meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Apple chỉ ra thao tác dùng iPhone tưởng vô hại nhưng lại khiến pin hao, máy chậm

Thứ năm, 26/10/2023-15:10
Apple đã chỉ ra một trong những nguyên nhân khiến điện thoại nhanh hao pin và máy dễ bị chậm hơn là do một thói quen khi sử dụng iPhone của người dùng.

Theo Phụ nữ mới, Apple xác nhận rằng tưởng chừng như thao tác này là vô hại nhưng thực chất lại không hề tốt cho chiếc điện thoại iPhone của bạn, vì nó có thể khiến máy trở nên chậm và hao pin nhanh hơn.

Cụ thể, nhiều người dùng iPhone có thói quen vuốt lên màn hình để tắt ứng dụng trong nền. Tuy nhiên những tưởng thao tác này là vô hại song lại khiến chiếc iPhone bị chậm đi, ngoài ra cũng làm hao tốn khá nhiều dùng lượng pin.

Apple giải thích trên diễn đàn thảo luận của mình như sau: "Với các ứng dụng mới được sử dụng, chúng sẽ ở chế độ chờ giúp người dùng điều hướng và đa nhiệm."


Thói quen thường xuyên tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone thực chất gây tác động tiêu cực tới máy thay vì cải thiện hiệu năng và tiết kiệm pin
Thói quen thường xuyên tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone thực chất gây tác động tiêu cực tới máy thay vì cải thiện hiệu năng và tiết kiệm pin

Đối với một số ứng dụng, khi người dùng vừa thoát ra sẽ chạy trong một khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên chúng sẽ không chiếm đụng tài nguyên hệ thống và không hoạt động nên không gây nên tình trạng hao pin. Bởi vậy, việc đóng những ứng dụng này sẽ không giúp điện thoại của bạn chạy tốt hơn.

Hãng Táo Khuyết thông tin thêm, bạn chỉ nên thực hiện việc đóng ứng dụng nếu chúng không phản hồi hoặc bị lỗi vì mỗi lần đóng sẽ gây bất lợi.

Chia sẻ trên blog Daring Fireball, nhà báo John Gruber đã nói chi tiết hơn về lý do vì sao việc đóng ứng dụng có thể khiến pin của thiết bị tổn hại.

Theo giải thích của Gruber, các ứng dụng ở chế độ nền bị đóng khiến chúng bị hạn chế và giúp giải phóng RAM mà chúng đang dùng. Theo đó, so với việc khởi chạy lại một ứng dụng đã bị đóng thì việc giải phóng một ứng dụng bị đóng băng sẽ tiêu tốn ít CPU hơn (ít năng lượng hơn).

Theo chia sẻ của Gruber, không những việc buộc thoát ứng dụng ở chế độ nền không giúp ích gì mà còn thực sự làm giảm tuổi thọ pin và khiến người dùng mất nhiều thời gian hơn để tải lại ứng dụng.

Đương nhiên vẫn có một số lý do chính đáng mà bạn có thể cần phải đóng ứng dụng trên điện thoại iPhone. Đôi lúc, việc ứng dụng chạy ngầm có thể thường xuyên cập nhật những thông tin mới, nghĩa là vẫn hoạt động và có thể khiến pin bị hao tốn hơn ngoài mong muốn.

Do đó, người dùng có thể kiểm tra chi tiết tại mục Pin (Battery) trong phần cài đặt của máy để biết được có phần mềm nào đang ngốn tài nguyên. Trong trường hợp đó, cũng không nên buộc đóng ứng dụng mà hãy chọn tính năng "Tắt làm mới ứng dụng" (Background App Refresh) trong Cài đặt (Settings).

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên buộc đóng ứng dụng không hoạt động bình thường hay ngừng phản hồi hoàn toàn để có thể xử lý được lỗi đã xảy ra.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước