meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn chọn gạch trang trí ban công chuẩn và đẹp nhất

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Khu vực ban công được xem là nơi mang đặc trưng không gian ngoài trời. Chính vì thế, việc chọn lựa gạch ốp cũng cần đảm bảo các tiêu chí về chất liệu bền vững, chịu nhiệt, chống ẩm cao hay giữ được độ bền màu, để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gạch trang trí ban công chuẩn, đẹp nhé!

Ban công lát gạch gì là đẹp nhất?

Trên thị trường hiện nay, phân khúc gạch lát nền dành riêng cho khu vực ban công khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại lẫn kích thước. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu, sở thích cũng như mục đích sử dụng, phong cách thiết kế mà gia chủ nên chọn gạch trang trí ban công thích hợp.

Song song với đó, dù có chọn mẫu gạch như thế nào thì cũng cần phải đảm bảo các tiêu chí như sau:

  • Gạch lát nền ban công phải đảm bảo được yếu tố bền bỉ, chống thấm cũng như chịu được những tác động của thời tiết.
  • Gạch trang trí ban công phải có khả năng chống trơn trượt để đảm bảo được tính an toàn trong quá trình di chuyển.
  • Cuối cùng, khi chọn lựa chọn để trang trí ban công thì phải thật sự phù hợp với diện tích của ban công

Gạch lát nền ban công phải đảm bảo được yếu tố bền bỉ, chống thấm
Gạch lát nền ban công phải đảm bảo được yếu tố bền bỉ, chống thấm

Quy tắc chọn gạch trang trí ban công đúng tiêu chuẩn 

Nếu mong muốn ban công của mình mang vẻ đẹp hoàn hảo cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ, thì đừng vội bỏ qua phần tiếp theo bên dưới đây nhé!

Lựa chọn gạch theo vật liệu 

Vật liệu được xem là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn gạch trang trí ban công. Để gạch có thể bền bỉ theo thời gian, gia chủ nên ưu tiên chọn những mẫu chịu nước, chịu nhiệt.

Điều này sẽ góp phần tiết kiệm được cả thời gian lẫn công sức bảo quản của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. 

Bên cạnh đó, nước mưa tạt vào lâu ngày hoặc những chỗ gạch dưới máng xối có thể bị đóng rêu, dễ ẩm ướt. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các mẫu gạch men matt hoặc men nhám, làm giải pháp chống trơn cho khu vực này. 

Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng loại gạch quá nhám sẽ ảnh hưởng đến việc lau chùi và vệ sinh.


Gia chủ nên ưu tiên chọn những mẫu gạch ban công chịu nước, chịu nhiệt.
Gia chủ nên ưu tiên chọn những mẫu gạch ban công chịu nước, chịu nhiệt.

Lựa chọn gạch ban công theo màu sắc

Nguyên tắc được xem là cơ bản nhất khi phối màu gạch ốp là phải thật sự hài hòa với màu gạch lát nền và màu sơn của tường. Màu sắc có thể là tone xoẹt tone, đơn sắc hoàn toàn hay phối tương phản, tạo nên điểm nhấn,... Tuy nhiên, tất cả những thành phần gạch, tường phải phù hợp với cả tổng thể.

Thông thường, ban công được xem là nơi bạn trang trí các chậu cây cảnh, hay có thể thêm bộ bàn ghế nhỏ để uống trà,... Do đó, màu sắc gạch ban công nên theo xu hướng nhã nhặn, “nương” theo sắc xanh của lá hoa, để tạo nên không gian mát mẻ, dễ chịu. 

Những màu sắc như trắng, xanh ngọc, xanh đậm xanh nhạt, xanh nước biển nhạt, nâu nhạt, màu kem,... thường được ưa chuộng rất nhiều.


Nguyên tắc phối màu là phải thật sự hài hòa với màu gạch nền và màu tường 
Nguyên tắc phối màu là phải thật sự hài hòa với màu gạch nền và màu tường 

Dựa vào kích thước gạch để lựa chọn 

Không gian ban công thường có diện tích tương đối nhỏ hẹp. Do đó kích thước chọn gạch trang trí ban công cần chú ý đảm bảo tỷ lệ sao cho cân đối và hài hòa, để không bị giảm giá trị thẩm mỹ. 

Thông thường, gạch ban công nên ưu tiên lựa chọn loại có kích thước 30x30, 40x40 hoặc ốp gạch giả gỗ với kích thước dài là phù hợp nhất.

Gợi ý một số mẫu gạch trang trí ban công thịnh hành nhất hiện nay

Có rất nhiều phong cách, trường phái để lựa chọn gạch trang trí ban công đẹp. Tại bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những mẫu đẹp và hiện đại nhất năm 2022 nhé!

Gạch thô 

Những mẫu gạch ban công thô, không có họa tiết thường tạo nên không gian mang đậm chất phương Tây, cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. Màu gạch thô sẽ có chút cam đỏ nhưng lại phù hợp với rất nhiều màu gạch lát, màu tường.

Đặc biệt nhất, gạch thô dễ dàng hài hòa với tone gạch xanh của những cây kiểng hay những màu trầm của nội thất xung quanh.


Những mẫu gạch thô, thường tạo nên không gian đậm chất phương Tây
Những mẫu gạch thô, thường tạo nên không gian đậm chất phương Tây

Lựa chọn gạch trang trí ban công - gạch giả gỗ 

Những màu gạch ban công đẹp giả gỗ thường tạo nên cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà, khiến cho mọi thứ mang đậm chất Tây phương. Màu gỗ được xem là tông nâu trung tính nên cực kỳ phù hợp với cả màu nóng lẫn màu lạnh của gạch lát sàn và sơn tường.

Đặc biệt, chọn gạch trang trí ban công màu nâu hợp với 3 mạng là Kim, Thủy và Thổ, nên vô cùng thích hợp với phong thủy của nhiều gia đình. Họa tiết và màu sắc vân gỗ trên gạch rất đa dạng, nhiều sắc độ nên bạn có thể tha hồ lựa chọn loại ưng ý nhất cho mình.

Gạch giả đá 

Nếu bạn là người yêu mến phong cách ấn tượng, độc đáo nên chọn gạch trang trí ban công giả đá để ốp toàn bộ mảng tường. Sau đó, bạn có thể dùng gạch họa tiết để trang trí thêm hoặc sử dụng các loại dây leo tạo mảng xanh. 

Những điểm nhấn trên tường gạch giả đá giúp cho ban công nhà bạn có nét riêng, không “đụng hàng” với bất kỳ mẫu ban công nào khác. Đặc biệt, gia chủ cũng có thể thể hiện cá tính, phong cách của chính mình.


Điểm nhấn trên tường gạch giả đá giúp cho ban công nhà bạn có nét riêng
Điểm nhấn trên tường gạch giả đá giúp cho ban công nhà bạn có nét riêng

Gạch tranh ghép 

Ban công không những là nơi làm đẹp cho ngôi nhà khi nhìn từ ngoài vào mà còn gây ấn tượng từ không gian bên trong. Đây thường là nơi nhiều gia đình tận dụng để đọc sách, uống trà, hóng gió,... 

Không gian tại ban công nên được thiết kế thật đẹp để tạo nên cảm giác thư giãn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc chọn gạch trang trí ban công có họa tiết tranh ghép sẽ tạo được điểm nhấn sinh động và thú vị hơn.

Lựa chọn gạch trang trí ban công - gạch thẻ 

Gạch thẻ cũng được xem là một trong những mẫu gạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, phù hợp trong các công trình xây dựng bởi giá trị thẩm mỹ cao cũng như chất lượng cực kỳ đảm bảo.

Với sự đa dạng về mẫu mã lẫn kích thước nhỏ gọn, loại gạch trang trí này cũng giúp cho quá trình thi công được dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của gạch ốp so với tổng thể không gian, điều này sẽ mang đến vẻ đẹp hài hòa và cân đối cho khu vực này.


Gạch thẻ cũng là một trong những mẫu gạch được sử dụng phổ biến
Gạch thẻ cũng là một trong những mẫu gạch được sử dụng phổ biến

Mẹo chọn gạch lát ban công sử dụng hiệu quả 

Sau khi đã chọn được gạch lát cho khu vực ban công, gia chủ cũng cần biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất có thể. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo bên dưới đây nhé!

Chọn gạch ban công làm tiểu cảnh trang trí 

Với những hộ gia đình muốn sử dụng gạch trang trí ban công chung cư thì nên lựa chọn những mẫu có gam màu tối. Bởi khu vực này sẽ thường xuyên phải tưới nước nên rất dễ bị ứ đọng. Ngoài khả năng chống thấm hiệu quả, bạn nên đặc biệt chú ý đến bề mặt của sản phẩm. 

Để tạo nên một không gian vườn mini ngay trong khuôn viên nhà, bạn có thể tận dụng ban công trang trí tiểu cảnh ấn tượng độc đáo. Kết hợp thiết kế không gian với các chậu cây cảnh trên nền gạch ốp giả gỗ, giả sỏi, hoặc thêm một mảng cỏ nhân tạo, góp phần tăng vẻ tự nhiên sinh động.


Trang trí ban công kết hợp tiểu cảnh sân vườn tạo không gian chill thoải mái
Trang trí ban công kết hợp tiểu cảnh sân vườn tạo không gian chill thoải mái

Gạch ban công lát nền tạo nên không gian thư giãn 

Muốn tạo nên một góc ban công thật chill vào những lúc rảnh rỗi hoặc sau những giờ làm việc căng thẳng. Để có không gian thoải mái nhất, bạn nên chọn gạch trang trí ban công theo sở thích cá nhân, hoặc các mẫu gạch men giả đá, gạch vân gỗ, gạch giả sỏi lát sân vườn,...

Những loại gạch này vừa có độ bền cao, vừa mang lại hiệu quả trong thẩm mỹ trang trí. 

Gạch lát ban công phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt

Với những khu vực ban công dành cho mục đích sinh hoạt như giặt, rửa, phơi quần áo,... thường sẽ là ban công ở những khu chung cư. Do diện tích có phần “khiêm tốn” nên trong quá trình xây dựng đã tận dụng khu vực này dành cho nhu cầu sinh hoạt.

Thông thường, ban công này chỉ sử dụng gạch lát nền nhà tắm và nhà vệ sinh, chẳng hạn như gạch men thô hoặc bề mặt nhám định hình, kích thước tiêu chuẩn trong khoảng 25x25 hoặc 30x30cm.


Tận dụng ban công để làm không gian sinh hoạt 
Tận dụng ban công để làm không gian sinh hoạt 

Xu hướng thiết kế ban công với gạch trang trí mới nhất hiện nay

Ban công được xem là khu vực ngoài trời, nhưng diện tích lại nhỏ. Nhưng bạn có mong muốn sử dụng tối đa phần không gian này để phục vụ một số nhu cầu sinh hoạt. Trước khi bắt tay vào thi công, bạn nên xác định rõ phong cách mà bản thân muốn hướng đến là gì nhé!

Phong cách Á Đông

Phong cách này sẽ chủ yếu được thiết kế bằng nhiều đường nét mang tính mềm mại, thanh thoát. Các thiết kế có sự kết hợp hài hòa với những yếu tố cây xanh, đá, nước mang đến một không gian cực kỳ gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách Châu Âu

Cách thiết kế chính dành cho phong cách này là những đường thẳng thô cứng, hoặc một số cách kết hợp giữa đường thẳng để tạo nên độ liền mạch nhất định cho tổng thể. Phong cách này sẽ tạo được độ sắc nét rõ ràng theo thiên hướng mà gia chủ mong muốn. 

Đây được xem là 2 phong cách mà nhiều gia chủ lựa chọn để thiết kế. Bên cạnh đó, bạn nên có thể sử dụng gạch lát nền ban công để trang trí thêm cho không gian trở nên cá tính và lôi cuốn hơn.

Kết luận 

Trên đây là những cách chọn gạch trang trí ban công kèm theo đó là một số lưu ý cũng như xu hướng mới nhất trong năm 2022 mà gia chủ có thể tham khảo. Hy vọng với sự chia sẻ này, bạn đọc đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về lĩnh vực này rồi nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước