meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu gạch gốm lát sân vườn đẹp và phổ biến nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch gốm lát nền dù đã xuất hiện từ lâu đời, nhưng chúng ta không thể phủ nhận vẻ đẹp độc đáo, mộc mạc của nó vẫn phù hợp với thị hiếu của nhiều gia đình và công trình hiện nay. Các mẫu gạch gốm được thiết kế đa dạng về kiểu mẫu, kích thước, được ứng dụng nhiều nhất trong lát sân nhà, sân vườn chống trượt tốt.

Gạch gốm lát sân vườn là gì?


Gạch gốm lát sân vườn là loại gạch được làm từ đất sét
Gạch gốm lát sân vườn là loại gạch được làm từ đất sét

Gạch gốm lát sân vườn là loại gạch được làm từ thành phần đất sét là chính. Đất sét sau khi đã được lọc kỹ trong nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn tạp chất, đem hong ráo nước và tạo hình thành viên gạch.

Gạch sau khi đã phơi khô thì bỏ vào lò nung ở khoảng nhiệt độ từ 1100 đến 1600 độ C. Viên gạch gốm có màu đỏ đất nung với độ cứng cao, được ứng dụng khá phổ biến ốp tường, lát sân ngoài trời, trang trí. Kích thước gạch phổ biến: 30x30cm, 40x40, 50x50cm.

Đặc điểm của gạch gốm lát sân vườn


Đặc điểm của gạch gốm lát sân vườn
Đặc điểm của gạch gốm lát sân vườn

Đầu tiên cần tìm hiểu về những đặc tính ưu việt của gạch gốm lát sân vườn, để giải thích lý do tại sao gạch gốm vẫn rất được yêu thích trong nhiều công trình hiện đại ngày nay, cùng xem các đặc điểm nổi bật của gạch gốm:

+ Độ cứng cao: gạch gốm lát sân vườn được cấu tạo từ đất nung nên có độ cứng rất tốt, chắc và bền màu, chịu được các tác động lực ở những khu vực thường xuyên đi lại cả nội thất và ngoại thất.

+ Chống trơn, chống rong rêu: bề mặt gạch gốm lát sân vườn có độ nhám, tạo độ bám cho bàn chân. Vì thế, dòng gạch rất được ưa chuộng sử dụng ở nhiều khu vực như sân vườn, sân thượng, sân nhà, v.v…vừa có thẩm mỹ đẹp, lại vừa an toàn cho người sử dụng.

+ Thấm nước ít, hạn chế rêu mốc: Khí hậu Việt Nam nóng ẩm, thường mưa nhiều dài ngày đặc biệt vào mùa Xuân. Gạch gốm có độ thấm nước ít, kết cấu đặc khít cho nên sẽ không bị rêu mốc, bề mặt phẳng, thoát nước tốt là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp cho nhiều gia đình.

+ Vẻ đẹp độc đáo: màu sắc đặc trưng của gạch gốm mang màu đỏ cổ điển, phù hợp cho những người yêu chuộng phong cách mộc mạc truyền thống, nhuốm màu thời gian hoài cổ.

+ An toàn cho sức khỏe: thành phần của gạch đã được chắt lọc rất kỹ để loại các tạp chất, vì vậy vật liệu hoàn toàn không chứa kim loại nặng ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

+ Giá gạch gốm rẻ: gạch gốm lát sân vườn có giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết mọi gia đình. 

Các mẫu gạch gốm lát sân vườn đẹp – ấn tượng 

Gạch đỏ gốm lát sân vườn được thiết kế định hình với nhiều loại kích thước, đáp ứng đa dạng khu vực với độ lớn rộng khác nhau. Dưới đây là một số mẫu gạch gốm lát sân vườn được sử dụng nhiều nhất hiện nay: 

Gạch gốm lát sân vườn hình vuông

Gạch gốm lát sân vườn có nhiều kích thước khác nhau như 20×20, 30×30, 40×40, 50×50…Đây là một mẫu gạch cotto ốp lát phổ biến nhất cho nhiều công trình. Tông màu có nhiều loại như đỏ thẫm, đỏ nâu, đỏ cam, rất hòa hợp theo các phong cách cổ điển ấn tượng, hoặc dùng lát nền để tạo điểm nhấn.


Các mẫu gạch gốm lát sân vườn đẹp – ấn tượng 
Các mẫu gạch gốm lát sân vườn đẹp – ấn tượng 

Gạch gốm lát nền hình chữ nhật

Gạch gốm hình chữ nhật đem đến nhiều ý tưởng lát gạch mới lạ hơn. Mẫu gạch này dạo rất được yêu thích nhờ sự độc đáo trong màu sắc và họa tiết như: gạch gốm giả cổ, gạch bề mặt mộc hay gạch gốm giả đá. Sự ứng dụng công nghệ hiện đại đã làm gạch lát sân vườn tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên và chân thực hơn rất nhiều.


Gạch gốm lát nền hình chữ nhật
Gạch gốm lát nền hình chữ nhật

Gạch gốm lát nền lục giác

Gạch gốm lục giác có màu sắc không đồng nhất, mỗi viên gạch có một tông màu riêng biệt, phù hợp cho nhiều ý tưởng sáng tạo với các phong cách lát gạch nền khác nhau. Ứng dụng gạch gốm phổ biến tại các khu vực như sân vườn, sân nhà, đình chùa…


Gạch gốm lát nền lục giác
Gạch gốm lát nền lục giác

Gạch gốm lát sân vườn họa tiết

Mẫu gạch gốm lát sân có bề mặt nhám với các đường kẻ tạo thành hình tròn đồng tâm hoặc bề mặt có họa tiết đơn giản, có tính định hình cao, chống trơn tốt. Màu đỏ cam nổi bật phù hợp cho nhiều không gian. Được ứng dụng để lát sân vườn, lối đi tạo nét đẹp cổ điển. Bề mặt họa tiết giống với gạch bông, khi ốp lát bạn cần phải chú ý để các đường họa tiết khớp nhau.


Họa tiết hình tròn đồng tâm
Họa tiết hình tròn đồng tâm

Gạch gốm lát sân vườn họa tiết
Gạch gốm lát sân vườn họa tiết

Một số phong cách lát nền gạch gốm cho sân vườn ấn tượng


Một số phong cách lát nền gạch gốm cho sân vườn ấn tượng
Một số phong cách lát nền gạch gốm cho sân vườn ấn tượng

Bởi có nhiều mẫu gạch gốm lát nền khác nhau theo kích thước và mẫu mã, vì thế phong cách ốp gạch cũng đa dạng để làm phong phú thêm hiệu ứng thẩm mỹ, tránh sự nhàm chán cho không gian:

Lát kiểu so le

Kiểu lát này phổ biến với nhiều loại gạch ốp lát khác nhau cho cả nội thất và ngoại thất. Thông thường sẽ chọn lệch ½ hoặc là ⅕ , tùy theo kiểu biến tấu theo kích thước dòng gạch.

Lát tạo rãnh

Những viên gạch gốm lát nền cách nhau theo đường rãnh lớn. Phần rãnh nãy được rải sỏi hoặc là để mọc cỏ cho không gian tự nhiên hơn. Tuy nhiên, phải thường xuyên cắt xén cỏ để tránh làm ảnh hưởng thẩm mỹ và việc đi lại thường xuyên.

Lát vuông góc

Lát gạch theo kiểu góc vuông chủ yếu ở dòng gạch gốm hình chữ nhật, hoặc kết hợp giữa gạch chữ nhật và gạch vuông theo phong cách sáng tạo hơn. Màu gạch cổ điển phong cách hiện đại sẽ mang đến sự phá cách hơn cho sân vườn.

Các lưu ý khi chọn gạch gốm lát nền


Các lưu ý khi chọn gạch gốm lát nền
Các lưu ý khi chọn gạch gốm lát nền

Để chọn đúng mẫu gạch gốm lát nền bền đẹp, chất lượng, cần phải chú ý đến một số yếu tố sau:

+ Kích thước gạch: gạch gốm lát nền có nhiều kích thước khác nhau, tùy vào vị trí lớn nhỏ ở mỗi khu vực để lựa chọn gạch gốm phù hợp: gạch gốm lát nền kích thước 20×20, 30×30 dùng cho những không gian sân vườn, lối đi, hành lang diện tích hẹp, còn loại 40×40, 50×40 thì thích hợp ở nơi trung bình và lớn.

+ Bề mặt gạch gốm: có hai loại là mặt tráng men và không tráng men. Loại không tráng men có bề mặt mộc, hiệu quả chống trơn và chống trượt rất tốt, tuy nhiên vẻ đẹp thẩm mỹ không cao. Còn gạch tráng men thì có màu sắc tươi sáng hơn, dễ vệ sinh lau chùi. 

Vì thế, nếu là không gian trong nhà thì nên chọn loại gạch gốm có tráng men sẽ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn. Còn với không gian sân vườn yêu cầu về tính chống ẩm mốc, chống trượt thì chọn gạch mộc.

Hiện nay thị trường có nhiều cơ sở cung cấp gạch gốm lát nền, gạch gốm đỏ ốp lát nhà ở. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín và đảm bảo dòng chất lượng chuẩn, vì thế bạn cần chú ý để tránh chọn hàng kém chất lượng.

Sử dụng gạch gốm lát nền cho nhiều không gian

Gạch gốm có tính ứng dụng cao và được sử dụng lát nền ở nhiều không gian khác nhau, kể cả nội thất và ngoại thất:

Gạch gốm lát nền nhà

Nếu như bạn muốn thiết kế nhà ở theo phong cách cổ điển truyền thống thì gạch gốm lát nền là ý tưởng vô cùng phù hợp. Sử dụng gạch đỏ ốp lát cho các khu vực như lát nền phòng khách, nhà bếp hoặc phòng ăn…Cần chú ý đến sự hòa hợp màu sắc để tránh sự mất cân đối.


Sử dụng gạch gốm lát nền cho nhiều không gian
Sử dụng gạch gốm lát nền cho nhiều không gian

Gạch gốm lát nền hành lang

Khu vực hành lang nhỏ hẹp nên lựa chọn gạch gốm lát nền 20×20, 30×30 hoặc gạch hình chữ nhật, còn các khu vực rộng hơn thì chọn gạch 40×40, 50×50. Kết hợp gạch lát nền với gạch gốm ốp trụ cột, bậc tam cấp để tăng điểm nhấn và đồng điệu cho không gian.

Gạch gốm lát hiên nhà

Gạch gốm đỏ cotto có tính năng cách nhiệt và chống nóng vô cùng hiệu quả. Vì thế khi sử dụng cho khu vực hiên nhà, hè nhà sẽ đem lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và mang màu sắc tự nhiên mộc mạc theo phong cách giản dị của đồng quê.


Không gian hiên nhà ấn tượng và không bị kém sắc từ gạch gốm lát nền
Không gian hiên nhà ấn tượng và không bị kém sắc từ gạch gốm lát nền

Gạch gốm lát sân vườn

Đối với các khu vực sân vườn, nên chọn những mẫu gạch gốm lát nền có tính năng chống trượt, chống ẩm mốc và chống rong rêu. Bởi đây là không gian tiếp xúc ngoài trời nên chịu nhiều tác động của thời tiết và nhiều yếu tố ngoại cảnh khác. Do đó, tính năng bền vững của gạch gốm sẽ giúp cho công trình kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Gạch gốm lát nền sân thượng

Ngoài những mẫu gạch như gạch đá granite, gạch porcelain, thì gạch gốm lát sân cũng được ưa chuộng sử dụng cho sân thượng để chống nóng, chống thấm. Để không gian không bị nhàm chán thì kết hợp thêm những vật trang trí như chậu cảnh và bàn ghế tạo không gian chill thư giãn ấn tượng. 

Gạch gốm lát nền ban công

Khu vực ban công thường nhỏ hẹp, vì thế nên lựa chọn mẫu gạch gốm kích thước nhỏ như 20×20, 30×30, gạch lục giác hoặc gạch chữ nhật. Mẫu gạch vừa bền chắc, chống nóng tốt và vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ thú vị. Trang trí kết hợp tiểu cảnh cho ban công cũng là ý tưởng rất độc đáo đấy.

Lời kết

Gạch gốm lát sân vườn mang tới cho không gian vẻ đẹp thượng cổ, mộc mạc và đậm nét truyền thống. Cùng với độ cứng, độ bền, khả năng chống nóng, dòng gạch này sẽ giúp tăng giá trị của công trình.

Bài viết đã giới thiệu các mẫu gạch gốm lát sân vườn phổ biến hiện nay, hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được lựa chọn ưng ý.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước