meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp những cách lựa chọn gạch trang trí sân thượng chuẩn nhất

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Gạch lát sân thượng thường được lựa chọn dựa vào 2 tiêu chí: độ bền và mẫu mã đẹp mắt. Bởi đây là khu vực ngoài trời, chịu tác động của nhiều yếu tố về thời tiết và nhiệt độ. Nên việc lựa chọn gạch trang trí sân thượng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý đến cho bạn những cái tên đứng đầu trong danh sách gạch lát sân thượng đẹp, hãy cùng nhau khám phá ngay bây giờ

Đặc điểm của gạch trang trí sân thượng

Nhìn chung, bất kỳ loại gạch trang trí hay gạch ốp ở khu vực nào cũng sẽ có những đặc điểm nổi bật nhất định. Chính vì thế mà gạch trang trí sân thượng cũng không ngoại lệ.

Lựa chọn gạch trang trí sân thượng có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt 

Gạch lát sân thượng thường được cấu tạo khá bền chắc nhờ vào công nghệ ép nén và nung ở nhiệt độ cao. Do đó, gạch có khả năng chống chịu được những tác động của ngoại lực, mà không dễ dàng bị nứt vữa hay trầy xước. 

Loại gạch này còn được xem như là một giải pháp chống nóng, nhất là ở sân thượng không lợp mái che.


Gạch lát sân thượng thường được cấu tạo khá bền chắc
Gạch lát sân thượng thường được cấu tạo khá bền chắc

Gạch lát sân thượng chống trơn trượt, chống thấm cao

Lựa chọn gạch trang trí sân thượng thường có bề mặt nhám, không có độ trơn bóng như gạch ốp nội thất thông thường. Chính vì thế sản phẩm này có tác dụng chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, độ hút nước của gạch thấp nên dễ sử dụng tại các không gian thường xuyên phải tiếp xúc với nước, hay nhiệt độ ẩm thấp. Ngăn chặn hiệu quả tình trạng bị nấm mốc hoặc ẩm dột trần nhà bên dưới.

Gạch lát sân thượng với mẫu mã đa dạng, ấn tượng

Có thể tạo nên một không gian cực chill ấn tượng, kết hợp các ý tưởng độc đáo từ đa dạng các loại gạch lát như gạch thô, gạch giả đá, gạch vân gỗ,... biến tấu khu vực sân thượng của bạn thành nhiều phong cách khác nhau.


Bề mặt gạch lát sân chống thấm, ngăn sự ẩm mốc bên dưới trần nhà
Bề mặt gạch lát sân chống thấm, ngăn sự ẩm mốc bên dưới trần nhà

Các mẫu gạch lát sân thượng độc đáo nhất cho mọi phong cách 

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều mẫu gạch trang trí sân thượng khác nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn gạch trang trí sân thượng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Loại gạch giả đá 

Chất liệu gạch giả đá trong những năm gần đây đang làm mưa làm gió trên thị trường nhờ vào kiểu dáng và họa tiết sinh động. Màu gạch hợp với tự nhiên và phong cách trang trí ngoài trời, vừa mang lại vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ vừa chống chịu được nhiệt độ cao.


Chất liệu gạch giả đá trong những năm gần đây đang làm mưa làm gió
Chất liệu gạch giả đá trong những năm gần đây đang làm mưa làm gió

Gạch granite lát sân thượng 

Gạch granite được xem là một loại đá nhân tạo đồng chất từ đáy lên trên tận bề mặt. Tuy nhiên, thành phần chủ yếu của loại gạch này vẫn là 70% đất sét và 30% tràng thạch. Do đó, vật liệu này rất bền chắc phù hợp làm gạch lát sân thượng.

Bề mặt của loại gạch lát nền này được mài bóng nên vẫn có độ nhám nhất định, hạn chế tối đa được tình trạng trơn trượt. Đây là một trong những chất liệu cao cấp không chỉ được yêu thích trong thi công lát nền sân thượng, mà còn ở cả những không gian khác trong nhà.

Lựa chọn gạch trang trí sân thượng - gạch hoa văn 

Nếu bạn không muốn sân thượng của mình mang một vẻ đẹp đơn điệu thì nên chọn gạch men lát nền với nhiều hoa văn độc đáo, dùng sự kết hợp họa tiết để tạo thêm điểm nhấn cho không gian.

Bạn có thể lựa chọn gạch trang trí sân thượng với mẫu gạch men cùng màu hình đa sắc thái hoặc gạch hoa cỏ mang lại cảm giác thiên nhiên, gần gũi, mộc mạc.


Họa tiết gạch hoa ấn tượng tạo không gian rất đẹp, hòa hợp với phong cảnh
Họa tiết gạch hoa ấn tượng tạo không gian rất đẹp, hòa hợp với phong cảnh

Gạch giả sỏi 

Kiểu dáng họa tiết 3D ấn tượng đã phần nào làm tăng thêm sự thích thú của nhiều gia chủ đối với gạch giả sỏi. Lựa chọn gạch trang trí sân thượng loại này còn có ưu điểm nổi bật về khả năng chống thấm và chống trơn trượt rất tốt. 

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp gạch giả sỏi với gạch giả cỏ để tăng thêm phần nổi bật cho khuôn viên của mình.

Mẫu gạch vân gỗ 

Nét vân gỗ sẽ tạo nên sắc thái thư giãn, nhẹ nhàng. Nhiều gia đình thích mẫu gạch giả gỗ sân thượng để tạo nên không gian riêng mang đậm nét đặc trưng về gỗ, vừa hiện đại lại cực kỳ tinh tế. 

Gia chủ cũng có thể kết hợp thêm các tiểu cảnh nhỏ nhắn trang trí để tăng thêm phần độc đáo.


Nét vân gỗ sẽ tạo nên sắc thái thư giãn, nhẹ nhàng.
Nét vân gỗ sẽ tạo nên sắc thái thư giãn, nhẹ nhàng.

Các loại đá tự nhiên cao cấp

Đá ốp tường tự nhiên sẽ bao gồm các loại phổ biến như là: đá granite (hoa cương), đá marble (cẩm thạch),... Nhìn chung, bề mặt đá tự nhiên khá đơn giản nên cực kỳ thích hợp với những gia chủ không “đam mê” sự cầu kỳ.

Hơn nữa, các loại đá tự nhiên được hình thành từ quá trình biến đổi địa chất trong một khoảng thời gian dài, nên cực kỳ bền chắc phù hợp làm gạch lát sân thượng chống trơn, chống nóng.

Bên cạnh đó, các loại đá này cũng khá khan hiếm và quý, do đó thường là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các công trình cao cấp và sang trọng.

Đá tự nhiên còn sở hữu kích thước tương đối lớn, nên vô cùng phù hợp với các không gian có diện tích tương đối thoải mái, rộng rãi.

Cách lựa chọn gạch trang trí sân thượng đẹp và chất lượng 

Ngoài việc xem xét và tham khảo những mẫu gạch sân thượng đẹp thì cách lựa chọn phù hợp với điều kiện thời tiết, môi trường cũng cực kỳ quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để đưa ra những quyết định chính xác nhất nhé!

Lựa chọn gạch trang trí sân thượng phù hợp với điều kiện thời tiết

Tính chất đặc trưng nhất của khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta mang nhiều ảnh hưởng về yếu tố nhiệt độ và độ ẩm. Chính vì vậy, khi dùng gạch lát nền ngoài trời phải chú ý đến chất lượng gạch lát có độ bền cao, gạch chống nóng, chống ẩm mốc với sự thay đổi thường xuyên của thời tiết.


Chọn gạch có khả năng chống ẩm, chống nóng, phù hợp với khu vực ngoài trời
Chọn gạch có khả năng chống ẩm, chống nóng, phù hợp với khu vực ngoài trời

Màu sắc cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong gạch lát

Để lựa chọn gạch trang trí sân thượng phù hợp, màu sắc được xem là một trong những yếu tố quan trọng không kém. Gia chủ cần cân nhắc vào sự kết hợp cùng nội thất hoặc các vật dụng trang trí trên sân thượng, để tạo nên bảng hòa màu theo đúng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý thêm vào các khoảng không gian, ví dụ như khu vực tối thì nên lát gạch với tone màu sáng và ngược lại, các khu vực sáng hơn thì phải kết hợp ốp gạch màu trầm tính, sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn. 

Phù hợp với phong cách thiết kế đồng bộ của ngôi nhà 

Một không gian thiết kế tổng thể ngôi nhà cần có sự toàn diện giữa các yếu tố để thể hiện theo đúng với chủ đề phong cách của gia chủ. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch trang trí sân thượng, chú ý đến vẻ đẹp màu gạch thì chưa đủ, cần phải lựa chọn loại gạch ốp phù hợp với đặc trưng của ngôi nhà.


Lựa chọn gạch lát nền phù hợp với kiểu phong cách nhà ở
Lựa chọn gạch lát nền phù hợp với kiểu phong cách nhà ở

Nên ưu tiên dùng loại gạch có bề mặt chống trơn trượt 

Vì sân thượng là khu vực ngoài trời, thường xuyên phải chịu tác động của thời tiết mưa gió, nắng nóng,... Chính vì vậy, việc lựa chọn gạch ốp chống trơn là yếu tố cực kỳ quan trọng để hạn chế được việc bị trượt khi ẩm mốc.

Thông thường, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại gạch có bề mặt nhám, gạch giả sỏi. Tuyệt đối không nên sử dụng gạch trơn bóng sẽ dễ bị trơn trượt khi tiếp xúc với nước.

Chọn gạch có kích thước phù hợp 

Để khu vực sân thượng trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn, các gia chủ cũng cần quan tâm đặc biệt đến kích thước gạch lát sân thượng. Nên lựa chọn gạch trang trí có kích thước tiêu chuẩn là 40x40, 50x50 cho những không gian sân có diện tích nhỏ.

Ngược lại, đối với khu vực sân thượng có diện tích lớn hơn, rộng rãi cũng như thoáng mát thì các gia chủ nên ưu tiên ốp lát gạch có khổ lớn, chẳng hạn như 60x60, 80x80 để không gian trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn nhé!


Nên lựa chọn gạch lát có kích thước phù hợp
Nên lựa chọn gạch lát có kích thước phù hợp

Các màu sắc gạch lát sân thượng được yêu thích nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn đang phân vân và không biết nên lựa chọn màu sắc gạch lát nào cho sân thượng của mình, thì đừng vội bỏ qua thông tin bên dưới đây nhé!

Gạch lát sân thượng với màu đỏ nổi bật 

Với vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng và nổi bật, lựa chọn gạch trang trí sân thượng màu đỏ sẽ mang lại cho người nhìn cảm giác ấm áp, sáng sủa hơn đấy! 

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn biết cách phối màu gạch này với nội thất trang trí giả gỗ, tạo nên một tổng thể mang đậm nét hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp.

Gạch sân thượng với màu xám xi măng 

Không hề mang nét rực rỡ, ấn tượng như gam màu đỏ nóng bỏng, nhưng gạch lát sân màu xám ghi “giả đá” này lại mang đến cho người nhìn cảm giác cực kỳ khoan thai, dễ chịu.

Một điểm mạnh đặc biệt của tông màu này là cho dù bạn có sử dụng trong thời gian bao lâu, thì màu sắc của gạch vẫn được giữ một cách nguyên vẹn, không có dấu hiệu của sự phai màu.


Màu sắc mang đến cảm giác cực kỳ khoan thai và thoải mái 
Màu sắc mang đến cảm giác cực kỳ khoan thai và thoải mái 

Gạch lát sân thượng màu nâu 

Gạch sân thượng màu nâu tạo nên cảm giác đơn giản, đem đến một không gian thanh lịch nhưng vẫn thật sự gần gũi. Đặc biệt phù hợp với các kiến trúc cổ điển, với vẻ đẹp hoài niệm sâu lắng.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng yêu thích phong cách hiện đại nhưng vẫn muốn giữ được sự mộc mạc nhất định, thì gạch lát màu nâu là một sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo.

Kết luận 

Với những ưu điểm nổi bật cùng với đó là sự đa dạng trong các mẫu gạch, thì việc lựa chọn gạch trang trí sân thượng luôn được nhiều người quan tâm. Đừng bỏ qua những sự gợi ý trên đây của chúng tôi nếu bạn mong muốn có một không gian để chill ngay tại nhà nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước