meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bật mí cách chọn gạch trang trí phòng khách phù hợp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Sử dụng gạch ốp lát để trang trí phòng khách đang là xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng. Có rất nhiều mẫu mã gạch đa dạng có mặt trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn về cách chọn gạch trang trí phòng khách như thế nào cho phù hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

Vì sao nên chọn gạch trang trí phòng khách?

Những năm gần đây, việc dùng gạch để ốp tường hay lát nền phòng khách đang dần trở nên phổ biến nhằm thay thế cho những bức tường sơn và nền xi măng truyền thống. Vậy vì sao nên chọn gạch trang trí phòng khách? Theo nhiều người, gạch trang trí phòng khách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ khi sử dụng. 

Một số ưu điểm nổi trội khi chọn gạch trang trí phòng khách như:

Tăng tính thẩm mỹ

So với sơn tường và nền xi măng thông thường thì gạch ốp lát có mẫu mã đa dạng hơn rất nhiều. Bạn có thể thoải mái chọn gạch trang trí phòng khách giả đá, giả gỗ, gạch vân mây, gạch bông,… tùy theo sở thích cá nhân và mục đích sử dụng. Mỗi mẫu gạch có hình dáng, kích thước, hoa văn và màu sắc khác nhau sẽ mang lại một vẻ đẹp độc đáo riêng cho không gian của bạn.


Gạch ốp lát là sự lựa chọn hoàn hảo giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn phòng
Gạch ốp lát là sự lựa chọn hoàn hảo giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn phòng

Bảo vệ tường và nền phòng khách tốt hơn

Xét về tiêu chí này thì gạch trang trí phòng khách chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Gạch sẽ tạo ra một lớp rào chắn, có khả năng chịu lực tốt, giúp ngăn chặn hiện tượng thấm nước, nấm mốc vô cùng hiệu quả. Nhờ vậy mà tường và nền phòng khách nhà bạn có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài có thể lên tới hàng chục năm.

Dễ vệ sinh, lau chùi

Phòng khách được ốp lát gạch với bề mặt láng mịn, nhẵn bóng có thể chống bám bẩn rất tốt. Đồng thời, gạch ốp lát còn rất dễ vệ sinh, lau chùi sạch các vết bẩn bám trên đó.

Đầu tư chi phí rẻ

Gạch trang trí phòng khách có độ bền được đánh giá cao hơn hẳn so với các vật liệu trang trí tường và nền nhà khác như sơn nội thất, vách nhựa, ván gỗ,… Do đó, chọn gạch trang trí phòng khách sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay thế, sơn sửa và bảo dưỡng… tường và nền phòng khách.

Thân thiện với môi trường

Các sản phẩm gạch hiện nay đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, các nguyên liệu được sử dụng để tại ra gạch cũng đều an toàn, thân thiện với môi trường. Hơn nữa, chọn gạch trang trí phòng khách sẽ rất an toàn cho sức khỏe người dùng.


Gạch trang trí phòng khách sẽ mang tới cho bạn một không gian sống sạch đẹp
Gạch trang trí phòng khách sẽ mang tới cho bạn một không gian sống sạch đẹp

Các mẫu gạch trang trí phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

Với những mẫu gạch ốp lát đa dạng hiện nay, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, biến căn phòng khách trở nên độc đáo, cuốn hút và thể hiện rõ nét gu thẩm mỹ của bản thân. Hãy tham khảo một số mẫu gạch trang trí phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay để có nhiều ý tưởng thiết kế cho không gian nhé:

Gạch thẻ

Với vẻ đẹp đơn giản và tinh tế, thanh lịch, gạch thẻ chính là một gợi ý rất hay dành cho những không gian phòng khách hiện đại. Với kiểu dáng hình chữ nhật cùng kích thước nhỏ, dòng gạch này sẽ mang lại vẻ đẹp tối giản nhưng không kém phần lôi cuốn cho không gian sống của bạn.

Gạch giả đá

Gạch giả đá có thể mô phỏng một cách hoàn hảo những đường vân đá tự nhiên độc đáo. Ngoài ra, dòng gạch này có đủ loại tông màu nền nên có thể phù hợp với nhiều không gian phòng khách đa dạng. Từ những tông màu sáng như trắng, kem, vàng,… cho tới tông màu tối như ghi, xám, nâu,… Gạch giả đá sẽ mang lại cho không gian phòng khách của bạn vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và thời thượng.


Gạch giả đá là mẫu gạch ốp lát trang trí phòng khách được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay
Gạch giả đá là mẫu gạch ốp lát trang trí phòng khách được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay

Gạch giả gỗ

Sử dụng gạch giả gỗ đang là xu hướng trong thiết kế phòng khách hiện đại. Dòng sản phẩm này sẽ mang đến cho không gian một vẻ đẹp tự nhiên y như thực sự lát gỗ. Khi bạn chọn gạch trang trí phòng khách vân gỗ sẽ đem đến cảm giác ấm cúng, mộc mạc mà hiện đại cho phòng khách của bạn.

Gạch bông

Gạch bông với vẻ đẹp cổ điển, họa tiết đối xứng, màu sắc lại phong phú luôn là một trong những loại gạch được ưa chuộng từ trước đến nay. Dòng gạch này rất thích hợp cho những gia chủ theo đuổi không gian nội thất retro, vintage…

Gạch ốp lát 3D

Gạch ốp lát 3D được làm như một bức tranh vô cùng sinh động cũng nhận được nhiều sự quan tâm những năm trở lại đây. Hình ảnh in trên gạch 3D có độ phân giải cao, tạo cảm giác rất chân thực, sống động như thật. Bạn có thể chọn gạch tranh 3D trang trí phòng khách theo nhiều chủ đề khác nhau như thiên nhiên (thác nước, dòng suối, núi rừng, hoa, lá, chim,...) hay tranh phong thủy, tranh giả ngọc,… 


Dòng gạch 3D rất thích hợp cho những không gian cần sự vui tươi và những gia chủ yêu thích sự nghệ thuật
Dòng gạch 3D rất thích hợp cho những không gian cần sự vui tươi và những gia chủ yêu thích sự nghệ thuật

Gạch gốm

Gạch gốm có màu sắc và thiết kế tương tự như loại gạch đất nung truyền thống. Dòng gạch này được sử dụng nhiều trong các không gian cổ điển, phá cách hoặc mang phong cách công nghiệp. Gạch gốm trang trí phòng khách mang lại sự dung dị, mộc mạch cho không gian. Tông màu gạch nâu đỏ cũng có thể kết hợp được với nhiều màu sắc trung tính một cách linh hoạt.

Gạch lục giác

Gạch lục giác thường được dùng để trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển… Với kiểu dáng đối xứng 6 cạnh, loại gạch này sẽ mang đến sự độc đáo và ấn tượng cho không gian phòng khách.

Gạch khổ lớn

Gạch khổ lớn thường được sử dụng trong các phòng khách có diện tích rộng được thiết kế theo phong cách sang trọng. Với họa tiết giả các loại vân đá tự nhiên, gạch khổ lớn trang trí phòng khách mang lại cho không gian một vẻ đẹp vô cùng đẳng cấp, thời thượng.


Gạch khổ lớn sẽ tạo cảm giác không gian căn phòng trở nên rộng rãi và sang trọng hơn
Gạch khổ lớn sẽ tạo cảm giác không gian căn phòng trở nên rộng rãi và sang trọng hơn

Gạch vảy cá trang trí phòng khách

Dòng gạch trang trí phòng khách này có hình dáng như vảy cá, khi kết hợp lại sẽ tạo thành từng lớp vô cùng độc đáo. Gạch vảy cá trang trí phòng khách có nhiều màu sắc khác nhau và thường dùng để tạo thành điểm nhấn phá cách và nổi bật cho phòng khách. Không những trang trí phòng khách mà loại gạch mang họa tiết này còn cực kỳ thích hợp để trang trí trong phòng ngủ của trẻ con.

Gạch giả cổ

Được biến hóa từ những viên gạch thẻ, gạch giả cổ có thiết kế màu sắc đa dạng với phong cách hoài niệm và cổ điển. Với những gia chủ yêu thích nét đẹp đậm chất cổ điển, mộc mạc, giản dị nhưng vẫn mang tính mới lạ, thu hút thì sử dụng loại gạch trang trí phòng khách này chính là sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

Gạch trang trí phòng khách theo bộ

Các mẫu gạch ốp tường, lát nền theo bộ sẽ được phối hợp hài hòa về cả kiểu dáng, kích thước, màu sắc và họa tiết. Do đó, nếu chọn gạch trang trí phòng khách theo bộ thì bạn sẽ không cần phải mất thời gian để suy nghĩ xem nên kết hợp màu gạch ra sao hay chọn gạch có họa tiết phối hợp như thế nào,...


Gạch trang trí phòng khách theo bộ được sử dụng rất phổ biến hiện nay
Gạch trang trí phòng khách theo bộ được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Cách chọn gạch trang trí phòng khách phù hợp 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp lát với hình dáng, kích thước, màu sắc và hoa văn đa dạng mang vẻ đẹp riêng biệt độc đáo. Để chọn được gạch trang trí phòng khách phù hợp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao thì gia chủ và cả thợ thi công ốp lát gạch phải có gu thẩm mỹ cao và sự sắp xếp khéo léo. Nếu không biết cách lựa chọn gạch phù hợp thì có thể gây phản tác dụng, khiến phòng khách dễ bị “lạnh lẽo”.

Dưới đây là một số bí quyết chọn gạch trang trí phòng khách mà bạn có thể tham khảo để đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Xét về yếu tố màu sắc

Cách phối màu của gạch ốp lát trang trí phòng khách sẽ ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của cả tổng thể không gian. Không gian phòng khách trong nhiều ngôi nhà hiện nay thường được sử dụng những gam màu trung tính và đơn giản như màu kem, nâu, vàng nhạt hay trắng… Những màu sắc này của gạch ốp lát sẽ mang đến vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại và ấm áp.

Cần lưu ý rằng các bạn không nên dùng những mẫu gạch có màu sắc quá sặc sỡ và nổi bật. Bởi những màu sắc như vậy có thể tạo ra cảm giác lòe loẹt, gây khó chịu cho người nhìn. Thêm một lưu ý nữa đó là bạn phải lựa màu gạch ốp tường sao cho thật hài hòa với màu gạch lát nền để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cho không gian.


Chọn màu gạch ốp tường và lát nền tương phản hoặc hài hòa với nhau hoặc với màu đồ đạc nội thất trong phòng khách
Chọn màu gạch ốp tường và lát nền tương phản hoặc hài hòa với nhau hoặc với màu đồ đạc nội thất trong phòng khách

Xét về yếu tố kích thước

Kích thước của gạch ốp lát trang trí phòng khách cần phù hợp với diện tích của căn phòng. Đối với các không gian hiện đại có diện tích trên 25m2 thì mẫu gạch có kích thước 30×60cm sẽ là sự lựa chọn thích hợp và đơn giản nhất. Đồng thời, bạn nên sử dụng những mẫu gạch ốp tường và lát nền có chiều dài 1 cạnh tương xứng với nhau. Ví dụ như gạch ốp tường kích thước 30×60cm thì sẽ thích hợp với lát nền kích thước 30×30cm hoặc 60×60cm,…

Xét về yếu tố chất liệu gạch

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp lát với các chất liệu khác nhau. Tại khu vực phòng khách thường không phải chịu nhiều tác động của nhiệt độ và độ ẩm. Do đó, các gia đình có thể chọn gạch trang trí phòng khách với mọi loại chất liệu như gạch ceramic, gạch bán sứ hay gạch granite. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rằng chỉ nên lựa chọn gạch có bề mặt men khô để có thể tăng chiều sâu cho căn phòng. Với dòng gạch men bóng thì có thể sẽ khiến không gian trở nên lạnh lẽo nên thường không thích hợp sử dụng cho khu vực này.

Xét về yếu tố phong thủy

Trong quan niệm phong thủy thì màu của gạch ốp lát trang trí phòng khách nên tương sinh – tương hợp với bản mệnh gia chủ. Như vậy mới tốt cho cuộc sống, sức khỏe cũng như đường công danh, tiền tài của gia chủ. Gia chủ không nên lựa chọn gạch trang trí phòng khách có màu tương khắc với mệnh nếu không muốn gặp phải vận xui, đen đủi.

Các bạn có thể tham khảo cách chọn gạch trang trí phòng khách theo phong thủy dưới đây:

  • Với gia chủ mệnh Kim: Theo Ngũ hành tương sinh, tương khắc thì gia chủ mệnh Kim sẽ hợp với các màu sắc cung bản mệnh là màu vàng ánh kim, màu trắng, màu xám, màu ghi… Hoặc các màu sắc thuộc hành Thổ như màu nâu, nâu đất, vàng hoàng thổ… vì Thổ sinh Kim. Màu gạch ốp lát trang trí phòng khách mà gia chủ mệnh Kim không nên chọn đó là màu đỏ, hồng, tím… Vì đây đều là các màu sắc đại diện cho hành Hỏa (Hỏa – Kim tương khắc).
  • Với gia chủ mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy nên chọn gạch ốp có màu sắc thuộc cung bản mệnh là các màu bao gồm đen, xanh nước biển sẫm, xanh dương… Bên cạnh đó, vì Thổ sẽ khắc Thủy nên gia chủ mệnh Thủy không nên chọn gạch ốp lát có màu nâu, nâu đất hay vàng hoàng thổ…
  • Với gia chủ mệnh Hỏa: Theo quan niệm tương sinh Mộc sinh Hỏa nên gia chủ có bản mệnh Hỏa nên chọn gạch ốp lát có màu xanh lá cây. Ngoài ra, gia chủ mệnh này cũng có thể chọn gạch có tông màu bản mệnh gồm đỏ, hồng và tím… Gia chủ nên tránh dùng những tông màu tương khắc đó là đen và xanh nước biển… vì Thủy khắc Hỏa.
  • Với gia chủ mệnh Mộc: Gia chủ có bản mệnh thuộc hành Mộc nên chọn gạch trang trí phòng khách màu xanh lá cây sẽ phù hợp nhất. Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc nên gia chủ mệnh này cũng có thể chọn gạch có màu xanh dương và đen… Hành Mộc nên tránh chọn gạch màu trắng, xám và ghi vì đây là màu thuộc hành Kim mà Kim thì lại khắc Mộc.
  • Với gia chủ mệnh Thổ: Nếu là mệnh Thổ thì gia chủ có thể chọn gạch trang trí phòng khách có những màu như nâu, nâu đất, vàng hoàng thổ… Hoặc gạch có màu thuộc hành Hỏa như đỏ, tím, hồng cũng rất phù hợp vì Hỏa sinh Thổ. Theo quy luật tương khắc Mộc khắc Thổ thì gia chủ mệnh này cần tránh chọn gạch có gam màu xanh như xanh lá, xanh lục, xanh ngọc bích…

Ngoài ra, hãy chú ý đến cả phong cách chung của tổng thể ngôi nhà để đưa ra lựa chọn gạch trang trí phòng khách phù hợp
Ngoài ra, hãy chú ý đến cả phong cách chung của tổng thể ngôi nhà để đưa ra lựa chọn gạch trang trí phòng khách phù hợp

Lời kết

Việc ứng dụng gạch ốp lát trong trang trí phòng khách như thế nào cũng là yếu tố rất quan trọng để thể hiện được nét đẹp thẩm mỹ của chúng. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, việc chọn gạch trang trí phòng khách đã trở nên dễ dàng hơn với bạn!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước