meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 3 các mẫu gạch nhựa xây nhà đẹp trên thị trường hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch nhựa xây nhà là vật liệu mới trong công trình xây dựng, còn khá lạ lẫm với thị trường Việt Nam hiện nay. Dòng gạch này sở hữu những ưu điểm vượt trội như hạn chế tiếng ồn, bụi bặm, chống trầy xước, trơn trượt và có khả năng chịu ẩm cao. Dưới đây là top 3 mẫu gạch nhựa dùng để xây nhà đẹp trên thị trường hiện nay.

Tại sao nên sử dụng gạch nhựa?

Gạch nhựa là một xu thế vật liệu mới cho các công trình kiến trúc hiện đại. Loại gạch này có những ưu điểm vượt trội đáp ứng nhu cầu cả về sử dụng và thẩm mỹ của người dùng. 

Xét về yếu tố thẩm mỹ

Yếu tố thẩm mỹ là một trong những điều quan tâm hàng đầu của gia chủ đối với ngôi nhà của mình. Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã không ngừng nâng cao, làm đa dạng về mẫu mã, hoa văn và màu sắc của các mẫu gạch nhựa xây nhà để mọi người có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

So với các loại gạch truyền thống thì gạch nhựa có sự đa dạng hơn hẳn về mẫu mã. Thiết kế của loại gạch này thiên về xu hướng trang trọng, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng một vật liệu mới cho ngôi nhà của mình nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao thì gạch nhựa sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.


Mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống
Mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống

Xét về yếu tố chất lượng

Gạch nhựa xây nhà với thành phần cấu tạo chính từ chất liệu là nhựa Polyvinyl nên có khả năng chống nước hoàn toàn, không phát sinh hiện tượng ẩm mốc, độ bền cao. Loại gạch này có khả năng chịu được áp lực lớn, có khả năng cách lửa và không bị giãn nở, độ đàn hồi cao phù hợp sử dụng với cả không gian ngoài trời. Gạch nhựa rất khó bám bẩn nên có thể dễ dàng vệ sinh. Đồng thời cũng khó trầy xước, cong vênh đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng.


Cấu tạo của gạch nhựa xây nhà
Cấu tạo của gạch nhựa xây nhà

Với đặc tính không bị giãn nở thì gạch nhựa xây nhà sẽ không chịu quá nhiều ảnh hưởng của điều kiện thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm. Sử dụng gạch nhựa sẽ hạn chế tối đa các tình trạng phồng rộp, bong tróc khi hoặc co ngót thường thấy ở sàn gỗ. Gạch nhựa cũng có giá thành rẻ hơn so với các loại gạch men, sàn gỗ, sàn đá.

Quá trình thi công nhanh chóng, thuận lợi

Gạch nhựa vốn nhẹ nên dễ dàng trong khâu vận chuyển và lắp đặt. Các vật liệu truyền thống như gạch men, sàn gỗ thường có trọng lượng khá nặng nên khi thi công cần tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Đối với gạch nhựa xây nhà quá trình thi công lại rất đơn giản, hầu như không cần thêm phụ kiện nào, giúp tiết kiệm phần lớn thời gian và công sức, ít chi phí mà có thể sử dụng được ngay.

Có giá trị an toàn cao

Gạch nhựa có bề mặt êm, mềm nên không phát ra âm thanh khi di chuyển, phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ và người già. Nhờ vào đặc tính chống trơn trượt gạch nhựa rất an toàn trong khi đi lại. Do được tạo nên từ nhựa nên loại gạch này cũng hoàn toàn không có khả năng dẫn điện, người dùng có thể thoải mái không lo xảy ra tình trạng nhiễm điện.

Bên cạnh đó, gạch nhựa xây nhà có chất liệu là Polyvinyl với bản chất nguyên sinh không mùi, không chứa những chất độc hại hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thân thiện với môi trường. 


Gạch nhựa không tạo nên âm thanh khi di chuyển
Gạch nhựa không tạo nên âm thanh khi di chuyển

Top 3 các mẫu gạch nhựa xây nhà đẹp trên thị trường hiện nay

Với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước gạch nhựa xây nhà phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng trên thị trường hiện nay không ngừng xuất hiện những mẫu gạch nhựa đẹp và độc đáo. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu gạch nhựa hot hiện nay mà bạn nên tham khảo nhé!

Gạch nhựa vân gỗ

Đây là mẫu gạch nhựa được trang trí bởi những đường vân nhẹ nhàng, sinh động. Điểm độc đáo của loại gạch này là họa tiết đường vân trên gạch có thể thiết kế giống với gỗ tự nhiên hoặc tùy theo ý muốn của người dùng. Điều này tạo cho người dùng những lựa chọn đa dạng hơn.


Sử dụng gạch nhựa vân gỗ tạo nên không gian vừa cổ điển pha lẫn nét hiện đại
Sử dụng gạch nhựa vân gỗ tạo nên không gian vừa cổ điển pha lẫn nét hiện đại

Với những đường vân gỗ nhẹ nhàng, khi sử dụng loại gạch này bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một ngôi nhà gỗ thực thụ. Gạch nhựa vân gỗ tạo nên một không gian vừa mộc, vừa tinh tế lại không kém phần hiện đại. Chính vì vậy hiện nay loại gạch này rất được ưa chuộng trên thị trường.


Gạch nhựa vân gỗ đa dạng mẫu mã được sử dụng được trong nhiều công trình kiến trúc
Gạch nhựa vân gỗ đa dạng mẫu mã được sử dụng được trong nhiều công trình kiến trúc

Gạch nhựa vân đá

Gạch nhựa vân đá với lớp trang trí là những đường vân đá được in mềm mại, uốn lượn trên bề mặt. Mẫu gạch này có nhiều màu sắc từ nhạt đến đậm mang đến nhiều vẻ đẹp khác nhau, thích hợp cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Những đường vân đá chân thực tạo nên sự sang trọng, tươi mát cho không gian, hòa quyện giữa hơi thở cổ điển và hiện đại. 


Gạch nhựa vân đá được sử dụng rất phổ biến hiện nay
Gạch nhựa vân đá được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Gạch nhựa vân thảm

Cũng tương tự như gạch nhựa xây nhà vân gỗ và vân đá, loại gạch này được thiết kế với những đường vân mô phỏng hoa văn những tấm thảm sàn nhà.

Gạch nhựa vân thảm khá đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Với họa tiết vân thảm khi sử dụng sẽ mang đến cảm giác như toàn bộ không gian được bao bọc bởi một lớp thảm mềm mại, vừa tinh tế, sinh động lại không kém phần sang trọng. Đây sẽ là một mẫu gạch nhựa tuyệt vời để thay thế thảm trải sàn truyền thống.


Những đường vân thảm tự nhiên tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng
Những đường vân thảm tự nhiên tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng

Bí quyết chọn mẫu gạch nhựa xây nhà đẹp, phù hợp

Với công nghệ sản xuất tiên tiến gạch nhựa xây nhà ngày càng đa dạng về màu sắc, mẫu mã gây khó khăn cho người dùng khi lựa chọn. Dưới đây là một vài gợi ý về cách chọn mẫu gạch nhựa đẹp, phù hợp cho ngôi nhà của bạn:

Dựa theo kích thước gạch

Khi lựa chọn kích thước gạch để sử dụng bạn hãy đảm bảo rằng kích thước mẫu gạch tương thích với không gian ngôi nhà. Nếu không gian nhỏ mà sử dụng những mẫu gạch có kích thước lớn và ngược lại thì sẽ gây nên cảm giác không hài hòa, mất cân đối về bố cục. Trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng những mẫu gạch lớn cho không gian nhỏ thì mẫu gạch thẻ là một sự lựa chọn hợp lý.

Dựa theo màu sắc gạch

Màu sắc gạch quyết định phần lớn đến sự thẩm mỹ của ngôi nhà. Gia chủ thường lựa chọn màu gạch theo sở thích hoặc theo yếu tố phong thủy hợp với mệnh, tuổi.

Gia chủ mệnh Kim

Thổ sinh Kim, gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn gạch nhựa xây nhà có các màu nâu, vàng đậm kết hợp trắng, màu ghi hay xám bạc. Người mang mệnh này nên tránh các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng cam.

Gia chủ mệnh Mộc

Mộc là gỗ, là sự tượng trưng cho cây cỏ. Mẫu gạch nhựa vân gỗ là sự lựa chọn phù hợp cho gia chủ mang mệnh Mộc. Khi lựa chọn màu sắc của gạch gia chủ nên lựa chọn các màu đen, xám ghi, xanh lá cây, xanh nước biển. Không nên chọn màu vàng, trắng, ánh kim.

Gia chủ mệnh Thủy

Thủy là nước, hợp với những người có mệnh Kim nhưng lại tương khắc với mệnh Thổ. Gia chủ mệnh Thủy phù hợp với màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng sáng, ánh kim. Không hợp với màu đỏ, màu vàng, màu nâu đất.

Gia chủ mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là sự tượng trưng cho lửa, lửa sẽ tương sinh với mộc và tương khắc với kim. Những người mang mệnh này sẽ hợp với màu đỏ, hồng, cam, tím, nâu. Tương khắc với màu xám, trắng, ghi, đen, xanh.

Gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ sẽ hợp với các màu nâu, đỏ vàng vì Thổ là biểu hiện cho đất. Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thủy và mệnh Mộc nên cần tránh các màu xanh và màu đen.


Lựa chọn màu sắc theo bản mệnh của gia chủ
Lựa chọn màu sắc theo bản mệnh của gia chủ

Dựa theo hoạ tiết gạch

Lựa chọn những mẫu gạch có họa tiết phù hợp với không gian ngôi nhà sẽ đem đến cảm giác thoải mái và thư giãn nhất. Họa tiết gạch thường được chọn theo sở thích gia chủ, nhưng cũng nên lưu ý một số điểm sau:

Với những ngôi nhà được chiếu sáng tốt thì nên lựa chọn những mẫu gạch nhựa xây nhà có gam màu tối như nâu, ghi, đen để tạo nên sự nổi bật, sang trọng. Ngược lại với những ngôi nhà có điều kiện chiếu sáng không tốt thì ưu tiên những mẫu gạch màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như trắng, be, vàng nhạt… để tạo nên sự trung hòa ánh sáng.

Cần đảm bảo hài hòa với bài trí nội thất bên trong nhà. Nếu ngôi nhà được trang trí theo phong cách hiện đại thì loại gạch có màu sáng là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu ngôi nhà theo đuổi phong cách cổ điển thì những màu sắc như vàng nâu, nâu đất hoặc gạch vân gỗ nên được sử dụng để tăng vẻ sang trọng, quý phái.

 Dựa theo loại gạch

Để sử dụng gạch nhựa xây dựng nhà được hiệu quả nhất cần phải căn cứ vào không gian, mục đích sử dụng. Lựa chọn loại gạch phù hợp nhất sẽ tiết kiệm cả về mặt chi phí và thời gian.

Đối với những công trình có bề mặt nền bằng phẳng, không gian khô ráo thoáng đãng, không xảy ra các hiện tượng như ứ đọng nước, nấm mốc, đón sáng thì nên sử dụng các loại gạch nhựa tự dính. Loại gạch này khá dễ dàng trong khâu lắp đặt, vừa ít tốn kém mà có thể sử dụng được luôn.


Gạch nhựa tự dính thích hợp với môi trường khô ráo
Gạch nhựa tự dính thích hợp với môi trường khô ráo

Còn với những công trình đón sáng không tốt, môi trường ẩm ướt, thường xuyên bị thấm nước thì nên sử dụng loại gạch nhựa hèm khóa. Bởi vì, trong điều kiện môi trường ẩm ướt nếu sử dụng loại gạch nhựa tự dính thì độ ẩm sẽ khiến cho gạch không thể dính trên bề mặt, có dính thì cũng dễ bong tróc trong thời gian ngắn.


Sử dụng gạch nhựa hèm khóa đối với môi trường có độ ẩm cao
Sử dụng gạch nhựa hèm khóa đối với môi trường có độ ẩm cao

Giá thành của loại gạch hèm khóa sẽ cao hơn so với gạch tự dính, nhưng phù hợp với môi trường có độ ẩm lớn.

Một số lưu ý khi lựa chọn gạch nhựa xây nhà

Bản chất của Polyvinyl tạo nên gạch nhựa là không chứa những chất độc hại nhưng nếu đã qua tái chế nhiều lần hoặc thêm vào các chất phụ gia độc hại khác thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy chúng ta cần hết sức lưu ý khi chọn mua.

Có một số mẹo nhỏ để lựa chọn gạch đảm bảo chất lượng. Khi mua gạch nên chú ý đến bề mặt và độ dày của lớp bảo vệ trên bề mặt nhựa (độ dày từ 0,2mm trở lên). Gạch nhựa đảm bảo chất lượng là những viên gạch có bề mặt trơn bóng, không bị sứt mẻ. Ngược lại loại gạch nhựa kém chất lượng thì bề mặt sẽ không được bóng, dễ bị cong và xuất hiện vết nứt. 

Nên lựa chọn mua gạch ở những điểm bán uy tín như các đại lý, cửa hàng lớn. Đây là những địa điểm đã có được thương hiệu trên thị trường, đồng thời cũng rất đa dạng về mẫu mã và kích thước. Do đó, bạn có thể mua được gạch nhựa chính hãng với chất lượng cao và giá thành hợp lý.

Để đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà thì bạn nên chọn mẫu gạch nhựa với họa tiết và màu sắc tương thích với bài trí nội thất trong nhà, kích thước phù hợp với gạch ốp tường để tránh hiện tượng lệch đường gân mạch.

Nên tính chuẩn xác diện tích không gian cần sử dụng gạch để biết chính xác số lượng gạch cần mua. Và mua dư ra so với số lượng đã tính đề phòng trường hợp gạch bị vỡ, hỏng do thi công.

Kết luận

Trên đây là Top 3 các mẫu gạch nhựa xây nhà đẹp trên thị trường hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội cùng sự đa dạng về mẫu mã, kích cỡ loại gạch này đang được sử dụng ngày càng nhiều trong các công trình kiến trúc hiện đại. Sử dụng gạch nhựa cho ngôi nhà của bạn là một sự lựa chọn thông minh, bền đẹp lại tiết kiệm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

31 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

31 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

31 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

32 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

32 phút trước