meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những thông tin hữu ích về gạch nhựa 3D

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch nhựa 3D là một trong những vật liệu được nhiều gia đình lựa chọn. Sản phẩm hiện được sử dụng nhiều trong các công trình nhà phố, biệt thự, chung cư,…. Để hiểu rõ hơn về lý do tại sao gạch nhựa 3D đang được ưa chuộng đến vậy. Dưới đây sẽ là một số thông tin giúp khách hàng hiểu rõ hơn về loại vật liệu này.

Tìm hiểu về gạch nhựa 3d là gì?

Đây là một loại vật liệu được sản xuất chủ yếu từ nhựa PVC, nhựa tổng hợp hay từ sợi thực vật, … cùng một số các chất phụ gia khác. Nằm trong top sản phẩm được đông đảo các gia đình và các nhà thiết kế ưa chuộng. Việc sử dụng tấm nhựa 3D sẽ giúp cho không gian trở nên sạch sẽ, thông thoáng và mới mẻ hơn. 


Gạch nhựa 3d được sản xuất chủ yếu từ nhựa PVC
Gạch nhựa 3d được sản xuất chủ yếu từ nhựa PVC

Ưu điểm vượt trội của gạch nhựa 3d

Được đánh giá là một loại vật liệu phổ thông, giá rẻ mà lại đa dạng về màu sắc, kiểu dáng phong phú nên đa số đều có thể đáp ứng được cho mọi phong cách và style không gian khác nhau. Bỏ qua về tiêu chí chất lượng và tính thẩm mỹ vượt trội thì đây được xem như là xu hướng trang trí nội thất mới mẻ mà bạn không nên bỏ qua.

Đem lại không gian sống hiện đại và sang trọng

Cho dù là không gian nào, từ phòng khách cho đến phòng ngủ, gian bếp, mái hiên hay view sân vườn thì loại vật liệu này luôn có nhiều kiểu loại khác nhau, thích hợp cho từng không gian. Chính vì vậy, sản phẩm này không chỉ làm đẹp cho toàn bộ không gian mà còn tạo nên sự sang trọng nhất định cho nội thất nhà bạn.

Giúp nới rộng diện tích và tạo sự thông thoáng

Để tăng khoảng rộng không gian, bạn nên chọn những tông màu sáng hoặc là trung tính sẽ giúp cho không gian nội thất trở nên thông thoáng, rộng rãi và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mà thích màu tối thì cũng đừng lo lắng quá, chỉ cần bạn lựa chọn tông nền là màu sáng thì vẫn có thể cân bằng được bố cục cho tổng thể.

Bền hơn so với các dòng vật liệu truyền thống khác

Do thành phần chủ yếu là được cấu tạo từ các sợi nhựa tổng hợp nên rất dẻo dai, khó gãy vỡ và khó hư hỏng hơn so với những loại vật liệu truyền thống như gạch, xi măng, thạch cao, … Đặc biệt, nếu bạn sử dụng sản phẩm này trong điều kiện bình thường, tuổi thọ có thể lên đến 10 – 15 năm. Tuy nhiên, màu sắc cũng sẽ phai dần theo thời gian và tùy vào các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Thiết kế bề mặt chân thực tạo hiệu ứng 3D độc đáo

Đây là một yếu tố được mong đợi nhất ở các loại vật liệu trang trí được làm từ nhựa. Sản phẩm cho bề mặt rất chân thực, tinh tế, tạo được hiệu ứng 3D độc đáo sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên ấn tượng, đẳng cấp và sang trọng hơn nhiều. Tuy nhiên, loại miếng ốp tường 3D sẽ không có được tính thẩm mỹ cao như các loại tấm ốp cao cấp được nhập khẩu từ châu Âu.


 Gạch tạo được hiệu ứng 3D độc đáo sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên ấn tượng, đẳng cấp
 Gạch tạo được hiệu ứng 3D độc đáo sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên ấn tượng, đẳng cấp

Dễ dàng vệ sinh lau chùi

Đối với các loại vật liệu thông thường như đá ốp lát tường, gạch men thì khi bị bẩn, bạn sẽ phải tiến hành thực hiện làm tẩy bề mặt, cạo bỏ lớp bẩn,… Điều này sẽ vừa gây mất thời gian cho gia chủ đồng thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian sống.

Gạch nhựa 3D sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả được tình trạng này. Người dùng có thể lau chùi một cách rất dễ dàng, giúp không gian trở nên sáng bóng nhanh chóng. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn vải ẩm để lau qua bề mặt đối với các vết bẩn nhẹ. Còn với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể kết hợp thêm với nước rửa kính là có thể đánh bay được các vết bẩn chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Cách nhiệt và cách âm tốt

Gạch nhựa 3D là giải pháp vô cùng hữu hiệu giúp cho ngôi nhà của bạn được bảo vệ khỏi các loại tạp âm từ bên ngoài. Sản phẩm giúp mang tới cho bạn không gian sống yên tĩnh, giúp bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi một cách thoải mái.

Đặc biệt, với cấu tạo 4 lớp, sản phẩm có khả năng làm giảm thiểu tình trạng nắng nóng vào ngày hè nóng nực hay thời tiết lạnh lẽo trong những ngày mùa đông. Tấm nhựa có khả năng hạn chế rất nhiều tình trạng khuếch tán nhiệt độ từ bên trong căn phòng ra môi trường bên ngoài khi sử dụng điều hòa. Chính vì vậy, đây chính là giải pháp hữu hiệu, giúp gia đình bạn có thể giảm thiểu và tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.


Với cấu tạo 4 lớp, sản phẩm có khả năng cách nhiệt và cách âm rất hiệu quả
Với cấu tạo 4 lớp, sản phẩm có khả năng cách nhiệt và cách âm rất hiệu quả

Cấu tạo của gạch nhựa 3D

Gạch nhựa 3D là sự phối hợp hoàn hảo của các loại vật liệu cao cấp cùng với công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến. Vì vậy sản phẩm được đánh giá có chất lượng tốt nhất hiện nay. Cấu tạo bao gồm 4 lớp:

Lớp PVC nền

Đây là lớp dưới cùng của gạch nhựa 3D. Chất liệu PVC nền thông thường được làm từ bột đá và các hạt nhựa cao cấp. Tất cả những nguyên liệu này sẽ được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ đã được quy định trước, giúp tăng độ bền cho tấm gạch nhựa, đồng thời giúp sản phẩm không bị giòn và có thể uốn cong. 

Lớp PVC nguyên chất

Lớp PVC nguyên chất giúp cho bề mặt của gạch được rõ nét, đẹp mắt và nổi bật hơn. Lớp này có tác dụng làm tăng độ bám dính giữa lớp trang trí và lớp PVC nền giúp tăng tuổi thọ cho công trình. Bên cạnh đó, cũng có tác dụng tạo độ bền đẹp, mang đến sự sáng bóng cho sản phẩm và hạn chế tối đa được tình trạng gãy nứt.


Cấu tạo 4 lớp của gạch nhựa 3d tạo nên ưu thế nổi bật
Cấu tạo 4 lớp của gạch nhựa 3d tạo nên ưu thế nổi bật

Lớp trang trí

Đây là chính lớp sử dụng các họa tiết trang trí và màu sắc giúp mang tới cảm giác chân thực cho người dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bề mặt trang trí phong phú như gạch nhựa 3D giả gạch, giả gỗ, vân đá,… Bạn có thể lựa chọn từng bề mặt trang trí phù hợp với không gian nội ngoại thất của gia đình. Màu sắc của lớp trang trí này rất bền nên không dễ bị phai màu theo thời gian.

Lớp phủ UV

Lớp cuối cùng của loại gạch nhựa này là lớp phủ UV. Mỗi một tấm ốp sẽ được phủ từ 2 tới 6 lớp UV. Lớp này được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến, giúp bề mặt sản phẩm có độ chống trầy và độ sáng bóng hoàn hảo.

Hướng dẫn thi công gạch nhựa 3D

– Bước 1: Chuẩn bị bề mặt bức tường đảm bảo thật sạch sẽ và khô ráo.

– Bước 2: Dùng keo silicon hoặc keo con chó bôi vào mặt sau của gạch nhựa 3D sau đó ốp lên tường.

– Bước 3: Dùng keo silicon sữa hoặc bột đá để trám vào khe hở (nếu có) giữa các tấm ghép.

– Bước 4: Làm sạch bề mặt gạch nhựa 3D bằng khăn lau.

Gạch nhựa ốp tường 3d cho từng không gian

Đối với mỗi không gian khác nhau thì việc sử dụng gạch nhựa để ốp tường cũng sẽ khác nhau sao cho phù hợp cũng như hài hòa với tổng thể.

Phòng khách

Phòng khách là nơi mà bạn thường đón tiếp bạn bè, đồng nghiệp hay trò chuyện cùng gia đình. Do vậy, nơi đây được xem như là bộ mặt của ngôi nhà, ngoài ra việc trang trí còn thể hiện phần nào con người và tính cách của gia chủ. Vì thế phải được thiết kế nơi này có dáng vẻ lịch sự, sang trọng nhưng vẫn giữ được vẻ hài hòa, ấm cúng.


Nếu bạn yêu thích sự hiện đại và tân tiến hơn thì gạch nhựa 3D là sự lựa chọn thích hợp
Nếu bạn yêu thích sự hiện đại và tân tiến hơn thì gạch nhựa 3D là sự lựa chọn thích hợp

Bạn có thể dùng gạch nhựa ốp tường giả gỗ hoặc gạch nhựa ốp tường giả đá để làm cho không gian phòng khách trở nên mộc mạc nhưng vẫn đẳng cấp. Nếu bạn yêu thích sự hiện đại và tân tiến hơn thì gạch nhựa 3D là sự lựa chọn thích hợp.

Phòng bếp

Ông bà ta thường hay nói phòng bếp là nơi giữ lửa của cả gia đình, là nơi để gắn kết mọi người cùng quây quần cuối ngày vào mỗi buổi tối. Vì vậy, phòng bếp phải được bố trí nội thất sao cho có thể tạo được không khí ấm áp mà lại gần gũi. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn loại ốp tường nào dễ dàng lau chùi vì phòng bếp thường có rất nhiều đồ dầu mỡ hay vết bẩn.

Với gạch nhựa ốp tường vân gỗ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Màu sắc là màu nâu trầm gỗ có nét cổ điển xen lẫn chút hiện đại, sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và dễ chịu. Hoặc là bạn cũng có thể lựa chọn các loại ốp tường có sắc màu nhẹ nhàng như là màu kem, màu ghi để trang trí trong phòng bếp.

Phòng ngủ

Phòng ngủ thông thường được thiết kế theo phong cách ấm áp và tạo không gian thư thái, dễ chịu. Bởi đây là nơi mà bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Cho nên gạch nhựa ốp tường 3D dùng trong phòng này là loại có màu sắc nhẹ nhàng, hoa văn tinh tế, mới mẻ.


Phòng ngủ với thiết kế gạch nhựa 3D mang lại cảm giác mới mẻ, dễ chịu cho căn phòng
Phòng ngủ với thiết kế gạch nhựa 3D mang lại cảm giác mới mẻ, dễ chịu cho căn phòng

Phòng tắm

Phòng tắm là không gian có nhiệt độ và ẩm ướt, do vậy bạn nên lựa chọn loại ốp tường mà có khả năng không thấm nước và chịu được nhiệt độ tốt để lắp đặt. Vì vậy bạn nên lắp gạch nhựa 3D ở một khoảng tường để tạo không gian mới là cho phòng tắm.

Cho dù là gạch nhựa ốp tường hay là những loại ốp tường khác thì tiêu chí hàng đầu để lựa chọn chính là phải phù hợp với không gian. Việc tìm ra những sản phẩm thích hợp sẽ làm cho không gian của bạn trở nên hài hòa và mang tính thẩm mỹ cao.

Kết bài

Khi cuộc sống đã quá nhiều điều để bạn bận tâm và mệt mỏi. Thì hãy thay đổi ngay không gian sống của mình với gạch nhựa 3D độc đáo và bắt mắt. Với những thông tin hữu trên về gạch thẻ 3D chắc hẳn bạn đã có cho mình những sự lựa chọn mới cho ngôi nhà của mình thêm hiện đại và sống động. 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

35 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

36 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

36 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

36 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

36 phút trước