meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các loại gạch gốm lát sân thượng đẹp và phổ biến hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch gốm lát nền có rất nhiều mẫu mã, chủng loại, kích thước. Với tông màu đỏ đặc trưng, gạch đem đến nét đẹp cổ điển, đầy hoài niệm cho những không gian sử dụng. Dưới đây là các mẫu gạch gốm lát sân thượng đẹp và phổ biến nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

Gạch gốm là gì?


Gạch gốm là loại gạch xây dựng có thành phần cốt liệu chính là đất sét
Gạch gốm là loại gạch xây dựng có thành phần cốt liệu chính là đất sét

Gạch gốm hay còn được gọi là gạch đỏ cotto là loại gạch xuất phát từ gạch đất nung truyền thống và ngày nay đang được ứng dụng nhiều công nghệ sản xuất hiện đại hơn.

Gạch gốm là dòng gạch xây dựng có thành phần cốt liệu chính là đất sét. Đất sét sẽ được lọc kỹ trong nước để loại bỏ các tạp chất (rác thải, sạn đá…). Sau đó, sẽ được đem hong khô cho ráo nước rồi đưa vào tạo hình thành viên gạch.

Gạch được phơi khô và cho vào lò nung ở nhiệt độ từ 1100 - 1600 độ C. Thành phẩm có được là những viên gạch có màu đỏ đất nung đặc trưng, với độ cứng khá cao.

Đặc điểm của gạch gốm lát nền

Mặc dù thành phần chủ yếu là đất sét nhưng chúng có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể như sau:

Gạch có độ cứng khá cao và chống chịu được tác động ngoại cảnh như nắng mưa, gió bụi, nồm ẩm… Gạch có thể sử dụng cho cả không gian nội thất và ngoại thất, sân vườn, sân thượng…

Loại gạch này có mức độ hấp thụ nhiệt cực thấp nên khả năng cách nhiệt rất tốt. Bề mặt gạch được xử lý giúp chống trơn trượt, rêu mốc hiệu quả và thoát nước nhanh chóng.

Thành phần chủ yếu là đất sét, được lọc rất kỹ trong nước. Vì thế, gạch không chứa hàm lượng kim loại nặng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Với sắc đỏ đặc trưng, gạch gốm mang lại vẻ đẹp đậm chất hoài cổ, nhuốm màu thời gian. Dòng gạch này phù hợp với các công trình xây dựng phong cách cổ điển, mộc mạc, truyền thống.

Có giá thành rẻ và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Khách hàng có thu nhập thấp vẫn có thể lựa chọn loại gạch này cho công trình của mình.

Kích thước gạch gốm lát sân thượng phổ biến


Gạch gốm có nhiều kích thước
Gạch gốm có nhiều kích thước

Gạch gốm lát sân thượng có nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào diện tích sân thượng, phong cách của gia chủ để lựa chọn mẫu phù hợp. Dưới đây là kích thước gạch gốm lát sân thượng phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng ở nhiều không gian ngoại thất:

Gạch gốm 30×30cm

Gạch gốm lát sân 30×30 có kích thước nhỏ, phù hợp với những không gian sân thượng diện tích hẹp. Sản phẩm được cấu tạo từ đất sét nung nên rất bền và cứng, bề mặt mộc chống trơn trượt, rêu mốc.

Gạch gốm 40×40

Gạch kích thước 40×40 là phổ biến và thông dụng nhất, nó thích hợp cho nhiều không gian nhà ở có diện tích từ trung bình đến lớn đều được. Thông thường, gạch gốm lát sân thượng tầm 35 – 40m2 là hợp lý nhất. Có nhiều thương hiệu nổi tiếng cung cấp gạch gốm như Viglacera, Mikado, Prime, Đồng Tâm…

Gạch gốm 50×50cm

Kích thước gạch gốm 50×50 khổ rộng, phù hợp với những sân thượng có diện tích lớn. Sản phẩm có 2 loại chủ yếu: gạch gốm bề mặt mộc có độ nhám sần giúp tạo độ bám và chống trơn tốt, và gạch gốm lát sân tráng men có phủ lớp men dầu đỏ tạo màu sắc tươi tắn, và đẹp mắt hơn.

Các loại gạch gốm lát sân thượng đẹp, phổ biến

Với sân thượng không có mái che, phải tiếp xúc trực tiếp với khí hậu môi trường, cần chọn gạch gốm lát sân thượng có độ chống trơn tốt, hút nước thấp. Nên chọn loại gạch có bề mặt mộc, độ cứng tốt, vì gạch mặt mộc ít giãn nở vì nhiệt hơn những sản phẩm khác.

Còn đối với sân thượng có mái che, lựa chọn gạch gốm cũng dễ dàng hơn. Có thể sử dụng gạch gốm mặt mộc hoặc gạch gốm tráng men lát nền đều được, kết hợp thêm một số vật trang trí khác để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ.

Các bạn có thể tham khảo những mẫu gạch gốm đẹp nhất cho vị trí sân thượng dưới đây:

Mẫu gạch gốm lát sân thượng giá rẻ Viglacera

Viglacera là thương hiệu đầu tiên khi nhắc đến các sản phẩm gạch gốm. Với kinh nghiệm sản xuất nhiều năm, các sản phẩm gạch gốm lát sân m của Viglacera đạt chất lượng cao, mẫu mã đa dạng… mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Mẫu gạch đỏ L400DD của Viglacera với thiết kế không họa tiết đơn giản và đầy lôi cuốn. Thiết kế phù hợp với những sân thượng có diện tích trung bình.


Mẫu gạch gốm lát sân thượng giá rẻ Viglacera
Mẫu gạch gốm lát sân thượng giá rẻ Viglacera

Mẫu gạch D404 với thiết kế ấn tượng, những hình caro giúp tạo sức hút riêng cho không gian sân thượng. Bề mặt họa tiết được tạo thành rãnh, giúp tăng cường khả năng chống trơn cực tốt.


Mẫu gạch D404 với thiết kế ấn tượng
Mẫu gạch D404 với thiết kế ấn tượng

Mẫu gạch gốm Viglacera D407 sở hữu họa tiết vòm, vòng cung cực sáng tạo. Sản phẩm có độ bền lâu dài, có màu sắc tươi mới trong suốt thời gian dài sử dụng.


Mẫu gạch gốm Viglacera D407 sở hữu họa tiết vòm
Mẫu gạch gốm Viglacera D407 sở hữu họa tiết vòm

Mẫu gạch viglacera lát sân đẹp L300DL màu đỏ cam nổi bật có kích thước 30×30 khá nhỏ, sản phẩm này phù hợp với sân thượng có diện tích bé. Tông màu đơn giản cùng bề mặt không họa tiết càng giúp tôn lên nét đẹp truyền thống và mộc mạc của các công trình.


Mẫu gạch viglacera lát sân đẹp L300DL màu đỏ cam nổi bật
Mẫu gạch viglacera lát sân đẹp L300DL màu đỏ cam nổi bật

Mẫu gạch gốm lát sân thượng Prime

Gạch Prime là một thương hiệu lớn nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm gạch ốp lát đa dạng. Gạch gốm Prime đặc trưng với bề mặt có phủ lớp men, màu sắc đỏ tươi đẹp mắt. Kích thước gạch đỏ sân thượng phổ biến như 40×40, 50×50, 30×30, tùy loại kích thước phù hợp với không gian riêng và giá thành của chúng cũng khác nhau.

Một số mẫu gạch gốm lát sân thượng Prime


Gạch Prime mã 7115
Gạch Prime mã 7115

Gạch Prime mã 10109
Gạch Prime mã 10109

Gạch gốm lát sân Đồng Tâm

Gạch gốm Đồng Tâm có họa tiết và kích thước đa dạng, thích hợp sử dụng cho nhiều khu vực nội thất và ngoại thất. Gạch gốm lát nền 40×40 là kích thước sử dụng phổ biến nhất, đảm bảo hiệu quả chịu lực, chống nóng, chống trượt khi dùng để lát nền sân thượng mà vẫn mang đến phong cách trang trí ấn tượng cho không gian.

Các loại gạch gốm lát sân thượng đẹp và phổ biến hiện nay - ảnh 9

Phong cách lát nền gạch gốm cho sân thượng ấn tượng

Vì có nhiều mẫu gạch gốm lát nền khác nhau theo kích thước cũng như mẫu mã, vì thế phong cách ốp gạch cũng đa dạng để làm phong phú thêm hiệu ứng thẩm mỹ và đồng thời tránh sự nhàm chán cho không gian. Dưới đây một số kiểu lát gạch để bạn tham khảo:

Lát kiểu so le

Kiểu lát này được sử dụng phổ biến với rất nhiều loại gạch ốp lát khác nhau cho cả không gian nội thất và ngoại thất. Thông thường sẽ chọn lệch ½ hoặc ⅕ , tùy theo kiểu biến tấu theo kích thước dòng gạch.

Lát tạo rãnh

Các viên gạch gốm lát nền sẽ cách nhau theo đường rãnh lớn. Phần rãnh nãy có thể được rải sỏi hoặc trồng cỏ để tạo không gian tự nhiên hơn cho sân thượng. Tuy nhiên, cần phải thường xuyên cắt xén cỏ để tránh làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như việc đi lại.

Lát vuông góc

Lát gạch theo góc vuông chủ yếu áp dụng ở dòng gạch gốm hình chữ nhật, hoặc kết hợp gạch chữ nhật và gạch vuông với phong cách sáng tạo hơn. Màu gạch cổ điển phong cách hiện đại sẽ mang đến sự phá cách hơn cho sân thượng.

Tiêu chí lựa chọn gạch lát sân thượng


Tiêu chí chọn gạch lát sân thượng để mang lại chất lượng và thẩm mỹ cao nhất
Tiêu chí chọn gạch lát sân thượng để mang lại chất lượng và thẩm mỹ cao nhất

Vị trí sân thượng là không gian ngoại thất. Đối mặt với rất nhiều tác động gồm: nắng, mưa… Chính vì vậy, các bạn cần phải nắm được các tiêu chí chọn gạch lát sân thượng theo tư vấn từ chuyên gia để mang lại chất lượng cũng như thẩm mỹ cao nhất cho công trình.

Chọn mẫu gạch lát sân thượng dựa theo tổng quan kiến trúc

Nhiều người cho rằng sân thượng ở phía trên nên sẽ không có quá nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Tuy nhiên trên thực tế, vị trí này có các tác động cực lớn đến kiến trúc của ngôi nhà. Các bạn cần chọn mẫu họa tiết gạch lát sân thượng sao cho hài hòa với phong cách chung của tổng thể không gian ngôi nhà.

Ví dụ đối với ngôi nhà có kiến trúc hiện đại thì sử dụng loại gạch mang vẻ đẹp trẻ trung như gạch men hoặc gạch có chi tiết rất đơn giản. Còn đối với nhà kiến trúc cổ điển thì nên chọn những loại gạch có vẻ đẹp cổ điển với chi tiết hoa văn đẹp mắt và sinh động. 

Chọn gạch lát sân thượng chất lượng tốt

Thường xuyên phải chống chịu với nắng, mưa hay tia UV cho nên bề mặt gạch sân thượng dễ có thể bị biến đổi trở nên phai màu, bong tróc và giảm tuổi thọ. Chính vì vậy, các gia đình nhất định phải chọn được các mẫu gạch có chất liệu tốt từ thương hiệu uy tín để nâng cao chất lượng công trình trong quá trình sử dụng lâu dài.

Loại gạch thường được sử dụng là gạch tráng men hay gạch bông, gạch gốm… là những loại có khả năng chống thấm nước cao và ít bám bụi bẩn.

Chọn gạch lát sân thượng có bề mặt chống trơn tốt

Khu vực sân thượng là nơi dễ bị ẩm ướt, bạn cần sử dụng các dòng gạch có bề mặt men khô hoặc nhám, sần để giúp tạo ma sát với bàn chân, giúp chống trơn tốt nhất. Bạn cũng cần phải chú ý không nên sử dụng những loại gạch dễ mọc rong rêu, sẽ dễ gây trơn ngã, mất an toàn trong khi sử dụng.

Chọn gạch lát sân thượng có khả năng cách nhiệt, chống nóng

Vì là khu vực phía trên của ngôi nhà, việc bị tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời là rất lớn, để giảm thiểu được sức nóng từ môi trường bên ngoài tác động vào ngôi nhà của bạn, thì khu vực sân thượng bạn cần lựa chọn loại gạch có khả năng cách nhiệt, để giúp không gian phía dưới đỡ nóng hơn vào những ngày nắng nóng.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với các bạn các mẫu gạch gốm lát sân thượng đẹp và phổ biến hiện nay. Dòng gạch này đảm bảo yêu cầu riêng về khả năng chống nóng, chống thấm và hạn chế bị trơn trượt, rong rêu, đặc biệt đảm bảo chất lượng bền vững mà vẫn đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, rất phù hợp để chọn khi lát nền cho không gian sân thượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước