meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sàn nhựa hèm khóa là gì? Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Xu hướng sử dụng các loại sàn nhựa để thay thế cho loại sàn truyền thống như gạch men, sàn gỗ đang trở lên phổ biến do có các đặc tính tiện dụng, dễ thi công, khả năng chống chịu nước của nó. Đặc biệt trong số đó phải kể đến là sàn nhựa hèm khóa được sử dụng nhiều hơn cả. Vậy sàn nhựa hèm khóa là gì?

Sàn nhựa hèm khóa là gì?

Sàn nhựa hèm khóa chính là một loại ván sàn cao cấp được cấu tạo từ nhựa LVT ( luxury Vinyl Tiles) hoặc PVC ( Poly Vinul Clorua) nhựa tổng hợp cùng với hệ thống hèm khóa thông minh giúp cho việc lắp đặt được dễ dàng hơn và đây là một trong những cải tiến vô cùng hiện đại mang lại sự tiện lợi nhất cho người tiêu dùng. 

Hèm khóa: Đây là sản phẩm giúp liên kết các ván nhựa lại với nhau một cách chắc chắn hơn. Và nó không cần sử dụng thêm bất cứ chất kết dính nào cả. Hèm khóa còn góp phần làm tăng khả năng chống thấm nước, có thể được sử dụng ở những nơi thường xuyên ngập nước mà không sợ vật dụng bị bong tróc. Một hệ thống hèm khóa ổn định có thể sẽ giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt sàn nhựa hèm khóa còn có thể tái sử dụng được.


Sàn nhựa hèm khóa là gì?
Sàn nhựa hèm khóa là gì?

Các loại sàn nhựa hèm khóa phổ biến

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sàn nhựa hèm khóa phổ biến sau:

  • Sàn nhựa hèm khóa PVC (hay còn gọi là sàn nhựa cốt đen): Thành phần chính của nó là nhựa tái sinh, bột đá, sợi thủy tinh giúp chống co ngót và một lượng nhỏ các chất phụ gia liên kết khác. Cắt đôi tấm sàn ra ta có thể thấy rõ được lớp sợi thủy tinh và thành phần nhựa tái sinh có màu đen nằm bên trong.
  • Sàn nhựa hèm khóa SPC (hay còn được gọi là sàn nhựa cốt trắng): Điểm khác biệt lớn nhất của SPC so với sàn nhựa PVC đó là thành phần nhựa nguyên sinh trong sàn nhựa SPC. Đặc tính nhựa của nhựa nguyên sinh sẽ tốt hơn so với loại nhựa tái sinh nên có thể thấy rằng độ bền của sàn nhựa SPC sẽ tốt hơn nhiều so với sàn nhựa PVC.

Cách để phân biệt 2 loại sàn này đó là lật mặt sau của cả 2 tấm sàn lên. Sàn nhựa PVC sẽ có đế màu đen, còn sàn nhựa SPC thì có đế màu trắng.


Sàn nhựa hèm khóa chính là một loại ván sàn cao cấp được cấu tạo từ nhựa LVT hoặc PVC
Sàn nhựa hèm khóa chính là một loại ván sàn cao cấp được cấu tạo từ nhựa LVT hoặc PVC

Ưu điểm nổi bật của sàn nhựa hèm khóa

Trên thực tế so với các loại sàn nhựa thông thường, sàn nhựa hèm khóa đã chiếm được sự hài lòng của đại đa số khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất bởi những tính năng nổi trội của nó.

  • Quá trình lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng: Đối với các loại sàn nhựa phải dán keo thông thì thường chúng ta cần phải sử dụng một lớp keo để giúp cố định sàn nhựa xuống mặt sàn. Nhưng đối với loại sàn nhựa hèm khóa thì việc lắp đặt sẽ không cần dùng tới keo, các tấm sàn sẽ được liên kết thật chặt chẽ với nhau nhờ vào hệ thống hèm khóa. Việc lắp đặt được diễn ra nhanh chóng mà không hề tốn quá nhiều công sức, giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Có độ bền cao: Bề mặt của sàn nhựa hèm khóa có lớp chống mài mòn, vì vậy mà sàn nhựa có thể chịu được áp lực rất lớn. Độ bền cao giúp cho sàn nhựa hèm khóa vẫn luôn giữ cho căn phòng của bạn được sạch sẽ và bền đẹp nhất.
  • Vệ sinh dễ dàng: So với các loại sàn nhựa thông thường thì việc vệ sinh, lau dọn sàn nhựa khi dính bụi bẩn gặp rất nhiều khó khăn.Trong khi đó, sàn nhựa hèm khóa lại rất dễ dàng vệ sinh. Với thiết kế không thấm nước cho nên quá trình lau chùi sàn rất nhanh khô và đảm bảo được độ bền sáng cho sàn.
  • Sử dụng hoàn toàn an toàn và còn có khả năng tái sử dụng: Sở dĩ sàn nhựa hèm khóa có tính an toàn hơn là do sàn nhựa hèm khóa có độ dày hơn so với sàn nhựa dán keo, tính cơ động của sàn nhựa hèm khóa giúp tạo điều kiện trong việc dễ dàng tháo lắp, chúng ta còn có thể tháo ra hay lắp vào tùy theo mục đích sử dụng mà không lo sàn nhựa bị gãy hay nứt. Ngoài ra, vì không sử dụng keo dính để dán nên sàn nhựa hèm khóa còn có khả năng tái sử dụng được nữa.

Bề mặt của sàn nhựa hèm khóa có lớp chống mài mòn, vì vậy mà sàn nhựa có thể chịu được áp lực rất lớn
Bề mặt của sàn nhựa hèm khóa có lớp chống mài mòn, vì vậy mà sàn nhựa có thể chịu được áp lực rất lớn

Nhược điểm của sàn nhựa hèm khóa

Bất kì một sản phẩm nào cho dù xịn xò đến đâu, tốt đến thế nào thì đều sẽ có nhược điểm c đi kèm. Có một vài nhược điểm của sàn nhựa hèm khóa mà chúng tôi đúc kết được như sau:

  • So với các loại sàn nhựa khác trên thị trường thì sàn nhựa hèm khóa có giá cao hơn khá nhiều.
  • Sàn nhựa hèm khóa này khi thi công yêu cầu mặt bằng phải thật bằng phẳng, bề mặt nền không được có lồi lõm, gồ ghề. Nếu mặt bằng không được đảm bảo thì sản phẩm này sẽ không được đảm bảo về độ bền.
  • Mặc dù có lớp UV chống xước ở trên tuy nhiên khả năng chống xước của sàn nhựa vẫn không thể so sánh được với các loại gạch men truyền thống.

So với các loại sàn nhựa khác trên thị trường thì sàn nhựa hèm khóa có giá cao hơn khá nhiều
So với các loại sàn nhựa khác trên thị trường thì sàn nhựa hèm khóa có giá cao hơn khá nhiều

Ứng dụng của sàn nhựa hèm khóa

  • Sàn nhựa hèm khóa thường được dùng cho các hộ gia đình, nhà ở: sản phẩm này có tính chống trơn trượt, chống thấm và chống ẩm tốt giúp mang lại cảm giác an toàn cho những hộ gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, đáp ứng được ngay cả với những khách hàng khó tính nhất, cả những ngôi nhà thuộc hàng “ca khó” lắp sàn nhất.
  • Lắp đặt sàn nhựa hèm khóa ở các văn phòng, tòa chung cư: sản phẩm này rất dễ dàng trong việc vệ sinh, không bám bụi, chống xước rất tốt, chống ăn mòn cho nên nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các tòa văn phòng, nhà chung cư cao cấp đòi hỏi có độ thẩm mỹ rất cao.
  • Sử dụng sàn nhựa hèm khóa tại các phòng họp, trường học: sản phẩm này trong bảng thành phần không chứa chất formaldehyde có hại cho sức khỏe, không mùi, và hệ thống hèm khóa thông minh không cần thêm các phụ gia và chất kết dính để liên kết, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Tại các nhà hàng, khách sạn: Đối với những nơi công cộng như thế này, việc sử dụng sàn nhựa hèm khóa giúp cho việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm được công sức trong vấn đề vệ sinh.
  • Tại các khu vực có độ ẩm cao như là nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc bể bơi,..giúp đảm bảo cho việc giữ khô ráo tại các khu vực này.
  • Tại các cửa hàng thời trang: Sàn nhựa hèm khóa còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho các khu vực của hàng này, giúp cho các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng tương phản hơn từ đó tạo nên vẻ đẹp sang trọng hơn.

Sàn nhựa hèm khóa có tính chống trơn trượt, chống thấm, chống ẩm tốt giúp mang lại cảm giác an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ, người già
Sàn nhựa hèm khóa có tính chống trơn trượt, chống thấm, chống ẩm tốt giúp mang lại cảm giác an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ, người già

Cấu tạo của sàn nhựa hèm khóa

Cấu tạo của sàn nhựa có khóa hèm bao gồm 6 lớp:

  • Lớp cơ sở: Kiểm soát nhiệt
  • Lớp giữa: Đảm bảo kích thước ổn định và chống ẩm
  • Lớp sợi thủy tinh: Kết cấu sàn ổn định và cân bằng
  • Lớp phim màu: Tạo màu các họa tiết hoa văn và màu sắc đa dạng
  • Lớp phủ UV: Tăng cường chống trầy xước và chống bụi
  • Lớp bảo vệ: Tăng cường khả năng chống mài mòn

Sàn nhựa hèm khóa có tính thẩm mỹ rất cao
Sàn nhựa hèm khóa có tính thẩm mỹ rất cao

1 số lưu ý khi chọn mua sàn nhựa hèm khóa

Bên cạnh những sản phẩm có chất lượng tốt, trên thị trường vẫn còn tồn đọng một số sản phẩm sàn nhựa khóa hèm có chất lượng không được đảm bảo. Một số nhà phân phối vì chạy theo lợi nhuận, đã đánh đổi uy tín của mình để tiêu thụ các sản phẩm có chất lượng kém. Để hạn chế được rủi ro khi không may mua phải những sản phẩm đó, chúng tôi đã đưa ra một vài lưu ý khi chọn mua sàn nhựa hèm khóa dưới đây:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng trực tiếp tấm ván sàn:
    • Dùng tay để bẻ cạnh hèm khóa của tấm sàn xem nó có giòn và dễ vỡ không. Đối với các loại sàn có chất lượng tốt thì rất khó để có thể bẻ được cạnh hèm bằng tay.
    • Dùng chìa khóa để kiểm tra khả năng chống xước của sàn nhựa.
    • Dùng móng tay cạy nhẹ vào góc của tấm sàn để kiểm tra xem lớp vân màu của nó có dễ bị bong tróc ra khỏi lớp đế hay là không.
    • Nếu như có thời gian, bạn có thể ngâm tấm sàn nhựa vào trong nước trong 1 đến 2 ngày để kiểm tra xem khả năng chống chịu khi ngập nước của loại sàn đó có được đảm bảo.
  • Lựa chọn các thương hiệu sàn nhựa uy tín đã được kiểm nghiệm trong thời gian dài trên thị trường.
  • Không nên chọn các loại sàn có giá thành quá rẻ so với mặt bằng chung bởi vì đó có thể là sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất.
  • Lựa chọn các đơn vị cung cấp và thi công sàn uy tín, có kinh nghiệm giúp bạn tư vấn và đưa ra được các phương án thi công tối ưu đối với không gian nhà ở của bạn.

Không nên chọn các loại sàn có giá thành quá rẻ so với mặt bằng chung 
Không nên chọn các loại sàn có giá thành quá rẻ so với mặt bằng chung 

Một số lưu ý khi thi công sàn nhựa hèm khóa

Trong quá trình thi công lát sàn cần phải kiểm tra cẩn thận độ khít giữa các tấm sàn, tránh bị trường hợp phải tháo ra để chỉnh sửa lại sau khi lát.

Để khoảng hở giữa sàn và tường vào khoảng 5-7mm để tránh trường hợp sàn giãn nở trong khi nhiệt độ môi trường thay đổi nhiều giữa các mùa trong năm.

Việc đánh giá bề mặt bằng phẳng của mặt nền trước khi thi công cũng rất là quan trọng. Một số thợ hoặc các nhân viên tư vấn không có kinh nghiệm, nhiều trường hợp khi mặt nền không được bằng phẳng, có khá nhiều chỗ lồi lõm nhưng vẫn cố thi công và sau đó dẫn đến việc khi thi công xong lại phải tháo ra rất mất thời gian và công sức.

Có thể bắn keo silicon vào trong các khoảng hở sau khi đóng nhằm tránh bụi bẩn có thể lọt vào các khe hở giữa phào và tường.


Trong quá trình thi công lát sàn cần phải kiểm tra cẩn thận độ khít giữa các tấm sàn
Trong quá trình thi công lát sàn cần phải kiểm tra cẩn thận độ khít giữa các tấm sàn

Kết luận

Trên đây là bài viết chi tiết của chúng tôi về sàn nhựa hèm khóa là gì? Nhìn chung đây thì đây là loại sàn nhựa trong nhà tốt nhất thời điểm hiện nay. Tùy vào mục đích, thời gian và nhu cầu sử dụng để có thể đưa ra được quyết định có nên làm sàn nhựa khóa hèm hay không? 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

32 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

32 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

32 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

32 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

32 phút trước