meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách chọn gạch trang trí tiểu cảnh đẹp & lạ mắt cho không gian sống

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Con người chúng ta rất dễ dàng bị thu hút bởi những cái đẹp xung quanh chúng ta như: quang cảnh, nhà cửa, con người... Đặc biết không gian sống tươi vui, thoải mái sẽ tăng thêm chất lượng cuộc sống. Bài viết này sẽ giới thiệu cách chọn gạch trang trí tiểu cảnh trong nhà đẹp và mới lạ,

1. Thế nào được gọi là gạch trang trí tiểu cảnh?

Xã hội con người ngày càng đi lên đồng nghĩa với nhu cầu sống của họ sẽ càng tăng cao, với những ngôi nhà trong thành phố hay chung cư thì đa phần không có những ngoại cảnh thiên nhiên tô điểm cho ngôi nhà thêm xanh, mát mắt.

Và hơn hết không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian dành cho việc hòa mình vào thiên nhiên để hít thở không khí trong lành. Vì vậy, với những ngôi nhà hiện đại ngày nay người ta chú ý đến việc tạo ra một tiểu cảnh nhỏ cho ngôi nhà của mình, không gian sống bên trong ngôi nhà. Để tạo ra một chút không khí của thiên nhiên vào nhà tạo một mảng xanh tuoi cho ngôi nhà. Để có một tiểu cảnh đẹp thì việc chọn gạch trang trí tiểu cũng đóng một phần rất quan trọng.

Hiện nay, tiểu cảnh chủ yếu làm về các chủ đề thiên nhiên như: sông, núi, thác, rừng, bể cá hay là những khung cảnh làng quê giản dị,...Nên gạch trang trí tiểu cảnh hay thường được lựa chọn là: gạch giả đá, gạch thẻ, gạch gốm, gạch bê tông lỗ, gạch giả cổ. Mỗi loại đều có những đặc tính riêng, màu sắc đa dạng cho người mua dễ dàng lựa chọn.


Các tiểu cảnh thiên nhiên thường làm trong nhà để tạo mảng xanh cho không gian sống
Các tiểu cảnh thiên nhiên thường làm trong nhà để tạo mảng xanh cho không gian sống

2. Đặc điểm của gạch trang trí tiểu cảnh

Những loại gạch trang trí tiểu cảnh có nhiều loại khác nhau và chúng cũng được dùng cho những mục đích khác nhau như: gạch giả đá, gạch giả cổ, gạch thẻ, gạch gốm, gạch bê tông lỗ,...


Tiểu cảnh giúp không gian sống đẹp hơn 
Tiểu cảnh giúp không gian sống đẹp hơn 

Gạch gốm - gạch tranh

Gạch gốm hay còn được gọi là gạch tranh, loại gạch này được tạo ra từ chất liệu đất sét và đem đi nung ở một nhiêu độ cao nhất định để được thành quả là những viên gạch chắc chắn có độ cứng đạt chuẩn nhất, những viên gạch sử dụng khác nhau thì chúng cũng có cách làm khác nhau. Có những loại được tráng men, hay có những loại để nguyên mẫu khi vừa đem ra khỏi lò nung gạch.

Với những lớp men chất lượng tạo cho sản phẩm một độ bóng và sắc độ màu sắc hài hòa, mang nét hài hòa nhất để có thể dễ dàng kết hợp với nhau để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật theo phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà.


Tạo ra những tiểu cảnh theo phong cách riêng
Tạo ra những tiểu cảnh theo phong cách riêng

Gạch giả đá 

Loại gạch trang trí tiểu cảnh được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong các tiểu cảnh trang trí là loại gạch giả đá. Tuy nhiên không phải mảng không gian nào cũng có thể sử dụng loại đá tự nhiên này đặc biệt là các mảng tường.

Chính vì vậy gạch trang trí tiểu cảnh giả đá với vân đá đa dạng như đá tự nhiên cũng rất kén không gian để trang trí chúng. Không những vậy gạch trang trí tiểu cảnh giả đá này còn chống thấm tốt tránh được việc mốc rêu cho tường nhà. Mang lại vẻ đẹp không khác gì tự nhiên nhưng vẫn khắc phục được nhược điểm của các loại đá tự nhiên vốn có. Nên nó được sử dụng khá phổ biến cho tiểu cảnh ở không gian trong nhà. 


Tiểu cảnh sử dụng gạch giả đá
Tiểu cảnh sử dụng gạch giả đá

Gạch  trang trí tiểu cảnh giả gỗ

Với những tiểu cảnh có sử dụng nước như các tiểu cảnh thác thì việc sử dụng gỗ tự nhiên là điều rất bất tiện vì gỗ thấm nước dễ bị rêu mốc và mai mục gỗ, nhanh mục hư hỏng chính vì vậy giải pháp tốt nhất ở đây chính là gạch trang trí tiểu cảnh giả gỗ. Với những mảng màu sắc và vân gỗ tự nhiên đến mức khó tin thì nó hoàn toàn có thể thay thế được gỗ trong tự nhiên, hơn thế gạch giả gỗ còn chống thấm và dễ vệ sinh và thay thế với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại gỗ tự nhiên. Tuy vậy nó vẫn mang lại vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, đơn thuần như gỗ tự nhiên vốn có. 


Gạch giả gỗ mang lại một vẻ đẹp rất chân thật
Gạch giả gỗ mang lại một vẻ đẹp rất chân thật

Gạch trang trí tiểu cảnh bê tông lỗ

Với những mảng tường dùng để trang trí ngoài trời hay những tiểu cảnh để lấy ánh sáng từ ngoài trời thì sự lựa chọn tối ưu nhất đấy chính là loại gạch trang trí tiểu cảnh bê tông lỗ. Với những lỗ hổng dễ dàng lấy ánh sáng từ ngoài vào mang lại ánh sáng cho cây cối cũng như không gian sống trong ngôi nhà, mang lại sự thoáng mát và hòa mình vào tự nhiên. Không những vậy ở tiểu cảnh ngoài trời còn có thể trồng cây nhỏ hoặc để giàn leo cho cây thân leo thành tường cây hoa tự nhiên mang lại vẻ đẹp hoang dã đẹp như trong những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.


Là loại gạch thích hợp để lấy các mảng ánh sáng từ thiên nhiên cho không gian nhà
Là loại gạch thích hợp để lấy các mảng ánh sáng từ thiên nhiên cho không gian nhà

Gạch giả cổ

Gạch trang trí tiểu cảnh giả cổ mang lại vẻ cổ kính đơn sơ, mộc mạc, mang hơi thở của chút hoài niệm xa xưa, chút chậm lại trong nhịp sống nhanh nhộn nhịp của thành thị ngoài kia. Cho bạn không gian trầm lắng nghỉ ngơi thưởng thức tiểu cảnh với một ly trà và một đĩa bánh tuổi thơ hay là một cuốn sách hay một bản nhạc nhẹ nhàng của những kỉ niệm đã qua.

Với tiểu cảnh đẹp sẽ mang lại cho không gian sống của chúng ta thêm toàn diện, mới mẻ mang một phong cách sang trọng mà tự nhiên tuyệt đối. Mang lại cảm giác dễ chịu cho bất cứ ai trong không gian sống nhà bạn. Thư giản nhất ngay cả những lúc làm việc. Tạo ấn tượng với người nhìn ngay khi bước vào không gian sống của bạn và thể hiện phần nào phong cách cũng như sở thích của bạn.


Loại gạch giả cổ mang đến một không khí hoài niệm cho không gian nhà bạn
Loại gạch giả cổ mang đến một không khí hoài niệm cho không gian nhà bạn

3. Ưu điểm và nhược điểm của gạch ốp tường trang trí

Tương tự như các loại gạch khác, dòng gạch này có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm không thể phủ nhận.

3.1 Ưu điểm

3.1.1 Màu sắc của gạch đa dạng phù hợp với mọi kiểu cách trang trí

Trên thị trường hiện nay chúng ta thấy rõ một điều đó là gạch trang trí tiểu cảnh có bảng màu đa màu sắc, đáp ứng hết mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ đơn giản cho đến cầu kì, từ sặc sỡ sắc màu cho đến trung tính đơn giản. Với một bảng màu đa dạng như vậy với mọi sự thiết kế sẽ không bị giới hạn không quá phụ thuộc hay gò bó.


Màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều loại phong cách khác biệt 
Màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều loại phong cách khác biệt 

 

3.1.3 Có nhiều kích thước đa dạng 

Việc có nhiều kích thước đa dạng cũng là một điểm cộng lớn cho loại gạch này, nó có thể tương thích với mọi đặc điểm của công trình xây dựng. Đáp ứng mọi nhu cầu của các công trình từ lớn đến nhỏ. Tùy vào không gian sử dụng khác nhau để chọn các loại gạch có kích thước khác nhau. Với nhiều kích thước để lựa chọn như vậy thì người thi công công trình không quá tốn thời gian để cắt xén các viên gạch cho vừa với số liệu trên bản thiết kế giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong công đoạn lát gạch.  


Gạch có nhiều kích thước giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn tốt nhất
Gạch có nhiều kích thước giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn tốt nhất

3.1.4 Là loại gạch chống ẩm tốt 

Ngời những tính năng về mặt thẩm mỹ thì loại gạch trang trí tiểu cảnh này còn mang một chất lượng sử cao về khả năng chống ẩm mốc của nó, đấy cũng chính là lý do người tiêu dùng thích sử dụng loại gạch này vào các công trình.

Ẩm móc là một trong những tác nhân gây ra hiện tượng công trình xuống cấp trầm trọng, bị hoen ố tường hay bị bong tróc các mảng tường điều này không những gây nguy hại đến các công trình mà còn là ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng công trình. Vì vậy khi sử dụng loại gạch ốp này bạn có thể bảo vệ được công trình một cây bền bỉ và lâu dài về thẩm mỹ lẫn cả chất lượng công trình thi công.


Nổi trội về khả năng chống ẩm mốc
Nổi trội về khả năng chống ẩm mốc

3.1.4. Tính thẩm mỹ cao

Nếu như các bạn nhìn thấy gạch trang trí tiểu cảnh thì chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ độc đáo của loại gạch này. Đây không phải là thành phẩm của công nghệ 4.0 hiện đại mà là kết quả của trí tuệ con người nhằm khắc phục những hạn chế của các loại gạch thông thường. Những viên gạch này mang một vẻ đẹp giản dị, gần gũi, gợi con người ta nhớ về những giá trị hiện đại, tinh tế mang tính nghệ thuật của con người thời hiện đại.


Những viên gạch này mang một vẻ đẹp tinh tế trang nhã, hợp thời đại
Những viên gạch này mang một vẻ đẹp tinh tế trang nhã, hợp thời đại

 

3.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mà chúng tôi vừa kể trên thì gạch này cũng tồn tại những điểm yếu. Dễ dàng thấy nhất đấy chính là giá thành của các loại gạch trang trí tiểu cảnh khá cao, phần nhiều chúng chỉ có thể sử dụng ốp lên tường một lần khó để thay thế hay sửa chữa. Có tác dụng chống thấm là chủ yếu nên khi va đập mạnh sẽ khiến cho gạch dễ dàng vỡ hỏng, sứt mẻ.

4. Ứng dụng của gạch trang trí tiểu cảnh

Gạch trang trí tiểu cảnh có rất nhiều ứng dụng. Nó được sử dụng rộng rãi ở các công trình xây dựng cho các tiểu cảnh trong lẫn ở bên ngoài ngôi nhà.

Loại gạch này được sử dụng để ốp tất cả các không gian tiểu cảnh của các công trình. Nó giúp công trình tăng thêm tính thẩm mỹ. Chắc chắn, khi gia đình các bạn sử dụng gạch trang trí tiểu cảnh này để trang trí thì có thể thu hút được ánh nhìn của mọi người.


giúp căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ
giúp căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ

Ngày nay, người ta sử dụng loại gạch này để trang trí các công trình công cộng như quán cà phê, khách sạn, chung cư…Đây là khu vực cần yêu cầu tính thẩm mỹ tương đối cao bởi vì hầu hết khách hàng sẽ quan tâm đến vẻ đẹp của công trình đầu tiên.


 Yêu cầu tính thẩm mỹ tương đối cao 
 Yêu cầu tính thẩm mỹ tương đối cao 

5. Lời kết 

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn một loại gạch có rất nhiều ưu điểm vượt trội - gạch trang trí tiểu cảnh. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về loại gạch này. Cảm ơn các bạn đã cùng timg hiểu với chúng tôi mong những thông tin chúng tôi cung cấp trên sẽ có ích với bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước