meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bộ đôi môi giới bất động sản hé lộ bí mật săn nhà cho giới thượng lưu: Phục vụ giới thượng lưu thì cũng phải biến mình thành giới thượng lưu!

Thứ tư, 22/02/2023-08:02
Vào năm 2021, nhóm của anh em Alexander ghi nhận đã đạt doanh thu khoảng 1,7 tỷ USD và cùng với 2 đội khác gia nhập vào câu lạc bộ tỷ USD của công ty.

Theo Nhịp sống thị trường, Tal và Oren Alexander vốn rất nổi tiếng là bộ đôi môi giới bất động sản phục vụ cho những khách hàng trong giới thượng lưu. Bắt đầu làm nghề bất động sản ở tuổi 20, hiện tại họ đã có gần 2 thập kỷ gắn bó với công việc này, gặt hái được nhiều thành công. 

Được biết, trước khi thành lập công ty riêng, thời điểm vẫn còn làm việc ở Douglas Elliman Real Estate thì bộ đôi Tal và Oren Alexander cũng đã tạo nên các thương vụ bán bất động sản mang tính lịch sử. Và một trong số đó phải kể đến thương vụ khủng Kenneth Griffin - đây là Thuyền trưởng Quỹ phòng hộ Citadel đã mua một căn hộ áp mái 4 tầng trị giá 238 triệu USD ở 220 Central Park South, Manhattan.

Và giao dịch này còn được thực hiện với cùng một thương vụ khác lớn khác của Griffin chính là một biệt thự trị giá 122 triệu USD gần Cung điện Buckingham - London. Không những thế, bộ đôi này còn tham gia vào thương vụ đó, và chỉ thời gian vài ngày sau thì họ cũng đã lập kỷ lục mới khi bán một biệt thự ở trên đảo Indian Creek với mức giá 50 triệu USD cho một gia đình ở Miami. Chia sẻ về công việc săn nhà cho 0,1% khách hàng giàu nhất nước Mỹ thì bộ đôi này cũng đã tiết lộ những bí mật chưa bao giờ được bật mí. 


Tal và Oren Alexander vốn rất nổi tiếng là bộ đôi môi giới bất động sản phục vụ cho những khách hàng trong giới thượng lưu
Tal và Oren Alexander vốn rất nổi tiếng là bộ đôi môi giới bất động sản phục vụ cho những khách hàng trong giới thượng lưu

Môi giới cho giới siêu giàu: Có nhiều mối quan hệ là lợi thế, thu về được lợi nhuận khủng

Khi nói về thương  vụ bán căn hộ áp mái  4 tầng trị giá 238 triệu USD tại 220 Central Park South, Tal cho hay, anh đã gọi điện cho Griffin đã thuyết phục ông về cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ áp mái xa hoa này. Cũng theo đó, khi giao dịch được thực hiện thì khoản tiền hoa hồng đầy đủ 3% mà bộ đôi nhận được chính là hơn 7 triệu USD.

Tal cho hay họ đã rất may mắn khi có mối quan hệ với cả nhà phát triển cũng như nhóm môi giới nội bộ. Điều này cũng cho phép họ thu hút cũng như tìm được khách hàng một cách nhanh hơn. 

Oren nói rằng: “Mọi người đều cho rằng công việc kinh doanh này thiên về những mối quan hệ. Đúng đấy, nhưng đó đều là những mối quan hệ thực sự. Chúng tôi không đơn giản chỉ là nhà môi giới khách hàng mà trở thành những người bạn thực sự của họ. Còn nhiều người có thể chỉ là môi giới bất động sản đơn thuần mà thôi”. 

Ở công ty cũ Elliman, nhóm của Alexander đã nằm trong số những công ty bất động sản đắt giá phát triển hàng đầu. Họ cũng đạt mức doanh thu là 1,7 tỷ USD vào năm 2021 và cùng với 2 đội khác gia nhập "câu lạc bộ tỷ USD" của công ty.


Vào năm 2008, hai anh em nhà Alexander đã chuyển đến New York đúng vào lúc thị trường lao dốc
Vào năm 2008, hai anh em nhà Alexander đã chuyển đến New York đúng vào lúc thị trường lao dốc

Phục vụ cho giới thượng lưu thì mình cũng phải nằm trong giới thượng lưu

Được biết, khi mà Oren lái chiếc xe Mercedes AMG S63 màu đen của mình với biển số Florida được cá nhân hóa bởi dòng chữ "A Team - O" thì Tal đang ở New York rất bận rộn với hàng tá thông tin của báo chí về thương vụ 220 CPS trên tài khoản Instagram nổi tiếng của mình.

Và họ đại diện cho một kiểu nhà môi giới mới, một người phục vụ cho những người nằm trong danh sách hạng A và sống theo phong cách sống của một trong những người trong danh sách này. Họ vừa kết hợp công việc kinh doanh với thu vui đó là lái máy bay phản lực. 

Và trong các cuộc phỏng vấn, không có chi tiết nào ở trong cuộc sống sang chảnh của bộ đôi này được bỏ qua. Từ buổi tập luyện trước mình minh ở Barry's Bootcamp cho đến việc khoe vóc dáng thể thao khi đi du ngoạn trên bờ biển Florida. Những bộ cánh lộng lẫy và những bữa tiệc xa hoa, những chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới. Trên trang web của họ cũng liên kết với 431 báo đài có từ năm 2009 và đó chỉ là một số ít bài báo mà họ tạo ra. 

Fredrik Eklund - là một nhà môi giới sang trọng hàng đầu tại Elliman cho biết: “Họ đang phân cực với mọi người nhưng tôi luôn tôn trọng họ bởi vì họ đang làm mọi thứ theo cách của họ, theo nghĩa là ngay từ đầu họ đã theo đuổi những thương vụ lớn. Bộ đôi nổi tiếng là luôn  ở đúng nơi và đi đi du lịch với khách hàng tại các sự kiện lớn. Điều đó cũng đòi hỏi tài năng ngoại giao, việc phân bổ kế hoạch để công việc được thuận lợi. Người ta cũng đồn rằng họ may mắn, nhưng tôi không tin vào sự may mắn trong ngành này”. 


Được biết, trước khi thành lập công ty riêng, thời điểm vẫn còn làm việc ở Douglas Elliman Real Estate thì bộ đôi Tal và Oren Alexander cũng đã tạo nên các thương vụ bán bất động sản mang tính lịch sử
Được biết, trước khi thành lập công ty riêng, thời điểm vẫn còn làm việc ở Douglas Elliman Real Estate thì bộ đôi Tal và Oren Alexander cũng đã tạo nên các thương vụ bán bất động sản mang tính lịch sử

Số đông khách hàng thượng lưu luôn cố gắng "ẩn mình"

Được biết, trong thương vụ bán căn áp mái 220 Central Park South, Thuyền trưởng Quỹ phòng hộ Citadel Griffin đã rất "kinh hoàng" trước sự phóng đại của bộ đôi này. Ví dụ như hai anh em tuyên bố rằng họ đã bán cho Griffin một biệt thự trị giá 122 triệu USD ở 3 Carlton Gardens ở London. Trên thực tế thì họ đã giới thiệu đến một nhà môi giới ở Knight Frank - đây chính là công ty có quan hệ đối tác tiếp thị với Elliman.

Các khách hàng thượng lưu thường cố gắng ẩn mình, chẳng hạn như tỷ phú công nghệ Michael Dell đã che giấu quyền sở hữu căn hộ áp mái với trị giá 100 triệu USD của mình ở One57 bằng cách nhấn mạnh vào những thỏa thuận không tiết lộ thông tin hay sử dụng công ty trách nhiệm hữu hạn cũng như một mạng lưới luật sư xử lý các thủ tục giấy tờ. Và danh tính của anh ta vẫn được giữ bí mật trong thời gian bốn năm sau khi thương vụ này hoàn thành. 

Luôn tự tìm đến khách hàng thay vì đợi họ tìm đến

Vào năm 2008, hai anh em nhà Alexander đã chuyển đến New York đúng vào lúc thị trường lao dốc. Bước đột phá lớn của Orne đến vào năm 21 tuổi, khi mà anh bán căn hộ áp mái với trị giá là 8,2 triệu USD tại Park Imperial cho luật sư Jim Ferraro có trụ sở được đặt tại Miami. Ban đầu, Tal đã thành lập nên một công ty môi giới cho thuê và gia nhập Elliman vào năm 2012. Anh ấy vẫn kinh doanh những dịch vụ cho thuê hạng sang, dù việc bán các dự án mới đang ngày càng trở thành một phần quan trọng ở trong việc hoạt động kinh doanh của nhóm. 

Oren nói rằng: "Không ai chỉ đưa ra các giao dịch cho chúng tôi mà chúng tôi phải làm việc để đạt được điều đó”. 

Và họ cũng đã tổ chức một bữa trưa riêng tư ở trên một chiếc du thuyền ở biển Art Basel Miami. Sau đó thì cung cấp các chuyến tham quan bằng trực thăng đến các danh sách khách hàng mà họ nhắm đến. Họ cũng thường xuyên tham gia vào Hội nghị toàn cầu của Viện Milken - đây là một cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu.

Adam Modlin của Tập đoàn Modlin - người đã làm việc với Alexanders để bán Getty cho biết: "Đó là triết lý, nếu khách hàng không tìm đến với bạn, thì bạn đến với họ”. 

Người này cũng cho rằng, hầu hết các đối thủ của bộ đôi Alexander đều không đánh giá cao sự cống hiến của hai anh em. Mặc dù vậy, Adam Modlin cho rằng: “Tôi nghĩ mọi người ghen tị với thành công mà Tal và Oren đang có nhưng họ chỉ muốn vinh quang mà không sẵn sàng làm việc". 


Hai anh em nhà Alexander
Hai anh em nhà Alexander

Truyền thông giống như con dao 2 lưỡi

Fredrik Eklund chính là nhà môi giới sang trọng hàng đầu tại Elliman đã thừa nhận rằng sự chú ý của giới truyền thông chính là con dao hai lưỡi nhưng lại xem đó là vô cùng quan trọng đối với công việc kinh doanh của các thợ săn bất động sản như ông. 

Fredrik Eklund nói rằng: “Bạn phải khéo léo, tuy nhiên điều quan trọng đó là phải nỗ lực và tạo dựng tên tuổi dành cho mình và được nhiều người biết đến. Nếu như bạn đáng mến, đáng tin cậy thì mọi người đều sẽ là bạn của bạn. Đó cũng là cách mà bạn thu phục được khách hàng”. 

Bộ đôi Alexander đều xác nhận điều đó, họ cũng thường sẽ phô trương cuộc sống xa hoa cùng với các mối quan hệ với những người nổi tiếng trên mạng xã hội. Và điều đó được Adam Modlin của Tập đoàn Modlin đánh giá là một công thức để có thể thành công. Mặc dù vậy, đôi khi sự phô trương công khai của bộ đôi Alexander cũng phản tác dụng.

Vào năm 2014, tin tức về một thỏa thuận với trị giá là 9 con số được cho là dành cho ngôi nhà phố Upper East Side của gia đình Wildenstein đã bị rò rỉ ở trên tờ New York Post. Quốc gia Qatar giàu có ở Trung Đông cũng được cho là đã tiến hành ký hợp đồng mua bất động sản này, đồng thời thỏa thuận này do Alexanders làm trung gian cũng đã tạo ra rất nhiều điểm nhấn trên báo chí. Hai anh em cũng đã tổ chức một cuộc ăn mừng tại thủ đô Doha của Qatar - đây chính là nơi họ được chụp ảnh cưỡi lạc đà.

Mặc dù vậy, vào hồi tháng 8 năm đó, thỏa thuận này cũng đã đổ vỡ. Các nguồn tin suy đoán rằng giao dịch này đã khiến cho Qatar bị dư luận phản ứng dữ dội. Chính vụ việc này cũng tiết lộ rằng trong thỏa thuận trái ngược với cách mà Alexander đưa ra ở trên phương tiện truyền thông, không phải là chính con số hay là 100 triệu USD trở lên, mà là 90 triệu USD.

Và sau khi thỏa thuận với Qatar thất bại, tập đoàn Trung Quốc HNA Group cũng đã tiến hành mua ngôi nhà phố này với mức giá là 79,5 triệu USD vào năm 2017. Năm sau, Len Blavatnik - đây là nhà đầu tư tỷ phú đứng sau Faena House đã tiến hành mua nó từ HNA với mức giá là 90 triệu USD. Trên Instagram, Tal cũng tuyên bố rằng sự kiên trì đã giúp cho họ hoàn thành được thỏa thuận Wildenstein "với một khách hàng khác của chúng tôi". Tuy nhiên với các nguồn tin thân cận với vụ mua bán đã khẳng định Alexanders không phải là một phần trong đó.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước