meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

8x Ninh Bình vay 20 triệu đồng để khởi nghiệp, 5 năm dắt túi 10 tỷ đồng/năm: Áp lực nhưng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện buông bỏ

Thứ sáu, 11/03/2022-09:03
Từng thất bại liên tục và bôn ba từ Nam ra Bắc, có lúc phải xách xe ra đầu ngõ làm xe ôm kiếm tiền ăn bữa tối, nhưng hiện tại anh Tống Văn Huy đã trở thành giám đốc của một công ty công nghệ.

Bôn ba từ Nam ra Bắc, khởi nghiệp chưa bao lâu thì "trắng tay" vì kế toán ôm tiền bỏ trốn

Câu chuyện này nói về anh Tống Văn Huy, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trước đây, Huy đã chọn học ngành Công nghệ thông tin bởi vì yêu thích máy tính cũng như nhận ra được sự quan trọng của lĩnh vực công nghệ thông tin ứng dụng trong đời sống hiện nay. Sau khi học hết 4 năm đại học, anh Huy ra trường và may mắn được nhận vào làm việc tại một công ty lớn chuyện về công nghệ. Được biết, trong quá trình làm việc, chàng trai 8x này đã học hỏi được rất nhiều điều, từ đó tự nhận thức được mong muốn và mục tiêu của bản thân. Dù vậy, bởi vì còn ít kinh nghiệm và chưa thực sự va chạm nhiều chính là những rào cản khiến cho việc thực hiện mục tiêu, ý tưởng của Huy thất bại. 


Chân dung Tống Văn Huy - Giám đốc một công ty công nghệ tại Hà Nội
Chân dung Tống Văn Huy - Giám đốc một công ty công nghệ tại Hà Nội

Đến năm 2014, Huy đã tham gia vào một dự án về công nghệ nhưng không có được thành công. Lúc đó, anh đã quyết định Nam tiến để thay đổi môi trường sống đồng thời thử thách bản thân ở vùng đất mới để có thêm được trải nghiệm từ đó nhìn nhận cuộc sống một cách đa chiều hơn. 

Khi đặt chân vào miền Nam, Huy đã làm qua nhiều công việc khác nhau với mức lương mỗi tháng là 8 triệu đồng. Công việc thì vất vả lại tốn nhiều thời gian đã khiến cho anh không có khoảng không gian dành cho bản thân và trải nghiệm cuộc sống. Chính vì thế, sau hơn 1 năm bươn chải, thu nhập của anh vẫn ít ỏi và chi tiêu cũng không được thoải mái, không có tiền để dành. Hơn thế, vì xa gia đình nên anh đã quyết tâm phải trở về Hà Nội lập nghiệp. 

8x này kể về những ngày tháng Nam tiến: "Mình thất bại trong việc tìm cơ hội trong Nam nhưng đổi lại được va chạm và trải nghiệm rất nhiều. Quan trọng hơn là thử quăng bản thân ra khỏi vùng an toàn, mình vẫn sống được'. 

Khi ra Bắc, Huy đã thử sức mình với lĩnh vực mới đó chính là bán hàng online. Theo đó, anh đã nhập các sản phẩm đồ gia dụng, mỹ phẩm Trung Quốc về bán hàng online và chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Công việc này đã đem lại cho anh nguồn lợi nhuận tốt. Sau thời gian 1 năm, anh đã có một nhóm bán hàng vận hành trơn tru. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên 8x này lại rơi vào cảnh trắng tay khi nhân viên kế toán "ôm" toàn bộ tiền gốc, lãi và tiền hàng bỏ trốn. 


Anh Huy cùng những người bạn có cùng chí hướng lập nghiệp
Anh Huy cùng những người bạn có cùng chí hướng lập nghiệp

Vay 20 triệu đồng để khởi nghiệp, 5 năm dắt túi 10 tỷ đồng/năm

Mãi đến năm 2016, anh Huy một lần nữa nhận ra lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn là một lĩnh vực tiềm năng và cũng là lĩnh vực bản thân có chuyên môn nhất. Chính vì thế anh đã quyết định vay 20 triệu đồng để khởi nghiệp. 

8x này nhớ lại thời điểm gian nan lúc mới khởi nghiệp: "Với số tiền 20 triệu đồng mình đã gặp không ít khó khăn do có nhiều khoản chi phí phải lo như phí thành lập công ty, phí sắm trang thiết bị cho văn phòng. Nói là văn phòng nhưng trên thực tế nó chỉ là một cái phòng nhỏ với vài bộ bàn nghề cho anh em ngồi làm việc mà thôi. May mắn là số tiền vay cũng đủ chứ không thì mình không biết xoay sở thêm kiểu gì. Một cái may nữa đối với mình là có một người bạn chơi với nhau lâu năm, anh em có cùng ý tưởng. Khi đó bạn mình làm leader kỹ thuật của một công ty lớn với mức lương cao nhưng vẫn chấp nhận bỏ để ra làm cùng mình với mức lương 0 đồng. Bên cạnh đó, cậu ấy còn hỗ trợ mình trong việc tuyển dụng, đào tạo các bạn sinh viên. Chính nhờ thế mà công ty có được những nhân viên đầu tiên. Với việc tuyển các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm về mình đào tạo thêm sẽ giúp tiết kiệm được một phần chi phí. Mình cũng các định năm đầu tiên sẽ đi làm không công. Lúc đầu, công ty nhận những dự án và hợp đồng rất nhỏ, tiền thu về chẳng đủ trả lương cho nhân viên, thuê văn phòng. Mình nhớ có những hôm trong người không còn đồng tiền nào. Khi nhân viên đã về mình mình lại lóc cóc dắt xe ra đầu ngõ làm xe ôm để kiếm tiền ăn tối". 


Công ty của anh Huy hiện đã thu về khoảng 10 tỷ đồng/năm và tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 nhân sự, thu nhập mỗi người từ 10 - 20 triệu đồng
Công ty của anh Huy hiện đã thu về khoảng 10 tỷ đồng/năm và tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 nhân sự, thu nhập mỗi người từ 10 - 20 triệu đồng

Những ngày tháng đó đầy áp lực, căng thẳng đến với anh Huy, nhưng chán nản và buông bỏ thì anh chưa bao giờ nghĩ đến. Đến hiện nay, anh Huy cũng không định nghĩa được chính xác lúc ấy động lực nào giúp bản thân vượt qua được tất cả những khó khăn. Chỉ biết được một điều rằng, mục tiêu mà anh đặt ra luôn ở trước mắt. Và trong tâm trí của chàng trai trẻ này luôn hướng đến việc phải làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. 

Với những hợp đồng nhỏ ban đầu, dần dần công ty của Huy cũng đã có được một tệp khách hàng ổn định. Lúc này, công ty bắt đầu thực hiện các dự án lớn, gây được ấn tượng như đối tác như mạng xã hội cho người Việt tại Nhật; phần mềm quản lý nội bộ của ngân hàng Thụy Sĩ và mạng xã hội việc làm Part-time cho sinh viên,... Đến năm 2019, công ty của 8x này đã đạt doanh thu hàng tỷ đồng/tháng. Ở độ tuổi 30, anh đã mua cho mình được căn nhà hơn 3 tỷ đồng và ô tô riêng. 

Hiện tại, đứa con tinh thần của Huy đã thay đổi, văn phòng nhỏ ngày xưa giờ đã được chuyển sang không gian rộng hơn, sang trang hơn. Công ty hiện đã thu về khoảng 10 tỷ đồng/năm và tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 nhân sự, thu nhập mỗi người từ 10 - 20 triệu đồng. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước