meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu chi tiết về loại gạch nhựa giả thảm

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Loại sàn nhựa vân thảm được nhiều người ưa chuộng sử dụng, lắp đặt cho các không gian trong gia đình mình. Vậy loại gạch nhựa giả thảm này có những ưu điểm gì nổi trội? Sản phẩm được ứng dụng vào đời sống như thế nào? Câu trả lời sẽ được cung cấp qua những thông tin trong bài viết sau đây!

Gạch nhựa giả thảm là gì?

Sàn gạch nhựa vân thảm hay còn được biết đến với tên gọi là sàn nhựa giả thảm. Đây là một loại vật liệu được ứng dụng để lát sàn nhà, ốp tường,... trong các công trình kiến trúc, trang trí nội, ngoại thất.

Sản phẩm được thiết kế từ những nguyên liệu cao cấp, nguyên chất gồm 70% bột đá và 30% nhựa nguyên sinh SPC. Được ép nén bằng dây truyền máy móc sở hữu công nghệ hiện đại, giúp sàn được cứng rắn, bền bỉ và có khả năng chống chịu lực rất tốt.

Cấu tạo của loại gạch nhựa giả thảm gồm 4 phần chính:

  • Lớp phủ trên bề mặt gạch.
  • Lớp hoa văn vân thảm.
  • Lớp lõi nhựa cao cấp.
  • Lớp đế nền gạch.

Các bộ phận của sản phẩm đều được sản xuất theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo mang lại độ cứng cáp, thẩm mỹ và bền bỉ. Có khả năng chống ẩm mốc, trơn trượt, không bị bám bụi bẩn và thuận tiện cho quá trình vệ sinh làm sạch.

Phần hoa văn của gạch được thiết kế có các họa tiết giống với thảm sàn trải nhà hay mô phỏng giống với các họa tiết trên thảm. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phiên bản màu sắc và kích thước sàn nhựa vân thảm khác nhau như: sàn nhựa vân thảm có hèm khóa, gạch nhựa vân thảm tự dán, sàn nhựa vân thảm dán keo. Chính sự đa dạng về hoa văn, màu sắc tinh tế ấy đã giúp sản phẩm rất sinh động, sang trọng như thảm thật và có thể thay thế được những loại thảm thông thường. 


Gạch nhựa vân thảm được sử dụng phổ biến hiện nay trong nhiều công trình
Gạch nhựa vân thảm được sử dụng phổ biến hiện nay trong nhiều công trình

Những ưu điểm nổi bật của gạch nhựa giả thảm

Ván sàn nhựa giả thảm có rất nhiều ưu điểm vô cùng nổi trội, cụ thể như:

Có chất lượng tốt, nhiều tính năng vượt trội

Loại gạch nhựa giả vân thảm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến, kết hợp với sự nghiên cứu, tìm hiểu của các chuyên gia chế tạo. Chính vì vậy, sản phẩm đã khắc phục được nhiều nhược điểm của các loại sàn nhựa khác. Điển hình như khả năng chống ngấm nước, chống thấm và kháng khuẩn vô cùng tốt, chống được nấm mốc và chống cháy hiệu quả.

Có độ bền cao

Với cấu tạo từ các nguyên liệu cao cấp và công nghệ ép nén tỉ mỉ, loại gạch vân nhựa gồm có 4 thành phần chính cấu thành. Điều này giúp sản phẩm có độ đàn hồi cao hơn khi chịu những tác động ngoại lực từ con người, môi trường hay thời tiết. Với khả năng đàn hồi tối ưu, giúp sàn gạch vân thảm có khả năng chống va đập tốt, bảo vệ sàn nhà, tăng tuổi thọ cho sản phẩm.


Sàn gạch nhựa vân thảm có cấu tạo chắc chắn, độ bền bỉ cao
Sàn gạch nhựa vân thảm có cấu tạo chắc chắn, độ bền bỉ cao

Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe

Sản phẩm gạch nhựa giả thảm được làm từ các vật liệu được chọn lọc theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Đảm bảo không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bề mặt sàn gạch được thiết kế không bám bụi, không phát sinh nấm mốc, rất phù hợp lắp đặt trong nhiều không gian.

Màu sắc đa dạng, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao

Loại sàn nhựa vân thảm là một trong những sản phẩm lát nền tuyệt vời xứng đáng được lựa chọn để thể hiện phong cách của người tiêu dùng. Tấm ván ốp sàn giả vân thảm được thiết kế đa dạng màu sắc với các gam màu từ sáng đến tối, trung tính phù hợp với nhu cầu của từng người.

Sản phẩm thường có các kích cỡ hình vuông hoặc hình chữ nhật với độ dài rộng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể kết hợp các màu sắc thảm lại với nhau để đem lại vẻ độc đáo, đẹp mắt cho không gian.

Không chỉ có vậy, dòng sản phẩm gạch nhựa giả thảm này còn được thiết kế nhiều kiểu vân khác nhau bằng công nghệ in 3D sắc nét, hiện đại. Độ chân thật như chiếc thảm trải sàn thật giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn.


Tấm ván nhựa giả vân thảm được thiết kế có kiểu dáng và màu sắc đa dạng
Tấm ván nhựa giả vân thảm được thiết kế có kiểu dáng và màu sắc đa dạng

Thi công lắp đặt dễ dàng

Một ưu điểm vô cùng nổi bật của loại gạch nhựa vân thảm phải kể đến chính là có thể lắp đặt rất nhanh chóng và đơn giản. Sản phẩm được áp dụng các khoa học kỹ thuật mới nhất vào sản xuất, nên trọng lượng cũng được tối ưu mà vẫn giữ được những tính năng chống cháy, chống nhiệt,... khác.

Trọng lượng gạch nhẹ giúp quá trình vận chuyển được thực hiện dễ dàng hơn. Việc tháo dỡ và lắp đặt cũng trở nên thuận tiện hơn mỗi khi cần thiết. Giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí đầu tư cho người tiêu dùng.

Dễ dàng vệ sinh và thay thế

Loại sàn gạch nhựa giả thảm không bị chịu tác động quá nhiều từ nước nên khâu vệ sinh, làm sạch có thể được tiến hành dễ dàng. Giúp loại bỏ được các loại ký sinh trùng gây hại, lông vật nuôi, bụi bẩn,... trên bề mặt sàn gây ảnh hưởng đến con người.

Cách làm sạch cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng chổi lau sàn cùng nước lau chuyên dụng để tạo không gian thơm tho, thoáng mát theo mong muốn. Hay chỉ cần sử dụng máy hút bụi cho sạch các loại bụi bẩn mà không phải tốn nhiều chi phí đi giặt như loại thảm thông thường. Nếu trong quá trình sử dụng, phát hiện thấy sàn gạch vân thảm của gia đình bị hư hại, chỉ cần thay thế tấm gạch đó mà không phải thay thế toàn bộ.

Bên cạnh đó, loại sản phẩm này còn có khả năng cách âm rất tốt. Với những môi trường thường xuyên có nhiều âm thanh ồn ào như bệnh viện, văn phòng, khu thương mại,... rất thích hợp lắp đặt. Loại gạch nhựa giả vân thảm có khả năng hấp thụ âm thanh và không để chúng bật trở lại môi trường ngoài. Tạo không khí yên tĩnh, trong lành cho tất cả mọi người.


Việc vệ sinh làm sạch sàn nhựa vân thảm có thể thực hiện đơn giản và nhanh gọn
Việc vệ sinh làm sạch sàn nhựa vân thảm có thể thực hiện đơn giản và nhanh gọn

Có mức giá hợp lý

Sản phẩm gạch nhựa giả thảm có mức giá ưu đãi hơn rất nhiều so với các vật liệu ốp lát nhà nội thất khác. Chi phí của sàn nhựa vân thảm chỉ bằng hơn một nửa giá so với các loại gạch lát sàn khác. Chính vì vậy, sản phẩm được rất nhiều nhà tiêu dùng thông minh lựa chọn lắp đặt cho không gian gia đình mình. Tuy có mức giá thấp hơn các sản phẩm khác, nhưng chất lượng gạch vẫn được đảm bảo, mang lại nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật.

Ứng dụng của sàn nhựa vân thảm

Ngày nay, rất nhiều người tiêu dùng đặt loại sàn nhựa giả thảm lên lựa chọn hàng đầu vì những đặc tính đặc biệt mà sản phẩm mang lại như: chống nước, chống trầy xước, họa tiết đẹp,... Cụ thể, gạch nhựa vân thảm được ứng dụng vào trong các lĩnh vực như:

  • Lắp đặt trong các hộ gia đình: đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Bởi ưu điểm của sản phẩm có thể chống thấm nước tối ưu.
  • Ứng dụng cho các quán ăn, nhà hàng, quán Karaoke,...: Những địa điểm có mật độ người đi lại nhiều, vấn đề vệ sinh cũng sẽ đơn giản hơn.
  • Sử dụng cho các công sở, văn phòng làm việc, bệnh viện, trường học,...
  • Lắp đặt trong các khách sạn, nhà nghỉ, homestay,...: Những nơi cần đến không gian ấm cúng, sang trọng rất thích hợp sử dụng sàn vân thảm.

Sản phẩm sàn nhựa vân thảm được ứng dụng vào nhiều ngành nghề, công trình trong cuộc sống
Sản phẩm sàn nhựa vân thảm được ứng dụng vào nhiều ngành nghề, công trình trong cuộc sống

Phân loại gạch nhựa giả thảm

Hiện nay trên thị trường có 3 mẫu gạch nhựa vân thảm phổ biến gồm:

Gạch nhựa giả vân thảm dán keo

Sản phẩm sàn nhựa vân thảm dán keo được thiết kế với kích thước tổng thể: 457.2mm x 457.2mm x 3mm. Thích hợp sử dụng cho nhiều khu vực, nhưng nên ngoại trừ nhà tắm, phòng giặt,... hay những nơi nào hay bị ngập nước.

Bởi loại gạch này cần phải dùng đến keo để dán cố định vào sàn nhà và đã được qua kiểm định kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu để gạch trong thời gian nước ngập kéo dài, phần đế hở sẽ dễ dàng bị ngấm và làm lớp keo dính bị bong mất dễ dàng.

Gạch nhựa giả thảm tự dính

Tiếp đến là loại gạch nhựa vân thảm đã được cải tiến hơn và sở hữu thiết kế một lớp keo tự dính, có thể lắp đặt ở những nơi không ngập nước. Phần đế sàng có một lớp keo tự tính, giống như là đề can.

Cách thi công lắp loại gạch này rất đơn giản, chỉ thuê thợ có tay nghề về làm hoặc có thể tự tin dán và cố định vào sàn nhà. Cần phải lưu ý nên chọn những vị trí thật chuẩn rồi mới dán, để không bị lệch, không làm bong lớp keo dính.


Sàn nhựa vân thảm tự dính được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Sàn nhựa vân thảm tự dính được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Gạch nhựa vân thảm hèm khóa

Cuối cùng là loại sàn nhựa giả thảm có hèm khóa với kích thước và màu sắc da dạng. Khác với hai sản phẩm trên, loại gạch này có hèm khóa đặc biệt giúp thích hợp chuyên lắp đặt ở những khu vực có nước như: nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng giặt,...

Với phân loại gạch nhựa giả thảm có thiết kế hèm khóa thông minh, chỉ cần đặt các tấm lại gần nhau và kéo chốt là đã hoàn thiện. Chi phí thi công và thời gian thực hiện cũng được tối ưu đáng kể.

Các mẫu sàn nhựa giả thảm đẹp và phổ biến hiện nay

Một số thương hiệu sàn nhựa giả vân thảm có độ thẩm mỹ cao và được ứng dụng nhiều hiện nay như:

Gạch nhựa vân thảm Galaxy

Loại gạch nhựa thương hiệu Galaxy được ra mắt trên thị trường trong vài năm trở lại đây và được ưa chuộng sử dụng ngày nay. Lý do bởi sản phẩm có độ bền chắc chắn, đa dạng về thiết kế kiểu mẫu cũng như màu sắc. Có nhiều tính năng đặc biệt, chống khuẩn, cháy nổ tối ưu. Được ứng dụng trong các không gian như: văn phòng, nhà dân dụng, bệnh viện,...

Gạch nhựa giả vân thảm ICE

Sản phẩm của thương hiệu ICE được sản xuất bằng các máy móc công nghệ hiện đại. Cấu tạo từ các nguyên liệu cao cấp, đảm bảo về chất lượng và nhiều tính năng nổi trội. Loại gạch nhựa giả thảm ICE được ứng dụng lắp đặt cho nhà ở tư nhân, khách sạn, nhà hàng,...


Loại gạch nhựa vân thảm ICE sở hữu màu sắc và kích thước đa dạng
Loại gạch nhựa vân thảm ICE sở hữu màu sắc và kích thước đa dạng

Gạch nhựa vân thảm Mines

Mines là thương hiệu sàn gạch nhựa vân gỗ được sản xuất ở Hàn Quốc với công nghệ Châu Âu hiện đại có cấu tạo 4 lớp chắc chắn, cứng cáp. Nhờ kết cấu chính là bột đá và nhựa, giúp sản phẩm có khả năng chống thấm nước, ẩm mốc rất tốt. Thích hợp sử dụng thay thế các sản phẩm khác trong một số công trình như: trường học, chung cư, khách sạn,...

Lời kết

Thông qua bài viết trên, những thông tin về ưu điểm, cấu tạo của gạch nhựa giả thảm đã được cung cấp đến cho bạn đọc. Hy vọng đó sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn có thể tham khảo lựa chọn loại gạch lát nền trong nội thất gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

23 giờ trước