meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ưu điểm gạch nhựa lát ban công và những điểm cần lưu ý

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch nhựa là sản phẩm được thiết kế đặc biệt chuyên dụng, có khả năng chịu nước cực kỳ tốt. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế trang trí ngoại thất. Vậy ưu điểm gạch nhựa lát ban công là gì? Những điểm cần lưu ý khi sử dụng gạch nhựa là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời.

Vỉ gỗ nhựa - gạch nhựa lót sàn là gì?

Trước khi tìm hiểu ưu điểm gạch nhựa lát ban công, chúng ta cần biết gạch nhựa, vỉ gỗ nhựa là sản phẩm gì?

Vỉ gạch gỗ nhựa hay còn gọi là vỉ gỗ nhựa - là vật liệu được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại. Sản phẩm là sự kết hợp khéo léo giữa nhựa, sợi gỗ và các phụ gia khác tạo nên dạng vật liệu thông minh chuyên dụng, đa năng sử dụng cho ngoài trời.

Gạch nhựa lót sàn càng ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi trong trang trí nội - ngoại thất. Nhờ sản xuất theo các phương pháp kỹ thuật mới nhất của Châu Âu nên sản phẩm có độ bền rất cao. Các chuyên gia ước tính tuổi thọ của vỉ gỗ nhựa có thể dài tới hơn 30 năm trong điều kiện bảo quản tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có vô số màu sắc đa dạng và nổi bật.

Gạch nhựa có tính ứng dụng cao cùng với khả năng chịu được các điều kiện môi trường vì vậy có thể dùng trang trí cho nhiều không gian khác nhau như: lát sàn nhà tắm, trang trí hồ bơi, sân vườn, ban công. Hơn thế nữa, sử dụng gạch gỗ nhựa lót sàn cho hành lang lối đi cũng là một ý tưởng không tồi.

Vỉ gỗ lót sàn ngoài trời hiện nay thông dụng có 6 thanh lắp đặt sole với nhau hoặc 4 thanh đặt nằm ngang song song. Các thanh gỗ nhựa này được liên kết bên dưới với đế nhựa rất cứng chắc. Lớp đế nhựa phía dưới có công dụng tạo khe thoát nước tốt hơn, dễ dàng tháo lắp và dễ khô ráo.


Gạch nhựa có tính ứng dụng cao cùng với khả năng chịu được các điều kiện môi trường
Gạch nhựa có tính ứng dụng cao cùng với khả năng chịu được các điều kiện môi trường

Cấu tạo của gạch nhựa lót sàn

Thành phần cấu tạo của gạch nhựa giả gỗ gồm có:

  • Phần đế có lớp nhựa HDPE theo đúng quy cách sản phẩm
  • Các thanh gỗ nhựa WPC ở phía trên được cấu tạo từ bột gỗ đã qua xử lý với độ bền cao, không mối mọt, không cong vênh.

Các vỉ nhựa ở lớp đế được làm từ nguồn nguyên liệu tái chế với khả năng nâng các thanh gỗ sàn lên cao tạo được độ thông thoáng phía dưới. Ngoài ra, còn kết nối các vỉ gỗ nhựa lại với nhau nhờ hệ thống khóa tại các cạnh của lớp đế vỉ. Đế nhựa và thanh gỗ được liên kết bằng vít và được bắt từ dưới lên cho nên sẽ không ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của bề mặt trên tấm gạch gỗ nhựa.

Với cấu tạo của vỉ nhựa lót sàn như trên thì chúng ta có thể dễ dàng thi công lắp đặt. Chúng ta có thể bắt vít trực tiếp xuống nền bê tông, xi măng mà không cần sử dụng đà giống như thi công lắp đặt những thanh sàn gỗ nhựa ngoài trời khác. Tùy theo thiết kế không gian và sở thích mà chúng ta lựa chọn sử dụng loại mẫu mã và màu sắc phù hợp nhất. 


Với cấu tạo của vỉ nhựa lót sàn như trên thì chúng ta có thể dễ dàng thi công lắp đặt
Với cấu tạo của vỉ nhựa lót sàn như trên thì chúng ta có thể dễ dàng thi công lắp đặt

Quy cách vỉ gỗ lót sàn ngoại thất

Vỉ gỗ lót sàn ngoại thất được cấu tạo từ vật liệu gỗ nhựa composite WPC bao gồm thành phần là bột gỗ trộn nhựa và chất phụ gia. Quy cách sản phẩm như sau:

  • Vật liệu: Wood Plastic Composite (WPC)
  • Thành phần: 30% HDPE, 60% Bột gỗ, 10% Phụ gia
  • Kích thước:  300mm x 300mm x 26mm
  • Trọng lượng: 1.5kg/vỉ
  • Bảo hành: trên 30 Năm
  • Ứng dụng: Lát sân vườn, sân thượng, sàn hồ bơi, cafe ngoài trời, lan can, nhà bếp, hành lang, ban công, lối đi ngoài trời, bãi biển, nhà tắm,  công viên, phòng tắm hơi…

Nhược điểm và ưu điểm gạch nhựa lát ban công (vỉ gỗ nhựa lát ban công)

Sàn gỗ nhựa hay vỉ gỗ nhựa ngoại thất được ứng dụng rộng rãi trong việc trang trí không gian nhà ở. Sản phẩm sở hữu cấu tạo linh hoạt và nhiều ưu điểm vượt trội và một số nhược điểm nhỏ như sau:

Ưu điểm gạch nhựa gỗ lát ban công

Một số ưu điểm gạch nhựa gỗ lát ban công nổi bật như:

Độ bền cao 

Sàn gỗ nhựa, vỉ nhựa lát ban công ngày nay được rất nhiều người tin dùng lựa chọn bởi tuổi thọ cao, sử dụng bền lâu mà không bị hư hỏng hay gãy đứt. 

Ưu điểm gạch nhựa lát ban công là ở độ bền cao, điều này được thể hiện qua yếu tố: 

  • Khả năng chống thấm nước hiệu quả: sản phẩm có khả năng chịu gió, chịu mưa và các tác động khác của thiên nhiên tốt mà vẫn giữ nguyên được đặc tính vật lý vốn có và độ bền của màu sắc.
  • Khả năng chống cong vênh, chống trầy xước: Nhờ cấu tạo thành phần từ gỗ nhựa composite mà gạch nhựa, vỉ nhựa đều có khả năng chống cong vênh, chống trầy xước cực hiệu quả. Sản phẩm đảm bảo không dãn nở, co ngót khi gặp thời tiết khắc nghiệt.
  • Khả năng chống mối mọt, ẩm mốc xâm nhập: Khác với sàn gỗ thông thường, sàn nhựa hay vỉ nhựa đều hoàn toàn có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc hay bị côn trùng xâm nhập. Đảm bảo cho ban công nhà bạn luôn sạch sẽ và an toàn.
  • Khả năng chống trơn trượt: Sản phẩm có bề mặt nổi chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả.

Ưu điểm gạch nhựa lát ban công là có bề mặt nổi chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả
Ưu điểm gạch nhựa lát ban công là có bề mặt nổi chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả

Ưu điểm gạch nhựa lát ban công là có tính thẩm mỹ vượt trội 

Mỗi dòng sản phẩm đều có những vẻ đẹp, tính thẩm mỹ đặc trưng riêng. Cụ thể như:

  • Vỉ gỗ nhựa lát ban công mang vẻ đẹp mới lạ độc đáo trong thiết kế. Mang lại không gian ngoài ban công trở nên sống động và hiện đại.
  • Gạch gỗ nhựa mang đến vẻ đẹp trang nhã, tinh tế và sang trọng.

Tuy nhiên, sản phẩm gạch gỗ nhựa hay vỉ gỗ nhựa ban công cũng đều rất đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc cho đến họa tiết trên bề mặt,... Giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp lát ban công nhà mình.

Dễ dàng lắp đặt, thi công

Đối với vỉ gỗ nhựa có thêm cấu tạo ở phần nhựa lót đế có chứa hệ thống khóa giúp cho người sử dụng hoặc người thi công dễ dàng lắp đặt tại nhà. Còn với gạch gỗ nhựa có các rãnh liên kết với nhau nên cũng không gây khó khăn trong quá trình thực hiện thi công, lắp đặt.


Gạch gỗ nhựa có các rãnh liên kết với nhau giúp cho người thi công dễ dàng lắp đặt
Gạch gỗ nhựa có các rãnh liên kết với nhau giúp cho người thi công dễ dàng lắp đặt

Vệ sinh, lau dọn đơn giản 

Một trong những ưu điểm gạch nhựa lát ban công vượt trội được nhiều khách hàng quan tâm đến chính là khả năng không thấm nước. Do vậy việc vệ sinh, lau chùi sản phẩm rất nhanh chóng và đơn giản. 

Khách hàng có thể vệ sinh gạch nhựa bằng cách: xịt nước trực tiếp lên trên bề mặt sản phẩm hoặc dùng khăn ẩm để lau chùi mà không phải lo sợ sản phẩm sẽ phồng rộp hay bong tróc như sàn gỗ.

Thân thiện với môi trường

Hầu hết những vật liệu dùng để trang trí cho nội - ngoại thất đều quan tâm đến yếu tố thân thiện với môi trường. Đối với dòng sản phẩm gạch nhựa lát ban công đều có thể tái sử dụng, tháo gỡ hoặc lắp đặt ở vị trí khác. Đặc biệt sản phẩm đều không độc hại. Không thải ra những chất hóa học gây hại cho sức khỏe người sử dụng và ảnh hưởng đến môi trường.


Gạch nhựa lát ban công đều có thể tái sử dụng, tháo gỡ hoặc  lắp đặt ở vị trí khác
Gạch nhựa lát ban công đều có thể tái sử dụng, tháo gỡ hoặc  lắp đặt ở vị trí khác

Nhược điểm của gạch nhựa, vỉ gỗ nhựa lót sàn ban công 

Mặc dù ưu điểm gạch nhựa lát ban công vô cùng vượt trội nhưng sản phẩm lát ban công cũng có những nhược điểm không thể tránh khỏi. Nhưng nhìn chung, một số nhược điểm này rất dễ dàng khắc phục:

  • Cần thường xuyên bảo dưỡng: Sử dụng dầu chuyên dụng quét bảo quản 6 tháng một lần để giúp sản phẩm luôn bền màu và tính thẩm mỹ được nâng cao.
  • Không có khả năng biến nhiệt: Sản phẩm thường bị nóng khi thời tiết, có nhiệt độ cao và lạnh khi gặp nhiệt độ thời tiết thấp.
  • Đặc biệt chú ý đối với sàn nhựa ban công sẽ không có khoảng trống để thoát nước. Vì vậy, cần quan tâm đến hệ thống thoát nước trước khi tiến hành lắp đặt.

Những điều cần lưu ý trong sử dụng gạch nhựa lát ban công

Nội dung trên đã cung cấp cho khách hàng được biết ưu điểm gạch nhựa lát ban công. Sản phẩm này thường được thi công ngoài trời chủ yếu ở những không gian: sân vườn, hiên nhà, khu vực bể bơi,... Điều này nhằm tạo ra cảnh quan thẩm mỹ sang trọng mà còn rất gần gũi với thiên nhiên.

Mặc dù sở hữu những ưu điểm vượt trội và là loại sàn gỗ nhựa cao cấp ngoài trời, song trong quá trình sử dụng quý khách hàng cũng cần phải chú ý một vài điều dưới đây để giữ cho sàn bền, mới và đẹp nhất:

  • Không nên kéo lê vật nặng, nhọn và sắc trên bề mặt sàn nhựa.
  • Khi lắp đặt, kê bàn ghế trên sàn cần sử dụng miếng lót nhằm hạn chế sự tiếp xúc.
  • Sân ngoài trời rất dễ bám nhiều bụi bẩn. Vì thế, bạn nên lau dọn thường xuyên để cho bề mặt luôn được sáng bóng.

Trong quá trình sử dụng quý khách cần phải chú ý một vài điều để giữ cho sàn bền, mới và đẹp
Trong quá trình sử dụng quý khách cần phải chú ý một vài điều để giữ cho sàn bền, mới và đẹp

Cách thi công vỉ gỗ nhựa, gạch nhựa lót sàn ban công

Để ưu điểm gạch nhựa lát ban công được phát huy một cách tối đa. Thì các bước thi công vỉ gỗ nhựa, gạch nhựa lát sàn ban công cần phải thực hiện đúng để đảm bảo bền đẹp, an toàn:

Bước 1: Công đoạn đầu tiên

Đây là một trong những công đoạn quan trọng nhằm đảm bảo được độ bền chắc cho nền nhà. Từ đó, giúp việc thi công vỉ lót sàn gỗ nhựa, gạch nhựa được dễ dàng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đó chính là xử lý và kiểm tra mặt sàn. Ở công đoạn này bạn cần xử lý những chỗ nền, sàn còn gồ ghề để nền thật phẳng, sau đó làm sạch, vệ sinh vị trí thi công lót sàn vỉ gỗ nhựa, gạch nhựa để loại bỏ những bụi bẩn. Ngoài việc chuẩn bị cho bề mặt sàn không bị lồi lõm, bạn cần có thêm một vài dụng cụ để dễ dàng trong việc thi công như: tấm vỉ gỗ nhựa lót sàn, gạch nhựa cùng các phụ kiện như đinh vít, takle các loại.


Trước khi lắp đặt bạn cần xử lý những chỗ nền, sàn còn gồ ghề để nền thật phẳng
Trước khi lắp đặt bạn cần xử lý những chỗ nền, sàn còn gồ ghề để nền thật phẳng

Bước 2: Công đoạn lắp đặt vỉ nhựa, gạch nhựa lót sàn

Công đoạn này, bạn sẽ cho lần lượt từng tấm vỉ gỗ nhựa lót sàn, gạch nhựa được sắp xếp và kết nối với nhau một cách đơn giản nhất. Tiếp đó, nhanh chóng nhờ hệ thống khóa liên kết từ các đế vỉ nhựa ở bề mặt bên dưới. Sau đó, khi đã hoàn thành công đoạn này thì chuyển sang bắt vít cố định tấm vỉ gỗ nhựa, gạch nhựa lót sàn trực tiếp xuống sàn. Việc này nhằm đảm bảo không bị xê dịch, vệ sinh bề mặt và cuối cùng hoàn thiện các chi tiết góc cạnh.

Với thiết kế có phần sáng tạo, độc đáo sản phẩm vỉ nhựa, gạch nhựa lót sàn có thể thỏa sức tháo lắp, di chuyển và phối hợp hài hòa với cảnh quan, góp phần làm phong phú không gian sống của người tiêu dùng.

Trên đây là hai bước thi công nhanh gọn giúp bạn có một không gian thiết kế đẹp với vỉ gỗ nhựa, gạch nhựa lót sàn ngoài trời. Tuy hai bước trên không quá phức tạp nhưng trong quá trình bạn tự tay thi công có thể sẽ có một vài khiếm khuyết xảy ra ngoài ý muốn. Do vậy, nếu bạn không chắc chắn, đảm bảo vào tay nghề của mình thì bạn nên liên hệ tư vấn quy trình thi công trực tiếp từ các nhà cung cấp để đảm bảo công trình luôn được bền đẹp, tiết kiệm thời gian.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhược điểm, ưu điểm gạch nhựa lát ban công và một số thông tin liên quan khác. Hy vọng với những điều trên, quý khách hàng đã có thể dễ dàng lựa chọn gạch nhựa, vỉ gỗ nhựa để lát ban công cho nhà mình. Cám ơn các bạn đã theo dõi!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

23 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

23 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

23 giờ trước