meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những loại gạch Mosaic vảy cá đẹp

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Khi đứng trước một ngôi nhà đẹp, ấn tượng bạn sẽ chú ý điều gì đầu tiên? Nội thất, cách trang trí hay là những viên gạch ốp trang trí đầy độc đáo, phần lớn mọi người sẽ chú ý nhiều nhất vào phần gạch ốp trang trí. Vậy bạn có biết người tiêu dùng chọn loại gạch nào để làm cho ngôi nhà mình đầy cá tính không? Đó chính là loại gạch Mosaic vảy cá.

Gạch trang trí là gì?

Trước hết chúng ta cần phải hiểu được khái niệm gạch trang trí thì sẽ thuận tiện hơn cho việc tìm hiểu gạch Mosaic vảy cá. Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng thay đổi theo thời đại, trong lĩnh vực thiết kế nhà ở.

Ngày nay, gia chủ không chỉ quan tâm đến chất lượng gạch mà họ còn quan tâm đến thẩm mỹ vẻ ngoài của sản phẩm. Theo xu hướng đó, gạch trang trí ra đời với những điểm độc đáo đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Thông thường mọi người có rất nhiều sự lựa chọn cho bên ngoài ngôi nhà của bạn: gạch men, gạch nung, gạch Ceramic,… Yếu tố ưu tiên lựa chọn về lâu dài là chống thấm nước, tránh tác động môi trường nên cách chọn gạch trang trí tường nào là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo được tuổi thọ và vẻ đẹp ngôi nhà.


Các mẫu gạch trang trí ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn 
Các mẫu gạch trang trí ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn 

Đôi nét về gạch Mosaic vảy cá 

Gạch Mosaic vảy cá hay trong tiếng anh còn gọi là Fish Scale, là một loại gạch có các viên gạch có hình thù giống chiếc vảy cá được gắn với nhau liền mạnh trên vỉ bằng một loại keo chuyên dụng để ốp loại gạch này, công việc thi công đối với loại này rất dễ dàng chỉ cần bạn gắn những vỉ gạch này bằng loại keo chuyên dụng lên vị trí bạn muốn là được.


Gạch Mosaic vảy cá khá phổ biến ở các gia đình hiện đại
Gạch Mosaic vảy cá khá phổ biến ở các gia đình hiện đại

Gạch Mosaic xét về mặt thẩm mỹ nên màu sắc và họa tiết đa dạng, sáng tạo hơn so với các loại gạch thông thường. Đặc biệt do trang trí xuất hiện ở những vị trí quan trọng để tạo sự thu hút nên lớp men trên gạch thường có chất lượng cao lại cho các mảng trang trí bóng, sáng, chịu lực, dễ lau chùi và lên màu một cách chuẩn xác nhất.

Gạch Mosaic có rất nhiều họa tiết, từ họa tiết tươi sáng đến khối màu…. Điều quan trọng là bạn phải chọn được sản phẩm phù hợp nhất với không gian của gia đình mình và phong cách thiết kế mà bạn đang hướng tới.

Những đặc điểm của gạch Mosaic vảy cá 

Ngoài những chất liệu truyền thống là gốm thì gạch Mosaic vảy cá còn được làm bằng các chất liệu khác nhau như: Mosaic đá, gạch thủy tinh và còn được là bằng men sứ.


Gạch Mosaic vảy cá được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau
Gạch Mosaic vảy cá được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau

Cấu tạo của gạch Mosaic vảy cá 

Với loại gạch Mosaic trước kia nó được sản xuất theo từng viên tách lẻ gây rất nhiều khó khăn cho người thợ khi thi công vì phải để ý khoảng cách giữa các việc gạch như nhau nên rất tốn thời gian.

Để khắc phục cho việc bất tiện đó ngày nay chúng đã được sản xuất và gắn sẵn lên vỉ để tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn cho người thi công.

Cấu tạo của gạch được làm từ 3 lớp: 

  • Lớp trên cùng: là lớp Mosaic vảy cá với kích thước là 30x30
  • Lớp ở giữa: đây là một lớp keo chuyên dụng nhằm mục đích liên kết các lớp lại với nhau.
  • Lớp cuối cùng: Lớp vỉ hay còn được gọi là lớp lưới

Các ưu điểm của gạch Mosaic vảy cá 

  • Có thời gian sử dụng lên đến 20 năm.
  • Gạch được thiết kế nhỏ gọn với kích thước 30x30.
  • Đa dạng về màu sắc từ trang nhã đến hiện đại.
  • Mang tính thẩm mỹ cao.
  • Có khả năng chống nước tốt, dễ lau chùi, vệ sinh.
  • Rất dễ thi công tại nhà với keo dán chuyên dụng.

Hình thù của gạch Mosaic vảy cá 
Hình thù của gạch Mosaic vảy cá 

Phân loại các loại gạch Mosaic vảy cá

Từ xa xưa loại gạch này được làm bằng chất liệu truyền thống đấy chính là gốm, nhưng ngày nhờ sự tiến bộ hơn của công nghệ loại gạch còn được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: đá, thủy tinh, men sứ.


Được làm từ nhiều chất liệu 
Được làm từ nhiều chất liệu 

Gạch Mosaic vảy cá có thể được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm nhưng được sử dụng phổ biến nhất là nhà tắm và phòng vệ sinh.

Những viên gạch trang trí thường được đặt ở giữa tường, ốp chân tường hoặc những đường viền trang trí độc đáo giúp những bức tường bớt nhàm chán.

Phân biệt theo từng bề mặt gạch 

Để phục vụ cho nhu cầu của mỗi người loại gạch này được sản xuất theo 3 kiểu bền mặt khác nhau trên từng chất liệu khác nhau

Mosaic men thường

Loại gạch này có cấu tạo phần xương  được làm từ men và nung ở nhiệt độ cao, Cộng với bề mặt của gạch được phủ lớp men bóng trong suốt, vừa có tác dụng bảo vệ màu sắc và cấu trúc bên trong của  gạch, vừa tạo hiệu ứng phản quang, vừa mang đến sự lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Mosaic men nỗi

Trang trí họa tiết vân nổi trên bề mặt của gạch, tạo nên hiệu ứng 3D vô cùng bắt mắt và sống động, tương phản hình ảnh một cách đặc sắc nhất, giúp không gian thêm phần sang trọng, tinh tế và cuốn hút hơn.

Mosaic men rạn 

Loại gạch Mosaic vảy cá này được sản xuất phức tạp hơn rất nhiều so với gạch men thông thường khác, người thợ đã vô cùng khéo léo, tinh xảo và tỉ mỉ để tạo các vết nứt trên bề mặt gạch một cách tinh tế. Độ rạn càng chi tiết thì càng tự nhiên và giá trị thẩm mỹ của nó càng cao, càng đẹp.

Ứng dụng gạch Mosaic vảy cá  

Gạch trang trí có thể được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm nhưng được sử dụng phổ biến nhất là nhà tắm và phòng vệ sinh.

Những viên gạch trang trí thường được đặt ở giữa tường, ốp chân tường hoặc những đường viền trang trí độc đáo giúp những bức tường bớt nhàm chán.

Hợp vệ sinh và dễ lau chùi

Gạch Mosaic dễ bảo dưỡng hơn nhiều so với sơn, giấy dán tường hay các loại gạch ốp lát khác nhau. Bạn có thể chọn từ nhiều loại gạch ốp khác nhau như mờ, bóng hoặc bán bóng.

Để giữ cho gạch sạch sẽ, tất cả những gì bạn cần làm là vệ sinh chúng. Tấm tường cũng có khả năng chống mài mòn hóa học và chất tẩy rửa cao, giúp dễ dàng lau chùi, không hề bám bụi.


Thuận tiện cho việc lau chùi
Thuận tiện cho việc lau chùi

Chống ẩm mốc, bám bẩn..

Tranh dán tường, sơn tường sẽ không phù hợp để sử dụng nhà bếp, phòng tắm…Do không có khả năng chống thấm, chống ẩm hay chống bám bẩn. Không có những công năng sử dụng như gạch Mosaic vảy cá.

Nếu bị dính thức ăn, dầu, mỡ, hoặc thậm chí là sơn dính trên tường, bạn có thể làm sạch bằng một thao tác lau đơn giản.


Gạch ốp có khả năng chống bám bẩn mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà
Gạch ốp có khả năng chống bám bẩn mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà

Phòng cháy chữa cháy

Gạch Mosaic nói riêng và các loại gạch ốp tường nói chung chúng đều có khả năng chịu nhiệt độ cao. Nó không phản ứng với sương giá hoặc lửa. Nó rất an toàn cho bất kỳ ứng dụng nào trong nhà.

Có thể ứng dụng cho nhiều phong cách trang trí

Gạch Mosaic có thể trang trí hầu như trong tất cả các không gian quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Nhưng 2 không gian chủ yếu, thường được sử dụng loại gạch này để trang trí đấy là phòng tắm và phòng bếp.

Không chỉ sử dụng để ốp tường trang trí cho những không gian khác mà loại gạch này còn có thể được dùng như gạch trang trí cho nền nhà. Tuy nhiên, lưu ý khi sử dụng để lát nền chỉ nên lát trang trí cho một phần hoặc tạo điểm nhấn cho một mảng nền. Vì bề mặt của gạch bóng, dễ trơn trượt, rất nguy hiểm khi lát ở những khu vực thường xuyên có người qua lại.

Phòng tắm

Phòng tắm vốn là không gian thư giãn riêng tư của mỗi cá nhân, là nơi chúng ta giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Nhưng để trang trí phòng tắm thành một không gian thư giãn lý tưởng không hề là việc dễ dàng hay  thậm chí đối với nhiều người đấy thật sự là việc khó nhằn.

Đặc biệt là trong khoản lựa chọn gạch ốp lát cho phòng tắm trở nên đặc sắc, khác biệt hơn với những không gian khác. Giữa muôn vàn loại gạch từ gạch men, gạch bông hay đá granite, gạch Mosaic,… người dùng như đứng trước ma trận vật liệu trang trí chúng thật sự rất khó chọn lựa.

Mỗi loại vật liệu đều có những ưu nhược điểm riêng và tùy thuộc vào sở thích, phong cách trang trí nội thất phòng tắm của mỗi người và đi kèm đó là ngân sách dự trù mà bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng nếu bạn đang hướng đến việc thiết kế phòng tắm độc đáo mà vẫn thanh lịch, tinh tế thì đừng bỏ qua gạch Mosaic nhé.


Sự lựa chọn tối ưu nhất để có một không gian khác biệt
Sự lựa chọn tối ưu nhất để có một không gian khác biệt

Nhà bếp

Phòng bếp là khu vực mọi người trong gia đình thường xuyên tụ hội nhất nên rất cần nhiều sự ấm cúng nên khi chọn gạch ốp lát bạn nên chú ý các loại mẫu mã cũng như màu sắc của gạch.

Có khá nhiều lựa chọn gạch ốp lát phòng bếp ngoài gạch men thông thường chúng ta có thể tạo sự cách điệu hơn cho không gian bếp bằng cách sử dụng loại gạch Mosaic sẽ mang đến cho không gian phòng bếp một cảm giác ấm cúng.

Với loại gạch này, bạn không cần lăn tăn suy nghĩ về màu sắc, mẫu hoa văn hay đến kích thước và kiểu dáng của nó bởi loại gạch này có vô vàn để bạn chọn lựa.

Gạch Mosaic vảy cá ốp lát phòng bếp đảm bảo tạo không gian một sự ấm cúng cho khu vực nấu nướng. Không dừng lại ở sự ấm cúng và thẩm mỹ,  loại gạch này còn có khả năng chống bám bẩn rất cao nên bạn yên tâm dù khi vết thức ăn có bám dính lên gạch thì bạn cũng rất dễ dàng để vệ sinh, lau chùi bề mặt gạch.

Độ bóng của gạch Mosaic vảy cá cũng là ưu điểm mà bạn cần cân nhắc khi muốn tìm hiểu loại vật liệu ốp lát cho phòng bếp nhà mình.


Gạch vảy cá tạo sự ấm áp cho không gian
Gạch vảy cá tạo sự ấm áp cho không gian

Kết luận

Trên đây là những thông tin về loại gạch Mosaic vảy cá và cũng như cách lựa chọn và một số gợi ý cho bạn đọc để có được những không gian đẹp, độc lạ bền đẹp với thời gian. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu phù hợp cho ngôi nhà và công trình của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cùng với chúng tôi, hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có những không gian sống phù hợp với bản thân mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

17 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

20 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

23 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

23 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

23 giờ trước