiên trì, nỗ lực để theo đuổi đến cùng. Ông Linh kết luận: “Bởi khi bạn nỗ lực càng nhiều thì phần thưởng bạn nhận được sẽ càng xứng đáng".

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước