meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu gạch gốm Mosaic đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch gốm Mosaic đã trở nên quen thuộc và được ứng dụng để trang trí phổ biến cho các công trình. Với nhiều ưu điểm nổi bật về thẩm mỹ, dòng sản phẩm này được người sử dụng đánh giá rất cao. Dưới đây là các mẫu gạch gốm Mosaic đẹp để bạn tham khảo.

Gạch gốm Mosaic là gì?


Gạch gốm Mosaic là gì?
Gạch gốm Mosaic là gì?

Gạch gốm Mosaic (hay gạch Mosaic gốm) là loại gạch được hình thành từ quá trình nấu chảy ở nhiệt độ 800 - 1300 độ C và sau đó được xử lý rồi cán ra thành từng viên nhỏ với kích cỡ mỗi viên có cạnh 2-10cm. Hiện nay, gạch gốm Mosaic đang được sử dụng rộng rãi.

Cấu tạo gạch gốm Mosaic gồm 3 phần: lớp dưới cùng là lớp lưới, lớp thứ 2 là lớp keo dán chuyên dụng và lớp thứ 3 là lớp gạch. Việc kết nối các viên gạch mosaic nhỏ thành vỉ gạch giúp cho việc vận chuyển, thi công dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Về phân loại, gạch gốm mosaic có thể phân chia thành 2 loại dựa vào bề mặt gạch là gạch tráng men và gạch không tráng men. Gạch tráng men ở bề mặt được phủ một lớp men màu, nên rất bắt mắt và có tính thẩm mỹ cao. Gạch không tráng men là gạch có màu sắc mặt giữa xương gạch và bề mặt đồng chất, được nung ở nhiệt độ cao (1200 độ C).

Gạch gốm mosaic được nung ở nhiệt độ cao nên rất cứng chắc, khả năng chịu lực tốt. Bề mặt gạch sáng bóng, bền màu, không bị bong tróc, chống trầy xước, bám bẩn tốt và dễ vệ sinh. Gạch được thiết kế với nhiều màu sắc, có hiệu ứng bề mặt, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Khác với gạch mosaic thủy tinh, mẫu gạch mosaic gốm cứng hơn, khả năng chống mài mòn tốt, cùng với đó là mức độ hấp thụ nước thấp chỉ khoảng 0.5% cho phép sử dụng tốt ở trong môi trường ẩm ướt và nhiệt độ thấp, kháng hóa chất, chống mài mòn, chống va đập, hệ số ma sát, kháng axit, kháng kiềm, hệ số giãn nở nhiệt.

Không những vậy, khả năng chống trơn trượt của gạch mosaic gốm tốt hơn bởi chất liệu sử dụng và kết cấu sản phẩm. 

Gạch mosaic gốm có kích thước nhỏ, các viên gạch nhỏ được gắn trên vỉ lưới Polyamide chắc chắn, không dễ bị ăn mòn bởi hóa chất và tác động từ môi trường.

Giá gạch mosaic gốm cũng không quá đắt, nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố, với chất liệu gốm nên loại gạch này có giá thành thấp hơn so với gạch mosaic thủy tinh. Một vài yếu tố ảnh hưởng đến giá gạch, ví dụ như đơn vị cung cấp có nhập gạch qua nhiều trung gian hay không, loại gạch là nhập khẩu hay là gạch nội, các chính sách bảo hành của sản phẩm…

Các mẫu gạch Mosaic gốm đẹp

Dòng gạch Mosaic gốm được ứng dụng rất phổ biến cho cả không gian nội thất cũng như ngoại thất. Dưới đây là tổng hợp các mẫu gạch đẹp, đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho không gian của mình.

Mẫu gạch họa tiết hình lồng đèn: Với những ai yêu thích sự tối giản và sạch sẽ chắc chắn sẽ không nên bỏ qua mẫu gạch mosaic gốm hình lồng đèn đơn giản những vẫn nổi bật. Có thể sử dụng để ốp trang trí các mảng tường, khu vực cầu thanh hay tường bếp…


Mẫu gạch họa tiết hình lồng đèn
Mẫu gạch họa tiết hình lồng đèn

Mẫu gạch Mosaic gốm dạng thanh que finger: Mẫu gạch này có hiệu ứng loang chuyển sắc cực bắt mắt, tạo điểm nhấn cho tường bếp.


Mẫu gạch Mosaic gốm dạng thanh que finger
Mẫu gạch Mosaic gốm dạng thanh que finger

Mẫu gạch Mosaic gốm hình lục giác: Ngoài ốp tường, mẫu gạch mosaic gốm màu trắng hình lục giác còn có thể sử dụng để lát nền.


Mẫu gạch Mosaic gốm hình lục giác
Mẫu gạch Mosaic gốm hình lục giác

Mẫu gạch Mosaic hình vuông màu trắng: mẫu gạch này mang vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, tinh khôi, không bao giờ lỗi mốt. bạn có thể sử dụng để lát nền hoặc ốp tường đều phù hợp.


Mẫu gạch Mosaic hình vuông màu trắng
Mẫu gạch Mosaic hình vuông màu trắng

Mẫu gạch Mosaic lục giác vân đá: Tường bếp ốp trang trí bằng gạch mosaic lục giác vân đá vừa mang tính thẩm mỹ cao và vừa dễ dàng vệ sinh.


Mẫu gạch Mosaic lục giác vân đá
Mẫu gạch Mosaic lục giác vân đá

Mẫu gạch gốm Mosaic vảy cá màu xám: Với mẫu gạch này sẽ mang đến nét đẹp hiện đại cho tường bếp.


Mẫu gạch gốm Mosaic vảy cá màu xám
Mẫu gạch gốm Mosaic vảy cá màu xám

Mẫu gạch gốm Mosaic màu hồng: Gạch mosaic gốm hình lông vũ màu hồng tạo cho phòng khách đẹp thanh lịch, quyến rũ.


Mẫu gạch gốm Mosaic màu hồng
Mẫu gạch gốm Mosaic màu hồng

Phiên bản gạch gốm Mosaic màu xanh ngọc mang đến cảm nhận dễ chịu và thoải mái khi nhìn vào.


Phiên bản gạch gốm Mosaic màu xanh ngọc
Phiên bản gạch gốm Mosaic màu xanh ngọc

Gạch gốm Mosaic màu trắng: Mẫu gạch này được sử dụng để ốp quanh thành bể bơi.


Gạch gốm Mosaic màu trắng
Gạch gốm Mosaic màu trắng

Mẫu gạch Mosaic gốm trộn màu xanh dương đậm phù hợp với phong cách nội thất cổ điển, được dùng để ốp sàn phòng tắm.


Mẫu gạch Mosaic gốm trộn màu xanh dương đậm
Mẫu gạch Mosaic gốm trộn màu xanh dương đậm

Mẫu gạch Mosaic trộn màu xanh – trắng – xanh đậm: mẫu gạch này được sử dụng để ốp bể bơi chống bám bẩn, chống thấm tốt, tạo vẻ đẹp ấn tượng cho bể bơi.


Mẫu gạch Mosaic trộn màu xanh – trắng – xanh đậm
Mẫu gạch Mosaic trộn màu xanh – trắng – xanh đậm

Ưu điểm của gạch gốm Mosaic

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay có nhiều nhà máy sản xuất gạch ốp lát trang trí với sự đa dạng về chủng loại, thế nhưng gạch gốm Mosaic vẫn rất được ưa chuộng nhờ vào các ưu điểm sau:

Độ bền cao

+ Độ cứng cao: Gạch được nung ở nhiệt độ cao nên có độ cứng tốt, chịu được áp lực từ môi trường xung quanh không sợ bị nứt vỡ.

+ Với bề mặt tráng men nên có khả năng chống chịu các tác động từ môi trường:

- Kháng lại sự ăn mòn của hóa chất tẩy rửa.

- Kháng tia UV, giữ cho màu bền và tươi sáng.

- Bảo vệ màu sắc của gạch, vì thế mà nó không bị phai màu sau thời gian dài sử dụng, kể cả những khu vực ngoài trời.


Gạch gốm Mosaic được dán trên vỉ lưới chắc chắn bằng keo chuyên dụng
Gạch gốm Mosaic được dán trên vỉ lưới chắc chắn bằng keo chuyên dụng

Chống thấm tốt, chống trơn trượt tốt và dễ vệ sinh

Gạch ốp lát không chỉ để làm đẹp mà còn có chức năng bảo vệ tường, hầu hết các loại gạch hiện nay đều có khả năng chống thấm nước nhưng để có thể đạt được đến khả năng chống thấm 95% như mẫu gạch gốm này thì rất khó.

Bên cạnh đó, bề mặt của gạch có thiết kế dạng hoa văn chìm nổi nên càng tăng khả năng chống trơn trượt.

Đặc biệt, việc vệ sinh, lau chùi cho bề mặt gạch cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chiếc khăn bông ẩm là loại bỏ được những vết bẩn bám dính trên bề mặt. Sử dụng gạch mosaic gốm giúp tiết kiệm thời gian và công sức lau chùi.

Chính vì điều đó mà bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này cho các công trình như bể bơi, đài phun nước, ốp lát và trang trí phòng khách, nhà bếp,....

Tính thẩm mỹ cao

Thẩm mỹ của gạch được thể hiện nổi bật ở 3 điểm đó là:

Vẻ đẹp ấn tượng: Các đường vân gạch được trau chuốt, màu sắc, họa tiết và kích thước đều theo tiêu chuẩn, tạo nên nét đẹp cho từng không gian.

Tính linh hoạt: Sử dụng gạch gốm mosaic trang trí sẽ dễ dàng tạo kiểu theo ý thích, dùng để trang trí cho bể bơi, đài phun nước, bể ngâm sục, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay quầy bar,…

Sự đa dạng: Cả về màu sắc, hình dáng và kích cỡ… chỉ một sự thay đổi nhỏ trong cách sắp xếp và kết hợp sẽ tạo nên những công trình khác nhau mang nhiều hình cảnh, cảm xúc và thông điệp.

Ứng dụng của gạch gốm Mosaic


Gạch gốm Mosaic lát bể bơi
Gạch gốm Mosaic lát bể bơi

Với các ưu điểm kể trên của gạch gốm Mosaic thì bạn có thể sử dụng nó cho những khu vực sau đây:

Gạch gốm Mosaic trang trí

Với sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng… dòng gạch này được sử dụng để trang trí. Gạch gốm Mosaic trang trí có rất nhiều kiểu dáng như: hình que, lông vũ, xương cá, lục giác hay hình tròn… Bạn có thể ốp gạch để trang trí tường bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh, tường phòng khách, đảo bếp, v.v…

Gạch thường được ốp để tạo điểm nhấn trang trí, không cần ốp cho toàn bộ không gian. Từ đó, sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, cũng như thời gian thi công ốp lát.

Nếu bạn vừa muốn căn bếp của mình độc lạ vừa muốn sạch sẽ, dễ lau chùi thì gạch gốm là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. Đặc biệt, nó còn đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và hoa văn nên sẽ thoải mái chọn loại nào phù hợp với không gian bếp của mình.

Lát nền khu vực phòng tắm

Phòng tắm không đơn giản là nơi để tắm mà với rất nhiều người nó còn là nơi để thư giãn, có những phút giây thư thái, giảm căng thẳng và mệt mỏi sau ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Do đó mà việc chọn gạch lát nền quan trọng như là chọn nội thất vậy. Chọn gạch gốm mosaic không chỉ khiến hài lòng về vẻ đẹp mà nó còn có tính năng chống thấm nước, chống trơn cũng như dễ lau chùi các vết bám bẩn.

Ốp lát thành và đáy bể bơi

Đặc trưng nổi bật nhất của bể bơi là luôn chứa lượng nước lớn và lượng nước này chứa nhiều loại hóa chất gây ăn mòn, nhiều cặn bẩn và rong rêu bám nên dễ bị trơn trượt và té ngã.

Vì vậy, các chủ đầu tư luôn hết sức cẩn trọng trong việc chọn gạch ốp lát. Và gạch gốm mosaic bể bơi vẫn được ưu tiên là chọn lựa hàng đầu bởi ngoài khả năng kháng ăn mòn hóa chất và không cho rong rêu xuất hiện thì việc chống thấm nước, chống trơn trượt và dễ dàng vệ sinh cũng rất được đảm bảo.

Lời kết

Trên đây là một số mẫu gạch gốm mosaic đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra còn hàng trăm mẫu gạch gốm mosaic khác trên thị trường, bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn mẫu gạch ưng ý nhất!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước