meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đặc điểm, ưu điểm & những lưu ý khi sử dụng gạch nhựa lát nền

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Hiện nay, khi các công nghệ hiện đại ngày càng phát triển thì cùng lúc đó cũng cho ra đời những loại gạch cực kỳ chất lượng, trong đó không thể nào không nhắc đến gạch nhựa lát nền. Mẫu gạch này chắc chắn sẽ làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về loại vật liệu này nhé!

Gạch nhựa lát nền là gì?

Gạch nhựa lát nền được biết đến là một loại vật liệu được làm từ nhựa tổng hợp. Mặc dù nguyên liệu xuất phát từ nhựa nhưng bề mặt mô phỏng hình ảnh của sản phẩm này cực kỳ chất lượng.

Chính vì thế, nếu chỉ nhìn sơ qua bạn sẽ không thể nào nhận ra được chất liệu thật của loại gạch này. Thông thường, chất liệu nhựa được sử dụng làm gạch sẽ là nhựa PVC. 

Đây là một trong những chất liệu nhựa đã được sản xuất và ứng dụng hàng trăm năm nay trên thế giới. Thực tế trong quá trình sử dụng đã ngầm chứng minh bản thân vật liệu này vô cùng an toàn cho người dùng. Hơn nữa, lại cực kỳ thân thiện với môi trường do có thể tái chế.

Bên cạnh đó, còn có một số thành phần phụ khác như bột gỗ, bột đá,... giúp hình thành nên những tính năng ưu việt của dòng sản phẩm này mà các loại gạch khác trên thị trường không thể nào so sánh được.

Không chỉ về màu sắc và hoa văn giúp cho sản phẩm trông giống như thật mà gạch nhựa lát nền còn rất đa dạng về chủng loại. Chưa kể, sản phẩm còn không dễ vỡ và trơn trượt như gạch men, thích hợp cho mọi không gian sinh hoạt trong gia đình.


Gạch nhựa lát nền được biết đến là một loại vật liệu được làm từ nhựa tổng hợp.
Gạch nhựa lát nền được biết đến là một loại vật liệu được làm từ nhựa tổng hợp.

Kết cấu của gạch nhựa lát nền ra sao?

Gạch nhựa lát nền là một trong những sản phẩm được hình thành dựa vào dây chuyền sản xuất hiện đại, với những tính năng vượt trội mà trong đó kết cấu sàn đóng vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần tạo nên những tính năng tuyệt vời của dòng sản phẩm này.

Lớp bề mặt hay còn được gọi là lớp sơn UV

Đây được xem là lớp nằm ở phía trên cùng của gạch nhựa lát nền, có tính quyết định cực kỳ quan trọng đến giá trị của sản phẩm. Nhìn chung, lớp bề mặt này rất cứng, giúp sàn nhà có thể chịu lực cực kỳ tốt. 

Bên cạnh đó, ngoài khả năng chống trầy xước vượt trội, lớp UV này còn giúp chống thấm, chống ẩm mốc cho sàn vô cùng “đỉnh cao”. Do đó, đây là một trong những thành phần giúp sàn nhựa có độ bền cao hơn với thời gian.


Gạch nhựa lát nền được cấu tạo từ 5 thành phần chính 
Gạch nhựa lát nền được cấu tạo từ 5 thành phần chính 

Lớp nhựa tổng hợp

Lớp áo này được định vị nằm giữa lớp bề mặt và lớp tạo màu. Đây là một lớp có cấu tạo trong suốt, bề dày rất nhỏ chỉ khoảng 1mm, có tác dụng bảo vệ lớp tạo màu bên dưới.

Nhờ lớp nhựa tổng hợp này mà các họa tiết cũng như hoa văn nằm ở lớp tạo màu khó phai hơn theo thời gian sử dụng.

Lớp tạo màu (lớp film màu)

Lớp tạo màu hay còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là lớp vân gỗ. Hình ảnh, họa tiết hay màu sắc của vân gỗ sẽ được in nổi trên bề mặt của lớp này. Đây được xem là lớp quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như độ thu hút của gạch nhựa lát nền

Do đó, công nghệ in màu dập nổi tại lớp này cũng là một quy trình rất quan trọng đòi hỏi nhiều thời gian nhất trong công đoạn sản xuất.


Gạch nhựa lát nền cực kỳ thân thiện với môi trường do có thể tái chế
Gạch nhựa lát nền cực kỳ thân thiện với môi trường do có thể tái chế

Lớp lót PVC

Lớp lót PVC có thành phần cấu tạo chủ yếu là nhựa PVC, ngoài ra có một tỉ lệ nhỏ bột đá và các chất phụ gia khác. Lớp lót PVC được xem là lớp có bề dày lớn nhất trong tất cả các lớp, dao động trong khoảng 2 đến 4 mm. 

Lớp lót PVC này có chức năng chính là định hình bề mặt phẳng cho sản phẩm, ngoài ra còn tạo độ đàn hồi cũng như chắc chắn cho gạch.

Lớp đế WPC

Lớp đế WPC được đặt dưới cùng của gạch nhựa, có chức năng chính là cân bằng sự khô thoáng cho sàn nhờ công nghệ chống thoát hơi nước từ mặt nền, gắn kết chặt chẽ và nâng đỡ 4 lớp trên.


Lớp đế WPC được đặt dưới cùng của gạch nhựa giúp cân bằng sự khô thoáng
Lớp đế WPC được đặt dưới cùng của gạch nhựa giúp cân bằng sự khô thoáng

Gạch nhựa lát nền gồm những loại nào?

Gạch nhựa lát nền trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú, nhưng chủ yếu được chia làm 3 loại chủ yếu sau đây:

Gạch nhựa giả gỗ dán keo

Đây được xem là loại gạch nhựa ra đời sớm nhất trong các loại gạch nhựa lát sàn. Với sản phẩm này, bạn chỉ cần sử dụng một lớp keo chuyên dụng đặc biệt trải bên dưới sàn nhà, sau đó lắp ráp gạch nhựa lên trên theo đúng kích thước của không gian. 

Lớp keo đặc biệt này sẽ giúp các tấm gạch có thể gắn kết với nhau cũng như với nền nhà một cách chắc chắn nhất. Tuy nhiên, do sử dụng keo dán nên khả năng chịu nước của sản phẩm này còn khá kém hơn so với các loại khác trên thị trường. 

Nhưng ưu điểm vượt trội của loại gạch nằm ở phần chi phí cực kỳ phải chăng, mang lại vẻ đẹp độc đáo và thu hút cho ngôi nhà của bạn.


Đây được xem là loại gạch nhựa ra đời sớm nhất trong các loại gạch nhựa lát sàn.
Đây được xem là loại gạch nhựa ra đời sớm nhất trong các loại gạch nhựa lát sàn.

Gạch nhựa lát nền tự dán

Gạch nhựa lát nền tự dán được xem là một trong những sản phẩm cực kỳ tiện lợi mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Với sản phẩm này, bạn không cần bôi trực tiếp lớp keo xuống sàn mà phần kết dính đã được gắn sẵn ở mặt sau gạch. 

Tất cả công việc cần làm của bạn là tháo lớp vỏ, và cố định gạch xuống sàn. Chính vì thế, gạch nhựa lát sàn nhà tự dán rất thuận tiện trong quá trình lắp đặt hoặc trang trí nhà ở.

Thậm chí, bạn không cần phải là dân chuyên thi công cũng hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, điểm hạn chế của sản phẩm này chính là giá thành có cao hơn một chút so với gạch nhựa dán keo.


Gạch nhựa lát nền tự dán có giá thành cao hơn so với gạch nhựa dán keo
Gạch nhựa lát nền tự dán có giá thành cao hơn so với gạch nhựa dán keo

Gạch nhựa lát sàn hèm khóa

Gạch nhựa lát sàn hèm khóa được xem là loại gạch nhựa tân tiến nhất hiện nay. Với công nghệ hèm khóa âm dương thay thế cho việc sử dụng keo đã làm nên điểm khác biệt và độc đáo cho vật liệu này. Với độ dày tương đối lớn (hơn 5mm), đây là một trong những vật liệu có độ bền và chắc chắn cao nhất.

Do sử dụng hèm khóa nên quá trình thi công, lắp đặt cũng tương đối đơn giản. Hèm khóa góp phần giúp sàn nhựa chống thấm 100% nên gia chủ có thể thoải mái lắp ráp mà không cần lo lắng đến bất cứ vấn đề nào.

Chưa kể, độ bền của sản phẩm gạch nhựa lát nền này cũng được đánh giá khá cao. Bạn có thể yên tâm sử dụng trong hàng chục năm mà gạch vẫn giữ được vẻ đẹp như lúc ban đầu. 

Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ cao để sản xuất nên giá cả của sản phẩm cũng có phần “nhỉnh” hơn đôi chút. Nên bạn có thể cân nhắc và lựa chọn loại gạch thích hợp với điều kiện tài chính của gia đình mình nhé!


Gạch nhựa lát sàn hèm khóa được xem là loại gạch nhựa tân tiến nhất hiện nay. 
Gạch nhựa lát sàn hèm khóa được xem là loại gạch nhựa tân tiến nhất hiện nay. 

Tại sao chúng ta nên sử dụng gạch nhựa để lát nền?

Gạch nhựa lát nền ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:

Chống thấm nước và hạn chế tình trạng ẩm mốc 

Do làm từ chất liệu chủ yếu là nhựa PVC tổng hợp, nên loại vật liệu này cũng sở hữu những đặc tính của nhựa như chống nước, chống thấm, chống ẩm mốc.,...

Hiện nay, sàn nhựa hèm khóa được đánh giá có độ chống thấm nước cao nhất trong hầu hết các sản phẩm. Với ưu điểm này, gạch nhựa sẽ không bị hủy hoại quá nhiều và chắc chắn sẽ trường tồn với ngôi nhà của bạn trong thời gian rất dài đấy!


Sàn nhựa hèm khóa được đánh giá có độ chống thấm nước cao nhất trong các sản phẩm 
Sàn nhựa hèm khóa được đánh giá có độ chống thấm nước cao nhất trong các sản phẩm 

Độ bền vượt trội của sản phẩm gạch nhựa lát sàn

Khả năng chống thấm nước, chống mốc cũng là một trong những điểm làm nên độ bền rất cao của sản phẩm này. Bên cạnh đó, với chất liệu chính từ nhựa, bạn cũng không cần quá lo lắng quá về tình trạng bong tróc, cong vênh mỗi khi nhiệt độ đột ngột thay đổi.

Giá thành cực kỳ phải chăng 

Nhìn chung, gạch nhựa lát sàn có giá thành rẻ hơn hẳn so với những vật liệu ốp lát khác trên thị trường. Đây được xem là sản phẩm cực kỳ phù hợp cho những gia chủ nào yêu thích vẻ đẹp của sự tự nhiên, tinh tế nhưng lại không có quá nhiều điều kiện về mặt tài chính. 

Với gạch nhựa giả gỗ, bạn thậm chí có thể tiết kiệm đến ½ chi phí so với việc sử dụng các loại đá tự nhiên, mà vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của gỗ.


Gạch nhựa lát sàn có giá thành rẻ hơn hẳn so với những vật liệu ốp lát khác
Gạch nhựa lát sàn có giá thành rẻ hơn hẳn so với những vật liệu ốp lát khác

Giá gạch nhựa lát nền hiện nay là bao nhiêu?

Khi lựa chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, giá thành luôn là một trong những yếu tố mà bạn không nên bỏ qua. Giá gạch nhựa lát nền cũng không hề ngoại lệ, đây được xem là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trên thực tế, mức giá của loại gạch nhựa này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Nguyên liệu nhựa PVC sản xuất như thế nào
  • Màu sắc cũng như mẫu mã của gạch 
  • Chi phí cho nhân công thực hiện 
  • Chi phí nhà xưởng hoặc thuê kho, bãi,...

Ngoài ra, còn khá nhiều yếu tố có thể tác động và ảnh hưởng đến giá của gạch nhựa lát nền từ khâu sản xuất cho đến quá trình cung cấp sản phẩm. Chính vì thế, mức chi phí bạn bỏ ra cho loại gạch này trên thị trường sẽ dao động trong khoảng 150.000đ đến 300.000đ tùy thuộc từng mẫu mã.

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về loại gạch nhựa lát nền cực kỳ phổ biến hiện nay trên thị trường. Hy vọng qua sự chia sẻ này của chúng tôi, bạn đọc có thể lựa chọn được cho bản thân một sản phẩm thật sự phù hợp với túi tiền cũng như không gian sống của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước