meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TOP các mẫu gạch gốm Bát Tràng được ưa chuộng hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-21:07
Sản phẩm gạch gốm Bát Tràng có khả năng chịu lực cao, khó bị nứt vỡ hay thấm nước. Sản phẩm có nhiều mẫu mã, kích thước và độ dày cho bạn lựa chọn. Bạn cũng đừng quên chọn màu sắc hài hòa, hợp lý với tone màu chủ đạo của toàn bộ không gian để đảm bảo tính hoàn mỹ cho công trình.

Ưu điểm của gạch gốm Bát Tràng


Ưu điểm của gạch gốm Bát Tràng là gì?
Ưu điểm của gạch gốm Bát Tràng là gì?

Gạch gốm là loại gạch dùng trong xây dựng được làm từ nguyên liệu chính là đất sét hay sình có nhiều chất mùn. Đất sẽ được thu, lọc trong nước để loại bỏ đi các tạp chất. Quá trình sản xuất vô cùng tỉ mỉ và qua nhiều công đoạn. Gạch sau khi được tạo hình thì sẽ được cho vào lò nung với nhiệt độ cao từ 1100 độ C đến 1600 độ C trong khoảng 20 đến 30 giờ.  Sau đó làm nguội lò và đưa gạch thành phẩm ra.

Gạch gốm của làng gốm Bát Tràng được sản xuất hoàn toàn thủ công theo phương pháp truyền thống. Không chỉ mang đậm tinh hoa văn hóa Việt Nam, sản phẩm còn hội tụ các ưu điểm nổi bật như: 

Đa dạng về sự lựa chọn và phù hợp với mọi công trình: gạch gốm Bát Tràng có nhiều mẫu mã, màu sắc và kiểu men. Tùy theo không gian thiết kế nội - ngoại thất, khách hàng có thể lựa chọn gạch men ngọc, gạch men hoa lam, gạch men rạn, gạch men hỏa biến hay gạch gốm mộc...Với bất cứ công trình xây dựng nào từ nhà ở, resort, nhà hàng, khách sạn... chúng ta cũng sẽ tìm thấy sản phẩm gạch gốm Bát Tràng phù hợp để ứng dụng. 

Phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu Việt Nam: Gạch gốm luôn mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều hay là nồm ẩm ở cả 2 miền Nam - Bắc. Trước tác động của thời tiết, ngay cả những loại gạch lát, gạch trang trí được sử dụng ngoài trời vẫn đảm bảo được độ bền. 

Giá thành hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng Việt: Trên thị trường không thiếu những vật liệu trang trí cao cấp, “sang chảnh”. Nhưng gạch gốm Bát Tràng vẫn luôn là lựa chọn đầu tiên và số 1 của đông đảo người dùng. Bên cạnh màu sắc hài hòa, họa tiết mang nét truyền thống nhưng không kém phần sang trọng, gạch gốm Bát Tràng còn có giá thành hợp lý, “vừa túi” của đại đa số người dùng Việt Nam. 

Ứng dụng của gạch gốm Bát Tràng


Gạch gốm Bát Tràng lát sân vườn
Gạch gốm Bát Tràng lát sân vườn

Gạch gốm Bát Tràng được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: sử dụng để lát sàn, ốp tường, trang trí. Với mỗi loại sẽ có những kinh nghiệm và lưu ý riêng khi sử dụng. Cụ thể là: 

Gạch gốm ốp tường

Gạch ốp tường thường được sử dụng ở mặt tiền hoặc bên trong của các công trình xây dựng. Chúng có tác dụng tăng thẩm mỹ và thu hút sự chú ý cho công trình. Gạch ốp tường có nhiều màu sắc, hoa văn, kích cỡ khác nhau. Gạch ốp tường màu sắc trang nhã (như trắng, vàng nhạt, trắng ngà, xám nhạt, …) sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cả không gian nội và ngoại thất. 

Bạn nên lựa chọn màu sắc hài hòa, hợp lý với tone màu chủ đạo của toàn bộ không gian để giúp tăng tính hoàn mỹ cho công trình. Nếu có ý định sử dụng những tone màu nổi bật, bạn nên sử dụng với mức độ vừa phải để không mang đến cảm giác ngột ngạt, rườm rà hay có thể là phản cảm. 

Gạch lát nền

Sản phẩm gạch gốm Bát Tràng có khả năng chịu lực cao, khó bị nứt vỡ hay thấm nước. Sản phẩm có nhiều kích thước, độ dày cho bạn lựa chọn. Khi chọn gạch lát nền, bạn nên tránh sử dụng loại gạch đất nung thông thường vì khả năng chịu ẩm kém, nên dễ bị rêu mốc dưới thời tiết nồm ẩm lại khó vệ sinh. 

Xu hướng sử dụng các mẫu gạch lát nền kích cỡ lớn đang ngày càng được ưa chuộng. Chúng giúp số lượng các đường ghép được giảm đáng kể và tính thẩm mỹ của mặt sàn tăng lên. Với những mặt sàn đông người qua lại, bạn nên lựa  chọn loại gạch có độ dày lớn, tối màu để đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ bền lâu. 

Các mẫu gạch gốm Bát Tràng phổ biến

Sử dụng các mẫu gạch gốm đang được ưa chuộng để ốp tường phòng khách, bởi màu sắc đặc trưng của nó giúp không gian phòng khách thêm ấn tượng và độc đáo. Loại gạch ốp tường phòng khách được ưa chuộng nhất đó là 2 loại gạch gốm hoa văn và giả cổ.

Gạch gốm giả cổ

Đây là mẫu gạch ốp tường hoàn hảo cho phong cách thiết kế theo kiểu Rustic, tân cổ bởi màu sắc đặc trưng và cấu tạo bề mặt cũng như hoa văn trên đó mang đến vẻ đẹp đầy hoài cổ, gợi nhớ tới không gian xưa cũ và cổ kính.


Gạch gốm giả cổ ốp tường phòng khách
Gạch gốm giả cổ ốp tường phòng khách

 
 

Gạch gốm hoa văn

Với ưu điểm vượt trội là những họa tiết hoa văn cổ điển đẹp tinh tế, ấn tượng nên dòng gạch này thường được ưu tiên sử dụng tạo điểm nhấn cho mảng tường phòng khách, góp phần làm không gian này trở nên nổi bật và thu hút hơn.

TOP các mẫu gạch gốm Bát Tràng được ưa chuộng hiện nay - ảnh 5

Gạch gốm ốp tường khu vực ngoại thất, mặt tiền

Việc sử dụng gạch ốp tường cho ngoại thất không chỉ là điểm nhấn trang trí ấn tượng, độc đáo mà nó còn góp phần bảo vệ tối đa ngôi nhà bạn trước những ảnh hưởng của thời tiết. Bạn có thể sử dụng để làm gạch ốp mặt tiền nhà, trụ cổng hay hàng rào…


Mẫu gạch gốm ốp tường khu vực ngoại thất, mặt tiền
Mẫu gạch gốm ốp tường khu vực ngoại thất, mặt tiền

Gạch gốm lát nền nhà

Với vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi, mẫu gạch trang trí này thường được dùng để lát sàn các công trình thiết kế có phong cách cổ điển. Tưởng như dòng gạch cổ này đã bị mai một theo thời gian, nhưng mấy năm trở lại đây, chúng lại trở thành xu hướng được nhiều người đón nhận.

TOP các mẫu gạch gốm Bát Tràng được ưa chuộng hiện nay - ảnh 7

Gạch gốm lát sân vườn

Với ưu điểm nổi bật là có sức bền cao và chống trơn trượt tốt và ít chịu ảnh hưởng bởi tác nhân của môi trường do vậy gạch gốm là lựa chọn hàng đầu để lát sân vườn. Dòng gạch này “biến hóa” sân vườn trở thành một không gian thư giãn và nghỉ ngơi tràn đầy cảm hứng cho gia đình.


Mẫu gạch gốm lát sân vườn
Mẫu gạch gốm lát sân vườn
TOP các mẫu gạch gốm Bát Tràng được ưa chuộng hiện nay - ảnh 9

Lưu ý cần nhớ khi chọn mua gạch gốm lát sàn


Lưu ý cần nhớ khi chọn mua gạch gốm lát sàn
Lưu ý cần nhớ khi chọn mua gạch gốm lát sàn

Khi chọn mua loại gạch gốm để lát sàn cho không gian ngôi nhà bạn, cần lưu ý những điều sau đây:

Kích thước

Gạch gốm lát sân trên thị trường hiện nay có kích thước khá đa dạng, từ 300×300, 400×400 đến 500×500. Trong đó, kích thước gạch phù hợp để lát nền khu vực sân vườn, nền nhà diện tích nhỏ, là mẫu gạch gốm 300×300. Còn các loại 400×400 hay 500×500 sẽ thích hợp hơn với các không gian có diện tích trung bình và lớn.

Bề mặt gạch

Có 02 loại bề mặt gạch gốm, là loại không tráng men và có tráng men. Đối với loại tráng men, ưu điểm nổi trội là màu sắc tươi sáng cùng với bề mặt dễ lau chùi và vệ sinh. Còn đối với loại gạch bề mặt mộc, không tráng men, thì nổi bật với khả năng chống trơn trượt tốt hơn hẳn, thế nhưng họa tiết, màu sắc lại có phần hạn chế hơn.

Bạn nên lựa chọn loại gạch tráng men để lát nền nhà. Chọn gạch mộc (không tráng men) hoặc gạch có bề mặt định hình đối với nhu cầu lát sân. Vì khả năng giúp chống trơn trượt hiệu quả hơn hẳn và thoát nước nhanh, không bị rêu mốc, nhờ đó sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Màu gạch ốp tường cần phải hài hòa với màu gạch lát nền

Chọn gạch ốp tường có màu hài hòa với màu gạch lát nền: Để tổng thể không gian của bạn trở nên thẩm mỹ hơn, ấn tượng hơn, có thể chọn gạch ốp và gạch lát có cùng tone màu hoặc tương phản phù hợp. Để tạo không gian sáng sủa, rộng rãi hơn thì gạch gốm ốp lát sáng màu sẽ là ưu tiên hàng đầu. Ngược lại, để thu hẹp diện tích không gian thì có thể chọn loại gạch ốp lát tối màu.

Gạch gốm ốp lát cần phù hợp từng không gian

Chọn gạch gốm phù hợp với mỗi không gian: Tùy theo không gian, mục đích sử dụng khác nhau thì sẽ có các mẫu gạch khác nhau để lựa chọn. Vậy nên, để đảm bảo được thẩm mỹ của không gian, cũng như phát huy đúng công năng sử dụng của gạch thì bạn nên cân nhắc kỹ để có lựa chọn hợp lý.

Chú ý số lượng gạch

Chú ý tính toán số lượng gạch cần dùng: Mua quá nhiều gạch mà không dùng đến sẽ gây lãng phí. Còn mua quá ít thì lại tốn thời gian, công sức để bổ sung. Do đó, để việc ốp lát diễn ra trơn tru nhất thì bạn nên tính toán chính xác lượng gạch sẽ dùng.

Trên đây là chúng tôi đã giới thiệu với các bạn các mẫu gạch gốm Bát Tràng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về loại gạch này và lựa chọn được những mẫu gạch phù hợp cho mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước