meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Góc giải đáp thắc mắc: Sàn nhựa cầu thang có bền không?

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Hiện nay có rất nhiều hộ gia đình đã chọn lựa sàn nhựa để sử dụng trong các ngôi nhà hiện đại. Hầu hết các hộ gia đình sẽ chọn lựa sàn nhựa để lát sàn nhà và ốp tường. Cùng chung với xu thế đó, nhiều người cũng đã áp dụng để ốp cầu thang bằng sàn nhựa. Vậy sử dụng sàn nhựa cầu thang có bền không? và nên lắp đặt như thế nào?

Sàn nhựa cầu thang - điểm tinh tế cho ngôi nhà của bạn

Ngày nay, kiến trúc nhà nhiều tầng hiện đang trở thành 1 xu hướng tất yếu trên cả thế giới và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nó là giải pháp tối ưu khắc phục tình trạng quỹ đất hẹp khi dân số ngày càng gia tăng.

Và cầu thang đã trở thành một điểm nhấn vô cùng đặc biệt để kiến trúc ngôi nhà bạn thêm phần sang trọng và hiện đại. Vì thế, việc thiết kế 1 chiếc cầu thang để giúp cho tổng thể ngôi nhà thêm phần tinh tế và sang trọng hơn cũng là 1 yếu tố mà rất nhiều người quan tâm.

Trước đây, đa phần với những công trình nhà ở có thiết kế lối đi cầu thang thì thường sẽ được gia chủ sử dụng các loại gạch men để ốp. Hoặc họ cũng thường sẽ sử dụng các loại đá granite, gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên để trang trí cho bề mặt cầu thang của nhà mình. Tuy nhiên, các bậc thang bằng đá thường sẽ bị xuất hiện hiện tượng đọng nước, rất dễ gây nên tình trạng  trơn trượt hoặc khiến cho đôi chân của chúng ta cảm thấy lạnh lẽo vào những ngày trời nồm, có độ ẩm cao. 

Sàn nhựa cầu thang là sử dụng các tấm sàn vinyl tạo nên các bậc thang có bề mặt là ván sàn. Sàn được làm từ nhựa PVC, bột đá cùng với một số chất phụ gia khác. Sàn nhựa ốp cầu thang đang dần thay thế các loại vật liệu ốp sàn cầu thang truyền thống bởi những nhược điểm mà nó dần xuất hiện qua thời gian cùng với chi phí đắt đỏ, thi công, sửa chữa tốn kém thời gian và tiền bạc.


Sàn nhựa cầu thang là sử dụng các tấm sàn vinyl tạo nên các bậc thang có bề mặt là ván sàn
Sàn nhựa cầu thang là sử dụng các tấm sàn vinyl tạo nên các bậc thang có bề mặt là ván sàn

Cấu tạo của sàn nhựa cầu thang

Cấu tạo gồm có 5 lớp: lớp bề mặt, lớp nhựa tổng hợp, vân, lớp PVC và đế PVC. 

  • Lớp bề mặt: là nhựa trong suốt để chống tia UV và chống bào mòn. 
  • Lớp nhựa tổng hợp: đây là lớp có tác dụng để chống nấm mốc. 
  • Lớp vân: lớp này được thiết kế giống y hệt gỗ thật, đá hoa cương.... 
  • Lớp PVC: giúp tạo nên độ bền của sàn.  
  • Lớp đế PVC: để tạo sự khô thoáng cho sàn nhà khi sử dụng. 

Cấu tạo nhiều lớp giúp cho các kết cấu của tấm sàn được chặt chẽ. Do vậy mà sàn nhựa cầu thang có thể chịu được các lực tác động mạnh, không bị trầy xước. Do có các liên kết khăng khít với nhau nên độ bền của sản phẩm được đánh giá rất cao. 


Cấu tạo nhiều lớp giúp cho các kết cấu của tấm sàn nhựa được chặt chẽ
Cấu tạo nhiều lớp giúp cho các kết cấu của tấm sàn nhựa được chặt chẽ

Ưu điểm của sàn nhựa cầu thang ngày càng được sử dụng phổ biến

  • Sàn nhựa cầu thang là một trong những vật liệu đang được nhiều hộ gia đình ưa chuộng, sử dụng để thay thế cho các loại sàn truyền thống. Loại sàn nhựa cầu thang này có những đặc điểm nổi bật sau:
  • Được cấu tạo từ vật liệu nhựa tổng hợp nên có nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau như: Sàn nhựa giả gỗ ốp cầu thang , sàn nhựa giả đá đen dùng để ốp cầu thang, sàn nhựa giả đá hoa cương,…
  • Màu sắc và cả họa tiết của sàn nhựa thích hợp với nhiều không gian sinh hoạt của mọi gia đình, hài hòa với những món đồ nội ngoại thất đa dạng khác, góp phần không nhỏ tăng thêm vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn.
  • Quá trình thực hiện thi công lắp đặt sàn nhựa cầu thang dễ dàng, ít tốn nhân công và cả  thời gian lắp đặt cũng ngắn hơn rất nhiều so với các loại sàn cầu thang khác.
  • Chi phí cho việc mua cũng như lắp đặt sàn nhựa cầu thang khá rẻ so với những loại sàn truyền thống nhưng nó vẫn giữ được cái vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế cho ngôi nhà của bạn.
  • Sản phẩm sàn nhựa cầu thang không có sản sinh ra các chất độc hại, không có các mùi khó chịu và quan trọng là rất dễ lau chùi, tạo được cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Sàn nhựa cầu thang không bị trầy xước, mối mọt: Đối với sàn nhựa cao cấp, có các tính năng chống xước, chống thấm và chống mối mọt cho nên thời gian sử dụng cũng bền lâu hơn nhiều  so với những vật liệu sàn thông thường. 

Sản phẩm sàn nhựa cầu thang không có sản sinh ra các chất độc hại, không có các mùi khó chịu
Sản phẩm sàn nhựa cầu thang không có sản sinh ra các chất độc hại, không có các mùi khó chịu

Sàn nhựa cầu thang có bền không?

Không thể phủ nhận được việc ốp cầu thang bằng nhựa sẽ mang lại được vẻ đẹp rất sang trọng và nổi bật. Tuy nhiên, thực tế thì so với các vật liệu đá, gạch, kính, gỗ tự nhiên thì tuổi thọ của sàn nhựa sẽ kém hơn đôi chút, nhưng nó sẽ nhỉnh hơn gỗ công nghiệp về độ bền, khả năng chịu được nước, hạn chế độ cong vênh, giãn nở.

Về hình thức, thì bề mặt của sàn nhựa có rất nhiều thiết kế đẹp, sắc nét và còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Với giá thành chỉ bằng khoảng 1/3 so với gỗ tự nhiên mà nó mang lại nhiều ưu điểm nổi trội, sàn nhựa cầu thang luôn là 1 sự lựa chọn vô cùng tinh tế, độc đáo và giúp tạo thêm được điểm nhấn sang trọng hơn cho ngôi nhà.


Sàn nhựa cầu thang có bền không?
Sàn nhựa cầu thang có bền không?

Cách lắp đặt như thế nào?

Loại sàn nhựa ốp cầu thang ( sàn nhựa dùng để lát cầu thang đi bộ ) được sử dụng đó là loại sàn nhựa dán keo hoặc sàn nhựa có keo sẵn. Đây chính là loại sàn nhựa rất dễ thi công, ít bị lộ mối nối, thích hợp với không gian có mặt bằng hẹp như cầu thang.

Quy trình lắp đặt sàn nhựa cầu thang được tiến hành lần lượt như sau:

  • Kiểm tra mặt bằng của sàn cầu thang, làm phẳng và vệ sinh sạch sẽ để tạo được bề mặt tiếp xúc tốt nhất. Bên cạnh đó, ốp thử sàn nhựa lên trên cầu thang và cắt tấm sàn nhựa theo kích thước thích hợp với sàn cầu thang.
  • Pha keo dùng để dán sàn nhựa theo đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất và sau đó quét keo lên trên bề mặt của sàn cầu thang.
  • Sau khi keo dán đã bắt đầu khô, quan sát để thấy keo đã đổi từ màu trắng sang hơi ngả vàng thì tiến hành ốp sàn nhựa lên trên sàn cầu thang. Nếu như sử dụng sàn nhựa ốp cầu thang loại sàn nhựa đã có keo sẵn, bạn chỉ cần bóc miếng dán ở mặt dưới sàn nhựa và ốp vào cầu thang là được.
  • Ốp sàn nhựa lên trên bề mặt sàn cầu thang thật ngay ngắn, rồi lăn ép sao cho thật phẳng và khít với sàn của cầu thang. Bạn có thể dùng 1 cây búa gõ sàn nhựa ốp thang thay vì phải dùng con lăn. Khi ốp sàn cầu thang cần phải chú ý đến các họa tiết và màu sắc của sàn nhà và sàn cầu thang để có thể tạo nên được sự thống nhất, hài hòa theo tổng thể.
  • Kiểm tra sau khi hoàn thiện công trình, lau sạch bề mặt và đưa vào sử dụng sau khoảng 24 giờ kể từ sau khi lắp đặt sàn nhựa ốp cầu thang.

 


Về hình thức, thì bề mặt của sàn nhựa có rất nhiều thiết kế đẹp, sắc nét và còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên
Về hình thức, thì bề mặt của sàn nhựa có rất nhiều thiết kế đẹp, sắc nét và còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên

Một số lưu ý khi bảo quản sàn nhựa    

Sàn nhựa là một sự lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà của bạn. Độ bền của các loại sàn thường có thể lên tới 20 năm. “Của bền tại người” cho nên sản phẩm có sử dụng được lâu dài hay không là do chủ nhân. Bạn nên lựa chọn loại sàn sao cho phù hợp với ngôi nhà, văn phòng của mình.

Mặc dù sàn nhựa có khả năng chống nước cao tuy nhiên vẫn nên hạn chế việc tiếp xúc. Không nên kê các vật có khối lượng quá lớn lên bề mặt sàn để tránh việc gây biến dạng sàn nhà. Nếu như bạn bảo quản tốt thì sản phẩm của nhà bạn sẽ có giá trị sử dụng lâu dài hơn. 

Kinh nghiệm thiết kế sàn nhựa cầu thang đẹp

Một số kinh nghiệm khi thiết kế sàn nhựa cầu thang bạn có thể tham khảo:

Đề cao tính an toàn:

Khi thiết kế cầu thang, bạn cần phải hết sức lưu ý đến độ cao và cả độ rộng của cầu thang để có thể đảm bảo tính an toàn, không bị sảy chân và các thành viên ở trong gia đình đều sẽ cảm thấy thoải mái, không bị tiêu tốn quá nhiều sức trong việc di chuyển.


Khi thiết kế cầu thang, bạn cần phải hết sức lưu ý đến độ cao và cả độ rộng của cầu thang để có thể đảm bảo tính an toàn
Khi thiết kế cầu thang, bạn cần phải hết sức lưu ý đến độ cao và cả độ rộng của cầu thang để có thể đảm bảo tính an toàn

Vị trí đặt cầu thang

Cầu thang là một trong các yếu tố rất được quan tâm trong phong thủy. Không những vậy, cầu thang còn có vai trò như là xương sống trên cơ thể, nó giúp dẫn luồng không khí từ tầng này qua các tầng khác và qua các phòng. Đối với những kiến trúc nhà ống dài và hẹp, thì cầu thang sẽ thường sẽ được kết hợp với giếng trời hoặc là nhà vệ sinh để có thể tiết kiệm được tối đa không gian diện tích, hướng cầu thang có thể quay về phía bên trái hay phải tùy theo ý thích.

Với cách thiết kế kết hợp này thì cầu thang được khuyên là nên đặt ở khoảng giữa để giúp mang lại sự cân bằng về ánh sáng tự nhiên giữa phía trước và phía sau căn nhà. Đây là 1 trong những cách thiết kế khá là phổ biến đối với những ngôi nhà ống hiện nay.

Số bậc cầu thang

Theo các chuyên qua phong thủy và quan niệm của người Phương Đông, số bậc của mỗi tầng, cũng như là số bậc của cả cầu thang, tính từ bậc thứ nhất cho đến bậc kết thúc phải rơi vào cung Sinh ở trong vòng tuần hoàn Sinh-Lão-Bệnh-Tử. Do đó mà bậc cầu thang phải thường rơi vào các số theo công thức (4n+1) chẳng hạn như là 13, 17, 21, 25,… với mong muốn sẽ mang lại cho gia chủ sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc và cả may mắn. Hoặc là bạn có thế tính số bậc cầu thang theo cách tính Trường sinh thể hiện quy luật sinh tồn (Phát sinh – Tồn tại – Phát triển – Chấm dứt) của vạn vật.


Cầu thang là một trong các yếu tố rất được quan tâm trong phong thủy
Cầu thang là một trong các yếu tố rất được quan tâm trong phong thủy

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp 1 cách đầy đủ nhất các thông tin về sàn nhựa cầu thang, sàn nhựa cầu thang có bền không? Hy vọng là với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp, bạn sẽ có được cho mình sự lựa chọn tốt nhất để ốp sàn cầu thang nhà mình nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước