meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ túi ngay những mẫu gạch trang trí bồn hoa mới nhất năm 2022

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Người tiêu dùng Việt ngày càng có xu hướng lựa chọn những loại gạch trang trí để tô điểm thêm nét đẹp cho mái ấm của mình, một ngôi nhà chỉ tiện nghi thôi là chưa đủ mà còn phải mang tính thẩm mỹ từ trong ra ngoài. Vì vậy, gạch trang trí bồn hoa luôn là sự lựa chọn hàng đầu để người tiêu dùng làm nổi bật mặt tiền của gia đình mình. Cùng tìm hiểu về cách chọn gạch trang trí bồn hoa qua bài viết này nhé!

1.Gạch trang trí bồn hoa là gì ?

Mỗi khách hàng khi đã xác định tìm hiểu về một loại gạch bất kì thì các bạn phải hiểu rõ định nghĩa của nó trước đã. Đúng như tên gọi, gạch trang trí bồn hoa hay còn gọi là gạch lát bồn hoa là loại gạch chuyên dùng để ốp lên lớp bên ngoài của bồn hoa.

Loại gạch này có nhiều hình dạng và kích thước, tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng, khách hàng có thể yêu cầu thiết kế, chỉnh sửa kích thước và lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. So với các loại gạch khác thì nó cũng đa dạng cả về chất liệu như đá sứ, đá tổ ong, đá hoa cương, men sứ,cát, đất nung,... 


Gạch trang trí bồn hoa được làm đa dạng về mẫu mã
Gạch trang trí bồn hoa được làm đa dạng về mẫu mã

Loại gạch này thì sử dụng đa dạng cho mọi công trình kiến trúc như công ty, biệt thự, nhà ở dân dụng hay các mô hình kinh doanh như nhà hàng, quán cafe, khách sạn,... đều mang lại giá trị thẩm mĩ rất cao

Dòng gạch này được sử dụng khá phổ biến để làm đẹp thêm cho những loại bồn hoa được xây thông thường từ xi măng, làm tăng giá trị thẩm mĩ cho bồn hoa nói chung và ngôi nhà nói riêng, tạo nên không gian sống sang trọng, đẳng cấp.

Ngoài ra còn có thể mang lại cho công trình một vẻ đẹp giản dị qua những thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng.

2. Đặc điểm của gạch trang trí bồn hoa

Là dòng gạch được ưa chuộng nhất trên thị trường xây dựng bởi nó có những ưu điểm mà đại đa số khách hàng đều tìm kiếm như giá thành rẻ, chất lượng sản phẩm tốt, bền vững với thời gian, mẫu mã và màu sắc lại đa dạng,...

Loại gạch này có thể được sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như cát, xi măng, đá, sứ,đất nung, đá nguyên khối,... và nhiều loại nguyên liệu đa dạng khác tuỳ vào thiết kế và yêu cầu của gia chủ.

Hình dáng phổ biến nhất của loại này thường là dạng thẻ, dạng khối hình chữ nhật.. Màu sắc của nó thì đa dạng.Nếu như được sản xuất từ xi măng thì nó có màu trắng. Nếu như được sản xuất từ đất nung thì nó sẽ mang màu đỏ đặc trưng.


Gạch trang trí bồn hoa làm từ đất nung có màu đỏ đặc trưng
Gạch trang trí bồn hoa làm từ đất nung có màu đỏ đặc trưng

Khu vực bồn hoa trong nhà là khu vực nhiều màu sắc nhất, đồng nhiều cũng mang nhiều vẻ đẹp và hương thơm, vậy nên chắc hẳn vị khách nào cũng mong muốn lựa chọn sản phẩm gạch sao cho tô điểm thêm vẻ đẹp của bồn hoa của gia đình mình. Thì gạch lát trang trí bồn hoa chính là sản phảma dành cho mọi nhà.

3. Ưu điểm của gạch trang trí bồn hoa 

Trong ngành xây dựng thì vô vàn loại gạch khác nhau với những công năng, tính ứng dụng khác nhau, nhưng đối với dòng gạch này, chúng có rất nhiều ưu điểm khiến người tiêu dùng rất hài lòng và tin tưởng lựa chọn dùng trong công trình của mình, cụ thể phải kể đến như:

 Kiểu dáng đa dạng 

Không giống như các loại gạch dùng trong xây dựng thông thường khác, gạch trang trí bồn hoa là dòng sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc, khách hàng có thể yêu cầu chế tác riêng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Những mẫu gạch này đều mang một thiết kế ấn tượng hoặc đi kèm với hoa văn độc đáo và những chất liệu đặc biệt, luôn mang lại cho khách hàng cảm giác mới mẻ. 

Chi phí hợp lý 

So với nhiều loại gạch khác trên thị trường thì đây là loại gạch có chi phí sản xuất tương đối thấp nên có sức cạnh tranh cao với các dòng gạch khác, có thể sử dụng những loại nguyên vật liệu bình thường cũng có thể cho ra mẫu sản phẩm đẹp làm hài lòng khách hàng. 


Thiết kế đa dạng, hài hòa với không gian xung quanh
Thiết kế đa dạng, hài hòa với không gian xung quanh

Khi lựa chọn sản phẩm thì giá cả là thứ mà người tiêu dùng quan tâm đầu tiên, và gạch trang trí bồn hoa lại đồng thời đáp ứng được không chỉ về mặt mẫu mã mà chi phí cũng rất phải chăng.

Dù là giá không cao nhưng vẫn bảo đảm về mặt chất lượng. Những gia đình dù có thu nhập từ tầm trung đến khá cao đều có thể chọn mua được.

Thi công đơn giản 

Không chỉ có chi phí cạnh tranh, dòng gạch này còn được đánh giá cao nhờ việc thi công đơn giản, đối với loại gạch thể thì chúng ta có thể ốp lát như các loại gạch ốp tường thông thường, còn đối với các loại gạch có thiết kế đặc biệt hơn thì gia chủ có thể tùy ý sáng tạo thêm.

Tính thẩm mỹ cao

Một ưu điểm nữa không thể không kể đến mà gạch trang trí bồn hoa ghi điểm trong mắt khách hàng đó chính là tính thẩm mỹ cao.

Nếu so với các loại đá cổ điển khác thì dòng gạch này vẫn vượt trội hơn hẳn, trở nên nổi bật hơn bằng vẻ đẹp tinh tế, giản dị nhưng không kém phần sang trọng.


Gạch thẻ là dòng gạch được sử dụng khá phổ biến 
Gạch thẻ là dòng gạch được sử dụng khá phổ biến 

Kích thước đa dạng

Thêm một ưu điểm vượt trội nữa của gạch này là nó có nhiều kích thước khác nhau tùy vào từng thiết kế,loại phổ biến nhất là dòng gạch thẻ 30cmx10cm hoặc 20cmx5cm.

Ngoài ra còn một số dạng hình vuông, hình thoi,...khá là đa dạng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Hoặc chúng ta có thể yêu cầu thiết kế riêng để có được sản phẩm phù hợp với bồn hoa nhà mình. 


Thiết kế đa dạng về kích thước và mẫu mã
Thiết kế đa dạng về kích thước và mẫu mã

4. Tham khảo những mẫu trang trí bồn hoa đẹp mới nhất năm 2022

Gạch ốp bồn hoa cotto

Được biết đến là mẫu gạch có kiểu dáng tương tự như gạch thẻ. Do đó mà mọi người có thể sử dụng gạch cotto cho mọi kiểu bồn hoa.

Ưu điểm của mẫu gạch này là có giá thành khá rẻ, hợp túi tiền người tiêu dùng. Hầu hết mọi gia đình có điều kiện kinh tế từ vừa đến khá cao hay như thế nào cũng đều có thể sử dụng loại gạch này.


Gạch cotto xám khá được ưa chuộng
Gạch cotto xám khá được ưa chuộng

Gạch thẻ ốp bồn hoa 

Đây không còn là loại gạch xa lạ nữa bởi ta thường xuyên bắt gặp chúng trong những công trình kiến trúc hay nhà ở bình thường, bởi tính ứng dụng của nó là cao nhất trong các loại gạch dùng để trang trí bồn hoa.

Và một ưu điểm giúp nó ghi điểm trong mắt khách hàng là kích thước khá nhỏ nên có thể sử dụng với các loại bồn hoa nhỏ hình vuông hay hình chữ nhật. Màu sắc điểm hình của dòng này là ghi, đỏ, đen trắng, xám,...có thể kết hợp cùng nhau để tạo nên nét riêng cho ngôi nhà của bạn. 


Kích thước của gạch thẻ có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với từng loại bồn hoa
Kích thước của gạch thẻ có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với từng loại bồn hoa

Gạch giả cổ 

Đây là sản phẩm khá quen thuộc với những công tình hay ngôi nhà mang hơi hướng cổ điển, mang lại cho ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và phong trần.


Loại loại gạch thường được dùng để xếp chồng xen kẽ lên nhau bao quanh bồn hoa
Loại loại gạch thường được dùng để xếp chồng xen kẽ lên nhau bao quanh bồn hoa

5. Lưu ý khi chọn gạch trang trí bồn hoa 

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Vì sản phẩm này quá phổ biến trên thị trường trên cũng xuất hiện không ít những địa chỉ buôn bán sản phẩm kém chất lượng, bán hàng giả, hàng nhái, đồ nhập lậu không có giấy tờ,...

Mỗi khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ, đi một vòng để khảo sát giá, và lựa chọn cho mình những nhà cung cấp uy tín nhất. 

Chọn màu sắc, kích thước phù hợp

Việc đầu tiên bạn cần làm khi chọn gạch ốp bồn hoa chính là chú ý đến kích thước gạch và diện tích bồn hoa. Chúng tôi có lời khuyên dành cho mọi người là nên chọn gạch có kích thước lớn hơn hoặc vừa bằng chiều ngang của mặt bồn.

Bởi vì với những viên gạch có kích thước lớn hơn mặt bồn có thể cắt vừa bằng theo chiều ngang mặt bồn. Điều này sẽ hạn chế việc xuất hiện nhiều mạch gạch, mang tính thẩm mỹ cao hơn. Thường thì gạch lát dạng mỏng được sử dụng khá phổ biến để trang trí bồn hoa, bởi nó khá dễ thi công và đáp ứng được yêu cầu của đa số các loại bồn hoa.


Gạch men dùng để trang trí bồn hoa được cắt sao cho phù hợp với thiết kế
Gạch men dùng để trang trí bồn hoa được cắt sao cho phù hợp với thiết kế

Chọn hoa văn sao cho hợp phong thuỷ

Bồn hoa là một trong những không gian nhỏ góp phần tạo nên linh hồn cho ngôi nhà của bạn, vì vậy việc chọn màu gạch và hoạ tiết sao cho thiết kế vừa phải hòa quyện với nhau vừa ko ảnh hưởng tới phong thuỷ trong nhà mới là tốt nhất. 


Gạch trang trí bồn hoa làm từ đá ong 
Gạch trang trí bồn hoa làm từ đá ong 

Đối với những ngôi nhà đơn giản, chúng ta có thể lựa chọn những mẫu hoa trơn hoặc giả sứ nhưng vẫn không kém phần sang trọng và tinh tế, và còn tiết kiệm được không gian.

Còn đối với những công trình mang hơi hướng cổ điển, chúng ta có thể lựa chọn những loại đá giả cổ để trang trí cho bồn hoa của mình. Nếu ngôi nhà của các bạn mang phong cách hiện đại, chúng ta có thể lựa chọn gạch men trơn hoặc hoạ tiết đơn giản để phù hợp với tổng thể của căn nhà.

Lựa chọn chất liệu gạch phù hợp với công trình

Như đã trình bày ở trên, gạch trang trí bồn hoa là dòng gạch được làm từ nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau như cát, sỏi, đá, giả sứ, đất nung,...

Chính vì vậy nên đối với từng loại bồn hoa khác nhau, chúng ta cần chọn chất liệu phù hợp để bảo đảm hình dáng chất lượng và tuổi thọ của bồn hoa sẽ không bị ảnh hưởng.

Lời kết

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và tổng quan về gạch trang trí bồn hoa. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ tìm được cho mình loại gạch phù hợp với yêu cầu của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước